[CeBIT 2015] ASUS ra mắt Sabertooth X99 - bo mạch chủ dành cho game thủ, độ bền cao

bk9sw
20/3/2015 9:25Phản hồi: 69
[CeBIT 2015] ASUS ra mắt Sabertooth X99 - bo mạch chủ dành cho game thủ, độ bền cao
3001928_ASUS_TUF_X99_Sabertooth_03.jpg
Tại hội nghị CeBIT 2015, ASUS đã giới thiệu chiếc bo mạch chủ Sabertooth X99 kết hợp giữa các tính năng OC/gaming của dòng bo mạch chủ dành cho game thủ RoG (Republic of Gamers) và dòng siêu bền TUF (The Ultimate Force) nhằm mang lại một sản phẩm có độ bền cao, thời gian bảo hành dài hơn và đa năng hơn.

Phiên bản X99 được thiết kế tương tự dòng bo mạch chủ Z97 TUF với các tấm TUF Fortifier gia cường bao bọc ở mặt trước và mặt sau bo mạch, kèm theo đó là các nắp chống bụi che các cổng kết nối khi không dùng đến. Điểm mới về cấu hình của bo mạch chủ này là loạt các cổng USB 3.1 Type-A màu xanh mòng két do ASMedia cung cấp.

ASUS_TUF_X99_Sabertooth_04.png
ASUS_TUF_X99_Sabertooth_05.jpg ASUS_TUF_X99_Sabertooth_06.jpg

Thêm vào đó, X99 còn có hệ thống TUF Detective kết hợp giữa tính năng phần cứng và phần mềm cho phép kết nối điện thoại/máy tính bảng vào một cổng USB đặc biệt phía sau để người dùng có thể điều khiển từ xa với các thao tác như mở máy, khởi động lại, xóa CMOS, xem điện áp, tốc độ xung nhịp hệ thống theo thời gian thực cung như quét và phân tích lỗi hệ thống.

Một số tính năng TUF khác còn có các cổng IO được nâng cấp chống xả tĩnh điện, bộ điều khiển quạt tích hợp với 11 tốc độ quay, 12 cảm biến và phần mềm quản lý hệ thống quạt trực tiếp/từng phần.

Ngoài ra, ASUS cho biết đây là chiếc bo mạch chủ desktop đầu tiên hỗ trợ tất cả các thiết bị lưu trữ NVM Express (các loại ổ cứng thể rắn dùng giao tiếp PCIe) với các chuẩn M.2, SFF-8639 qua cổng mini-SAS HD tích hợp trên một card mở rộng Hyper Kit. Điều này cho phép các ổ cứng tương thích khai thác giao tiếp PCIe 3.0 x4.

ASUS vẫn chưa tiết lộ thời điểm và giá bán của bo mạch chủ này. Chỉ biết sản phẩm sẽ được bản hành đến 5 năm, nhiều hơn 2 năm so với tiêu chuẩn bảo hành của dòng bo mạch chủ TUF.

ASUS_TUF_X99_Sabertooth_01.jpg ASUS_TUF_X99_Sabertooth_02.jpg

Theo: AnandTech
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buonban2u
TÍCH CỰC
9 năm
qua dep qua ngau........... qua mac tien
Khủng nhưng hết thời mình chơi thws này rồi
hầm hố vãii, chả có con dt nào thiết kế kiểu này nhỉ?
mua cái main này thì để trần luôn cho đẹp khỏi lắp CASE
@voldemot một ngày đẹp trời con gián nhay vô thế là nó nổ đốp đốp main cũngnoor theo
không gì ngoài KhủngChấtMắc
vistahome
TÍCH CỰC
9 năm
ngoài asus và evga thì chưa thấy thằng nào khủng cả.. về giá và chất lượng..
khoivtvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Phương Anh Tuấn Vga gigabyte đào bitcoin dc tháng chết lên chết xuống . MSI chạy cả năm , cháy cả quạt , mà nó chả chịu die haha . Bạn xài main với vga của 2 hãng này chưa mà nói thế ?
@khoivtvn Đồ điện tử có tỉ lệ hỏng là bình thường,bạn nhìn thấy bao nhiêu cái main chết và dùng được bao nhiêu cái main & vga của những hãng trên mà bạn phản hồi như đúng rồi thế?mình dùng các sản phẩm của Gigabyte chưa hề gặp trục trặc bao h(chắc là mình may mắn vớ được hàng ngon ha)còn cửa hàng làm đĩa nhạc của chị gái thì chết 3 cái máy 2 cái hỏng main và 1 cái hỏng vga đều của MSI(chắc bả ko may mua phải sản phẩm xác xuất lỗi trong các sản phẩm tốt😁)
khoivtvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Phương Anh Tuấn MSI mình có 20 cái card,30 cái card asus, main mình đang xài 10 cái msi B75A-G43 4 khe pcie + 10 cái asus P8H61-M LX - 4 khe pcie đây ..
Về độ trâu bò thì asus thua xa nhé bạn 😃 và card gigabyte thì mình nói thiệt dòng 7970 lúc 2012-2013 lúc đó là high-end của dòng amd thì siêu thảm hoạ khi fulload 24/24 , còn bây giờ thì ko biết sao và cũng không dám mua vga gigabyte . Bạn cứ xem lại voz , xem report về hàng giga đào bitcoin như thế nào .

Mình dân bitcoin đào 24/24 hãng nào dỏm là biết ngay . Ko phải như các anh viết bài review , thấy linh kiện này tụ rắn , linh kiện này tụ nhật bla bla xong bảo thằng này trâu hơn thằng kia đâu 😃)
@khoivtvn Vậy là bác cũng chỉ dùng thiên về một model nào đó thôi,thế thì đâu thể đánh đồng tất cả sản phẩm khác của nó là kém,cây đồng bộ đa phần dùng main giga và foxconn đấy bác có biết điều đó?Những sản phẩm MSI mình mua cũng vô tình là lỗi xác xuất thì mình cũng ko thể nói tất cả hàng của MSI kém chất lượng được,nhưng bác có thấy rõ ràng 1 điều thương hiệu của ASUS và Gigabyte mạnh hơn MSI ko?
phuoc34
TÍCH CỰC
9 năm
sắp có chuẩn mới rồi, mua mấy cái tầm trung xài tạm và chờ chuẩn mới ra thôi, mua highend phí tiền
thanhnam1042
ĐẠI BÀNG
9 năm
đẹp quá, thèm quá :3
gh0st91no1
TÍCH CỰC
9 năm
8 khe ram .... Dự giá con này ráp được một bộ tầm trung rồi 😁
Nhìn đẹp, sang và ngầu, chắc cái giá kèm theo cũng tương xứng thôi. Nhưng mà giờ PC or Laptop được ít người tiêu dùng để ý tới lắm, chủ yếu là gamer, đồ hoạ mới cần thiết thôi, tương lai máy tính bảng or điện thoại cũng đảm nhận được thôi mà lại gọn nhẹ, thân thiện và tương thích với cuộc sống và không gian hiện đại 😃
Hoang_S
CAO CẤP
9 năm
@TuanDungprofessional Có lẽ bạn chưa bao giờ được trải nghiệm game khủng trên PC?
Nhiều game đến laptop (không chuyên dụng cho chơi game) còn không kham nổi, kể làm gì ĐT, tablet
@TuanDungprofessional khổ thân bác đã nói là chỉu yếu gamer với đồ họa cần rồi mà vẫn bị các bác ý lôi GTA với cả watch dog vào xỉa xói 😔(
@TuanDungprofessional Có lẽ bạn nên nói rõ lại ý của bạn chư có chờ cũng không thấy đâu bạn ơi.
Lấy ví dụ như game thôi đến khi cái điện thoại của bạn chơi được game đồ hoạ như GTA V thì PC người ta chơi game chắc cỡ GTA 9-10 gì rồi
thiết bị di động cùng lắm chỉ thay thế PC và laptop cho người dùng cơ bản thôi
Nếu qualcomn nó làm được con chip mạnh ngang i7 maxwell mà to bằng móng tay thì không lý do gì intel không làm được con chip mạnh gập 5-7 lần khi mà no to bằng cái hộp quẹt
và nvidia gtx hay amd redeoncũng không lý gì không làm được chip GPU mạnh gấp mấy chục lần powerVR hay adreno
@TuanDungprofessional Tương lai 2,3 năm nữa, con ql có cài win để chiến watch dogs dc ko bác


Gửi từ iPhone 6 Plus 128gb của tôi sử dụng app TinhTe.vn iOS 8.3 beta 1
Dòng sabertooth trước giờ cực ngầu và chất, có tiền xúc liền. Nhìn thông số là đủ biết vô đối rồi


Gửi từ iPhone 6 Plus 128gb của tôi sử dụng app TinhTe.vn iOS 8.3 beta 1
1CPU mà 8 khe cắm RAM 😔
Mua main này về thì phải dùng case trong suốt hoặc để trần. Chứ lắp kín lại thì phí lắm 😁
hanpihoon
TÍCH CỰC
9 năm
Cái này phải có 1 case xứng tầm.
khanghk
TÍCH CỰC
9 năm
main này mua về khỏi case để trần chuồng luôn cho nó khêu gợi 😁
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Thằng Asus này nó lạ lắm nha main càng đắt càng mau hư còn mấy main bình dân lại bền, mấy con cao cấp này vậy chứ hay hư vặt rất bực. Thà nó đi luôn con main đỡ nhọc công đe đi BH mấy cái như, jack 3.5 ko nhận, cổng RJ45, hay ko phát wifi được toàn mấy cái nhảm nhí thì nó hư hoài, còn dòng bình dân của nó rất tốt ít hư vặt, nhưng khi đã hư thì nên mua main khác.
_hp_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baodng bọn này phải chờ nâng bios fix lỗi bác ak 😆) ai bảo ôm cho lắm tính năng làm gì :v nhớ ngày trước ầm ĩ vụ x79 đếu nhận đủ khe ram
Cho mình hỏi là 2 cổng LAN 1 cổng để cắm mạng 1 cổng còn lại để làm gì ạ?
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@Sát Thủ Đầu To Cổng còn lại có thể nối với modem ASDL nếu thích, hoặc nối với máy in dùng cổng mạng.

Hoặc 2 máy tính nối với nhau bằng 2 dây mạng sẽ nhanh hơn gấp đôi so với chỉ 1 dây!!
@Sát Thủ Đầu To cắm chung 1 mạng cấu hình đúng thì có thể tăng tốc độ lên gấp đôi.
@Kabm tks bác đã thông não giúp. 😁
nhìn đẹp trai vãi :/
:mad: :mad:về việt nam chỉ còn bảo hành 3 năm thôi nó ship hàng về vn chắc hết 2 năm .
ricky0090
TÍCH CỰC
9 năm
Trong 1 cái PC thì Card màn hình ( rời ) là thứ hay hỏng hóc nhất, tiếp đó là Ram, sau đó là Main. Vì vậy 3 thứ này nên mua rẻ rẻ tiền thôi, bảo hành có1 năm sau hỏng quách mất toi tiền. Hồi trước chưa kinh nghiệm, mua cho đắt tiền sau hư vài lần chột dạ luôn, main Asus hay hỏng lắm, đừng mua loại đắt tiền mà phí mấy bác ạ
@ricky0090 ??? bạn mua đâu mà có BH 1 năm vậy, 3 thứ dù dỏm hay ko thì cũng bảo hành 3 năm.
B kể gần hết bộ phận máy tính rồi đó hdd với cpu nữa
@ricky0090 Mainboard và Ram mà mua loại rẻ rẻ à, ít nhất phải dòng tầm trung, mua đồ rẻ rồi tới lức sử dụng rồi sẽ học được chiêu đập máy.
steals1988
TÍCH CỰC
9 năm
@ricky0090 Nhờ bạn mình mới biết là ram hay hỏng hơn main

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019