Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay BlackBerry Q10 - máy cũ nhưng cấu hình vẫn Hot

Thuyên Q10
29/12/2014 1:53Phản hồi: 28
Trên tay BlackBerry Q10 - máy cũ nhưng cấu hình vẫn Hot
Trên tay BlackBerry Q10 Thái Keyboard
Hôm nay đã là ngày cuối của năm 2014. Mình đã đổi từ BlackBerry Z3 lên Q10 bên Dâu Đen.

image-1413439423-blackberry-q10-ban-phim-thai-techz-02.jpg

photo 2.JPG
Mình xin nói qua về bên Dâu Đen một chút. Nếu bạn nào có ý tin tưởng bên mẽo thì chắc chắn một ngày kia bạn sẽ bị ăn quả lừa đấy, mình qua đó mua mà nhìn máy như 2nd, mình xem 3 - 4 cái máy cái nào cũng có vết vân tay trên seal ở màn hình. Mấy bả nói cho khách hàng xem thôi, mình nói sao không để máy test cho người ta coi, phụ kiện thì bóc tùm lum ra, về đến Cty coi lại thì thấy giấy tờ bẩn bẩn, qua bên Dâu Đen nói thì bên nói đủ thứ và không cho đổi. Nhưng mà thôi, mình nhìn máy thì không có vết xước ở pin, chân sạc, nên chắc là máy mới. Nếu không thì mình ăn vạ luôn, làm to chuyện xem nó bán được cho ai không. Bác nào muốn biết chi tiết thì Pin em đây 2BD70861 em sẽ nói cho, còn cái máy mới quan trọng, mọi thứ ổn cả trừ cái phụ kiện và thái độ của Dâu Đen khi thanh toán tiền xong thôi. Có lời khuyên là các bác nên mua điện thoại bên Mai Nguyên hoặc Thế giới di động nhé (đổi nó thoải mái hơn, phục vụ sau khi mua tốt hơn, nói chung mình không hài lòng bên Dâu Đen nữa rồi).
Đi vào chủ đề chính nhé. Cái cảm nhận đầu tiên khi thấy Q10 trên bàn trưng bày là nó hơi ngắn. Nhìn hơi bè bè về bề ngang và không giống như những videos khui hộp mình đã xem. Nhưng khi nhìn kĩ thấy nó rất đẹp - có lẽ là do một thời gian dài đã chán với những mẫu điện thoại hình hộp chữ nhật rồi nên cái này nó mới đẹp làm sao. Màu trắng có viền kim loại sáng nhìn rất đẹp, nhưng mình vẫn chọn màu đen - nhìn tổng thể màu đen vẫn có nét lôi cuốn hơn. Điều quan trọng nhất là cái bàn phím với những "con giun vàng" nằm trên đó. Nói thật tình là mình thấy nó đẹp hơn cái bàn phím quốc tế, cứ như là máy mua bên Thái về nên cảm thấy tốt hơn (mặc dầu chất lượng vẫn vậy). Nếu bạn đã từng sử dụng BlackBerry dòng Bold như 9900 thì chỉ có hai từ khi nói về bàn phím - "Tuyệt vời" còn cá nhân mình thì mới sử dụng BlackBerry mà thấy bàn phím của nó rất tốt. Các thanh ngăn bằng kim loại và theo một số đánh giá thì nó sẽ không bay màu như Bold 9900. Sau một ngày thì mình đã gần như không phải coi bàn phím để bấm chữ nữa, mà chỉ nhìn khi nhập dấu chấm, dấu phẩy hay những kí tự đặc biệt thôi và bài viết này cũng là do mình biên soạn từ chính chiếc Q10. Phải nói bàn phím của nó có vẻ tốt hơn cả E72 mình đã từng sử dụng. Cái thời xài ké E72 của bà nội nó khoái thế nào thì giờ Q10 còn làm tốt hơn, bàn phím tốt kèm hệ điều hành thông minh trợ giúp nó trở nên độc nhất vô nhị trong giới điện thoại bàn phím - những cái nét đẹp của ngày xưa thì không thể mất đi được.


Về phần nội lực bên trong chả có gì phải bàn. Ngày xưa mình dùng điện thoại thì thích có nhiều tính năng, nhưng xài một thời gian dài thì chợt nhận ra là có những cái đã dư thừa. Và mình nhận ra rằng mình cần một cái điện thoại đẹp và có thể đáp ứng nhu cầu đơn giản. Mình từng có 2 chiếc Nokia 515 Black and White. Nhưng rồi vì nó chả làm gì được ngoài nghe gọi mà tiền thì ít nên đành ra đi. Q10 có lẽ sẽ là thiết bị tốt nhất với mình và mình sẽ không đổi cái khác - ít nhất là trong 3 tháng nữa.
BlackBerry Q10 có phần cứng khá giống người anh Z10 như chip Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz, 2GB RAM, màn hình 3,1" độ phân giải 720x720 vào khoảng 330ppi. Màn hình của Q10 cũng rất đẹp mắt, vì sử dụng Super AMOLED nên màu đen rất đen, máy có pin 2100mAh cho thời gian sử dụng khá tốt. Nếu sóng tốt, bật 3G cứ vào mạng đọc báo thì được khoảng 8 tiếng, còn sử dụng thông thường thì tối đến còn 30%, mình ở chung cư tầng 19 lận nên sóng 3G không có, 2G thì được 2 vạch, về pin thì tạm thời mình đánh giá được như vậy. Mình không cài thêm ứng dụng nào, bữa bạn gái kêu cài Zalo để tám nên cài thêm vì thế máy chạy cứ gọi là vèo vèo. Nói về phần mềm thì khi mua BlackBerry bên Dâu Đen được tặng thêm ứng dụng của Việt Hợp, nhưng cũng là cài file Bar mà thôi, bác nào không có thì thèm có thì cũng như em xoá ngay và luôn, có cái Contact X thì không sử dụng được. Nói chung là cài về cũng xoá đi, với ai đã quen với việc cài đặt ứng dụng cho BlackBerry thì cái quà tặng đó thật vô vị, nhất là cái phần mềm nghe nhạc thật là chuối.
Có một bí mật mà nay mình mới phát hiện ra dù đã sử dụng BlackBerry Z3 được 3 tháng, có thể một số bạn cũng đã biết đó là khi bạn chỉ cần coi lịch để xem hôm nay là ngày bao nhiêu thì bạn chỉ cần mở màn hình lên icon lịch sẽ hiển thị cho bạn ngày hôm nay là ngày bao nhiêu, một điều rất hay phải không?
À có một điều khác biệt lớn nữa so với chiếc Z3 mình đã sử dụng là logo BlackBerry và chùm dâu, trên Q10 mặt sau logo chùm in phẳng, như là nó rất mỏng, cận trên Z3 thì giống như miếng nhôm gắn vào, nên việc lau nó sạch hơi khó vì nó lồi lõm lau vẫn bám vân, mình sử dụng điện thoại rất sạch sẽ, ghét nhất cái màn hình hơi chút bẩn bẩn. Còn logo BlackBerry mặt trước không bóng và sáng như trên Z3 hay Z10 mà nó sạm sạm, kích cỡ nhỏ nên nhìn khá đẹp.
Camera của máy phải nói có thiết kế ăn đứt Z10 và Z3 (Z30 thì mình không biết) lớn nhất là đèn LED nhìn tinh tế hơn nhiều, mình chụp ảnh bằng Z3, đem qua Q10 vì màn hình 1:1 nên nhìn hơi dị và lạ mắt. Q10 dùng Camera 8Mpx khá tốt, tuy chưa đẹp nhưng xác định rằng sử dụng Q10 thì camera không phải là vấn đề quan trọng. Ngoài ra Q10 còn có đèn LED và loa ngoài nói to hơn Z3 và Z10, các cổng kết nối và mọi chi tiết thiết kế đẹp và tinh tế hơn hẳn.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

atkhung
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hiện tại em cũng đang xài Q10 trắng. Khá hài lòng. Nhưng thật tiếc khi mà Q10 không hỗ trợ skype "Tôt". máy em nóng và đơ khi xài.
@atkhung Trước tôi dùng Z3 tải Skype về ứ biết sử dụng. Thôi chỉ cài thêm Zalo.apk thôi, chạy mượt.
Bác ơi cho em hỏi tí, vì em công việc của em nên thường lưu giữ tin nhắn, trước đây em có dùng 9900 và các dòng đời trước thì phần tin nhắn cũ vài tháng thường bị xoá nội dung, chỉ còn lại sdt người gửi hoặc nhận, khi đó icon tin nhắn biến thành màu xanh lá. Em cũng chỉnh trong Setting, phần lưu giữ tin nhắn là Forever, và đt ko cài các phần mềm ngoài.

Vậy con Q10 mà bác sử dụng có gặp trường hợp như trên không? Vì em đang tìm con bb nào không bị tình trạng mất nội dung tin nhắn cũ như thế.

Cám ơn bác
@thangmuoi80 Không bác ạ, mấy máy BlackBerry 10 lưu trữ không giới hạn và không thời hạn. Mình thì ít dùng Smartphone để nghe gọi lắm, chủ yếu để chat chit, nghe nhạc với thi thoảng gửi mail thôi.
tuankojjj
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cho e hỏi. q10 benzen là kim loại hay là nhựa vậy
mitmetal
ĐẠI BÀNG
9 năm
mấy thanh ngăn bàn phím thì là nhựa mạ kim loại thôi. Tróc hay không thì do cách sử dụng, gõ phím mà dùng móng tay nhiều thì tróc là chắc luôn, còn nếu không để móng tay dài, gõ bằng thịt thì dùng vài năm chả si nhê gì hết.
@mitmetal Kim loại hết nhé
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
9 năm
giờ mua BB mới thì ở HN nên mua chỗ nào vậy các bác. E thấy đánh giá nhiều bài về Dauden k tốt 😔
leson5487
ĐẠI BÀNG
9 năm
@philong.ktnn Mình có mua Q10 bàn phím Thái ở Dâu đen trước tết mấy ngày, sau đó phát hiện lỗi chân tai nghe ( ko thao tác đc : chạy - dừng nhạc, nhận - kết thúc cuộc gọi ), mình có mang qua Dâu Đen để đổi máy khác vì vẫn trong thời gian 1 đổi 1 full box, theo cảm nhận thì số đt hotline hỗ trợ khá nhiệt tình, còn cậu nhân viên - người nhận máy của mình ( Kim Liên mới ) có vẻ ko nhiệt tình với khách và nếu mình ko ktra kỹ lỗi thì chắc hôm đó mình đã bị lay động và cầm máy lỗi về xài tiếp ( cậu nhân viên đó nói với mình là ko máy nào của BB thao tác bằng nút ở tai nghe đc), tuy nhiên một cậu nv khác đã nói lại là mọi máy đều có thể thao tác bằng phím bấm ở tai nghe đc, sau đó cậu nv kia đã đổi máy cho mình ( mất 2 tiếng để đổi đc máy, mất 2 tuần để nhận hộp của máy vì hộp mình để trong SG còn máy mình đổi ở HN nên chỉ đổi đc máy chứ ko nhận đc hộp ngay khi đó ).
Từ khi đổi đến nay máy móc hoàn toàn bình thường, đc hỗ trợ phần mềm miễn phí, nói chung mình thấy có thể chấp nhận đc.
Nếu bạn ko thấy tin tưởng Dâu Đen thì có thể nghiên cứu qua Quang3g hoặc một số thương gia khác, have fun 😃
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@leson5487 Thanks bạn. Mình trước có mua của anh Quang con 9900 về dùng khá ổn.
Mình k thích thái độ phục vụ của Dauden lắm. Nhưng nghĩ họ là NPP của BB nên lần sau có cơ hội sẽ ghé qua 😁
他 世 明
ĐẠI BÀNG
9 năm
@philong.ktnn Mình vừa qua dâu lấy còn q10 thái hôm thứ 7. Con đầu tiên cái viền ở mặt sau phía trên hở nên mình đổi lại, dùng thấy tuyệt vời ^^
@Monkey_a1 Cho em hỏi là cái đèn led khi sạc k hiện lến,lúc sạc đầy cug k báo gì cả. E tìm cài đặt mà k dc .bác nào giúp e nhé.
他 世 明
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình cũng đang định cuối tuần này mua Q10 nhưng không biết mua ở đâu thì hợp lí, quan trọng là phụ kiện phải theo máy chứ như bác chủ nói thì chả biết bộ phụ kiện zin hay lô nữa
他 世 明
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hi
Hình như là không có cái chức năng đấy bạn ạ. Máy mình cắm sạc với đầy nó cũng không báo gì. Trong cài đặt chỉ có tuỳ chỉnh màu của led khi có thông báo của mail, mess, call...
Em lấy con q10 thái bên đó sao ma tem petro lại dán nắp lưng chứ ko pai trên thân máy gần cam nhỉ ma 1 tuan chua kick bh tren smartcom
hauyenson
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hôm nay xem một e q10, nói về cấu hình và phần cứng thì mình cho là rất tốt. Nhìn lại đẹp và chắc chắn. Duy chỉ có hệ dh và vận hành thì mình thấy dở. App chạy chậm. Phím tắt ko thể sánh bằng os7. KO có phím back là một đoểm trừ. Vuot lên vài lần dâud con thjchs , ssiau vài làn thì thấy phiền. Tuy nhiên bàn phím thì tuyệt vời, ấn êm
vf nảy
Chào các bác ạ! Em vừa mất con E72 yêu quý và muốn đổi sang BB Q10. Nói thật là em siêu dốt công nghệ và không thích cảm ứng chút nào. Các bác cho em lời khuyên với ạ. Em nên mua ở đâu được? Em thấy như kiểu hên xui ấy ạ. Hức. Cảm ơn các bác nhiều nhiều.
@duong.mai Viet nam thì chắc hên xui thật bác a.kể kả hàng cty.quan trọng hậu mãi sau bán hàng mà q10 quản lý pjn chưa đc tốt lắm nhưng nc đủ dùng 1,5 ngày.như z1c trc e dùng pjn 2k3 màn 4.3 cấu hình cao mà quan lý pjn rất tốt có khi e để qua đêm k tụt 1% nào có hôm tụt 1%.còn lại ko co j phàn nàn về q10
Ak trc qua dauden.vn e có xem q10 của 1 bác mới mua 2 ngày tại quang3g. Cg bản thái mà ko thấy có team j của bác quang và team nhập khẩu của bên nào ka.thế là thấy k an toàn đành qua dauden chiu đắt hơn tí.mà bác ý còn ko mang theo hộp vs giấy tờ nữa
Chào các bạn. Mình mới mua máy Q10 ở Dauden và cảm nhận về dịch vụ của họ mình thấy bình thường, mình không có nhận xét gì đặc biệt. Máy mình mua là Q10 bàn phím quốc tế, mới, chính hãng (bảo hành 18 tháng). Mỗi tội hộp máy đã bị khui để dán tem của công ty nhập khẩu (PETRO... gì đó), mình cũng phải xem đến cái thứ hai mới lấy, cái đầu nắp lưng không khít cho lắm.Trước khi đến Dauden mình đã qua nhiều cửa hàng nhưng đều hết Q10 mới quốc tế, chỉ có Q10 Thái. Kể ra máy mới mà hộp chưa khui thì thích hơn. Mình cũng mua luôn cái bao da đeo lưng của Khacten tại Dauden.

Trước khi mua Q10 mình cũng cân nhắc classic, nhưng thấy classic hơi nặng (nặng hơn Q10 gần 40g), cấu hình lại không mạnh hơn Q10 bao nhiêu. Tất nhiên classic có ưu điểm nhìn bóng bẩy, "nổi" hơn, màn hình to hơn Q10 chút, lại có hàng phím truyền thống.

Trước mình dùng LG G2, cấu hình mạnh, màn hình to, nhưng muốn chuyển sang BB vì muốn có trải nghiệm mới - đặc biệt bàn phím QWERTY, đồng thời tập trung vào các tính năng cơ bản nhất mình cần cho công việc là nghe, gọi, nhắn tin, email, lịch, ghi chú, thi thoảng Facebook. Mình đã cập nhật HĐH lên bản mới nhất (mặc dù hôm lấy máy đồng chí hỗ trợ kỹ thuật Dauden khuyên là đừng cập nhât) Mình thấy có bug thật (liên quan đến BB Hub) nhưng vẫn sống chung với nó được. Pin ổn hơn khi chưa nâng cấp HĐH, đặc biệt khi để chế độ Tiết kiệm pin.

Mình có vài nhận xét:
- Màn hình nét, tuy tối hơn con G2 mình đã dùng, nhưng cũng ok. Màn hình hơi nhỏ nhưng kích thước nhỏ gọn tiện cầm của máy bù lại.
- Bàn phím cứng dùng rất thích, bấm tự tin hơn phím ảo nhiều
- Phím tắt khá tiện lợi
- Push email tốt, dùng thích hơn email trên G2 nhiều
- Nhìn chung HĐH gọn gàng hơn Android
- Máy có cùng cân nặng với G2 (~140g) nhưng gọn hơn G2 nhiều, cầm tay và đeo lưng đều tiện
- Chất lượng gọi điện rất tốt, tiếng ấm, rõ

Nói chung cho đến giờ, sau 3 ngày sử dụng mình thấy ổn, hài lòng, không thấy tiếc số tiền đã bỏ ra.
cho mình hỏi cái con q10 này mà bàn phím thái bán ở dâu đen có phải là hàng chính hãng hông hay hàng xách tay. mình đang tính làm 1 con mà sao thấy các bác đổi đi đổi lại quá mình cũng ớn
leson5487
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bestofstrongman máy đc bảo hành 1 năm tại smartcom, 18 tháng tại dâu đen bác nhé
@leson5487 vậy là smartcom giảm bảo hành xống còn 12 tháng hở bác.
em nhớ ngày xưa nó báo hành 18 tháng phải hông
Mình cũng mua ở Dâu đen rồi, máy về dùng ngon lắm. Nhưng mà không thích thái độ làm việc của bọn này lắm 😃
ở SG, mua q10 likenew bản QT ở dauden ổn không mấy bạn?
hungmk867
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cho mình hỏi, con q10 này có đồng bộ danh bạ tài khoản Google dễ dàng không mấy bác, vì mình đang dùng con e72, nó không đồng bộ danh bạ tài khoản Google đc.
MinhDang4290
ĐẠI BÀNG
9 năm
thực sự là hot thật
Có bác nào biết cách cài foobar2000 cho q20 ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019