Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Những thiết kế đột phá trong Macbook 12 inch

BaroTo
14/4/2015 8:52Phản hồi: 136
[Infographic] Những thiết kế đột phá trong Macbook 12 inch
"The new Macbook" đó là cái tên được Apple sử dụng cho chiếc Macbook mới nhất của họ. Đúng với cái tên của nó, đây là phiên bản được nâng cấp toàn diện nhất và mang dáng dấp của một chiếc laptop "từ tương lai" - gọn, nhẹ và pin trâu.

Nếu đánh giá về cấu hình thì hiệu năng làm việc của Macbook mới chỉ ngang mức của chiếc Macbook Air 4 năm trước nhưng khoan hãy bảo nó tệ, Apple đã tuỳ chỉnh để đảm bảo là nó đủ nhanh cho các nhu cầu thông thường như lướt web và xem phim. Cũng có thể đây là tính toán của Apple và với người dùng như chúng ta đôi khi bạn phải đánh đổi vài thứ để có được những trải nghiệm mới.

Vẫn chưa thể đoán trước những thế hệ Macbook sau sẽ như thế nào nhưng từ những bước đi đầu tiên ở chiếc Macbook mới này thì tương lai không xa lắm chúng ta sẽ có được thế hệ laptop thật sự gọn nhẹ và di động hơn. Biết đâu nó lại mỏng như tờ giấy gấp đôi, tương lai ai biết được.

Infographic dưới đây tóm tắt lại những công nghệ và thiết kế mới ở trong chiếc Macbook 12" này. Mời các bạn tham khảo.

[Infographic] Macbook 12 inch.jpg
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rồi chúng lại bay vô chửi là nâng Táo cho mà nghe !
chưa 1 lần được sờ em macbook
@Sơ mi nam Nhật Bản Chỉ những ng như bạn mới mong chờ war để cùng ăn thua thôi. Hãy để bình yên đi, ai mua gì, dùng gì cũng đc. Miễn là mình thích.
meodenth
TÍCH CỰC
9 năm
thấy cũng bt thôi có gì đâu mà mod nói như là thần thánh không bằng
haui2281
ĐẠI BÀNG
9 năm
@meodenth Bạn đã tạo ra được những thành tựu gì ghê gớm thế ah ?
@meodenth chuẩn thật sự mấy con mac chỉ thấy pin trâu với đẹp và giá trát chứ tầm giá đó thì asus hay dell phê khỏi nói trước cũng mê mac nhưng từ khi người nhà dùng mac là mình ko còn thích nữa rồi
chỉ thấy có cái mỏng và pin trâu hơn là nổi trội thui.
Nhưng phần lớn là do công của intel
@ronone phần từ cổ trở xuống làm nhiều nhất 25-30$ 1 ngày, còn từ cổ trở lên thì giá trị và tiền tạo ra là vô hạn
trizniker
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ronone ý của bạn nghĩa là gì ? tại sao nói công phần lớn là của intel ?
@trizniker Chip mới của thằng intel mát , ít hao pin hơn và không dùng quạt tản nhiệt nữa dẫn đến máy mỏng hơn thế thôi.
@ronone Chứ không phải do nhu cầu của các OEM nên Intel phát triển hả ?!
cuongbl
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhỏ gọn và thiết kế đẹp tuyệt vời! Kết em từ cài nhìn đầu tiên..
thành công đa phần đến từ intel đã làm ra con chip trâu hơn và không cần quạt.
Chẳng qua thằng Apple nhanh nhảu sản xuất trước lấy tiếng thui.
@rook1234 lạc đề rồi đâu ai bảo là apple xài hay ko xài chip intel ??? intel thật sự độc quyền ở mảng core cho lap nên gần như ko có sự canh tranh . nếu ko có sự thúc ép từ các nsx thì bạn nghĩ nó có phát triển nhanh đc như giờ ???
@sinh chop nhoang thế mình hỏi bạn là bọn intel nghiên cứu và lập ra thời gian để chuyển đổi tiến trình từ trước đến giờ . nếu bạn hay tìm hiểu thì bạn biết Chu kỳ tick-tock của intel chứ. chả ai thúc ép nó mà nó vẫn nghiên cứu và sản xuất nâng cấp chip theo chu kỳ thôi. hiện tại phần lớn chip mà các NSX đang xài bây giờ là tiến trình 20nm và 14nm. nhưng bọn intel đã có kế hoạch chuyển sang 10nm vào năm 2016 và 7nm vào năm 2018 rồi kìa? ai thúc ép nó ko vậy bạn?
@sinh chop nhoang Apple là cái quái gì mà đòi gây sức ép với intel. Tỷ lệ người dùng macbook với laptop còn lại được bao nhiêu %. Không có apple thì intel cũng không chết. Sao có giỏi không tự chế chip đi.
dniw0601
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lamchelseafan Táo ngày xưa cũng tự chế chip cho máy tính, Steve đi, công ty đi xuống. Steve về, chuyển sang dùng chip intel để cắt bớt lỗ, lấy đà hồi phục. Đến giờ thì chip cho iphone, ipad,... (trừ các dòng máy tính) xài chip do táo thiết kế. Em có đọc bài ở đâu đấy, táo nó đề nghị với intel thay đổi thiết kế chip thế này thế nọ cho tối ưu cho dòng mac, "teo" không chịu, lại bắt đầu cơm không lành canh không ngọt rồi đây.

Còn có tin em đọc được "teo" có tham gia đấu thầu chip cho iphone, ipad nhưng rớt. Cha CEO intel còn kêu ca, hăm dùng của thằng khác không tốt đâu này nọ. Nói chung là xem cho vui thôi.
trung_it
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá ngon cơ mà mỗi 1 cổng usb c nên lại phải mua cổng đầu ra để dùng nhiều cái cùng lúc
hamyty
CAO CẤP
9 năm
quá đẹp , ai chê đấm phát chết nhăn răng 😁
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@hamyty Tôi thấy xấu nhất thế giới, thua xa con dell vostro 2420 cùi bắp tôi đang dùng, bạn giúp tôi chết nhăn răng xem nào.
cùng quan điểm con này bth , mác air vẫn ok v
Vẫn thấy Macbook Air 2014 13inch ngon hơn...
bỏ ra hơn 20 củ chỉ để mua cái cấu hình của 4 năm về trc và chỉ để lướt wed :v. ifan nhiều tiền thật
Jack Reacher
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nseri_n95 thế tôi a dua khen chê ah :rolleyes: cũng xài apple mà đi kêu người ta là isheep thế hóa ra tự chửi mình ah :rolleyes: tôi nói 4 năm trước chưa có core m thế có gì sai mà bạn phải vô phán trong khi tôi chẳng nói bạn ok:rolleyes: nói lên quan điểm cá nhân nghe nực cmn cười , người ta kêu 4 năm trước chưa có m thế cũng vô phán người ta isheep này nọ hài vãi:rolleyes:( ai hèn chưa biết ah , phán người ta vô lý xong hết lý do giờ kêu người ta lên đây phán đoán suông(xem ai phán suông trước đi đã nhé) , giờ khoe thêm xài hàng apple nhiều hơn nữa chứ 😁 đúng chất hero qwerty :D kinh vờn:rolleyes:
Jack Reacher
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nseri_n95 thứ nhất tôi là tôi ko nói tới bạn ok:rolleyes: thứ 2 tôi ko nói con nào mạnh hơn con nào ok:rolleyes: tôi chỉ nói 4 năm trước chưa core m ok:rolleyes: chưa gì đã vô phán người ta kêu isheep này nọ bla bla bla thế:rolleyes: ai còi tình thế mà xem lại ai gào lên trước nhé :rolleyes:
nseri_n95
TÍCH CỰC
9 năm
@Jack Reacher Đọc lại xem bác nói 4 năm trc ko có core m trong hoàn cảnh đấy mang nghĩa j. Tôi ko muốn đôi co. Ok
nseri_n95
TÍCH CỰC
9 năm
@Jack Reacher Tôi nhắc nguyên văn nhé. Ng ta bảo bỏ 20tr mua cấu hình của 4 năm về trc: ng ta nói cấu hình chỉ về sức mạnh xử lý ok? Bác lái sang "core m đã có 4 năm về trc" ý là gì cứ hỏi ae trên này sẽ biết. Còn tôi cm cũng theo hướng nói hiệu năng như bạn trên chứ ko cãi cùn "vì 4 năm trc ko có core m". Ở đây ko ai nói core m hay ko, mà nói về hiệu năng. Rõ ràng core m bây giờ còn thua core i7 4 năm trc, ng ta nói quá đúng bác cãi cái j?
em vẫn bồ kết macbook air nhất. đáp ứng gần như mọi thứ mình cần. mỏng nhẹ, cấu hình tốt, pin ok, giải trí và làm việc đều đáp ứng hết.
kacer
ĐẠI BÀNG
9 năm
Pin ngon. 😆 giá hơi bị chua.
@kacer like
nhỏ giờ chưa thấy macbook. nói gì đến sờ với sử dụng
Giống cái ipad với bàn phím và pin trâu hơn. Nhưng bù lại dày và nặng hơn gấp đôi, giá cũng gấp đôi.
@huy120899 Hơn ipad cái usb c nữa 😁:D:D
BillMVN
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huy120899 Biết thì thưa thốt, không biết thì để người biết người ta nói. Nói bậy người ta cười cho đó.
@BillMVN Vậy bạn cười mình chỗ nào?
anhnhat1310
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mua còn này thêm phí. Chỉ đọc báo, ứng dụng văn phòng... Mà mất 25 củ :v
"Phím nông hơn" mà là đột phá à :|

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019