BlackBerry ra mắt SecuTABLET: là Galaxy Tab S 10.5 chỉnh sửa lại, tăng độ bảo mật

Duy Luân
15/3/2015 3:47Phản hồi: 120
BlackBerry ra mắt SecuTABLET: là Galaxy Tab S 10.5 chỉnh sửa lại, tăng độ bảo mật
SecuTABLET_1.jpg

BlackBerry vừa ra mắt một chiếc tablet mới mang tên SecuTABLET. Thiết bị này thực chất là chiếc Samsung Galaxy Tab S 10.5 được tinh chỉnh lại nhằm tăng độ bảo mật khi sử dụng, và khách hàng mà nó nhắm tới cũng chẳng phải người tiêu dùng bình thường mà là những doanh nghiệp lớn hoặc cơ quan chính phủ. Được biết thiết bị còn được tích hợp công nghệ mã hóa cuộc gọi của Secusmart, một công ty bảo mật mà BlackBerry mua lại hồi năm ngoái (Tab S có khe SIM và có thể gọi điện).

Ngoài Samsung, BlackBerry còn bắt tay với IBM để làm ra mẫu tablet mới này. Giải pháp phần mềm của IBM sẽ tách riêng những ứng dụng cần được bảo mật với các app thông thường như Facebook, Twitter, YouTube, nhờ vậy mà dữ liệu mật trong máy vẫn được an toàn ngay cả khi nhân viên lỡ tay cài đặt phần mềm mã độc. Việc gửi nhận thông tin qua mạng thì sẽ được thực hiện bằng VPN để dữ liệu không bị đánh cắp. Ngay cả việc chuyển file từ app này sang app khác cũng an toàn hơn so với bình thường.

SecuTABLET sẽ bán ra vào mùa hè năm nay. Nếu khách hàng cần giúp triển khai hệ thống bảo mật của máy với cơ sở hạ tầng hiện tại thì IBM cũng sẽ hỗ trợ. Máy cũng đang được chờ cấp chứng chỉ về an toàn thông tin để dùng trong các cơ quan thuộc chính phủ Đức, bản này có đi kèm theo kho phần mềm "Bundes-Appstore".

Đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry hợp tác cùng Samsung. Hồi năm ngoái, hai bên đã thông báo về một thỏa thuận nhằm tăng cường khả năng bảo mật của hệ thống Knox bằng những công nghệ của BlackBerry.

SecuTABLET_2.jpg

Nguồn: BlackBerry
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
BB có hướng giống MS nhỉ, đưa app của họ vào sâu trong hệ thống của người khác. Kể ra thì hướng này cũng hay, vì nhiều khi tìm được nhiều cái thích không cùng nguồn gốc trên một sản phẩm.
@KAXIHAN Giờ blackberry tập trung vào mảng dịch vụ vì biết phần cứng ko ăn lại được. Giờ hãng cũng bắt đầu đưa ra các giải pháp doanh nghiệp cho cả ios và android cũng như bbos
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
@truong95 Phần cứng giờ khó ăn lắm, khi mà tỷ trọng người dùng phần lớn là người dùng phổ thông, nên phần cứng theo tiêu chí của BB khó thu hút người dùng lắm, còn phần dịch vụ và giải pháp, thì doanh nghiệp lại sẵn sàng hơn với BB. Bản thân mình dùng BB cũng cảm thấy phần cứng rất hay chỉ là khó thu hút người dùng thôi, tuy nhiên dùng rồi mà hợp thì rất hay, đang cầm PP nên thấy những em khác phù phiếm và phiêu diêu, nhưng vẫn phải tìm hiểu iOS để phục vụ vợ.
Còn mỗi Fb và youtobe thì thôi kệ nó không bảo mật ...... 😁
duchvm
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hướng đi này có vẻ ngon, bảo mật thông tin này càng quan trọng
Không biết có bảo mật bằng các sản phẩm của Apple không nhỉ
@Típ Pờ Nờ Đang dùng con Z10 cài được cả Google Play, chạy phần mềm Android. Đúng là BB bảo mật cao quá 😁
DatHyunbin
TÍCH CỰC
9 năm
@thienvk ko bao h có hãng nào bằng táo của bạn đâu bạn ạ,vì táo của bạn là bệ thờ tuyệt "nhất"
@Hiep Quang Hiep rõ ràng, thì BB10 có miễn trừ trách nhiệm rồi mà, :D
aktily
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thienvk Apple bảo mật là tốt nhất, chỉ bị hack ai cờ lao thôi
Ngay từ đầu BB cũng làm như Amazon, chỉnh sửa Android, loại bỏ service của Google, đem android lên các thiết bị của mình thì giờ có phải ngon rồi không.
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gauto988 bạn có đọc cmt trước của mình ko vậy? Ngày IP 3g ra, năm 2008 ý. BB vẫn cứng nhất nhì trong làng smart phone, Apple hồi ý còn chưa bằng. RIM nhìn nhận đúng hướng thì cái BB os với hst đi kèm nó to chả khác gì Apple đâu. Hồi đó google còn chưa có tuổi so. Việc gì nó phải chạy theo Android như Amazon. Amazon ko phải gạo cội trong làng di động. Nói trắng ra là chả có kinh nghiệm hay nền móng di động gì để làm luôn, nó thấy android free nên tóm luôn vào rọ cho đỡ tốn nguồn lực nghiên cứu phát triển. BB nó có sẵn os rồi. 2 anh ý ở 2 hoàn cảnh quá khác biệt. Sau này muộn quá ko phát triển kịp bb mới tính mượn lực từ android store nhưng mà app trên BB os chạy ko mượt nên bất thành. Lúc ý đã quá muộn rồi.
Nói thực với bạn, phần cứng BB thì đắt, lõi chạy android nữa thì cái nền tảng, cái bản sắc bảo mật vốn có của BB vứt sạch. BB vẫn còn muốn giữ giá trị truyền thống nên nó ko dùng android đâu. Mà nó có dùng thì fan BB mua đồ Samsung hết. z10 chạy android thì còn gọi gì là bb nữa.
@jimmymouse Thế thì bạn chẳng hiểu cái comment của mình rồi.
Thời Blackberry thịnh hành thì Blackberry, Nokia, Motorolla, Siemen đều là những ông kễnh trong làng di động, giờ thì chết gần hết rồi, ngay cả Nokia có nhìn ra ra lợi thế của màn hình cảm ứng với việc cập nhật hệ điều hành Symbian với đỉnh điểm là con Nokia N8 thì cũng chẳng vớt vát lại được gì cả, Blackberry cũng thế, chính vì tính năng bảo mật và khối lượng khách hàng doanh nghiệp lớn tin tưởng vào nền tảng bảo mật của BB mà BB sống sót đến tận bây giờ. Z10 bán ra và cũng là máy bị khách hàng trả lại nhiều nhất vì tính năng nghèo nàn, bảo mật của BB chỉ là một phần những tính năng, kho app là những thứ khác mà người dùng cần, thế hệ OS10 vẫn đang phải vật lộn để sống, vẫn phải sống nhờ vào App android. Nếu BB đem android về, ứng dụng công nghệ bảo mật của mình lên đó, xây dựng kho app sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, kindle fire thành công như thế là vì Amazon đã đi đúng hướng, còn điện thoại amazon thất bại là vì nó chẳng có tính năng gì quá nổi trội so với các sản phẩm khác. Giờ thì BBM cũng được mang lên các nền tảng hệ điều hành khác nhau rồi.
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gauto988 Xin lỗi đi bạn. Đến 1 fan BB còn ko chấp nhận nổi đt logo BB chạy android chứ đừng có nói đến những ceo tâm huyết của BB. Tôi thừa hiểu cmt của bạn, chả qua là tôi ko muốn nói trắng ra cái ý kiến của bạn BB chạy android nó ko hợp tình hợp lý tí nào. Tôi đã chả cố giải thích cho bạn tại sao BB lại mượn lực từ android store chứ CEO BB chả hứng thú gì với android đâu nhé. Đấy là minh chứng rõ nhất rằng BB muốn giữ cái giá trị truyền thống của nó. Cho dù ngày nay Samurai Nhật ko còn thì tiếng tăm vẫn đời đời lưu truyền, BB cũng thế thôi. Nó sẽ vực lại vào 1 ngày nào đó nếu mảng doanh nghiệp của nó còn cạnh tranh tốt.
@gauto988 Nhưng BB10 không có thiết bị cực rẻ như Amazon, nên khó làm đc điều mà Az làm đc, đó là bỏ GG ser đồng nghĩa với giảm giá để kéo khách
Uầy vẫn là cái jì quan trog thì đừng đưa vào cái jì kết nối internet. Nasa nato còn bị hack thì ba cái bảo mật này cug vậy thôi. Cứ phí tiền cho mấy cái ctrình diệt virut vớ vẩn chả dc ji
@westlifeplaywar thưa b đây k phải là 1 cái ổ cứng. dữ liệu quan trọng là gì, là mail là tk ngân hàng, các dao dịch... b nghĩ sao khi sd 1 thiết bị k có internet
qh3_91
TÍCH CỰC
9 năm
@westlifeplaywar 😃 chẳng cất ở đâu là an toàn cả, nhớ rằng như thế... Còn cái muốn nói ở đây là bảo mật cũng như bác sĩ, nó chỉ có tác dụng phòng tránh, vỏ quýt dầy có móng tay nhọn, để nói là không có ý nghĩa gì thì không được, còn thằng với con nào, đầu một hay 2 thứ tóc mà ăn nói vô học thế ? :
@westlifeplaywar Mình hoàn toàn hiểu quan điểm này, mình đã nói là hạn chế thôi, không lẽ biết là sẽ bị hack nên mở cửa ra cho nắng sáng vào nhà hả bác?
@kungfu9 Hoàn toàn đồng ý với bác, bác kia động não xíu đi. Có vẻ bác ấy ko hiểu bọn mình nói gì nên nghĩ là bọn mình cũng không hiểu. Bác kia nên nhìn nhận biện pháp bảo vệ an toàn, hay là bác muốn bảo mật đến độ là hợp đồng cứ lưu trong hdd rời rồi nhờ người chuyển phát nhanh đến công ty bên kia. Hiệu quả không bác? =))
magk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vẫn thích những chiếc điện thoại có bàn phím vậy lý full qwerty từ 8700 trở về sau này 😁
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ảo nhỉ
TâmDJ194
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xắp tới sẽ có thương hiệu: BlackSung 😁:D:D
Vừa giải trí tốt. Vừa bảo mật hay 😃
tdinhamj
TÍCH CỰC
9 năm
@TâmDJ194 Blacksung hay BlackSam
Hàng ế xào lại đây mà.
master.i7
ĐẠI BÀNG
9 năm
bữa có vụ cảnh sát không mở được mật khẩu của con passport của một anh không cung cấp mật khẩu. thế là anh ta bị phạt 25.000$ và ở tù 1 năm =)) BB bảo mật ghê thật 😃😃😃😃😃
master.i7
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngokimphuc mình nghĩ là nếu chiếc android hay ip của bạn bị mất mật khẩu có thể ra tiệm điện thoại nhỏ cũng có thể bẻ khóa dễ dàng. Có vẻ Blackberry an ninh cao hơn rất nhiều nên đa số các nhà lãnh đạo phương tây hay dùng
@master.i7 Dùng trong cuộc sống riêng thôi bạn à. Khi họ điện đàm công việc thì đều qua hệ thống an ninh hết. Và vụ NSA theo dõi khắp thế giới đã càng làm cho giới lãnh đạo các quốc gia thêm cảnh giác. Và chắc chắn không ai tin vào những công ty có sản phẩm họ dùng lại để các máy chủ nằm ở quốc gia đối đầu với họ cả 😃
a2coder
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong642 Mình giờ mới nghe được tin này mừng quá 😁 Iclound bẻ khóa bằng phần cứng hay phần mềm vậy bác ? Cho em cái địa chỉ cái bác ?
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@a2coder phần mềm thì mình ko biết, nhưng bạn mình bẻ bằng cách sửa chữa phần cứng, hiện tại bẻ thành công chỉ nghe nhạc, chụp ảnh, chơi game đc thôi, giống như ipod. :D

tham khảo tại đây bác.
http://congnghe5giay.com/threads/da-co-the-be-khoa-icloud-cho-iphone-4s55s-va-ipad.10101/
Ko hiểu
Đọc lại kĩ bài đấy đi bác ơi,http://rt.com/news/238241-canadian-charged-cellphone-passcode/

thực tế ra là cảnh sát sai vì lợi dụng luật sai về sau ông này thắng kiện vì đó là thiết bị cá nhân của ông ý nên ông ý có quyền từ chối chứ có liên quan gì đến vấn đề bảo mật này nọ đâu. Thâm chí trong trường hợp này bác cầm một con galaxy y khóa vào nó vẫn phạt bác 25000 usd
Kiểu gì trên phim cũng có. Điển hình : The Avenger 2, cap 3 civil war... 😁
rickstei
TÍCH CỰC
9 năm
sờ cu tablet cơ ah 😁
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em này nhìn như tiểu thư, mong manh dễ vỡ😔
Có chống lại được với IPad không ... Hãy chờ xem !!!!
qh3_91
TÍCH CỰC
9 năm
@BB Viet Nam Chắc chắn là không, vì đối tượng khách hàng là khác nhau, đọc bài đi bạn
Hơi thất vọng
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Giải pháp phần mềm có sẽ mở lối thoát cho Blackbery!
Mong nó sớm phổ cập luôn cho các hệ sinh thái khác


Apple..........tình yêu bất diệt!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019