[IDC] Thị trường máy tính cá nhân tiếp tục giảm, kỳ vọng đặt vào Windows 10

QuanNDD
10/4/2015 7:2Phản hồi: 76
[IDC] Thị trường máy tính cá nhân tiếp tục giảm, kỳ vọng đặt vào Windows 10
Thi truong PC_1.JPG

Thống kê của IDC cho biết tổng lượng máy tính cá nhân (cả laptop lẫn desktop) bán ra trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2015 chỉ đạt 68,5 triệu, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là con số của quý thấp nhất kể từ năm 2009.

Trong khi đó vào nửa cuối năm 2014, thị trường máy tính cá nhân được xem là ổn định khi doanh nghiệp thay thế các máy tính cũ chạy Windows XP lên Windows 7. Còn trong năm nay, Windows 10 được kỳ vọng sẽ thúc sự tăng trưởng thị phần máy tính cá nhân trở lại, Mikako Kitagawa, chuyên viên phân tích của Gartner nhận định. Dù vậy, tổng lượng máy tính cá nhân xuất xưởngsẽ giảm ở mức một con số và sẽ tăng trở lại trong năm sau, vẫn ở tỷ lệ một con số.

Các nhà sản xuất máy tính đang chờ đợi sự xuất hiện của Windows 10 nhằm thúc đẩy doanh số bán ra, nhất là sau thất bại của Windows 8. Sự thay đổi giao diện người dùng, nhiều phiên bản khác nhau gây rối rắm và tính tương thích với ứng dụng khiến nhiều người dùng, nhất là phía doanh nghiệp vẫn chọn Windows 7 thay vì nâng cấp lên Windows 8. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lý giải tại sao Microsoft đưa ra chính sách nâng cấp miễn phí lên Windows 10 với người dùng Windows 7 và 8 trong năm đầu tiên.

Hiện Microsoft chưa công bố thời điểm chính thức ra mắt Windows 10 nhưng một số nhà sản xuất máy tính hé lộ rằng laptop và tablet cài sẵn phiên bản hệ điều hành mới sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối quý III hoặc đầu tuần quý IV năm nay.

Theo IDC thì Lenovo vẫn là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với sản lượng đạt 13,39 triệu máy, tăng 3,4% và chiếm 19,6% thị phần. HP ở vị trí thứ hai, đạt 12,99 triệu và giữ 19% thị phần trong khi DellAcer lần lượt xếp hai vị trí kế tiếp. Cụ thể lượng máy tính xuất xưởng của Dell đạt 9,24 triệu, giảm 6,3% và Acer đạt 4,84 máy, giảm 7%.

Nguồn tham khảo: PCWorld.com
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Windows 10 ngon. Spartan mới tuyệt vời. Thêm em trợ lý ảo nữa chif chả kém gì mac os
Lại có thông tin là vài hôm nữa là nay mai Micrsoft sẽ giới tthiệ office 2016
tiện thể anh em nào cần office 365 pm em nhé, em giúp.
TUYỆT VỜI
@huycuong7290 làm cho e với, e muốn trải nghiệm thử office 365 hơn không.hihi
boynaught
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huycuong7290 office 365 của bác có mất phí k ạ? bác giúp e nhé phu.nhuong@gmail.com
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
@ragefighter Bạn nói thế này mình đoán bạn chưa mua sản phẩm mảng này dưới hình thức của doanh nghiệp rồi.
@KAXIHAN bạn mua được bao nhiêu máy? 1000 máy chưa? ms vừa tăng giá sản phẩm doanh nghiệp đấy. ở đó nói tào lao
Khi nửa cuối này rục rịch lên wins10 rồi thì sắp chuyển lên wins7? Có chậm ko nhỉ? Biết rằng wins7 vẫn đủ cho nhu cầu có khi là còn thừa nhưg nâg chậm thật
xyzmen
CAO CẤP
9 năm
chỉ thống kê HĐH Windows thôi à? hổng có gộp chung Mac và Ipad?
Không thấy thống kê Mac của Apple nhỉ? Đúng là Apple ra cái gì thì hàng của các hãng cứ thế mà tụt giảm. Sắp tới là đồng hồ thông minh.
@Wind my love mac thì ít quá. Ngồi đếm bằng tay cũng được. Thống kê làm gì
@Wind my love nhảm nhí quá chị gà đập zai


Sent from my iPad using Tinhte.vn
@Wind my love Nếu thị trường máy tính cá nhân là sa mạc thì thị phần của Mac là một ốc đảo nhỏ xinh 😃
Đọc 2 câu cuối thấy như đc giải trí cuối tuần 😁
@Wind my love thắp hương cho apple chưa??
@Wind my love Thị phần hđh Mac là ~3-5%, thị phần window là 90% 😃. Còn máy macbook ra đời từ lâu lâu lắm rồi, trước khi thằng lenovo nó ra đời nhiều lắm.

Nói chung thị phần máy tính xách tay giảm là xu thế tất yếu của công nghệ mới thôi. Một số hãng bán trước thương hiệu như thằng Vaio lại lành, kiếm đc ối $ trước khi tụt giá vs giảm lợi nhuận 😁
Dù mình dùng máy tính cá nhân ở là là Macbook Pro và ở công ty thì dùng cả Windows và iMac nhưng đọc 2 comment của bạn này mà thấy gato quá. Thị phần của Mac OS quá ít nên không được tính vào thị trường máy tính cá nhân chứ ko phải Mac OS với Apple là thần thánh nhá.

@ahuy27 comment cho vui thôi mà bác
@ahuy27 Bạn dùng gì thì kệ bạn chứ. Không thấy thống kê thì mình hỏi. Ai biết thì trả lời, không biết thì thôi sao phải xoắn vậy?
@ahuy27 mac os 10% mà ko tính vào PC?là có tính nhé. Bài viết ghi win 10 có ảnh hướng đến thì trường PC chứ ko nói mac OS ko ảnh hưởng.
Police01267
ĐẠI BÀNG
9 năm
k ai quan tâm
dungleo
ĐẠI BÀNG
9 năm
😁 h thấy smartphone là hay đổi chứ laptop vs PC bão hòa r
xài win 8 một thời gian mình quay lại win 7, ko bít tới win 10 sẽ thế nào đây?!
Đến giờ sau một thời gian dài Win 8 xuất hiện thì mình vẫn trung thành với Win 7, và ko biết Win 10 có làm mình thay đổi ko 😁
mome
Trứng
9 năm
win 10 mà như win 8 chắc mình xài win xp luôn 😁
buonban2u
TÍCH CỰC
9 năm
Win10 ko biet ngon ko chu win8 xai chan qua
Đang thèm con sf 3 😁
Tất nhiên mình dùng gì thì kệ mình, mình kể ra đây ko phải để khoe với bạn nhưng nếu ko biết mà chỉ muốn hỏi thì chỉ nên viết đến câu "Không thấy thống kê Mac của Apple nhỉ?", đừng thêm câu sau "Đúng là Apple ra cái gì thì hàng của các hãng cứ thế mà tụt giảm. Sắp tới là đồng hồ thông minh." nữa, làm người khác đọc lại phải vào comment lại nhé.
Nói thật là mấy cái laptop bán ở FPT Shop hay TGDĐ đại loại vậy đều rất chán...
Card NVIDIA phổ biến trên các máy này thường là GT 740 hoặc GT 820 hoặc GT 830
Cho dù có đủ smartphone, tablet và tá lả các thiết bị truy cập mạng xung quanh nhưng cá nhân mình không bao giờ thiếu được 1 chiếc laptop
Thị trường PC đang bị dồn nén... cả nhà sản xuất và người tiêu dùng điều lưỡng lự... Sau khi Microsoft trình bày các bản review trên desktop và phone... Window 10 chắc chắn sẽ là một cú hích lớn... thế giới công nghệ sắp bước vào một đợt bùng nổ mới với sự kết hợp Hololens và công nghệ in 3D..
binh1204
ĐẠI BÀNG
9 năm
Win7 ra 2009 vẫn sài win XP đến năm 2013 office 2003.... 2014 mới lò dò sài win7 và office 2007, dùng win7 đến nay có thử dùng win 8 chạy song song nhưng cảm thấy tắt mát tính của win8 quá khó! Thôi gạt nó luôn vì nó chỉ dùng cho máy tính cảm ứng thôi, Win7 chỉ cần 3 nhoáy Windows + -> + Enter shutdow =]]
Nói chung là cái nào rẻ trang nhã nhanh thì cứ quất ^^.
Sẽ đến một thời gian các phần mềm driver máy tính máy in không hỗ trờ auto setup thì ta vẫn còn cách của những người nông dân hay làm hoặc chấp nhận cho XP về hưu hay Win7 hay Win8 =]]…
Cơ bản Smartphone nó quá ổn rồi máy tính đang hơi lép =.))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019