Tim Cook đã làm được gì cho Apple?

Duy Luân
26/3/2015 16:20Phản hồi: 190
190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoangcm1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chạy
Chạy theo xu hướng chỉ là tạm thời thôi, muốn đột phá phải như Job. cái gì chạy theo xu hướng cũng chỉ đc một thời mà thôi. khi mọi thứ trở nên bão hoà thì n không còn gì là đặc biệt.
Bạn Tâm Cook này không bảo thủ nhủ JObs nên hãng ra lò 5C ghẻ lạnh. 6 và 6+ thì phải làm theo xu thế rồi. Mình thích nhất là công nghệ vân tay của bạn Tâm.
Ghét: Phần cứng nhiều lỗi, mình đã phải hy sinh 1 con 5s (error 3). Phần mềm: iOS 6 lên 7, 8 chỉ trong vài tháng làm mấy SDK của mình đi đời nhà ma vì không chạy theo tương thích kịp.

Kết luận: vẫn phải dùng iPhone vì cái vân tay tiện mở máy hic.
bbvc
TÍCH CỰC
9 năm
Tất cả đều quy về lợi nhuận, Tim Cook đã làm rất tốt 😁
Quá vui chứ bác. Bác nói giảm cái sự vui ấy rồi.
TC đã làn được gì cho Apple ư? Theo tôi ông ấy đã làm được quá nhiều. Điều đó thể hiện qua doanh thu của công ty. Người dùng lag người đánh giá chính xac nhất sản phẩm
Làm Mac và iOS crash nhiều hơn 😁:D:D:D:D
Những bạn bảo rằng Tim Cook bị cái bóng của Steve Jobs bao phủ chỉ cho thấy một điều rằng các bạn đã nghĩ quá nhiều về Steve Jobs thôi.
appleno1
TÍCH CỰC
9 năm
toàn người tài 😃
😁 sau thành công của Jobs Apple ngộ ra rằng phải xây dựng đc lãnh tụ thì mới bán đc hàng, cần phải có 1 người như thánh thì khách hàng mới chịu mở hầu bao. Thế là sau khi Jobs chết Apple đã từng bước xây dựng kế hoạch để hình ảnh của Cook dần thay thế Jobs, các bài về Jobs dần dần gỡ khỏi mặt báo thay vào đó là các bài "Cook rất tốt với Jobs" "Cook bán hàng giỏi" "Cook làm từ thiện", "Cook lãnh đạo vĩ đại nhất" ... "Cook là cái nồi cơm" vân vân ... với hi vọng Cook sẽ lên thánh và thay thế Jobs.

Nhưng cá nhân mình nghĩ Apple đã sai lầm và tiếp tục sai lầm, thay vì phủi đi hình ảnh của Jobs thì Apple nên chấp nhận Cook sẽ ko bao giờ giống Jobs và việc miễn cưỡng quảng cáo cho ông quá mức trên các mặt báo chẳng làm cho người ta thích ông hơn đc. Liệu sau 10 năm người ta sẽ nhớ đến Cook giống như nhớ đến Jobs? nếu Apple Watch thất bại, Cook sẽ ra sao?

Cook đang phải chơi một trò chơi mạo hiểm ... chi bằng hạ thấp ông xuống đợi ông thực sự thành công, rồi lúc đó nâng lên cũng chưa muộn. Nhưng nếu Apple Watch thất bại ông lại càng mang thêm cái tiếng núp bóng Jobs mà ko làm ra đc 1 sản phẩm ra hồn mà thôi.
@Apple Haters 2.01 Cách bạn nói về những nhân vật trên không hề có tí tôn trọng nào nên mình cũng kg ngạc nhiên khi bạn cmt phiến diện như vậy. Như bài viết đã nói, bản thân Tim Cook lẫn Apple đều không hề hy vọng rằng Cook sẽ thay thế Jobs hay đi theo hướng Jobs từng làm, chỉ có một bộ phận khách hàng nghi ngờ sự thành công của Apple thời hậu Steve là ntn thôi. Apple đã và đang có những quyết định đúng đắn về kế hoạch cũng như định hướng phát triển công ty. Hình như chỉ có antifan Apple mới hay so sánh Tim với Steve, còn lại chả ai nghĩ Tim giống Steve cả, vì trên đời chả ai giống ai cả. Tại sao người ta phải nhớ đến Tim như cách người ta nhớ đến Steve, họ có phải cha con hay gì đâu? Trích 1 cmt: "Steve Jobs đặt nền móng cho Apple, nhưng nếu kg có Tim Cook thì h Apple có khi vẫn đang chìm trong khủng hoảng." Apple dù gì đi chăng nữa vẫn là 1 doanh nghiệp chứ kg phải là cái triển lãm hay bảo tàng nghệ thuật, cái đích cuối cùng là doanh thu, là lợi nhuận. Đứng ở vị trí CEO thì kg có gì quan trọng hơn điều đó.
@deadknight_1412 Bác này nói chuẩn. Apple kinh doanh thôi. Có doanh thu là làm. Các anti cứ chê đi nhưng nhìn vào doanh thu thì biết
Cá nhân mình thích bác Cook này hơn, rất điềm đạm. Thời Sj dc iphone đời đầu và iphone 4 thôi. Chứ 4s ra thì cũng cho là chậm chạp rồi (nâng cam, siri, màn hình retina)


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@Apple Haters 2.01 Thế nếu bác là cổ đông của Apple thù bác muốn Apple Watch sẽ đi về đâu bác mới vừa lòng???
vlcdng
TÍCH CỰC
9 năm
@Apple Haters 2.01 Chip 64 bit để càng làng di động chay theo, cảm biến vân tay để cả thế giới ngưỡng mộ, Apple pay chấn động nghành tài chính, một loạt cải tiến các sản phẩm cũ ( iphone, ipad và cả các dòng máy Mac ) :rolleyes: đó có thể không phải là một phát kiến vĩ đại nhưng là những cải tiến sáng giá... Chỉ có kẻ mù mới không thấy! Và cả những chính sách bán hàng thông minh nữa a bạn ạ! Leo lên khỏi giếng và nhìn thấy bầu trời bao la như thế nào đi
P/s: Ak mà từ khi nào Apple phủi đi hình ảnh của SJ vậy nhi?
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
9 năm
cho e bên lề tí nha.nc ngoài mặc somi bóng nhìn chuẫn quá ae nhỉ hihih
Hóng xem thế hệ iphone tiếp theo của anh Cook sẽ ra sao


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
soirung05
ĐẠI BÀNG
9 năm
tạo ra một sản phẩm được cả thế giới ngưỡng mộ không phải là ít, nếu lọc ra các lĩnh vực khác nhau, chúng ta sẽ có khá nhiều.
Lãnh đạo một công ty để nó trở thành số 1 thế giới, quá ít người làm được.
Mình rất khâm phục Steve Jobs nhưng chính Jobs là người khâm phục Tim Cook và luôn coi Tim giỏi và tài năng hơn mình, Apple sẽ vươn tới trinh phục những đỉnh cao mới. Jobs biết không ai khác chính là Tim, vì thế mình rất khâm phục Tim Cook. Các bạn cứ an tâm với những sản phẩm của Apple làm ra nhé, nó thực sự là vô địch thế giới và nhất quyết không có cty thứ 2 nào hết.
Cái thằng @Apple Haters 2.01 chuyên ném sh!t hội nghị mà mấy thým cãi với nó làm gì :mad:...
Anyway, mà sao nhiều ng lầm tưởng nhắc đến apple là phải sáng tạo thế nhỉ, bài keynote nào apple cũng dùng từ re-invent chứ có phải invent đâu. nói như Jobs thì chúng tôi định nghĩa lại, làm cho tốt hơn...chứ có nói là chúng tôi sáng tạo này nọ đâu mà...
vlcdng
TÍCH CỰC
9 năm
@thongphan1989 Mình thích ý kiến của bạn... Và Tim đang làm rất tốt công việc của một CEO, rất khâm phục ông ấy....
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thongphan1989 Chính xác, re-invent để thỏa mãn số đông, sau đó bán hàng thu tiền. Nhìn núi tiền của Apple hiện nay là hiểu.
Nói cho nhanh là 100% thành viên cái diễn đàn này chưa đủ trình để đánh giá nhận định về những người như Tim Cook
cresols
ĐẠI BÀNG
9 năm
rất nhiều ng dùng đt đã quên đi rằng thế nào là điện thoại dd smartphone , họ chịu đựng mang theo suốt ngày 1 2 cái đt to uỳnh nặng chịch cả dây dợ + sạc dự phòng nhìn như ngộ công nghệ để chơi game lướt web + fb 3g xem fim trên 1 cái màn hình bé tí 5 hoặc 6 inch ( nhìn lòi cả mắt ) rồi gào lên pin yếu.

với tôi đt to nóng nặng là tôi quăng bố nó luôn , tôi vẫn thích đt "nhỏ nhẹ" , pin tốt , chụp ảnh quay fim đẹp nghe nhạc hay ( tai nghe zin ), chất lượng thoại tốt vì thế mà nếu mất 5s mình vẫn sẽ ưu tiên lại mua tiếp 5s hoặc z3c mới tinh chính hãng (như mọi lần)
@cresols Mình cũng chọn 5S là chiếc smartphone đầu tiên, mặc dù thích Android và không rành về iOS nhưng vì muốn ổn định nên đã cố gắng để sở hữu nó. Cảm thấy ổn, không có gì đáng chê, mỗi tội cứ lo sợ trầy, pin thì còn tốt lắm (mới sạc 18 lần), mới mua hôm 18/3 thôi. 😁
Titaner
CAO CẤP
9 năm
Toàn thánh trẻ vào phát biểu cảm nghĩ về người đứng đầu cty Apple mới ghê , ko biết có hiểu rõ nội dung bài viết ko mà lên ì xèo ra đây . Đi bình phẩm người ta thì nên dòm lại xem mình đc cái gì , ích lợi gì cho bản thân , hay học đc điều mới chứ ngồi đó thay vì chê và than vãn người này ko bằng người kia .....

Nói nhiêu đủ để ai đọc hiểu rồi , comment nhiều thành tào lao thêm 😃
nhắc tới iphone là nhắc tới Steve, nhắc tới doanh thu thì nhắc tới Tim

mình chẳng đủ trình độ để phán ai hơn ai, nhưng thật sự qua bài viết của anh Duy Luân, có quá nhiều điểm đáng học hỏi ở Tim.
Kiếm được nhiều tiền cũng là sáng tạo. Kiếm tiền nhiều nhất lại cần sáng tạo nhiều hơn. Đừng chê người ta không sáng tạo mà chỉ giỏi kiếm tiền.
nhiều thánh phán quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019