Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Fortune công bố danh sách “50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới” năm 2015, Tim Cook đứng đầu

levuongthinh
26/3/2015 16:31Phản hồi: 160
Fortune công bố danh sách “50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới” năm 2015, Tim Cook đứng đầu
Fortune-50.png
Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách “50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới” cho năm 2015 và một điều bất ngờ là Tim Cook, CEO của Apple đã nắm giữ vị trí cao nhất. Bất ngờ là vì theo danh sách năm ngoái thì Tim Cook ở tận vị trí thứ 33. Ngoài ra, trong danh sách mới này đã xuất hiện thêm những cái tên trong làng công nghệ thế giới như Mark Zuckerberg hay Elon Musk.

Các biên tập viên của Fortune đã chọn ra những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh, điều hành chính phủ, làm việc nhân đạo hay cả những người hoạt động trong lĩnh vực thể thao. Để chọn ra danh sách này, họ còn nhận được sự hỗ trợ từ 27 người thuộc vào hàng giỏi nhất thế giới hiện nay.

Thực sự thì để đưa ra những tiêu chí cụ thể cho việc lựa chọn danh sách "50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới” rất khó. Ngay cả Fortune cũng chưa đề cập về vấn đề này. Có thể đó là đánh giá mang tính chủ quan của một nhóm người, nhưng rõ ràng là những cái tên có trong tốp 50 đó đều là những con người xuất sắc.

Tim-cook_hero.png

Apple dưới thời Tim Cook thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn khi còn trong tay Steve Jobs. Tim Cook đã mang tới một phong cách lãnh đạo khác biệt cho Apple, khi ông đặt nhiều niềm tin hơn vào những người khác, thay vì kiểu bốc đồng và hơi độc tài như Steve Jobs. Đã có nhiều lo lắng khi Steve Jobs nhường ghế cho Tim Cook, nhưng câu trả lời hiện tại đã rất rõ ràng.

Trong tốp 10 của 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới có 2 cái tên mình muốn nhắc đến là Đức Giáo Hoàng Francis và bà Joanne Liu. Đức Giáo Hoàng Francis là một người đã quá nổi tiếng rồi và từ khi nhậm chứ thì Ngài cũng đã tạo ra được những sự thay đổi đầy tích cực đối với Vatican và cộng đồng Kitô giáo. Còn với bà Joanne Liu, người nắm giữ vị trí chủ tịch tổ chức Bác sĩ không biên giới, thì những gì mà bà đã làm được cho tới thời điểm này hoàn toàn xứng đáng cho một vị trí thứ 7 trong tốp 50.

Người đứng ở vị trí thứ 10 là một thanh niên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, Joshua Wong, cái tên đã gây bao sóng gió ở Hong Kong và khiến báo chí thế giới tốn nhiều giấy mực. Thật khó tưởng tượng khi anh chàng mới 18 tuổi này đã lãnh đạo được rất đông thanh niên Hong Kong đấu tranh cho quyền dân chủ của nơi mình đang sống.

Elon Musk và Mark Zuckerberg là những “ông trùm” công nghệ, đang có những ảnh hưởng lớn đến cả thế giới và chắc chắn họ sẽ còn tiến xa hơn trong danh sách này.

Các bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại đây!

160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh Khựa có mua phiếu hay không mà đứng thứ 3 nghi quá.
@bjnhduongboy Bác tập là chuẩn dòi sau khi đao phủ chu vĩnh khang và bạc hi lai đi thì bá đạo dòi
@bjnhduongboy cần gì, bạn tính thử xem 7 người trên tg có 1 ng Trung Quốc,
vậy có >14% tỷ lệ chiến thắng rồi
@bjnhduongboy Nghi cái gì ? Anh Tập xây chuổi đảo ngoài khơi "kia" xong thì tình hình an ninh thế giới xoay chuyển. Lúc đó Mỹ đi đâu về đâu , VN kéo cáp qua vùng biển "đó" phải xin phép , không thì tao cắt :oops:
zippi
TÍCH CỰC
9 năm
ông số 3 mới chính là nhân vật làm cả TG phải ho hen sổ mũi và đau ốm suốt ngày 😁
wtf, Taylor Sờ Guýp top 6 😕
t2nreal
ĐẠI BÀNG
9 năm
@h7ngvn Like bạn. Cuối cùng cũng có người chịu đi tìm hiểu lý do. List này là list "extraordinary people are transforming... sth". Mod dịch thành lãnh đạo nên gây nhiều hiểu lầm, "leader" không chỉ là "lãnh đạo", tiên phong hay đi đầu thì cũng là leader. Anh Tập cũng thay đổi được nhiều thứ cho nước anh... nên anh được vào list là bình thường, ảnh hưởng 1/6 số người trên Trái Đất.
h7ngvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@t2nreal Chuẩn đó bạn, nên hiểu là người đi tiên phong sẽ hợp lý hơn với một số trường hợp trong líst
longt61
TÍCH CỰC
9 năm
@nvthanh1994 suy nghĩ của em khi nhìn thấy cái ảnh trong tít, không hiểu cô ấy "lãnh đạo" thế nào???? đành rằng là một nghệ sĩ nổi tiếng thì sẽ có ảnh hưởng lớn, nhưng mà vẫn khó hiểu 😕
N.D.A
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nvthanh1994 Có thể hiểu là cố "lãnh đạo" fan của mình mua album đứng top liên tục billboard, phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, "lãnh đạo" họ xem clip youtube của cố hàng tỉ lượt trong năm qua 😆
sonson85
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao không có cuhiep nhỉ ?!
lklong2407
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sonson85 cuhiep ko có cửa đâu bạn ơi. có trên tinhte thì có lý.
Tâm Ghẻ
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sonson85 anh Chym Hiệp có cái chó gì mà nằm trong đó thế bạn @@
@sonson85 Cuhiep nằm trong số 8 tỷ, đây là top 50 mà 😁
@lklong2407 Sao lại không có cửa, bạn thử mở rộng danh sách ra 8tỷ mà xem, chắc chắn có tên anh ấy
tbdat11
CAO CẤP
9 năm
Tổ lái đi chổ khác
Chẳng hiểu sao lọt e này vào danh sách nhà lãnh đạo :eek:
@tbdat11 cùng thắc mắc với bạn ???
@tbdat11 Ờ nhỉ, ẻm này lãnh cảm thì có chứ lãnh đạo gì nhể
cudam123ss
ĐẠI BÀNG
9 năm
con mụ lơ nhà em kìa <3 sướng quá
RIM
CAO CẤP
9 năm
Thật sự khâm phục Joshua Wong!
@RIM mình thì ko thể khâm phục 1 con cờ 😁
RIM
CAO CẤP
9 năm
@"New Hero" Là sao bạn? Ít nhất mình cũng thấy ở chàng trai 17 tuổi ấy khát vọng tự do, bình đẳng và dám đấu tranh cho những gì mình tin tưởng, chưa kể khả năng lôi kéo và lãnh đạo người ủng hộ nữa. Có thể báo chí trong nước không nói nhiều hoặc đưa những tin có định hướng chưa rõ ràng về con người này nhưng mình thấy rằng ít nhất trong hàng triệu con người ở độ tuổi 17 chưa chắc có ai làm được như bạn ấy :D
Tim Cook đứng số 1 là hợp lý 😁

Người sau SJ làm thay đổi nền công nghệ thế giới. Rất xứng đáng ở vị trị cao nhất trong hàng lãnh đạo.
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@Hiep2014 Thay đổi chỗ nào vậy chỉ rõ hơn được ko, kể từ thời cook lên có thấy thế giới nói sản phẩm nào của apple thay đổi công nghệ thế giới đâu.
@anh292003 tôi không bàn cãi chuyện thay đổi cả thế giới công nghệ, nhưng bạn thử ngồi tính tiền chảy vào túi họ và mức lợi nhuận khủng khiếp thì sao!
Bài toán kinh tế nào giải thành công đó là 1 chỉ tiêu rồi!
@Hiep2014 Mình nghĩ phải cho mấy sếp $$ , chỉ cần nhái vài đường nét Apple là nghĩ mình ngang cấp Apple. Phải nói là sếp $$ quá giỏi :D
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@chinh0945399585 Cmt của bác ko đúng với chủ đề tôi muốn hỏi vậy cmt làm gì.
Chúc mừng Tim Cook :3
LeHieu097
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bất ngờ con Taylor thôi 😕
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@LeHieu097 nghe bảo em này cũng giỏi lắm, làm thay đổi suy nghĩ nghe nhạc free, giờ phải trả tiền bản quyền. và nhạc của bả luôn đứng hàng top.
Sao k có jack ma, larry page ta. K hiểu Taylor swift sao lại đc vô ai giải thích hộ e cái
@nhân đập chai 1. Là phụ nữ có thu nhập cao nhất trong ngành âm nhạc thế giới
2. Bản thân là 1 thương hiệu mạnh trong làng giải trí
3. "Khủng bố" trên các mặt trận mạng xã hội
4. Nổi tiếng nhưng vẫn trong sạch, ko scandal (kiểu như Mikey Cyrus)
5. Tiên phong trong việc đảm bảo quyền lợi nghệ sĩ trong thời đại streaming nhạc free đang lên ngôi

Theo lời Fortune thì là vậy
@nhân đập chai Mình giải thích cho. Taylor tuy không phải diva nhưg sức ảnh hưởng là vô cùng lớn trong làng nhạc thế giới. Bạn thấy những sáng tác của Taylor xem luôn đứng top và sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì thế giới. Và 1 điều tài sản cũng hàng top trong giới nghệ sĩ và ngày càng làm điên đảo làng âm nhạc TG, ai thường nghe USUK sẽ biết
thienla
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thấy có vẻ vớ vẩn
Thay lo sờ guýt :eek:
lmviet
ĐẠI BÀNG
9 năm
Taylor vào top 6 thì bao giờ Bphone ra mắt , bác Quảng chắc vào top nhất nhì luôn nhỉ. Đùa chứ thực ra thì tất cả những danh sách này cũng chỉ là do con người tạo ra , với người này là đúng với người kia là sai nên cũng chỉ thể hiện tương đối thôi.
@lmviet Em mến anh Quảng lắm, năm 2003 em vào tận trung tâm có anh ấy ở trường Đại học Bách khoa hỏi cách diệt con virus My Heart gì đó, thấy anh ấy ngồi ghế mà để gác hai cái chân đầy lông của anh lên bàn mà ngưỡng mộ quá.
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@lmviet bà taylor cũng giỏi mà. bản quyền nhạc nhẽo của bà đứng cao lắm, nghe bảo làm thay đổi suy nghĩ nhiều người, muốn nghe nhạc chất lượng cao thì phải bỏ tiền, và ko nên nghe free 😁
Tim Cook đứng đầu thì cũng đúng thôi, apple mạnh quá mà. Cũng nhờ anh Tim lèo lái cả.
Có cả thể thao và nghệ thuật mà.nhưng e ko xem hết. Có baloteli ko các bác?!
Ai theo dõi tài chính thì sẽ thấy năm vừa rồi là năm của ECB. Mario Draghi cứ làm thị trường tài chính thế giới tim đập thình thịch.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
9 năm
@vnstockguru nói về tài chính thì cả TG đang hướng về FED, bà Janet Yellen mới đang là người làm thị trường tài chính tim đập thình thịch 😃

mà ko hiểu sao Taylor lại đứng thứ 6 được, khó hiểu
@dqminhtt1 Năm 2014 Fed im ắng hơn ECB. Nhưng sang năm 2015 này Fed đang là nhịp đập của thị trường.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019