Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.437
11.437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không cần thay cùi dĩa vẫn thay
dia sau 3
dia sau 36 9ly, sên mua loại 100 hay 102 mắt, nhông 14, (zin của viva xài snd 7ly dia sau là 37)
Cần bán viva fi bánh mâm sau một năm gắn bó rất ít đi vì nhà chật dư xe, chưa lũng lổ nào. Giá 18t. Đi 11k xe chưa trầy vết nào. Anh em nào từng yêu em ấy đều biết nó chạy ngon cở nào.
image.jpg
kiepanmay
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thong.tamphat bác ở sài gòn ko ? nhắn tin địa chỉ xem xe và sdt để liên lạc chứ ?
mình vừa được đi SU VIVA 115 Fi xong xe đi đc 12000km.vừa thay nhớt đc 200km.hôm nay mới dám vào phán.thời tiết Hà Nội.
bật máy lên đợi Fi tắt(lâu đến 3,4-4s). đề nổ máy đến 4 lần ko đc, phải giữ tay ga cho máy nổ 1 tí. thả ra lại phập tắt.- ấn tượng đầu tiên.
đang đi chầm chậm sang đường, máy lại tắt, xe sau tông vào bộp cái- ấn tượng thứ 2.
đi 50-60 xe êm, đầm, khỏe,nhưng khi xe đi chậm, kể cả số 2 vẫn thấy lỳ.
trước khi mua xe cũng thích xe này lắm, nhưng cuối cũng chọn rsx fi.giờ được đi con này quả thật không hối hận chút nào.ngoại hình xấu đã đành, thấy nhiều bác trên này bảo ngon lắm, máy tốt lắm, đi sướng lắm. mình thì thấy bình thường, giảm xóc thì yếu.ngoài HN nhìn mỏi mắt mới thấy 1 con.
dĩ nhiên là về phần tắt máy của máy thì có thể khắc phục đc, nhưng cảm nhận lái và vận hành thì con nào cũng như nhau thôi, ko chênh lệch nhiều.
đúng là cái gì cũng có nguyên nhân của nó.các bác đừng nhận xét quá đáng rồi chê xe hãng nọ hãng kia rẻ tiền,như xe tàu. xe su thì cũng toàn lỗi kìa, topic này cũng bao nhiêu người kêu lỗi đó.
THÂN!
@VuExciter chả dìm đâu. cảm nhận thế nào thì mình nói vậy.xin mời bạn cứ mua, tiền của bạn.bạn có quyền chiếm hữu, sử dụng, và định đoạt mà.chứ đừng có xúc phạm nhau.xe mình chả là cái gì cả, mình đang nói về cảm nhận khi đi cả 2 xe.chứ mình không cuồng xe như nhiều người đâu nhé.
soiconnho1
TÍCH CỰC
9 năm
@VuExciter Đồng quan điểm, nữ chạy Si R,RC với Viva và Ex 135 là đẹp nhất.
Còn ông kia đem cái con ghẻ lở nhất trong 3 con ra nói ngon mới ghê chớ 😁
@giovotinh.1406 Xe mình thì chạy chưa được 100km đầu thì hú. Còn mọi thứ vẫn ổn, xe mới 1250km thôi.:D
@giovotinh.1406 bạn nên nhớ ko phải xe nào cũng giống xe nào. bạn đề con Ab của honda thì ko cần lên ga vẫn nổ. nhưng con su viva thì phải giử ga nó mới nổ nhé. cho dù bạn có tăng garati thì lúc nóng máy mới chuẩn.chứ đừng đi quen xe này mà nói xe kia dở.
còn thốc ga lên như thế nào mới nói. con nào bốc hơn. khỏe hơn
mà bạn nhé. su viva đi tầm <40km.h thì thôi rồi. rất là lì máy
chạy rất là chán. nhưng bạn thử lên ga ở mức >60km.h thì thấy rõ nhé
Xe mình đi đc 500km rồi, mới đổ tổng cộng 90k xăng, chưa bao h phải đề phát thứ 2...hài lòng khi lấy con viva này
Nếu các bạn chịu khó tìm hiểu thì những lỗi của viva đều khắc phục được hết. Còn nếu đi xe số mà chỉ biết vào số, lên ga, đạp thắng thì xe nào cũng nhanh hỏng. Bạn tôi đã gặp 1 trường hợp là khách hàng mua Future Fi, sau 6 tháng đòi bảo hành bộ nồi . Bạn kiểm tra thì đúng là tuột bố nên chấp nhận bảo hành. Sáu tháng sau khách quay lại đòi bảo hành tập 2, thấy lạ nên bạn nhờ khách chở bạn đi 1 vòng để kiểm tra xe. Sau khi đi 1 vòng thì có kết luận : đây là lần cuối cùng khách được bảo hành bộ nồi vì khách đấy có kiểu chạy y như xe tay ga. Nổ máy, vào thẳng số 2 , sau đó chạy xe, vào thẳng số 4. Dừng đèn đỏ vẫn số 4 và đi tiếp, đặc biệt là khi giảm tốc thì chỉ dùng thắng chư không giảm ga.
nói dài dòng cũng không ngoài ý là nếu bạn thực sự hiểu chiếc xe thì bạn sẽ thấy xe tốt. Còn không thì kể cả PKl sau 1 năm vẫn là đồ bỏ đi.
Con xe impulse mua cho em gai dáng thấp chạy trong thành phố okie không mọi người, sr vì không tìm thấy topic của xe này?
1.Giá khá tốt
2. xăng sao anh em?
3. Lâu lâu lấy xe đi tỉnh.
Cần bán xe suzuki viva 115fi màu đỏ xe đi 11k. Vì nhà chật không có chổ để xe. Xe bánh mâm, mua 2014. Giá 18t. Xe mới 97% LH mình nếu mua.
image.jpg
mran
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thong.tamphat liên hệ sao bạn? biển tp hả bạn?
mấy thánh cho em hỏi là xe viva iu dấu chày cối được 30k km rồi thì có cần kiểm tra nồi hay bộ phận j trong cục máy lại ko?? dạo này xe chạy yếu hẳn ra, pùn vãi nồi 😔:( em chạy ko mạnh ga nhưng cũng ko đến nỗi lái như con gái, sáng sớm vào số 1,2 lên 30-40 rồi số 3 lên 50, số 4 thì đều ga 60... mong mọi người tư vấn, các bác biết chỗ nào canh xe lại ngon thì share phát em tín dụng luôn nhe :p:p:p
@phuongphuong91 thay nhớt thường xuyên 2k. kiểm tra nsd. thay lọc nhớt. chỉnh lại cam cò. đôi khi nhớt lâu quá nên nó yếu đi vì ma sát kém
@hieuhang112 Xe mình máy nóng kêu chạch chạch ở gần đầu bò. Vậy là mình quyết định mang em ấy đi chỉnh cò . Ra tới head Thằng ktv nó phán là xe không bị lỏng cò. Vì su sài cò con lăn nên không thể lỏng dk. Mà tiếng kêu là do bép phun xăng điện tử nó kêu. Em thì chả rõ đâu vào đâu. Định ra ngoài canh lại nhưng sợ lợn lành thành lợn bệnh. Các bác xe có bị thế không. Em là em bức xúc 3 cái khoản cam cò này nhất
@quockiem86 mình cũng đc thằng bạn nói là bét nó phun.nó cũng là thợ sửa xe chứ ko phải là nv trong hãng
nói thằng Ab nó còn kêu to hơn nhưng do nằm dưới phía sau nên ko nghr
Như thế thật là đáng ngại. Hay bạn chạy nhiều thì quen vậy thôi. Bạn cứ thử ngồi lên em viva khác rồi xem con mình như thế nào.
Góp vui vài tấm hình mới chụp...

[​IMG]


[​IMG]
Mình mới mua xe suzuki lần đầu, không biết nên bảo dưỡng xe ở đâu tốt nhất? nhiều địa chỉ bảo hành quá, nhờ ae tư vấn gium😁
CD70
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe mình đợt đầu đk tháng 6/2013 cũng kêu đó bạn 😃 có lần thử thay quá nhớt motul gold bớt đc chút chạy bốc hơn 😃
Đi bảo dưỡng mấy nv chỉ tăng sên thăm nhớt bơm lốp kiểm tra còi lung tung chỉ vậy thôi đi làm gì, mấy thứ đó tự mày mò ở nhà còn hơn :D
Xe nào cũng hú nha bạn, chỉ là hú ít hay nhiều thôi. Đợi odo 10k km rồi hãng tính độ ngon của su 😃 rồi xăng sẽ ăn ở mức ổn định

Nói thêm các bạn mới mua đừng chỉnh chọt garalty lung tung nha, cẫn thận hao xăng hơn bình thường đó :D

Còn vụ thay NSD thì ae cứ tháo đĩa cũ ra rồi ra tiệm hỏi mua đĩa nào trùng ốc siết là ok. Ko thay NSD > tỷ số truyền gốc 10% nha, nếu có lỡ thì xem xe yếu trông thấy luôn á. NSD zin 14-37 dư máy thì thay 14-36 là vừa or 13-35
y an
Trứng
9 năm
Chào mọi người, em mới thay nsd 14-36 9 ly, em thấy 4 con ốc pat ở dĩa sau thì vừa nhưng lỗ ở giữa nó lớn quá, ko biết dĩa sau có bị lắc qua lắc lại ko mọi người? Em nghe ông thợ sửa xe nói thế 😔
@y an nếu vừa thì bạn chêm 4 miếng cho nó cân. hình như ngoài tiệm có miếng chêm thì phải
@y an Lúc mở dĩa sau ra thay, bạn chịu khó đem cái cùi dĩa lại thợ tiện làm sơmi cho vừa cái dĩa mới. Sau này cứ yên tâm mà dùng. Khỏi lo bị lắc nữa nhé.
emailtqt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe mình chạy hơn 8k, sáng ra đề nổ bình thường nhưng đạp số nhích ga tắt máy, mặc dù mình cho máy nổ hơn 30 s rồi mới chạy, bị rất nhiều lần rồi và chỉ bị vào buổi sáng. Lúc trước chạy wave anphal tơi tả luôn mà đâu có bị hiện tượng như trên. Đi bảo hành gặp thằng KTV tào lao nó tắt mở nhan, đèn chỉnh galenty nhỏ hơn tí lại nại chụp bugi ra một tí -không khích (khi bảo hành thấy nó nại nại về nhà mình kiểm tra lại mới biết) đề vừa nổ nó tắt máy liền, xong ra xé phiếu. Tính thay nhớt và lọc nhưng nó mần ăn như thế nên mua lọc (40k) về tự thay luôn. Mấy cửa hàng su làm ăn chán thiệt
Bệnh lặt vặt làm khó chịu nhất, thà nó không nổ máy lại dễ trị hơn. Bạn thử thay buji mới xem sao. Xe này dùng chung buji với future neo. Trước khi thay bạn thử gò chấu buji thấp xuống còn 0.5mm nếu không được hãy thay cái mới. Đề xuất ae gom 1 trang toàn lỗi của viva sau đó ai sửa được lỗi nào thì chia sẽ kinh nghiệm đoán lỗi và chỗ sửa luôn.
Xe ra lâu rồi mà k đổi tem các bác nhỉ, k lẽ sắp khai tử. Chỗ e ở có đúng 3 chiếco_O
@paoloLam ở quy nhơn thì chạy nhiều
y an
Trứng
9 năm
Cảm ơn 2 bạn nhiều, mình sẽ làm sơmi cho xe cứng 😃
sau đợt HN mưa liên tọi 2 tuần thì chú viva của em bắt đầu có vài vấn đề,mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em
1-chạy ở tốc độ tầm 40km/h thì chỗ để chân bên trái của lái xe cảm thấy rung lắc khá là khó chịu
2-máy ỳ hơn rất nhiều và có vẻ tốn xăng hơn trước,lúc lên số hay trả số khá khó,nhất là từ số 1 lên số 2 (xe em mua được 1 năm mà mới đi có 3900km thôi ạ)
3-em nghe nói có cách chỉnh xăng gió cho em viva,mà nói thật vụ này em mù tịt,bác nào ở HN có thể chỉ em cửa hàng nào ở quanh khu Cầu giấy để em mang em viva đi kiểm tra được không ạ
hung4m
TÍCH CỰC
9 năm
Có một số vấn đề lưu ý thêm về viva này :
Nhông sên dĩa thì thay như trên là ổn rồi, lổ nòng hơi lớn nếu kỷ thì đóng sơ mi nhưng thật ra ko sao cả
Về việc sáng đề khó nổ, hoặc nổ vô số tắt máy thì do chỉnh garanti hơi nhỏ. Đi nóng máy xong chỉnh ốc gatanti ngược chiều kim đồng hồ đến khi nghe tiếng máy đều, vào số xe chỉ giật nhẹ nhưng ko trườn là được, chỉnh vài lần là có kinh nghiệm, sáng chỉ 1 ngón nhấn đề ko lên ga mà nổ để 30 s vô số chạy êm là đạt
Dàn cổ kêu khi qua ổ gà, tay lái hơi lạng, vào su bảo nó. tháo bộ chén cổ vệ sinh và vô mở bò lại là khắc phục được tình trạng này
@hung4m Lên hãng làm miễn phí phải không chú? Khoảng 30/4 này con làm 1 chiếc rồi còn hơi lăng xăng vụ SND, snd zin có ổn không chú? Con còn thấy có người tháo ốc gió ra vệ sinh sau khoảng 500km/ lần cái này có cần thiết lắm không, và nếu tháo ra thì ráp vô canh chỉnh lại gió làm sao? Cảm ơn chú trước.
@Hải Vũ 89 tui chạy hơn 24.000km có tháo ốc gió đâu, còn snd zin đừng lo nhé, chạy trung bình 20.000km là thay, xem lại các bài viết trên mình có nói rồi-> snd wave rs , fu 2 nhé.
@Hải Vũ 89 nếu bạn muốn xe tốt hơn thì vệ sinh.. bảo dưỡng ko khi nào thừa. còn nếu ko thì cũng ko sao .... nsd mình đi 22k rồi. từ khi 17k ms tăng sên lại.... đoạn đầu nhanh dãn nhưng giờ thì lâu ms dãn....
chỉ cần thay lọc nhớt và nhớt định kì. kèm theo vệ sinh nsd, lọc gió và 3-5k cho 1 chai carbon clearn là ọk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019