Cần bán viva fi bánh mâm sau một năm gắn bó rất ít đi vì nhà chật dư xe, chưa lũng lổ nào. Giá 18t. Đi 11k xe chưa trầy vết nào. Anh em nào từng yêu em ấy đều biết nó chạy ngon cở nào.
mình vừa được đi SU VIVA 115 Fi xong xe đi đc 12000km.vừa thay nhớt đc 200km.hôm nay mới dám vào phán.thời tiết Hà Nội.
bật máy lên đợi Fi tắt(lâu đến 3,4-4s). đề nổ máy đến 4 lần ko đc, phải giữ tay ga cho máy nổ 1 tí. thả ra lại phập tắt.- ấn tượng đầu tiên.
đang đi chầm chậm sang đường, máy lại tắt, xe sau tông vào bộp cái- ấn tượng thứ 2.
đi 50-60 xe êm, đầm, khỏe,nhưng khi xe đi chậm, kể cả số 2 vẫn thấy lỳ.
trước khi mua xe cũng thích xe này lắm, nhưng cuối cũng chọn rsx fi.giờ được đi con này quả thật không hối hận chút nào.ngoại hình xấu đã đành, thấy nhiều bác trên này bảo ngon lắm, máy tốt lắm, đi sướng lắm. mình thì thấy bình thường, giảm xóc thì yếu.ngoài HN nhìn mỏi mắt mới thấy 1 con.
dĩ nhiên là về phần tắt máy của máy thì có thể khắc phục đc, nhưng cảm nhận lái và vận hành thì con nào cũng như nhau thôi, ko chênh lệch nhiều.
đúng là cái gì cũng có nguyên nhân của nó.các bác đừng nhận xét quá đáng rồi chê xe hãng nọ hãng kia rẻ tiền,như xe tàu. xe su thì cũng toàn lỗi kìa, topic này cũng bao nhiêu người kêu lỗi đó.
THÂN!
@VuExciter
chả dìm đâu. cảm nhận thế nào thì mình nói vậy.xin mời bạn cứ mua, tiền của bạn.bạn có quyền chiếm hữu, sử dụng, và định đoạt mà.chứ đừng có xúc phạm nhau.xe mình chả là cái gì cả, mình đang nói về cảm nhận khi đi cả 2 xe.chứ mình không cuồng xe như nhiều người đâu nhé.
@giovotinh.1406
bạn nên nhớ ko phải xe nào cũng giống xe nào. bạn đề con Ab của honda thì ko cần lên ga vẫn nổ. nhưng con su viva thì phải giử ga nó mới nổ nhé. cho dù bạn có tăng garati thì lúc nóng máy mới chuẩn.chứ đừng đi quen xe này mà nói xe kia dở.
còn thốc ga lên như thế nào mới nói. con nào bốc hơn. khỏe hơn
mà bạn nhé. su viva đi tầm <40km.h thì thôi rồi. rất là lì máy
chạy rất là chán. nhưng bạn thử lên ga ở mức >60km.h thì thấy rõ nhé
Con xe impulse mua cho em gai dáng thấp chạy trong thành phố okie không mọi người, sr vì không tìm thấy topic của xe này?
1.Giá khá tốt
2. xăng sao anh em?
3. Lâu lâu lấy xe đi tỉnh.
mấy thánh cho em hỏi là xe viva iu dấu chày cối được 30k km rồi thì có cần kiểm tra nồi hay bộ phận j trong cục máy lại ko?? dạo này xe chạy yếu hẳn ra, pùn vãi nồi 😔:( em chạy ko mạnh ga nhưng cũng ko đến nỗi lái như con gái, sáng sớm vào số 1,2 lên 30-40 rồi số 3 lên 50, số 4 thì đều ga 60... mong mọi người tư vấn, các bác biết chỗ nào canh xe lại ngon thì share phát em tín dụng luôn nhe :p:p:p
@quockiem86
mình cũng đc thằng bạn nói là bét nó phun.nó cũng là thợ sửa xe chứ ko phải là nv trong hãng
nói thằng Ab nó còn kêu to hơn nhưng do nằm dưới phía sau nên ko nghr
Xe mình đợt đầu đk tháng 6/2013 cũng kêu đó bạn 😃 có lần thử thay quá nhớt motul gold bớt đc chút chạy bốc hơn 😃
Đi bảo dưỡng mấy nv chỉ tăng sên thăm nhớt bơm lốp kiểm tra còi lung tung chỉ vậy thôi đi làm gì, mấy thứ đó tự mày mò ở nhà còn hơn :D
Xe nào cũng hú nha bạn, chỉ là hú ít hay nhiều thôi. Đợi odo 10k km rồi hãng tính độ ngon của su 😃 rồi xăng sẽ ăn ở mức ổn định
Nói thêm các bạn mới mua đừng chỉnh chọt garalty lung tung nha, cẫn thận hao xăng hơn bình thường đó :D
Còn vụ thay NSD thì ae cứ tháo đĩa cũ ra rồi ra tiệm hỏi mua đĩa nào trùng ốc siết là ok. Ko thay NSD > tỷ số truyền gốc 10% nha, nếu có lỡ thì xem xe yếu trông thấy luôn á. NSD zin 14-37 dư máy thì thay 14-36 là vừa or 13-35
Chào mọi người, em mới thay nsd 14-36 9 ly, em thấy 4 con ốc pat ở dĩa sau thì vừa nhưng lỗ ở giữa nó lớn quá, ko biết dĩa sau có bị lắc qua lắc lại ko mọi người? Em nghe ông thợ sửa xe nói thế 😔
@y an
Lúc mở dĩa sau ra thay, bạn chịu khó đem cái cùi dĩa lại thợ tiện làm sơmi cho vừa cái dĩa mới. Sau này cứ yên tâm mà dùng. Khỏi lo bị lắc nữa nhé.
Xe mình chạy hơn 8k, sáng ra đề nổ bình thường nhưng đạp số nhích ga tắt máy, mặc dù mình cho máy nổ hơn 30 s rồi mới chạy, bị rất nhiều lần rồi và chỉ bị vào buổi sáng. Lúc trước chạy wave anphal tơi tả luôn mà đâu có bị hiện tượng như trên. Đi bảo hành gặp thằng KTV tào lao nó tắt mở nhan, đèn chỉnh galenty nhỏ hơn tí lại nại chụp bugi ra một tí -không khích (khi bảo hành thấy nó nại nại về nhà mình kiểm tra lại mới biết) đề vừa nổ nó tắt máy liền, xong ra xé phiếu. Tính thay nhớt và lọc nhưng nó mần ăn như thế nên mua lọc (40k) về tự thay luôn. Mấy cửa hàng su làm ăn chán thiệt
sau đợt HN mưa liên tọi 2 tuần thì chú viva của em bắt đầu có vài vấn đề,mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em
1-chạy ở tốc độ tầm 40km/h thì chỗ để chân bên trái của lái xe cảm thấy rung lắc khá là khó chịu
2-máy ỳ hơn rất nhiều và có vẻ tốn xăng hơn trước,lúc lên số hay trả số khá khó,nhất là từ số 1 lên số 2 (xe em mua được 1 năm mà mới đi có 3900km thôi ạ)
3-em nghe nói có cách chỉnh xăng gió cho em viva,mà nói thật vụ này em mù tịt,bác nào ở HN có thể chỉ em cửa hàng nào ở quanh khu Cầu giấy để em mang em viva đi kiểm tra được không ạ
Có một số vấn đề lưu ý thêm về viva này :
Nhông sên dĩa thì thay như trên là ổn rồi, lổ nòng hơi lớn nếu kỷ thì đóng sơ mi nhưng thật ra ko sao cả
Về việc sáng đề khó nổ, hoặc nổ vô số tắt máy thì do chỉnh garanti hơi nhỏ. Đi nóng máy xong chỉnh ốc gatanti ngược chiều kim đồng hồ đến khi nghe tiếng máy đều, vào số xe chỉ giật nhẹ nhưng ko trườn là được, chỉnh vài lần là có kinh nghiệm, sáng chỉ 1 ngón nhấn đề ko lên ga mà nổ để 30 s vô số chạy êm là đạt
Dàn cổ kêu khi qua ổ gà, tay lái hơi lạng, vào su bảo nó. tháo bộ chén cổ vệ sinh và vô mở bò lại là khắc phục được tình trạng này
@hung4m
Lên hãng làm miễn phí phải không chú? Khoảng 30/4 này con làm 1 chiếc rồi còn hơi lăng xăng vụ SND, snd zin có ổn không chú? Con còn thấy có người tháo ốc gió ra vệ sinh sau khoảng 500km/ lần cái này có cần thiết lắm không, và nếu tháo ra thì ráp vô canh chỉnh lại gió làm sao? Cảm ơn chú trước.
@Hải Vũ 89
tui chạy hơn 24.000km có tháo ốc gió đâu, còn snd zin đừng lo nhé, chạy trung bình 20.000km là thay, xem lại các bài viết trên mình có nói rồi-> snd wave rs , fu 2 nhé.
@Hải Vũ 89
nếu bạn muốn xe tốt hơn thì vệ sinh.. bảo dưỡng ko khi nào thừa. còn nếu ko thì cũng ko sao .... nsd mình đi 22k rồi. từ khi 17k ms tăng sên lại.... đoạn đầu nhanh dãn nhưng giờ thì lâu ms dãn....
chỉ cần thay lọc nhớt và nhớt định kì. kèm theo vệ sinh nsd, lọc gió và 3-5k cho 1 chai carbon clearn là ọk