Kobo ra mắt máy đọc sách Glo HD: Cùng cấu hình với Kindle Voyage nhưng rẻ hơn, giá 130 USD

TDNC
8/4/2015 9:54Phản hồi: 66
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy có hỗ trợ tiếng Việt. Mình chỉ cần chép file vào máy như 1 cái usb thôi. Máy sẽ tự đưa vào library. Cần có 1 tk kobo để sign in giống như trên Kindle. Khi mở máy lên lần đầu (bằng cách nối cable vào PC) thì sẽ cập nhật hệ điều hành mới qua wifi hoặc máy tính. Sau đó đăng nhập tk. Nếu chưa có thì sẽ yêu cầu tạo rất đơn giản chỉ cần có email là xong.
Mình không biết cài HĐH gì nữa. Có thể tải sách free ở các trang web chia sẻ rồi chép vào máy.
dungleo
ĐẠI BÀNG
9 năm
:v HN có chỗ nào bán ko nhỉ
kindle for android chạy prc cũng đc mà?
định dạng prc là độc quyền của amazone chỉ có mỗi kindle ngày xưa là mobile pocket (kindle mua lại) là đọc được tử tế prc vì nó nằm bản quyền. Ngày xưa kho sách toàn prc
Thật tình thì mình chưa đọc prc trên Kobo. Sách của mình toàn là epub và pdf nên ko biết thế nào. Từ điển Anh, Pháp thì ok còn tiếng Việt mình ko biết. Note, highlight đều ok hết.
Chưa đc sờ vào cái này bao giờ nên hỏi ngu 1 chút: đọc cái này và đọc sách trên google của tab thì nó có gì khác nhau ko ạ?
bongsungbmt
ĐẠI BÀNG
9 năm
máy để đọc sách này thì lợi thế hơn so với dùng tablet android để đọc ở điểm nào ạ ( ngoài pin) ?
Cái màn hình của nó hai bác ạ, màn hình e-ink của nó hiển thị y chang sách giấy nên có thể đọc ngoài nắng bình thường và đọc rất lâu mà ko gây nhức mỏi mắt chứ ko như màn hình LCD của tablet
Thích máy đọc sách này ghê nhưng ko biết chỗ nào phân phối ở VN cả 😔
goldenf
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá này thì chỉ ngang con Kindle PPW thôi, rẻ quá, không biết có cửa hàng nào nhập về bán không nhỉ
Vẫn hài lòng với con kindle basic.
huncaicoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hiện nay tại việt nam bắt đầu có các phần mềm mua sách online, nhưng các máy đọc sách không thể cài đặt apk như máy android nên mua rồi kiếm nguồn sách đọc không có cũng như không.
Greycloud
TÍCH CỰC
9 năm
Quá tào lao, một cái smartphone Androi hay IOs, Blackberry,... là đọc tuốt tuồn tuột mọi loại sách, chả cần cái này nữa
@xtheskyx 😁 Kiểu như là Smartphone có máy ảnh rồi sao còn mua máy ảnh để làm gì? Sao không dùng luôn điện thoại mà chụp ảnh đi :D
@Ryanno1 phải đăng nhập để like cho bác 😃
B_C_M
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Greycloud sai, đọc trên ipad phán ngán nên phải mua e-reader đây, còn đọc trên đt, chắc toét hết mắt
Tôi hiện có 1 Kobo mini, 1 Kobo Touch, 1 Kindle Keyboard, và 1 Kindle Touch. Vài cảm nhận:
1. Cả 2 đều thể hiện được tiếng Việt, nhưng hầu hết các font trong Kobo không thể hiện hết các dấu tiếng Việt được, có khi lên lộn với chữ Tàu, trừ font Kobo Nickel (lại mất chữ y, không hiểu tại sao). Muốn hiển thị tiếng Việt đầy đủ thì phải cài đặt font Charis SIL. Kindle hiển thị tiếng Việt với tất cả các font.
2.Chép sách vào khá đơn giản, Kobo thì cứ copy vào thư mục gốc, Kindle thì copy vào thư mục \documents. Kobo dùng dạng epub, Kindle dùng dạng prc, mobi, azw. Dùng phần mềm Calibre chuyển đổi qua lại dễ dàng. Dạng pdf cả 2 đều hiển thị nhưng tôi khuyên đừng nên dùng vì với màn hình 6" khó đọc lắm, còn phóng to thu nhỏ thì không linh hoạt bằng mấy cái tablet hay cell phone đâu.
3.Màn hình cảm ứng Kobo không nhạy bằng Kindle, có khi bấm nhiều lần nó vẫn ì ạch hay treo máy. Đó là điểm khác biệt quan trọng giữa 2 máy, trách sao Kindle thường đắt hơn Kobo! Tôi chỉ dùng Kobo thì nào làm biếng chuyển qua dạng azw mà thôi, thú thật đ̣ọc không sướng bằng Kindle. (Tôi ở Canada, đáng lẽ phải ủng hộ Kobo là sản phẩm của Canada, nhưng nay Kobo đã bị một công ty Nhật mua rồi, còn Sony ebook thì đã ngưng sản xuất từ năm ngoái)
southonline
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyendinhvan Mình mới xài kobo. A có,thể chép font vào thư mục font trong máy. Em chép Arial, Times New Roman, VNI Time..vv.
PVTran
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyendinhvan bạn nói đúng với hiện trạng cả hai máy, mình xài kobo aura h20 load trang hay bị đống băng, còn đọc tiếng việt thì lỗi font khá nhiều
Vudinhthinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@crazy_vinic Còn kobo glo hd của mình thì nhạy quá mức cần thiết. Chỉ cần vật nhỏ bò lên màn hình (như con kiến hay bồ hông) là cũng chuyển trang luôn.
Ko liên quan nhưng đang cần mua 1 máy đọc sách cũ ( kindle, kobo...) có đèn nền đọc ban đêm, bác nào muốn bán sms mình nhé 0934722707
Chào bạn,
Bạn nói cảm ứng của Kindle nhạy hơn thì mình không đồng ý lắm. Mình chỉ dùng qua Kobo Aura và Kindle Paperwhite thì thấy Kobo lật trang nhanh và nhạy hơn. Với Kobo thì mình ko cần bấm mà có thể kéo nhẹ để qua trang và mình thấy nhanh hơn Kindle. Hiện nay Rakuten (đã mua viber) là chủ sở hữu Kobo. Từ giữa năm 2014 Kobo đã hỗ trợ tiếng Việt. Thật tình thì mình chưa đọc tiếng Việt trên cả 2 máy này nên chưa thể đưa ra nhận xét về font chữ.
Ah. Có bạn nào đang lăn tăn không biết chọn Kobo Aura hay Kindle Paperwhite thì có thể tham khảo thêm trên YouTube. Đây là 2 bài chi tiết nhất :

goldenf
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tranh cãi với 1 người có lẽ chưa biết màn hình e-ink là gì thì chỉ tốn công thôi các bạn ơi, đem con đt android đi so sánh tính năng đọc sách với máy đọc sách là biết rồi 😃
Nói thế này cho khỏe, hầu hết những người mua máy Kobo hay kindle đều có smartphone hay tablet rồi, tất nhiên người ta cũng biết trên đt hay tablet có các phần mềm đọc sách, nhưng người ta mua thêm máy đọc sách chỉ vì cả 2 thiết bị kia không thích hợp cho việc đọc sách thời gian dài và liên tục.
Cuối cùng, bạn thương gia nào hay shop nào có ý định nhập con này về bán thì cho mình cái thông tin về giá, mình muốn mua con này xem có khác gì con kindle ppw 2104 không, con ppw 2014 để lại cho bạn gái cũng được 😃
tuanvt04
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái chính là 3g và cảm biến anh sáng !
Greycloud
TÍCH CỰC
9 năm
Một sản phẩm sắp chết mà nhìu fans vẫn còn bấu víu nhỉ? 😃
gaodenvang
TÍCH CỰC
7 năm
@Greycloud 2 năm rồi vẫn đang chờ sản phẩm nó chết mà sao chưa thấy nhỉ 😔
Nói như cái ông Greycloud này cùn quá! Ai bẩu e-reader sắp chết thế? Nói có sách mách có chứng nha.
Smartphone hay tablet thích thật vì có nhiều tính năng, màn hình cũng đẹp vì có ảnh màu. E-ink cho trải nghiệm sách thật nhưng ko màu mè, bù lại là khả năng chống loá tối đa, có cầm nó chui vào chăn cũng ko lo hỏng mắt vì ánh sáng của máy đọc sách hất vào trong màn hình chứ ko rọi vào mắt người ta như đt hay máy tính bảng. Người ko thích đọc sách, ko hiểu cảm giác cầm sách thật trên tay thì ko ấn tượng lắm với máy đọc, dễ hiểu thôi vì sở thích từng người, chỉ có điều ko dùng thì đừng vào nói như đấm vào mặt nhau thế? Nhà bán gateaux à?
Tặng ông này, thích thì vào hội học hỏi, ko mê đc em nó thì lượn cho nước trong nghe ông :x
image.jpg
@TXJ Đọc qua những cái cmt như này mới hiểu e-reader là gì. Nếu mình mà có thói quen đọc sách hay truyện thì chắc chắn sẽ mua. Còn hiện tại cả ngày úp mặt vào đống bản vẽ A0 - A4 rồi thì ko nhìn vào sách nào nổi. 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019