Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger (Messenger Platform)

Duy Luân
26/3/2015 5:55Phản hồi: 68
Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger (Messenger Platform)
Tinhte_Facebook_Messenger_Platform_HEADER.jpg

Messenger Platform là một hệ thống mới cho phép các ứng dụng bên thứ ba tích hợp vào Facebook Messnger để việc gửi nhận nội dung được dễ dàng hơn. Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể gửi ảnh, video, các đoạn thu âm bằng chính công cụ do Messenger cung cấp thì bây giờ bạn có thể xài cả các app bên thứ ba để làm việc đó, mà lại làm rất dễ dàng, mạch lạc và nhanh chóng. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về Messenger Platform cũng như cách sử dụng nó như thế nào.

Video

Messenger Platform hiện tại đã có mặt trong ứng dụng Facebook Messenger trên Android và iOS. Bạn không cần phải cập nhật app Messenger mới bởi các thay đổi đã được thực hiện bên phía máy chủ Facebook, chúng ta chỉ việc bật app lên và xài mà thôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên tải về bản mới nhất của Messenger để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn.

Tải về Facebook Messenger bản mới nhất cho iOS
Tải về Facebook Messenger bản mới nhất cho Android


Nếu như bạn dùng app Messenger thì bạn sẽ nhận thấy rằng ở khu vực thanh công cụ ngay trên bàn phím ảo, cạnh biểu tượng microphone giờ có thêm nút ba chấm. Nhấn vào đó bạn sẽ thấy danh sách các app bên thứ ba đã tương thích với Messenger Platform, thích app nào thì chạm vào nút "Install". Lúc này Messenger sẽ tự động chuyển sang App Store (với iOS) hoặc Google Play (với Android) để bạn tải các app này về và khi đã tải hoàn tất thì chúng đã sẵn sàng để sử dụng. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm và cài thủ công các app này trên kho phần mềm tương ứng với nền tảng của bạn y như bao ứng dụng khác mà thôi.

Ghi chú: với Android, hiện một số máy không có nút menu nên chưa thể truy cập vào danh sách app "for Messenger" như iOS. Có lẽ Facebook sẽ cập nhật app bên Android để hỗ trợ tính năng này. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tìm thủ công các những app tương thích với Messenger Platform trên Play Store. Hiện có một vài bạn nói cho mình biết là máy của bạn đó đã có nút menu rồi, vài bạn khác thì lại chưa.


iOS_Install.jpg

Quay trở lại Messenger, tiếp tục chọn một cuộc hội thoại với bạn bè và lại nhấn vào phím ba dấu chấm. Giờ đây các app đã cài sẽ xuất hiện trên đầu danh sách, bạn nhấn chọn vào chúng và chọn lấy một nội dung cần gửi. Dù cho bạn xài app nào đi nữa, dù cho nội dung bạn gửi là video, hình ảnh tĩnh, ảnh GIF động, đoạn âm thanh hay các sticker thì bạn cũng sẽ thấy một nút có hình dáng tương tự như sau:

Send_button.jpg

Nhấn vào nút này, bạn sẽ được yêu cầu viết thêm vài dòng chữ nếu muốn, sau đó chọn người cần gửi (có thể chọn gửi cho nhiều người cùng lúc) và nhấn nút "Gửi" là hoàn tất. Tất cả đều là một quy trình mạch lạc, rõ ràng và không có cảm giác gì là chúng ta đang mở thêm một app thứ ba lên cả. Ảnh minh họa bên dưới mình xài GIPHY, một app hỗ trợ tìm và gửi ảnh GIF động khá vui nhộn.

Send_Message_iOS.jpg

Vậy lỡ người bạn của bạn chưa cài đặt các app bên thứ ba thuộc Messenger Platform thì sao, liệu họ có thấy được nội dung bạn gửi? Câu trả lời là có, bởi vì thứ bạn gửi thực chất đã được hỗ trợ sẵn bởi Facebook Messenger rồi, các app bên thứ ba chỉ đóng vai trò là nơi lấy nội dung mà thôi. Trong trường hợp này, tin chat gửi đi cũng sẽ có thêm nút "Cài đặt" để khuyến khích người bạn đó cài app tương tự. Còn nếu như bạn của bạn đã cài sẵn app thì nút "Trả lời" sẽ thay vào chỗ đó để họ có thể phản hồi lại bằng chính ứng dụng bên thứ ba đó luôn.

Nhan_tin_nhan_Android_iOS.jpg

Quảng cáo


Messenger Platform hiện tại đã hoạt động khá tốt, tuy nhiên nó có một nhược điểm là trong quá trình bạn đang chạy app bên thứ ba lên để chọn nội dung mà muốn quay lại Facebook Messenger thì không có nút nào để làm việc đó. Bạn buộc phải dùng đến trình chạy đa nhiệm của hệ điều hành để quay lại, lúc này tính mạch lạc của Platform không còn nữa. Hi vọng Facebook sẽ sớm làm gì đó để khắc phục hạn chế này.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạo này app tin nhắn rất lag hay bị lỗi kết nối. Không hoàn thiện lắm nên dùng trình duyệt lên face.
@chân mây tím Nghi là do mạng 3G Mobifone 😁 mình dùng Mobifone ở TP.HCM thì nhắn tin toàn lỗi, ra Hà Nội hay Đà Nẵng thì vi vu bình thường. Wi-Fi cũng không bị gì.
berri
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Duy Luân Lạ nhỉ mình dùng wifi mạng vnpt thì rất khó để nt facebook messenger. Nhưng dùng 3g mobifone thì cứ phà phà
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
Đúng như Steve Job từng lo lắng, facebook mới là mối lo ngại của Apple
dual1
CAO CẤP
9 năm
@wenquan như thế nào? nói rõ hơn đoạn lo lắng đó được không?
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
@dual1 Mình có nhớ là có đoạn phỏng vấn hỏi về sự cạnh tranh của google với apple. Nhưng Steve job trả lời rằng công ty ông thực sự lo lắng là facebook chứ không phải google.
Thời điểm đó thật khó thấy mối đe doạ nào từ FB (một mạng xã hội) đối với Apple ( một công ty công nghệ). Thế nhưng đến nay thì tình hình hoàn toàn khác, FB đang muốn trở thành một hệ sinh thái. Tương lai không xa FB sẽ có những thiết bị phần cứng cho riêng mình.
dual1
CAO CẤP
9 năm
@wenquan Nhưng vấn đề ở đây là việc trở thành 1 cty sx phần cứng tạo ra những sản phẩm như Apple đã và đang tạo ra thì không đơn giản bạn à, từ hãng về phần mềm dịch chuyển qua phần cứng không dễ đến thế đâu.
Fb cũng đã có dự án về fb phone nhưng chờ hoài ko thấy...
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
@dual1 Mình nghĩ với lực cả FB thì tạo ra một facebook phone không quá khó, nhưng trước khi đó facebook phải có một hệ sinh thái đầy đủ đã messenger, mãng xã hội, app, games.... khi đó chiếc phone mang thương hiệu facebook mới có đủ sức gây chú ý được
dual1
CAO CẤP
9 năm
@wenquan Đúng thế, tài năng của Mark & FB team không quá khó để tạo ra 1 smartphone với đầy đủ hệ sinh thái của nó, nhưng làm cho nó trở thành một "ngôi sao nhạc rock" thì quá khó. Khi đi sâu vào chi tiết để lí giải thì sẽ thành 1 bài bình luận dài nên mình thôi không nói thêm nữa vậy.
Facebook messenger dùng wifi cứ quay quay connecting hoài. @@ Mãi mới kết nối được. trong khi facebook lướt ầm ầm.
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
@lechien.us Bác tắt wìfi rồi dùng 3g connect, sau khi connect xong thì bật wifi chat tiếp
@wenquan Thank bác. Vẫn thế cả 😁 Chắc do mạng rồi. Ra wifi khác ngon ngay @@
AQ.AQ
TÍCH CỰC
9 năm
Tốc độ up/down có được cải thiện hơn Messenger không #Duy Luân?
@AQ.AQ Cũng như nhau à bạn ơi, mình nghĩ nó chỉ dùng một phương thức nào đó để lấy nội dung qua thôi, còn gửi nhận thì vẫn như cũ.
Mấy ứng dụng này mà Chậm, khó kết nối...hãy hỏi mấy nhà thợ xây tường lửa VN. Kẻ thù internet.
mình dùng facebook 11 chat cho nó ngon lành 😁
vlcdng
TÍCH CỰC
9 năm
Không liên quan nhưng lumia 920 của e lên denim được rồi các bác ạ
dual1
CAO CẤP
9 năm
@vlcdng ừa mà thấy không khác biệt chi mấy, khác duy nhứt là lúc mở extra info lên thấy cái denim.
huydancmit
TÍCH CỰC
9 năm
Không còn chơi với facebook News feed và Msg trên smartphone nữa nên éo biết nó thế nào, thôi.....kệ nó.
Cái messenger tốn pin kinh khủng
s mình k thấy tính năng này nhỉ, lên store cũng k thấy cập nhật 😔
chúa lag
Cốm D.A
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy là có thêm nhiều kho nội dung để "bắn" cho nhau ah, phải vậy không nhỉ :eek:
Tốc độ k bàn nhưng fb mes nặng kinh dị un. Đang chat thì bàn phím văng ra hoài. Tắt bớt ứng dụng nền thì đỡ lát lại bị tiếp.
Android 1gb ram
Đang xài im+ đỡ cũng ổn, định đợi bản L rồi cài mess lại
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phungtriminh Máy bạn máy gì mà kinh dị thế. Mình dùng bt mà. Mỗi tội mạng lag load icon lâu lắm
minh95pt
TÍCH CỰC
9 năm
@phungtriminh Ios ram 1gb chạy phà phà k bị văng 😁


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Thang_legend Fonepad 8
@minh95pt bác troll em:D
sao của m bản android 4.4.2 ở messenger nó lại hiênj bt kính núp thay vì bt 3 dấu chấm nhỉ
mongkhuyet
TÍCH CỰC
9 năm
Sao mình không thấy cái... Mà có mỗi cái kính
@mongkhuyet Mình vừa check lại, không thấy nút đó bên Android, các bạn muốn sử dụng thì search thử app Sound Clips for Messenger hoặc GIPHY for Messenger nhé. Link bên dưới, và bạn có thể search thêm nhiều app tương tự.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.giphy.messenger

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.soundclips
Muốn chạy đa nhiệm lúc dùng app thứ 3 xong quay trở lại Messenger thì tốt nhất là nên dùng Adnroid, chứ Win phone vs iOS thì rõ bất tiện thấy mồ
@ZEROTH-X Cũng như nhau chứ mình đâu thấy gì khác?
@ZEROTH-X Dùng chưa mà phán chắc như ăn bắp thế bác =))))
exctlong
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hi a Duy,

Anh dùng Camera loại nào quay trong khi demo app vậy, thấy rõ nét + zoom ra zoom vào thoải mái và nhẹ nhàn. Mong Anh share bí kíp 😃

App Facebook Messenger bên WP thấy dùng bt vơi 3G Viettel và wifi ko thấy bao giờ ko gửi đc cả. sao nhiều người kêu app này thế nhỉ
ducminh60
TÍCH CỰC
9 năm
@Duy Luân Messenger trên M8 của mình cũng truy cập vào danh sách app được mà Screenshot_2015-03-26-22-36-07_1.jpg Screenshot_2015-03-26-22-29-37.png
@ducminh60 Chắc của mình nó chưa kịp update.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019