[Infographic] Một số lưu ý để chạy xe máy an toàn trong mùa mưa.
Mùa mưa không phải không có lúc nắng, tự nhiên nhớ lời anh diễn viên Đức Khuê trên tivi ngày trước: "Trời không mưa sao lại mặc áo mưa ?"😁
Bác nào cho em xin ý kiến chút. Vừa bị cận đeo kính lại thêm kính mũ bảo hiểm, trời mưa đeo khẩu trang, trời lạnh vừa thở ra thì sương mù đã bám đầy bên trong kính, ức chế, nước mưa đọng lại trên kính mũ bảo hiểm,... Làm sao để hạn chế được chuyện đọng hơi nước, đọng nước ở mũ bảo hiểm vậy mọi người....
Bác nào thay lốp định kì thì nên thay trước mùa mưa đi, đặc biệt là lốp trước..
vào mùa mưa thì nên bớt 1 ít áp suất 2 lốp, để tăng diện tích lốp tiếp xúc với mặt đường (cái này nhiều người biết rồi)
phanh gấp thì nên kết hợp trả/nhả số (phanh động cơ) để tối ưu..
muốn qua vũng nước sâu thì ép ga hơi lớn, đều, ko nhả ga khi chưa qua hết vũng, vê côn ở số 2 hoặc 3, cái này côn tay hay số tđ đều làm đc, quan trọng phải quen thao tác..
chết máy giữa vũng thì lội xuống dắt qua dựng chống hết nước trong pô đề lại, ráng mà đề khi pô còn ngập, nước sẽ theo pô vào buồng đốt phá dên, suppap, pis,..
đặc biệt mình thấy nhiều người đi mưa thì gác 2 chân lên lốc máy / baga cho đỡ dơ, cái này cực nguy hiểm khi đi vì phản ứng phanh ko kịp gây tai nạn..
Bài này thật sự rất nhảm. Chúng ta sẽ đi xe với sự kiểm soát dc của bản thân. Đường trời mữa sẽ trơn dễ trượt hơn thì đương nhiên phải đi chậm hơn. Còn đèn pha hay cốt thì tuỳ xe và tuỳ bật sao cho thuận tiện và dễ kiểm soát nhất. Và nhiều các ý khác nữa. Nói chung là bài này quá nhảm