Talk2Watch Pro: giải pháp tốt nhất để dùng Pebble với BB 10, có hiện tên người gọi, kho app

Duy Luân
18/2/2015 2:35Phản hồi: 72
Talk2Watch Pro: giải pháp tốt nhất để dùng Pebble với BB 10, có hiện tên người gọi, kho app
Tinhte_smartwatch_pro_BlackBerry_10_Talk2Watch.jpg

Talk2Watch Pro là một ứng dụng để giúp chiếc điện thoại BlackBerry 10 của chúng ta hoạt động được với đồng hồ Pebble, vốn chỉ chính thức hỗ trợ Android và iOS. Trước đây app này còn nhiều hạn chế, không hiển thị được tên danh bạ lên đồng hồ khi có người gọi đến, ngoài ra chúng ta vẫn phải cài song song ứng dụng Pebble chính chủ để có thể tải mặt đồng hồ hay cập nhật firmware cho smartwatch. Giờ đây, trong bản cập nhật mới nhất, Talk2Watch Pro đã khắc phục được hầu hết những nhược điểm trên và thậm chí nó còn có khả năng thay thế cả app Pebble gốc nữa nên bạn chỉ cần 1 phần mềm duy nhất là đã có thể xài đồng hồ Pebble với điện thoại của mình.

Trước hết bạn cần mua ứng dụng Talk2Watch Pro trên BB App World với giá 4,99$. Tuy hơi đắt nhưng mình đảm bảo là rất đáng tiền và nó sẽ giúp chiếc Pebble của chúng ta hoạt động mượt mà nhất với BB từ trước đến nay.

QR_Talk2Watch_Pro_BlackBerry_10.png

Sau khi đã tải về rồi, giả sử như điện thoại của bạn và Pebble chưa được ghép đôi lần nào thì hãy làm theo từng bước mình hướng dẫn bên dưới. Còn nếu đã ghép đôi rồi thì thôi, bạn có thể chạy app Talk2Watch Pro lên để nghịch.

1. Cách ghép đôi Pebble và điện thoại BB10

  1. Reset lại đồng hồ nếu trước đây bạn từng ghép nó với một điện thoại nào khác: vào Settings trên đồng hồ > Factory Reset
  2. Sau khi đã reset xong thì đồng hồ sẽ hiển thị biểu tượng kết nối như bên dưới.

    Pebble_connect.jpg
  3. Đến bước này, bạn bật Bluetooth trên điện thoại BlackBerry 10 lên, vào Settings > Networks and Connectión > Bluetooth. Bạn sẽ thấy tên đồng hồ Pebble của mình xuất hiện trong danh sách "Devices". Chạm vào tên đồng hồ để tiến hành ghép đôi. Có thể vài lần đầu sẽ thất bại, cứ thực hiện lại là được. Nhớ nhấn nút Accept trên đồng hồ khi được hỏi.
  4. Khi trên điện thoại báo "Connected" là hoàn thành việc ghép đôi.​
Bluetooth_pair.jpg
2. Cách kết nối đồng hồ để bắt đầu sử dụng

Giờ chúng ta sẽ phải kiểm tra cập nhật firmware cho đồng hồ. Đây là bước bình thường ngay cả bên Android và iOS cũng phải làm chứ không có gì lạ. Bạn hãy chạy ứng dụng Talk2Watch Pro và thực hiện các bước sau:
  1. Kéo 1 ngón tay từ trên xuống dưới, chọn nút Devices.
  2. Nhấn nút Scan ở cạnh dưới màn hình, chờ cho máy quét đồng hồ. Nếu mọi thứ đúng hết thì bạn sẽ thấy chiếc Pebble của mình xuất hiện tại đây.
  3. Nhấn nút quay trở ra, tiếp tục kéo 1 ngón tay từ trên xuống, chọn nút App Store

    App_Store.jpg

  4. Nếu Pebble có firmware mới, bạn sẽ được yêu cầu cập nhật. Nhấn OK để tiếp tục. Đợi máy tải về và tự động hoàn thành các bước cài đặt còn lại.

    Firmware.jpg

  5. Giờ cơ bản là đồng hồ đã có thể sử dụng được rồi, mình sẽ giới thiệu với các bạn những tính năng khác của app Talk2Watch Pro.
  6. Bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản Pebble khi được yêu cầu.
3. Những tính năng của Talk2Watch Pro
  • Hỗ trợ đầy đủ kho app dành cho Pebble, y hệt như ứng dụng Pebble chính chủ. Bạn có thể quản lý các app đã tải, cài app sang đồng hồ, tinh chỉnh lại các mặt đồng hồ... một cách bình thường
  • Hỗ trợ cập nhật firmware chính chủ cho Pebble, cũng có thể cài custom firmware tiếng Việt tải từ PebbleBits.com
  • Hỗ trợ hiển thị tên người gọi đến lên đồng hồ. Tính năng này đòi hỏi điện thoại phải chạy BB OS 10.3 trở lên, 10.2.1 thì sẽ bị hiện chữ "Unknow Caller"
  • Hỗ trợ hiển thị tin nhắn lên đồng hồ khi có tin SMS đến
  • Hỗ trợ hiển thị thông báo Facebook: cập nhật mới, tin nhắn, news feed...
  • Hỗ trợ hiển thị thông báo Twitter đầy đủ
  • Hỗ trợ hiển thị thông báo BBM đầy đủ
  • Hỗ trợ chế độ Sport mode
  • Có thể đồng bộ thiết lập notification với cài đặt của chính BB10: ví dụ nếu bạn để chế độ im lặng thì đồng hồ không rung
Pebble_Appstore.jpg

Quảng cáo

72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng hay. Thêm lựa chọn cho ng dùng. Mà chắc cũng 1 phần thôi.
united2008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mọi người cho em hỏi là có ai xài Pebble với Passport mà pin Pebble sụt lẹ ko? Tầm 1-2 ngày à. Mà e ít nhận cuộc gọi hay thông báo lắm. Bình thường em pair nó với cái S2 thì pin bình thường được 4 ngày trở lên.
Mr.Fly
TÍCH CỰC
9 năm
@united2008 Lên os mới nhất khắc phục lỗi hao pon bluetooth r nhé
luckyluke113
ĐẠI BÀNG
9 năm
@united2008 OS 10.3.1 cũ sẽ bị lỗi bluetooth ngốn pin.
OS 10.3.1.2558 trở lên fix được lỗi này rồi, giờ em Pebble của mình kết nối với Q10 pin dùng được 5-7 ngày lận 😃
kochichi96
TÍCH CỰC
9 năm
@united2008 Pebble tụt pin khá lẹ khi connect với pp
Amonteur90
ĐẠI BÀNG
9 năm
không liên quan nhưng tin BB quý này có lãi đâu??? Tinhte viết bài chậm thế. 😔
hoangpro1234
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá 1 em bé Pebble giờ là bn các bác nhỉ
luyen
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangpro1234 99$ cho bản nhựa, 199$ cho bản kim loại, bạn có thể mua trực tiếp từ nhà sản xuất https://getpebble.com/shop
cocconden
TÍCH CỰC
9 năm
Đang có ý định tậu 1 ẻm Pebble!
luyen
TÍCH CỰC
9 năm
Mình dùng với Passport thì ko nhận đc bất kỳ notification nào cho BBM, coi review trên AppWorld thấy nhiều người cũng vậy.
united2008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em cám ơn ạ. Mà PP của em mới là 10.3.1.1581,không biết còn lỗi này không anh?
kochichi96
TÍCH CỰC
9 năm
Pp kết nối với pebble còn khá tệ, từng làm 1 cặp nhưng sau phải từ bỏ
pebble steel
trantom
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình cũng đang dùng combo này, rất ổn. Chỉ sợ tháng 5 Pebble time về chưa biết phần mềm này còn dùng chung được ko ?_?
quang.an
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hay quá 😃
my.destiny
ĐẠI BÀNG
9 năm
Duy Luân tới giờ mới viết bài này à?Còn nhớ hay đã quên hồi Talk2Watch Pro ra bản update mới là mình đã tạo cuộc hội thoại nói chuyện với bạn,preview hết mấy tính năng này,dù sao cũng cảm ơn bạn Duy Luân đã viết bài này và cho lên trang bìa
@my.destiny Bạn có thể thấy là bài viết này từ tận tháng 2 lận, trước tết hay gần gần trong dịp tết nhưng vì vài lý do hôm nay nó mới xuất hiện 😁 mình viết trước khi có bản update kia nữa
Pebble chỉ chủ yếu hỗ trợ iOS thôi chứ trên Android cũng lưa thưa ứng dụng lắm. Trên BB chắc còn tệ hơn nữa.
@benchimto Trên android lưa thưa app là sao? Ngang ngửa iOS chữ có khác gì đâu
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
nếu có thông báo mình rút điện thoại ra có phải nhanh hơn không, sao phải thông qua đồng hồ nữa
trantom
ĐẠI BÀNG
9 năm
@wenquan Yeah @@ !
Không để ý thấy có nói về việc nó có chạy ẩn ứng dụng trên BB k nhỉ,
@rockone1909 có ghi mà, không hỗ trợ headless nhé bạn
boyrocky
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rockone1909 dev của talk2watch thông báo luôn là không bao giờ có thể biến thành app headless chạy ẩn nhé, trừ khi bb thay đổi chính sách. Hiện tại BB chỉ cho app chạy ẩn tối đa là 3 mb ram, như vậy là quá ít so với 1 ứng dụng có quá nhiều kết nối như talk2watch, và dev cũng nói là chỉ nâng cấp thêm tính nắng, chứ không bao giờ hạ xuống để chạy headless.
@Duy Luân Anh luân còn xài pebble nữa ko?
E dùng pebble steel, có mua talk2watch pro rồi mà mọi thứ đều ok, chỉ có Facebook ko có notification nào: cả chat hay thông báo mới.
A biết cách khắc phục ko vậy? A cho e xin face của a cho tiện hỏi han nhé
Việc coi và việc trả lời nó rất là khác. Bạn đang đi trên đường mà có tin nhắn, bạn phải dừng lại rút ra, dù tin có quan trọng hay không. Còn bạn có đồng hồ, bạn liếc qua một cái là thấy ai nhắn, có đủ quan trọng để bạn dừng lại trả lời hay không. Tương tự cho điện thoại và tất cả mọi loại thông báo khác. Chứ không người ta xài smartwatch để làm gì.
luckyluke113
ĐẠI BÀNG
9 năm
@wenquan Bạn search Top Popular Smartwatch 2014, hoặc Best sale smartwatch 2014, sẽ có kết quả về cho bạn, và theo kết quả mình nhận đuợc thì hạng 1 là Pebble 😃
boyrocky
ĐẠI BÀNG
9 năm
@wenquan Nếu có việc quan trọng thì bạn muốn rút điện thoại ra bao nhiêu lần 😆
Thử đơn giản 1 cái là mình rất hay dùng tai nghe để nghe nhạc khi đi đường, mà tai nghe để có thể hợp với tai mình thì là tai nghe chuyên dụng nó thường ko có mic và nút bấm trả lời. Đi đường có đủ thể loại gọi đến, từ số lạ đến số quan trọng. Khi có người gọi đến thì liếc qua đồng hồ, quan trọng thì dừng lại nghe, số lạ thì tắt rồi dùng đồng hồ nhắn lại 1 mẫu tin nhắn trước đó bằng đồng hồ hỏi nó là thằng nào, nó nt lại liếc đồng hồ, quan trọng thì dừng lại gọi, ko quan trọng thì lại nt 1 mẫu đã lưu sẵn là gọi lại sau, chả phải rút điện thoại ra lần nào.
Pebble nó ko chỉ là thú liên kết với điện thoại, nó có 1 hệ điều hành mã nguồn mở có thể kết nối với bất kì thiết bị nào có thể kết nối với bluetooth, miễn là bạn có khả năng viết code.
wenquan
TÍCH CỰC
9 năm
@boyrocky He he, không có nhiều người giống được như bác đâu: Tai nghe chuyên dụng + Đi đường xe máy + có nhiều cuộc gọi không quan trọng thì mới có như cầu mua smatchwatch
boyrocky
ĐẠI BÀNG
9 năm
@wenquan Ngoài ra mình ko thích để chuông điện thoại và khả năng tập trung cao + thích quăng điện thoại nên smartwatch giúp nhiều 😆 Pebble ko thiếu chức năng để giúp cho cuộc sống của mình chứ không phải chỉ có mỗi cái đấy
lucvan2406
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác duy luân cho e hỏi 1 chút k liên quan đến chủ đề này lắm, e đang dùng íp6 chạy bản 8.3 và đang kết nối với pebble nhưng k hiểu sao khi có người gọi đến nó k hiển thì tên danh bạ trên pebble. Khi nhắn tin thì vẫn hiển thị bình thường ah.e cảm ơn bác!
Canhtn1986
TÍCH CỰC
9 năm
Đúng là trên Blackberry passport không hiển thỉ thông báo của BBM, buồn thế
SunLove
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Canhtn1986 Bạn mua thêm ứng dụng HubtoWatch nhé, cài mặt đồng hồ thích hợp sẽ hiển thị tất cả thông báo từ Hub (không hiện thị chi tiết, chỉ thông báo thôi)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019