Rò rỉ ảnh Xperia Z4: viền bóng bẩy hơn, camera trước đổi chỗ, OmniBalance. Cập nhật: ảnh render

Duy Luân
16/3/2015 20:26Phản hồi: 352
352 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác nào chuyên gia về camera giải thích hộ mình sao camera của sony không lồi như IP và SS.
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nó đẹp thế mà nhiều người chê xấu.
Đã chống thấm khi chơi game lại đòi máy sử dụng phải mát.
Camera không lồi mà có người lại đòi camera phải lồi ra.
Nhiều người có tiền mua iphone mà chê sony giá cao quá.
Tóm lại ai về nhà nấy.
Có lẽ như em này thì mọi người mới không cãi nhau 😁

Nhìn đi nhìn lại thấy con IP6+ là đáng mua nhất.
đẹp trên hình, xấu trên tay và cầm rất khó chịu, cấn tay... Z-Z1-Z2-Z3-và típ tới Z4 cũng sẽ là như thế.
màn xấu, lỗi vặt từa lưa, nóng máy, dễ nứt màn hình, giá ATSM CDSHT...
=> ko tìm được tiếng nói chung với các đồng chí mua ĐT Sony... Thà mua Mobistar thấy thiết kế còn đẹp vs thân thiện hơn Sony, SS dù bị ghét nhưng giờ xài vẫn chất hơn... Apple giữ vững ngôi đầu...... Chắc hơn dc mỗi Lumia cái do chạy Android...
Xperia Z4 (tạm gọi) đã lộ hết những hình ảnh chi tiết, nó không có sự thay đổi nhiều về thiết kế so với Xperia Z3 nhưng chắc chắn về thông số kỹ thuật sẽ có nhiều cải tiến.

Theo thông tin mới cập nhật thì Xperia Z4 sẽ được trang bị cảm biến camera hoàn toàn mới có tên là IMX230, Sony cũng chỉ công bố sẽ thương mại hóa vào tháng 4 năm nay nên chắc chắn là họ chưa bán cho bất cứ đối tác nào khác.

IMX230 là thế hệ cảm biến thứ 2 sau thế hệ 1 đã có mặt trên Xperia Z1 tới Xperia Z3 gần đây. Cảm biến mới này có độ phân giải 21Mpx, kích thước cảm biến nhỏ gọn hơn đôi chút ở mức 1/2.4 inch, sử dụng hệ thống lấy nét theo phase lên tới 192 điểm giúp máy có thể lấy nét siêu tốc, chụp hình chống nhòe khi các đối tượng di chuyển nhanh, thêm vào đó là khả năng quay phim HDR hoan toàn mới và khả năng chụp hình độ phân giải cao hơn trong khi quay phim. Không thấy nhắc tới hệ thống chống rung quang học.

Chắc chắn Xperia Z4 sẽ tạo ra được chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với Xperia Z3 hiện nay, và đó cũng là lí do để nhiều người nâng cấp máy. Hi vọng rằng với phần cứng camera mưới, kết hợp với vi xử lý Snapdragon 810 mạnh mẽ, Sony sẽ tạo ra được sự đột phá như sự mong đợi của người dùng.


Hình ảnh so sánh HDR video (bên phải) từ camera biến camera mới này.
B này cmt làm sao ak! Lúc thì bảo SS trùm ảo tưởng, lúc thì nói giá hợp lí, bao nhiêu đó thôi là đã thấy mâu thuẫn trong suy nghĩ của b rồi. Nếu đúng giá trị thực thì theo t là tất cả chi phí để làm ra sản phẩm chứ ko phải cái lợi nhuận của nhà sx như b nói.Nói tóm lại 1 người có khả năng mua 1 sản phẩm đầu bảng thì họ chả quan tâm đến việc chênh nhau mấy trăm ngàn đâu.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huynguyen1992 Giá trị thực của bạn là theo khía cạnh kế toán, điều đó ko sai. Còn mình nhìn vấn đề theo quan điểm Marketing.

Tóm lại quan điểm của mình xuyên suốt cuộc thảo luận này là như vầy : Với chất lượng và thời điểm phát hành sản phẩm của Sony thì chiến lược định giá của Sony là sai lầm. Mình nhấn mạnh khía cạnh giá bán lẻ nhé. Đó là chưa kể tới chiến lược 6 tháng 1 flagship của Sony cũng có ảnh hưởng nhất định. Điện thoại của Sony thì ko vấn đề gì, nhưng rõ ràng cái giá của nó ko khiến người mua bỏ tiền mua.

Còn bạn cho là việc sản phẩm của Sony bán ko chạy ko phải do định giá sai mà do nguyên nhân khác thì đó lại là chủ đề khác.

Còn ví dụ của Samsung thì đơn giản thôi, S2, S3 bán chạy dù giá cao vì khách hàng cảm thấy giá đó hợp lý. Bắt đầu từ S4,S5 giá vẫn vậy nhưng doanh số giảm vì khách hàng cảm thấy giá của S4,S5 ko hợp lý, vậy thôi. Mình nói rồi, giá cao hay thấp đâu quan trọng, người dùng cảm thấy giá đó hợp lý và đồng ý bỏ tiền ra mua là được.
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nijerrys : đọc các bài bạn viết liệu có quá thiên vị hay tư tưởng bảo thủ không.
Tóm lại ý bạn là gì, phải chăng muốn giá sony giảm xuống cho đúng giá trị chiếc điện thoại của nó, vậy lợi nhuận đâu, nó giảm xuống ai bù lỗ đây, họ cũng tính hết rồi không đến lượt mình và bạn bàn cãi đâu, đừng vì thấy 1 hãng thua lỗ mà nói họ phải thế này thế nọ, hoặc sản phẩm của họ bán được ít mà cho nó là hàng không tốt bằng hàng của hãng khác, cũng như đọc lại các bài viết cuả mình đi, học sinh sinh viên lấy tiền đâu ra mua iphone, đua đòi chạy theo phong trào, khoe khoang, mình xài hàng xịn iphone cơ à, chẳng qua bọn nó khoe là khoe hai mươi mấy triệu đang cầm trên tay, khoe điện thoại đắt tiền, chỉ những người làm ra tiền họ mới biết cái giá trị họ dùng.
Ps: Intel và Asus bạn đứng trên góc độ nào mà nói 2 hãng này như vậy, chỉ vì nó là của Trung Quốc thôi à
Viết dài thế này mình cũng rãnh quá ha. bạn đừng quốc tế bài mình nữa, mình cũng không bàn cãi gì thêm nữa đâu, mỗi người một suy nghĩ
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gialongtdh Diễn đàn là để thảo luận bạn ạ. Nói đi nói lại một hồi bạn bảo "Tóm lại ý bạn là gì, phải chăng muốn giá sony giảm xuống cho đúng giá trị chiếc điện thoại của nó, vậy lợi nhuận đâu, nó giảm xuống ai bù lỗ đây, họ cũng tính hết rồi không đến lượt mình và bạn bàn cãi đâu, đừng vì thấy 1 hãng thua lỗ mà nói họ phải thế này thế nọ, hoặc sản phẩm của họ bán được ít mà cho nó là hàng không tốt bằng hàng của hãng khác". => đừng chuyển hướng vấn đề bạn à, lập luận như bạn thì ngay từ đầu bạn đừng tham gia thảo luận chủ đề này bạn nhé.

"học sinh sinh viên lấy tiền đâu ra mua iphone, đua đòi chạy theo phong trào, khoe khoang, mình xài hàng xịn iphone cơ à, chẳng qua bọn nó khoe là khoe hai mươi mấy triệu đang cầm trên tay, khoe điện thoại đắt tiền, chỉ những người làm ra tiền họ mới biết cái giá trị họ dùng." => lại chuyển hướng chủ đề.

"Intel và Asus bạn đứng trên góc độ nào mà nói 2 hãng này như vậy, chỉ vì nó là của Trung Quốc thôi à
Viết dài thế này mình cũng rãnh quá ha. bạn đừng quốc tế bài mình nữa, mình cũng không bàn cãi gì thêm nữa đâu, mỗi người một suy nghĩ[" => chuyện Intel lỗ vì trợ giá chíp smartphone thì đã có topic trên tinh tế rồi, chuyện Asus có lãi thì mình nhìn trên góc độ của 1 người quan sát và suy đoán, dòng Zenfone hot thế nào thì chắc ko cần dẫn chứng nửa nhỉ. Còn chuyện bạn ko bàn cãi thêm và cho rằng mỗi người 1 suy nghĩ chứng tỏ lập luận của bạn ko vững chắc nên xin rút à.
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nijerrys Đã đâng bài lên thì bạn cũng phải biết rõ sẽ có nhiều người khác bình luận dù đúng dù sai, quan điểm và nhìn nhận của bạn và mình khác nhau nên sẽ chẳng có hồi kết, chi bằng mình xin rút lui trước.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gialongtdh Đúng rồi đó bạn, và khi quan điểm định giá sản phẩm của nhà sản xuất khác biệt với quan điểm của ĐA SỐ người tiêu dùng thì nhà sản xuất sập tiệm trước đó bạn.
lapin
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hôm rồi ngồi ăn sáng cài mail exchange cho một loạt iphone, nản các cụ vãi. May mà mò được chứ không lại ăn mắng chả biết gì về công nghệ😃
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình xin trích 1 đoạn sau đây để chứng tỏ Sony trước đây định giá sai.

"Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho hay, phân khúc smartphone tầm thấp đang được rất nhiều nhà sản xuất chú trọng hơn hẳn trước. Ví dụ Sony, một thương hiệu vốn được định nghĩa cao cấp, nhưng cũng phải thay đổi lại suy nghĩ khi vừa đưa mẫu Xperia E4 ra với giá chỉ hơn 3 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với cách định giá thường thấy của họ. HTC cũng đầu tư cho chiếc smartphone Desire 526G mới ra các trang bị tốt như chip 4 nhân, camera 8 "chấm", nhiều tính năng mở rộng dù giá ở tầm thấp."
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nijerrys Bạn làm ơn bấm vào dòng chữ Bấn để mở rộng nha
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em không thể nhịn được nữa, chắc em chớt mất:
Nếu con này mà khắc phục được vụ nóng máy nữa thì ngon!
trex
TÍCH CỰC
9 năm
mình rất thích sony từ khi vớ phải chiếc z3 rồi nứt màn tự nhiên mình đâm sợ trc chuyn này đã từng xảy ra với sony z của mình thay tới 2 lần rồi bán rẻ đi cho nhanh. nếu như họ thiết kế mạch lạc như ip htc thậm chí LG chứ giữ nguyên 2 cái mặt kính như ip4 thì mỗi khi cảm giác moi lần rút ra xem trc sau như một nỗi ám ảnh của mình xem màn hay nắp sau đã nứt chưa, vả lại cái camera và phần nghe nhạc chưa thực sự chất lượng tương xứng với n gì sony đã từng làm giờ còn đi sx camera du lịch và máy mp3 sony bé tí tẹo vài chục us nhưng chất lượng ăn đứt cái đt gần 20trieu làm uức chế. bên ngoài máy đề hi res nhưng bên trong nghe khá hơn tí tẹo so với đời trc sao ko sx tử tế theo khả năng của mình mà cứ thương mại ôm đồm quá nhiều mảng để sản phẩm ko hợ nhất đc những cái chất lượng đt dd là thiết bị bán đc nhiều nhất lãi cao nhất chứ ko phải mp3 hay máy ảnh du lịch đâu ô sony tỉnh lại hộ cái ko phá sản mảng thiết bị di động mình cũng ủng hộ
lapin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@trex Mình ghét những sản phẩm khác của Sony gắn với memory stick (trừ TV) vì cái thẻ này bán đắt lòi mắt, bộ nhớ thì thấp lại chỉ có Sony sx. Tóm lại là ghét độc quyền😃
trihuyphusp
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thiết kế Sony luôn đi đầu, máy quá đẹp ;)
lapin
ĐẠI BÀNG
9 năm
1. Có gì mà phải cm, sx thứ mà thị trường cần không đúng sao?
2. Vốn thế mà, nhất quán từ đầu còn gì hở bạn?
3. Dùng hỏng mới mua mới, không thì tốn xiền lắm😃
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lapin 1. Nói chuyện huề vốn.
2. Lại huề vốn.
3. Chả hiểu bạn nói ý gì???
lapin
ĐẠI BÀNG
9 năm
Theo phân hạng (đẳng) cấp của tớ 5=5s=6... trừ 5C hay các sp dòng Note, Z thì nên thế. Các hãng không thích điều này thì kệ họ. Lúc nào hỏng thì mua cái lạc mốt hay bán kém cũng chả sao vì lúc ấy giá rẻ hơn. Như thế việc mua sắm của mình vẫn được tính vào doanh số của hãng. Mình thấy thế là hợp lý. Hãng bán được cho mình chả phải là hợp lý sao?😃
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lapin Uhm. Ý bạn có lý. Mình bổ sung thêm 1 tí, hẳn nhiên việc giảm giá sản phẩm lỗi mốt vẫn phải bảo đảm lợi nhuận hoặc ít ra là huề vốn, và phải bảo đảm có 1 khoảng cách nhất định về cấu hình giữa các dòng sản phẩm, như 4s và 5s(Apple chọn 4s chứ ko phải 5c thì mình chưa hiểu tại sao),còn ko là ngưng luôn. Trong trường hợp hàng ế quá, phải bán lỗ để xả kho như Z10 thì phải xem lại chất lượng sản phẩm, hệ điều hành và marketing.

Điều mình lo sợ là Sony giống Nokia, cái tôi quá lớn và quá bảo thủ, chậm chạp trong việc thay đổi chiến lược, đến khi nhận ra điều cần làm thì đã quá muộn. Mình cho rằng, chiến lược 6 tháng 1 flagship của Sony ko hiệu quả. Cái cảm giác 1 con flagship sau 6 tháng giá giảm xuống bằng 1 con trung cấp khiến mình cũng như nhiều người có tâm lý e ngại nhất định khi lựa chọn giữa Sony và các hãng Android khác. Tất nhiên ai là fan Sony thì sẽ nghĩ khác, có điều, liệu lượng fan của Sony cứu được hãng hay ko? Đợi thời gian trả lời vậy
[​IMG]

xin chia sẻ 1 tấm ảnh m chụp bằng z1c năm ngoái dưới biển
lúc mua z3 bạn có test nước chưa? có thể sơ suất ở đâu đó vì độ chống nước của z3 còn cao hơn z1c

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019