Các bác đang sài Xperia Z3 SOL26 chia sẻ chút trải nghiệm đi

chinhcheng
23/1/2015 9:16Phản hồi: 449
449 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có bạn nào biết logo phía trên logo Docomo ở mặt lưng máy là gì không nhỉ?
Với lại trên thanh status bar có cả nút cho 4G và Mobile data, mình chỉ biết xài 3G thì bật mobile data, còn nút 4G là để làm gì vậy?. Thks
@leelam281 Cái đó là Cảm biến của hệ thống thanh toán điện tử Osaifu keitai ở Nhật Bản, khi người dùng muốn mua cái gì chỉ cần lấy ngón tay chạm vào chỗ đó xong đưa đt lại gần hệ thống thanh toán điện tử thì nó sẽ tự động nhận dạng rồi trừ vào tài khoản của khách hàng (y như kiểu cà thẻ vậy đó). Ở Nhật và 1 số quốc gia khác đã có 4G từ lâu, về VN chỉ có 3G nên chỉ xài được 3G thôi.
@Nhnhat29982 Thanks bác, cho mình hỏi thêm về vụ 4G, vì sắp tới mình đi Úc, nếu cầm z3 docomo này qua, xài SIM Úc thì khi đó phải chọn 4G thì mới nghe gọi, nhắn tin được à?
@leelam281 4G đó chủ yếu chỉ để online thôi bác, nhắn tin hay gọi điện đều bình thường, ko liên quan đến việc phải có 4G hay ko.
Ơ, chào bác nhnhat29982; vào 1 ngày đẹp zời mua gió ầm ầm vào mạng ngắm nghía e Z3, tìm bài đọc lại thấy ngay bác nhnhat29982. Theo sự tư vấn của bác trc e đã mua F01F, nói chung máy móc cũng ổn; sau thời gian trên tay e nó h lại có sở thích lên Z3 giống bác; bác cho e hỏi e F01F của bác trước bác bán đc nhiêu??máy e từ lúc mua đến h giữ máy vẫn rất cẩn thận, ốp iếc đàng hoàng, h cũng máu lên Z3 mà phải cho e này đi cái đã.ke
@spiderman_vvl Khuyên bác nên giữ lại xài chứ đừng bán vì giờ giá máy nó chạm đáy rồi, hình thức dù có đẹp đến mấy thì cũng được tầm 4 củ thôi. Lúc mình bán nó còn có giá nên cũng được 6tr5,giờ có khi thấp hơn nhiều vì bây giờ có nhiều lựa chọn hơn khi mua máy cũ, F05f cũ thì tầm 7tr5 nên chắc bán cao hơn 4tr thì ngta sẽ thích F05f hơn. Còn ko thì chịu khó tìm người mua trong cộng đồng JMP có thể được giá hơn (kiểu này mất time hơn bán cho cửa hàng). Bác ở HCM ha Ha Noi?
@spiderman_vvl hiii mình cũng đang co fo1f F04g va z3 đang muốn bán f01f đây giờ bán được bnhieu vậy bạn
@vuongchienhc86 Còn tuỳ thuộc vào tình trạng máy, còn đẹp hay tã, trầy nhiều hay ít và màu sắc, giờ bán lại được tầm 5tr đến 5tr5 nếu máy đẹp, cũng còn tuỳ vào thương lượng giữa 2 bên nữa, thuận mua vừa bán thôi.
sak, bác nói thật hay đùa đấy. hồi e mua giá 11 chai, h chưa được 1 năm còn 4 chai, e thì cũng máu Z3 dưng phải bù $ kiểu này chắc toi mất, xiền đâu ra???e ở HN bác ợ!hix
@spiderman_vvl Mình mua F05f 13tr5 xaì chưa được 01 tháng mà bán lại còn có 7tr thì sao. F01f ra lâu rồi nên giờ xuống 4tr là đúng rồi bác ợ. Thôi giữ lại xài đi, dư tiền thì mua thêm Z3 chứ bán F01f cũng chẳng được bao nhiêu,mắc công lại ngồi tiếc rẻ cho xem, vụ này tui bị hoài vì lỡ bán hớ.
có khi e cũng nên nghe theo ý kiến của bác vậy, mua bán cái điện thoại vì sở thích ấy thế mà nó cứ rớt giá thảm hại thế này. thôi, cố gắng đầu tư vào niềm vui khác vậy, chứ cuối cùng cái đt nó cũng lại quay về với chức năng chính: nghe, gọi, sms và lướt web thôi ợ...haiz
@spiderman_vvl Thế mục đích bác muốn đổi sang Z3 để làm gì, nghe nhạc hay hơn, chụp ảnh tốt hơn hay kiểu dáng?
lukewang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phiên ban nay gio chi con 8,5 thoi, co nen xúc luon ko nguoi oi
@lukewang Z3 docomo mua tại Nhật đã hơn 45.000Yen (1Yen =182đ) rồi bạn,rồi phí vận chuyển các cái nữa mà bán chỉ có 8tr5 lấy chi mà ăn, giá đó chỉ có " hàng Nhật xách tay từ Móng Cái", chất lượng thì hên xui, khả năng gặp hàng dựng hơi bị cao đấy, bạn ko tin thì lên Google mà tìm, Z3 hàng dựng giờ đầy ra đó, quan trọng là tìm được chỗ uy tín mà mua.
natuan0712
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy bạn Tung Của siêu thật, Z3 mới ra vậy mà hàng Móng Cái đã đầy thị trường 😔.
@natuan0712 Haiz, thế bác ko biết mỗi khi iPhone tthế hệ mới còn chưa chính thức ra mắt trên thị trường thì thằng Tung Cẩu đã có 1 mẫu y chang, ko khác tí nào sao. Hàng Nhật giờ chỉ có nước nhờ người thân xách tay trực tiếp, mua tại các cửa hàng chỉ chuyên kinh doanh đt Nhật, ko nên mua tại những cửa hàng bán đt xách tay "tiện thể" kinh doanh luôn các "đt Nhật xách tay" thì chất lượng kiểu này ko đảm bảo, đa phần là xách tay từ Tung cẩu đấy, thử kêu xuất trình hoá đơn mua hàng tại Nhật xem, còn lâu mới có.
natuan0712
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không biết mấy anh Tung Của có kiêm luôn cả vụ cài phần mềm để nhập code để lừa khách không các bác. Muốn dùng 1 cái điện thoại của Nhật mà kiểu này ớn quá 😔(.
@natuan0712 Đt Nhật mà nhập từ Trung Quốc sẽ được các thím này unlock bằng phần mềm, hoặc root sau đó thì cài mấy cái Rom do mấy thím tự cook vô, đa phần sẽ bị lỗi tính năng NFC hoặc lỗi lặt vặt khác. Chỉ duy nhất máy nhập chính hãng từ Nhật về mới cho nhập code thôi. Một số cửa hàng uy tín chuyên bán đt Nhật mà mình biết là phongcachnhat va congnghenhat, cả hai đều có chi nhánh tại HN và HCM. Giá ở pcn đôi khi tốt hơn cnn, chất lượng thì như nhau.
e thích cái dáng bác nhnhat bác ah.hi
@spiderman_vvl Bác nói gì mình ko hỉu???
lukewang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ben vinh phát ban 8,5 do , ko le la hang dung that nhi
ah ah,ý e là e muốn đổi z3 vì e thích cái dáng của nó. chứ đt cuối cùng cũng lại quay về nghe-gọi-sms-đọc báo , thi thoảnh ảnh ọt xíu thôi pak ạ
@spiderman_vvl Đang trên tay con shSh01g, bản này mình mượn dùng thử, ưng ý thì mới mua. Thấy màn hình em nó cũng đã được cải thiện nhiều nhưng đứng bên cạnh Z3 au vẫn còn kém sắc lăm.Trứoc giờ chỉ mới ngắm nghía và test sơ sơ em nó, Tối nay test sâu hơn, đầu tiên là làm vài shot hình chụp đêm với nghe nhạc lossless thử xem sao, có thông tin gì mới sẽ share với anh em. Bản màu xanh Indigo nhìn trong hình ko ăn ảnh chứ cầm trên tay mới thấy nó đẹp và mạnh mẽ làm sao. Nếu thấy ổn sẽ cưới thêm vợ hai Sh01g này. :p
chinhcheng
ĐẠI BÀNG
9 năm
hehehe, em dút dép ngồi hóng bác đấy bác Nhnhat29982 ah, nhanh bác nhé, e đang chốt 1 trong 3 em đó (f05f, sh01g, z3), thực sự là rất phân vân, giá bây giờ quá ổn rồi 😁
@chinhcheng Thôi, túm gọn lại thế này: F05f ưu: màn rất đẹp, pin trâu bò, chụp ảnh ban ngày khá đẹp, thiết kế đẹp dễ cầm nắm, màu sơn độc đáo (đỏ và vàng champagne), sóng sánh các loại mạnh và ổn định, chống nước nhưng ko cần che cổng USB nên tiện cho việc sạc khỏi mắc công tháo cổng ra đóng vô mất time. Nhược: chụp ban đêm thiếu sáng bị nhiều muỗi, out nét, nghe nhạc tệ hại, ko hỗ trợ USB OTG, quảng cáo sơn 4 lớp nhưng lại rất dễ trầy nhất là màu trắng và vàng, đỏ thì tối màu nên đỡ lộ hơn.
Z3 Nhật các nhà mạng ưu: màn đẹp, góc nhìn tốt, nhanh, nhạy và dễ xài, ứng dụng chụp ảnh phong phú, nhiều tuỳ chỉnh, nghe nhạc hay, hỗ trợ định dạng âm thanh Hi-res cao cấp và chơi được nhiều định dạng lossless khác, nói chung cỡ nào cũng xơi được, tuy nhiên bass hơi dư giả chút, phù hợp cho các tín đồ nhạc sôi động, basshead (như mình), còn đối với các vị say thính phòng, nhạc nhẹ thì có thể hơi khó chịu với chất âm điện tử của Sony, nhưng đối với mình là trên cả sự mong đợi. Thiết kế đẹp và sang trọng. Có thể update qua OTA hoặc PC khi có phiên bản cập nhật mới. Nhược cũng nhiều: điều khó chịu nhất là phiên bản Z3 Softbank bị cắt mất chế độ Wifi tethering nên ko thể phát Wifi bằng 3G được, Au và Docomo xài bình thường. Cái nữa là ảnh chụp hay bị máy xử lý đẩy màu lên cao quá, nhất là màu đỏ bị chuyển sang màu hồng tía, và thỉnh thoảng bị mất nét ở rìa ảnh. Máy chống nước nhưng phải sử dụng dock sạc đi kèm hoặc phải muâ thêm cáp từ. Mình hay xài Usb DAC để nghe nhạc nên phải tháo lắp cổng sạc nhiều, quá bất tiện. Nghe đâu trên Z4 đã bỏ nắp che cổng sạc rồi, đến giờ này vẫn chưa được diện kiến mặt mũi em nó nữa.
@Nhnhat29982
@Nhnhat29982 cài app bên thứ 3 được k hén
@Nguyễn Minh Khang MV Wifi tethering á? Thử nhiều cách rồi mà ko được, cài thì cho cài nhưng khi mở lên thì cứ "forced close" suốt.
Sh01g là một bất ngờ lớn khi em nó tỏ ra chẳng thua kém 2 vị kia. Ưu điểm: thiết kế EDGEST độc đáo với viền rất mỏng, nhiều hiệu ứng ánh sáng lạ mắt, cảm biến GRIP ON khá hay và tiện dụng, khi cầm vào 2 bên màn hình thì máy sẽ tự động mở mh lên, đặt máy xuống sẽ tự tắt sau 3s. Xin đính chính lại chút xíu, khi chỉnh chế độ màn hình về Natural thì máy hiển thị khá tốt tuy có hơi ám vàng nhẹ (có thể đây là lý do khiến màu đỏ hiển thị trên máy có xu hướng chuyển sang cam) và khi so với F05f máy cũng đạt 8/10,1 kết quả làm mình khá bất ngờ. Máy chụp đêm tốt (trong phạm vi 2m, xa quá sẽ bị mất nét và nhiều muỗi vì khả năng chiếu sáng của đèn Led trên đt có hạn, các bạn lưu ý nhé) hình ảnh tuy ko rõ nét như chụp đủ sáng nhưng vẫn ko bị mất chi tiết nhiều, zoom lên vẫn rõ. Chế độ chụp Sphere Photo khá độc đáo, Sóng wifi tốt, 3G các cái chưa test được vì là máy mượn, pin khá ổnvì mình wifi liên tục, chơi game online thì sau 1h máy chỉ hơi ấm và sụt khoảng 20% (chế độ sáng tự động) . Nhược điểm:màn hình bị đục nhẹ chứ ko trong trẻo được như F05f và Z3, màu trắng bị ngả vàng. nghe nhạc cũng same same F05f, bass có lượng hơn 1 chút so với F05f nhưng với mình là hơi đuối, dùng phần mềm của máy đẩy bass lên thì tiếng bị méo rất khó chịu, thể loại này lại phù hợp với mấy vị mê nhạc nhẹ, giao hưởng, nhạc đồng quê, pop ballad v.v. Về màu máy, màu Indigo (xanh đen) và Cyan (xanh nước biển) là đẹp nhất, màu Coral (hồng san hô) chưa được tận mắt chứng kiến nên miễn bình luận, trắng là màu xấu nhất vì là màu dễ dơ nhất, nhanh trầy nhất và trông cũng chẳng có gì đặc biệt. Bền nhất là Indigo tối màu, mặt sau có vân sần bám tay và đỡ trầy hơn các mẫu còn lại. Đây chỉ là những đánh giá mang tính chủ quan của mình, văn vvẻ hơi dài dòng lủng củng, có gì sai thì các bác bổ sung giùm mình nhé.
Tuấnpross
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác nào update z3Au lên 5.0.2 chưa e hỏi cái
E cũng đang tính mua Z3 AU. Mấy bác cho e hỏi e nó up lên 5.0.2 có bị hao pin, nóng máy không? Và có bị lỗi vặt gì không? E cảm ơn
@whatareyoulookingat Không sao cả nhưng hãy cẩn thận mua phải đồ tàu nhé bạn thao khảo video
lukewang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Minh cung phai mua con nay thoi, gia bay gio ok roi, khoang 8,5 .... Mai se Xuc ve
natuan0712
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác Nhnhat29982 cho hỏi chút, chụp ảnh và nghe nhạc (bằng tay nghe + loa ngoài) con z3 compact và con z3 khác nhau nhiều ko? Cảm ơn bác trước.
@natuan0712 Về cơ bản thì phần cứng của 2 con này là tương đương nhau, Z3c là bản rút gọn nên bị cắt giảm đôi chút như RAM, màn hình, độ phân giải và pin thôi. Chụp ảnh và loa ngoài của 2 máy là như nhau. Chỉ khác nhau cái màn hình mà font chữ trên Z3c khá nhỏ, khi duyệt Web phải phóng to mới dễ nhìn. Tuy cấu hình giống nhau nhưng Z3c bắt sóng wifi kém hơn Z3 rất nhiều, kết nối chập chờn ko ổn định, đó là điều mình ko thích ở Z3c, mọi thứ còn lại đều ổn, máy thiết kế gọn đẹp,, cầm rất vừa tay.
kjrakul
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nhnhat29982 E đang định mua z3 hặoc z3c. Thấy z3c là 7tr5, còn z3 là 8tr5 nên hướng z3c. Nhưng nghe bác nói e thấy tội gì mà k thêm 1tr để lên z3 nhỉ 😁
chinhcheng
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác Nhnhat29982 thấy pin của SH01G và F05f thế nào, liệu SH01G được 8/10 của f05f ko nhỉ :d
@chinhcheng Khoảng 7/10 thôi bác ạ, vì màn của sh01g lớn hơn F05f nên sẽ hao pin hơn chút đỉnh, sh01g nhờ có công nghệ màn hình IGZO nên sẽ tiết kiệm pin hơn các máy khác cùng cỡ màn hình. Nói chung là sau khi test tùm lum tà la thì thấy cái màn hình của nó thật hơn trước nhiều, chỉ hơi ám vàng tí xíu (nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sai màu) và cái loa ngoài hơi nhỏ, đã vậy còn thiết kế sau lưng máy, để trên mặt phẳng cứng thì ko nói gì, để trên nệm thì thôi, khỏi nghe thấy gì luôn.
chinhcheng
ĐẠI BÀNG
9 năm
em cảm ơn bác nhé,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019