Ứng dụng Google Drive sẽ sao lưu ảnh và video trên điện thoại Android thay cho Google+?

Duy Luân
8/3/2015 16:13Phản hồi: 28
Ứng dụng Google Drive sẽ sao lưu ảnh và video trên điện thoại Android thay cho Google+?
Google_Drive_Photos.jpg

Vài hôm trước Google đã cập nhật ứng dụng Drive trên Android với tính năng kéo thả tiện lợi, nhưng đó chưa phải là tất cả. Những đoạn code ẩn bên trong tập tin cài đặt của app còn tiết lộ rằng Drive trong tương lai sẽ có thêm tính năng sao lưu ảnh và video trên điện thoại của bạn. Tính năng này trước đây là của ứng dụng Google+, nhưng vì hãng đã lên kế hoạch tách mạng xã hội này thành Google PhotosGoogle Streams nên việc chuyển nhiệm vụ sao lưu qua cho Drive là động thái có thể hiểu được. Các đoạn mã nói trên còn cho thấy rằng Google sẽ bổ sung tính năng truyền video và hình ảnh lên TV thông qua Chromecast, thứ đã được nhiều người dùng yêu cầu từ lâu.

Cần lưu ý rằng các đoạn mã nói trên chỉ nói về sự thay đổi trong tính năng của app, không phải về cách lưu trữ dữ liệu trên máy chủ hay bất kì thứ gì khác. Hiện tại chúng ta vẫn chưa thể dùng Drive để truy cập được từng file ảnh riêng lẻ đã upload lên Google+. Có vẻ như Google rất quyết tâm chia cắt Google+ thành các dịch vụ riêng lẻ và thân thiện hơn, không chỉ dịch vụ Photos và Streams có giám đốc mới (Bradley Horowitz) mà các dịch vụ Google khác như Hangouts nhiều khả năng cũng thoát ra khỏi cái bóng của Plus trong thời gian tới.

Code_Google_Drive.png

Nguồn: Android Police
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hy vọng có chức năng camera upload trong tương lai gần để có thêm lựa chọn
@sonhm nếu có thì chắc cũng phải cài google camera thì mới đồng bộ với drive này được.
Kể từ ngày giám đốc của G+ ra đi, Google cũng dần ra đi với G+ nhẻ
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Như vậy sẽ thuận tiện hơn.
G+ một sản phẩm ăn theo Fb nhưng không thành công. Tuy vẫn hơn sóc lọ của Ms... Hay cái gì của Apple mà mình quên tên luôn rồi

Mấy thằng cứ nghĩ có tiền, có sẵn user là có thể làm gì cũng đc là sai...
@cuhiep Anh Hiệp nói thế không đúng. Mark sáng tạo ra facebook nhưng Mark không sáng tạo ra Social Network, trước facebook cũng đã có các mô hình Social Network thành công trước đó ví dụ như Blog 360 hay Opera. Nhưng Mark đi một hướng khác và thành công rực rỡ cũng như nâng tầm Social Network lên, Twister cũng đi một hướng khác và thành công, Google hay Microsoft không đi theo cách của Facebook, họ đi theo cách khác, đi theo một hướng mới, Google thì là "đặt vòng" còn Microsoft thì mình không rõ. Nói Microsoft hay Google bắt chước facebook thì oan cho họ, họ đi một hướng khác nhưng không thành công mà thôi, đâu phải con đường nào cũng dẫn đến thành Rome. Nếu nói là ăn theo thì phải kể đến Zing của VN là một ví dụ.
@gauto988 Cả Google, Ms và Apple đều thấy thành công của Fb nên mới làm... chứ trước đó không quan tâm. Nhất là Google với rất nhiều cố gắng.

Google lấy gương từ smartphone nơi mà họ đã thành công rực rỡ khi theo Apple. (họ có dự án smartphone nhằm cạnh tranh, hay giành chỗ của BB nhưng sau đó đã đổi hướng theo Apple)

nhưng với G+ thì không thành công 😁
Vô cùng thương tiếc GG+

Chia buồn cùng người dùng.
Lại phải dời nhà.
Ở với GG thì phải dời nhà liên tục ...
thằng gdrive này ghét mỗi cái ko có bảo mật
bakery00
TÍCH CỰC
9 năm
cài Drive trên BB10 thấy ok nhưng khi có update thêm thư mục mới thì Drive trên BB10 bị văng ngay, có bác nào bị thế k, có app nào thay thế cho Drive mà vẫn vào kho ứng dụng Drive như bình thường k các bác, dạng client ấy
cuchuoi_bi
ĐẠI BÀNG
9 năm
vẫn khoái khoản upload một cách nhẹ nhàng, êm ái lên onedrive hơn 😁
Một thay đổi đúng đắn chứ bắt bà con phơi hết cả lên thì chẳng hay ho gì
Hồi đầu mình cũng nghi ngờ sự thành công của G+. Đến giờ thì mình đã không còn nghi ngờ mà chắc chắn là nó vớ vẩn rồi.
hay quá, ko dùng G+ chỉ dùng drive thôi, sắp tới chuyển qua drive thì hay rồi.
Viết đúng hết mấy cái tên đi đã bạn.
Yahoo 360 là blog (tên nó rõ thế rồi), chứ ko phải social network. Nói social network trước FB thì phải nói đến MySpace
@dac Nó là social network ở dạng sơ khai so với facebook bây giờ. Bản chất thì vẫn chỉ có 1: nhiều người tương tác với page, wall của bạn
http://en.m.wikipedia.org/wiki/Yahoo!_360°
@gauto988 Nếu bạn coi cái wall đó là thể hiện của social network thì bạn nên xem lại khái niệm social network đi.
Bạn cũng nên tìm hiểu về Myspace (chắc bạn ko biết đến hoặc ko dùng)
@dac Well! Thật ra nếu bạn nghĩ Yahoo Blog 360 không phải là social network thì đó là ý kiến của bạn, suy nghĩ của bạn, Myspace cũng là Social Network nhưng nó cũng chỉ là một cái tên nổi lên trong vô vàn cái tên khác mà thôi. Còn bạn muốn biết Yahoo Blog 360 có phải là Social Network không ư? Search cụm từ "yahoo 360" "social network" trên google sẽ thấy rất nhiều bài viết uy tín của các trang web cũng gọi là social network, còn bạn nghĩ nó không phải là social network? ừ thì nó không phải là social network, nó là ý nghĩ của riêng bạn 😃
Có cái ảnh nào muốn lưu là e up lên picasa hết, rất tiện lợi :v
Vẫn thích Drive nhất. Nhưng cần cải tiến hơn về Phần download


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Theo quan điểm riêng của mình thì mình thích Google Plus hơn Facebook.
Nhất là giao diện Mobile của Google tốt hơn nhiều so với FB.
Vấn đề ở đây là G+ sinh sau đẻ muộn, bị lỡ mất cơ hội vàng. Khi mà đã có hàng trăm triệu người dùng FB thì người ra sẽ rất khó để thay đổi thói quen.
Cũng như Yahoo Blog ngày xưa, nếu không có bước đi sai lầm khi đóng cửa để chuyển lên Yahoo 360 thì FB cũng chưa chắc phát triển nhanh như bây giờ.
@mystery198x Tính năng chẳng thể hiện được gì... giống như so một chiếc điện thoại Android và một chiếc iPhone...
Google+ thật sự mà nói thì có vẻ tốt hơn nhiều so với facebook, nhưng do thói quen, lại ko có ai lên để mà tám chém gió, nên VN cứ nói họ ko thành công, sao dám khẳng định như vậy? Số liệu và tài liệu nào chứng minh việc đấy? Có thể thị phần ít hơn facebook - twitter - tumblr(giả sử), thì họ vẫn có nhưng user hoạt động trong từng quốc gia - vùng miền của mình.

Nếu lấy thị phần chứng minh cho sự thành công, thì facebook vẫn là ngôi vương.

Nhưng để chứng minh sự thành công của một dự án mang tầm cỡ như các MXH là điều vô cùng rắc rối và tiêu hao tiền bạc. Có những mục tiêu khác nhau trong từng cá thể và tổ chức khác nhau, ko ai đặt mục tiêu giống nhau cả, nên việc định ai ngon hơn ai thì quá khó để mà nói trong 1 topic.
@Loc_rabbirt Mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền. Chú nào kiếm được nhiều tiền hơn từ social network của mình là thành công hơn
Luigi_2
TÍCH CỰC
9 năm
đang dùng cả 2, và google+ là lựa chọn nếu phải bỏ 1 trong 2.
ultimatevn
TÍCH CỰC
9 năm
Ngoài cái số lượng người dùng do nắm bắt trước cơ hội mình chả thấy facebook có cái vẹo gì hơn Google+
ndacthien
TÍCH CỰC
9 năm
@ultimatevn Cá nhân mình thấy GG+ giống như những câu lạc bộ còn FB giống như những cái chợ!
ủng hộ, mình thích drive nhưng vì drive ko tự động đồng bộ ảnh, mà chỉ đồng bộ qua google + nên mình đã phải cài one drive để đồng bộ. Nếu sau này có thể dùng drive đồng bộ thì mình bỏ one drive luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019