Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nên mua Fujitsu f02g hay Sharp Sh01g

trungtrung1988
27/2/2015 4:10Phản hồi: 403
403 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fan_ryu
TÍCH CỰC
9 năm
Mình vừa test thử wifi f02g với iphone 6 plus, thấy cũng same same đấy chứ .

@fan_ryu Đã có V37 chưa bác. E thấy nó ngang với con iphone 5 lắp ốp viền kim loại của vợ e.
fan_ryu
TÍCH CỰC
9 năm
@trungtrung1988 v17 bạn ạ
fan_ryu
TÍCH CỰC
9 năm
Khuyến cao thêm 1 điều nữa, bác nào mua máy tại www.phongcachnhat.vn , khi nào có nhu cầu cần bán thì có thể liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ, Phongcachnhat có dịch vụ support hoàn toàn miễn phí, đã thực hiện từ rất lâu rồi, máy của các bạn sẽ được phongcachnhat bán hộ dưới dạng ký gửi với mức giá cao nhất có thể tùy theo hình thức máy của các bạn, các bạn có thể cầm máy hoặc để máy tại shop, toàn bộ tiền máy bán được sẽ được trả lại các bạn mà hoàn toàn không mất 1 đồng phí nào. Lực lượng khách hàng có nhu cầu xài hàng cũ bên phongcachnhat rất đông, thời gian bán nhanh, nếu máy của các bạn hình thức càng mới, bán sẽ càng nhanh.
@fan_ryu Good service, i like it. 😃
@fan_ryu Ban oi, mình muốn update con f02g cua mình len v18 thì lam the nào, chi phi bao nhiêu ban nhe. Thanks ban
thrallvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Coi manual của f02g ănten wifi nó nằm bên trái, cùng vị trí với cổng sạc từ, ko biết bác Nhnhat29982 cầm ĐT phải bằng tay trái không? Có khi nào vô tình che cái ăng ten wifi không?

Sent from my 301F using Tapatalk
@thrallvn Cầm tay trái hay phải cũng ko quan trọng, vì vỏ nó bằng kim loại nên cầm đâu cũng vậy thôi. Cái vụ coi manual đó thì mình cũng check rồi, coi thử nó đặt anten ở đâu để tránh ko cầm vào chỗ đó nhưng cũng ko khả quan. Cái này chắc lỗi phần mềm, có thể khắc phục ở những build sau, chưa được trải nghiệm build V17 nên ko biết lỗi này đã được khắc phục hay chưa? Có bác nào đang xài F02G build V17 thì cập nhật thông tin giùm mình cái, chỉ cái lỗi wifi này thôi, mấy vấn đề khác ko quan tâm.
Sharp 402Sh unlock dc rồi đấy các bác. Có bác nào trên tay chưa cho anh em ít thông tin cái
skullofanh
TÍCH CỰC
9 năm
@trungtrung1988 Mua chi mấy con đó..softbank chi được cái mã thôi...xài docomo ho trợ tốt hon....với lại con đó k có chống nước nữa..😁 mà giá còn mắc nữa..tóm lại con đó không có gì nổi bật...
Fan- ryu oi, cho mình hoi len v17 cho f02g nhu the nào nhi?
No co feed lai loi bat fiwi kem cua v16 ko?
May mình dao này nhanh nong kinh khung, nhat là lúc sac pin ay. Chang le bay gio lap cho no 1 cái dieu hoa nhiet do ah...
Thanks.
skullofanh
TÍCH CỰC
9 năm
@baohoang0909 Có build v18 luôn rồi kìa 😁, máy nào thường sạc mà không nóng bác :D
Mình biet sac pin thì nong là dieu tat nhien roi, nhung rat nong thì lai khác chu. Hay vì may mình mau den nên no nong hon...
Gui qua nhat update khoang bao nhiêu chi phi các bac nhi?
hmcn87842
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baohoang0909 Bác xài sạc gì Docomo04 hay 05 ,thằng 05 nó hỗ trợ sạc nhanh nên nóng máy lắm
@hmcn87842 Sạc nhanh nóng máy lắm bác ah. Của e cũng thế mà
Gio moi biet, mà f02g da len anroid 5.0 chua ay nhi trungtrung . dang dinh goi di up cho no len v 17 đây
hmcn87842
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baohoang0909 Đã lên bản V18 đây chỉ là bản vá lỗi thôi ,Còn lên ảnoid 5.0 thì xui nhiều hơn hên
http://gpad.tv/update/docomo-arrows-nx-f02g-20150427/
@hmcn87842 Lại phải cho đi du học hả các bác. Đợi lâu chả có máy dùng
hmcn87842
ĐẠI BÀNG
9 năm
@trungtrung1988 Day chỉ là bản vá lỗi thôi .Có khi 2 hay 3 tháng ra 1 lần ,tiền đâu cho em no đi du học
Vá lỗi chưa được thì làm gì có 5.0 bác
tranly
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chào các bác, em vừa lấy con SH-01G rank S (nguyên seal) xách tay từ bên Nhật về. Thiệt hại gần 9 củ do em mua cả case nhựa bên đó.
Sau vài ngày sử dụng thì em thấy cái màn hình đúng như các bác comment. Có test thử với màn hình note 3 và s4. Lúc nào Sh-01g màn hình cũng thua về dải màu và độ trong. Còn camera thì tạm chấp nhận được với f 1,9. Tuy nhiên cũng chưa xuất sắc lắm khi so với Note 3. Chả hiểu 2 camera cùng mega pixel nhưng note 3 cho ảnh có dung lượng cao hơn.
Tìm trên mạng các so sánh thì chỉ có trang gsmchoice này. Gửi thông số các bác tham khảo.
Chúc các bác nghỉ lễ vui vẻ!
Screenshot_2015-05-01-09-33-08.png
Screenshot_2015-05-01-09-32-30.png
skullofanh
TÍCH CỰC
9 năm
@tranly Camera cung megapixel nhưng còn tùy vào điều kiện môi trường và thuật toán nén ảnh mà dung lượng ảnh cũng khác nhau 😁
tranly
ĐẠI BÀNG
9 năm
Điều đáng nói ở đây là cảm quan bản thân thấy con note 3 xử lý ảnh tốt hơn.
Chẳng hạn như tấm hình đính kèm được chụp vào ban đêm, ánh sáng yếu. Con note 3 chụp cái bụp, nét đến rìa chiếc đũa. SH-01G cũng bấm cái bẹp nhưng noise hơn và tất nhiên là ko nét bằng. Tấm hình đính kèm là mình đưa iso bằng tay về 100 nên mới nét vậy.
Mặc dù mình thích con SH-01G này nhưng khách quan mà nói ở chế độ auto thì chụp ko lại mấy em samsung.
Bác nào có dùng samsung thì test thử xem em nói có đúng ko nhé. Vì tất cả chỉ là nhận xét cá nhân em thôi ạ 😃
DSC_1358.JPG
e đang băn khoăn sh01g vs SO01g (z3) ~~ ai dùng qua rồi có thể cho e hỏi chút là camera của 2 bé này ntn ạ ? và trên từng bé có bao nhiêu tính năng chụp khác nhau vs ạ ??
htvvtv3
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã mua sh 01G. Mua online gặp ngay shop cùi nó báo đã cập nhật hệ điều hành nhưng khi nhận máy vẫn là buil cũ ....01. Phản ánh lại shop như im hến. Quả thật màn hình bị sai màu khá nặng. Có lẽ nghiên cứu thêm chú f 05f.
@htvvtv3 Mua ở đâu vậy bác? Bác ko kiểm tra kỹ build trước khi nhận máy sao, chỗ nào mà làm ăn chụp giựt vậy? Màn sh01g bị sai màu nhẹ, đã được cải thiện hơn các đời trước nhiều lắm rồi đó. Bác chọn quality mode là Natural hoặc Standard sẽ đỡ hơn.
htvvtv3
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nhnhat29982 Em mua bên congnghenhat.vn. mua online nên ko kiểm tra buil được, đặt niềm tin vào shop uy tín. Phản ánh trên facebook, nhật tảo và cả hotline đều không có phản hồi. Tính làm theart khiếu nại nhưng nghĩ không đáng. Màn hình thì sai khá nặng trong các chế độ (chả viết có phải do buil cũ không nữa). Chỉ tại cái màn hình mà nghĩ đến f 05f =))
@htvvtv3 Haiz, trước mình cũng nghĩ giống bạn, ghét cay ghét đắng cái màn hình sai màu tè le của Sharp nên thường bỏ qua các mẫu của Sharp mà chỉ xài Fu, nhưng sau khi xem xét các điểm mạnh và điểm yếu của Sharp qua các đời máy thì mới thấy Sh01g là một bước cải tiến vượt bậc của Sharp về màu sắc màn hình tuy chưa được đẹp như Fu và vẫn còn phải cải thiện thêm. Ngoài cái vụ sai màu và xuất xứ "Made in China" của Sharp thì con Sh01g này hơn F02G nhiều mặt (mình ko so với F05F vì Sh01g ra sau nên phải so với F02G mới công bằng) như nghe nhạc hay hơn tuy ko hỗ trợ Usb Dac, chụp đêm đẹp hơn (phải nói là ko có đối thủ đến thời điểm này, kể cả Z3) nhiều chế độ chụp hình hơn (chế độ mặc định của Fu chán òm, chả chỉnh chọt được gì), thiết kế cân đối dễ nhìn, viền mỏng hơn, bắt sóng wifi mạnh hơn F02G, ko cần che cổng usb rất tiện cho việc sạc. Nó chỉ kém Fu ở cái độ trung thực của màn hình và cái danh "Made in Japan" thôi. Mình đang xài Sh01g và Z3 thấy khá là hài lòng, đang nghiên cứu thêm F04G,nếu ổn thì cưới thêm vợ 3 :p.
a @Nhnhat29982 đã dùng qua 2 bé sh01g và z3 rồi thì a có thể tư vấn và góp ý cho e về 2 bé này thêm đc ko ạ , e băn khoăn giữa 2 bé này lắm ạ ? ( e chú trọng phần camera nhất ạ ) !!~~ e cảm ơn
@Satoh Rito Thứ nhất, xét về giá thì 2 em này same same nhau, màu sắc màn hình thì Z3 đẹp và thật hơn Sh01g, nhạc thì Z3 bá đạo rồi , hỗ trợ nhạc Hi Res tốt hơn Sh01g(con này nghe Hi Res hơi bị giật mặc dù cũng có hỗ trợ codec này, chả hiểu nổi), chụp hình thì kẻ tám lạng người nửa cân nhưng Sh01g chụp đêm tốt hơn, ít sạn hơn, Sh01g có nhiều chế độ chụp ảnh "độc" mà ko máy nào có như Photo Sphere (chụp 360 độ), đảm bảo ko đụng hàng, nhiều người phải mắt tròn mắt dẹt vì ngạc nhiên khi nhìn những bức ảnh được chụp bằng hiệu ứng này . Thiết kế thì mình đánh giá cao Sh01g hơn Z3, máy nhìn thanh thoát gọn gàng hơn z3 mặc dù có kích cỡ màn hình lớn hơn, cổng usb chống nước ko cần che, tiện cho việc sạc thay vì phải mua thêm dây sạc từ hoặc lúc nào cũng phải kè kè theo bên mình cái dock sạc (vụ này thì đến đời Z4 mới cải thiện được và làm cái cổng usb trần). Loa ngoài của Z3 to bấy nhiêu thì ở Sh01g là một nỗi thất vọng với cái loa âm lượng bé tí lại còn đặt ở sau lưng nữa, để trên bàn đt reo mà ko chú ý là khỏi nghe gì luôn, toàn phải cho nó "chổng mông lên trời" ko hà. Z3 có nhiều rom để vọc hơn là cái rom chết cứng của Sh01g. Túm lại, nếu bạn thích nghe nhạc và thiết kế omnibalance của sony, dễ xài dễ update, có tiếng Việt và chụp ảnh kha khá thì chọn Z3, còn nếu thích cái thiết kế độc đáo ko đụng hàng và những hiệu ứng chụp ảnh tuyệt vời của Sh01g, cái chất Nhật đặc trưng và cá tính riêng (cái này thì Z3 ko có) thì hãy chọn Sh01g.
Vâng e cảm ơn a @Nhnhat29982 cuối tháng này lấy lương chắc quất e sh-01g , e cứ băn khoăn suốt giữa 2 e này 😔 trước còn băn khoăn e f02g nhưng giá còn cao quá nên ko ham ạ , mà theo e biết thì "Photo Sphere" hình như có thể dùng trên z3 bằng cách tải trên ch play về ko biết đúng ko ạ ... về pin thì chắc sh01g cũng ăn đc z3 a nhỉ ??
@Satoh Rito F02G nhìn bề ngoài cứ như là "phiên bản bọc thép của Z3" nhìn đồ sộ và hầm hố nhưng dùng thì dở tệ, thiết kế thì "hơi bị giống Z3" từ cái viền trên dưới dày cui tới cái cổng sạc từ, ko biết 2 anh này có "học hỏi" gì nhau ko chứ mình nhìn thấy là mất hứng rồi, đâu rồi cái style thiết kế ko đụng hàng của Fu, Fu ngày càng mất chất Nhật vốn có, thay vào đó là cái kiểu mì ăn liền "ra cho có". May mà bạn ko rước em nó về ko thì có mà ôm hận. Nếu thích Sh01g thì nhớ kêu chủ shop update lên firmware mới nhất là 01.00.07, nếu là build cũ hơn như 01.00.03 hay 01.00.05 thì tuyệt đối ko nên mua vì trên firm mới nhất thì nsx đã sửa lỗi và cải thiện tính năng chụp ảnh của máy. Nếu còn lăn tăn giữa Sh01g và Z3 thì bạn hãy ra cửa hàng và tự trải nghiệm sản phẩm vì đôi khi nhận xét của mỗi người nó hơi mang tính chủ quan, có thể đối với người này thì nó đẹp nhưng trong mắt người khác thì nó xấu thì sao, cứ trực tiếp đối chiếu so sánh rồi hãy mua bạn nhé. Nhận xét của mình chỉ mang tính tham khảo thôi.
@Nhnhat29982 dạ vâng tại e thấy nhận xét của anh khá chi tiết và lại a đang có trong tay 2 bé ý rồi nên mới nhờ a góp ý ^^ e cảm ơn a nhiều ạ ~~!! chắc e sẽ lấy bé sh01g thôi vì e đam mê chất nhật của e ý hơn
@Satoh Rito Cái Photo Sphere llà tính năng độc quyền của Sharp kể từ model Sh04f và vẫn được trang bị cho Sh01g nên ko có ở trên CH Play đâu, khỏi mất công tìm, cũng giống như Walkman là ứng dụng độc quyền của riêng Sony vậy đó. Pin thì Sh01g tỏ ra dai sức hơn Z3 mặc dù màn của Sh01g lớn hơn Z3 đáng kể nhờ công nghệ màn hình IGZO độc quyền của hãng.
@Nhnhat29982 nhắc sh04f mới nhớ là so màn hình sh04f và sh01g thì cải thiện nhiều ko ạ ? vì trước e có cơ hội đc cầm nhìn qua màn hình bé sh04f đấy rồi ạ , hỏi a cho nó dễ hình dung :p trên thang điểm 10 thì bé sh04f so vs sh01g đc mấy điểm ạ ? (e xl nếu hỏi anh nhiều quá ạ :oops:)
@Satoh Rito Ko sao bạn, mình chưa có cơ hội test thử sh04f nhưng có test thử sh06f rồi, 2 model này ra cùng lúc nên mình nghĩ là nó tương tự nhau, vậy nên mình sẽ so sánh màn của sh06f với sh01g. Hiện tại thì có thể nói rằng màn của sh01g là đẹp nhất trong các dòng máy Sharp, 1 bước chuyển mình đáng khen khi màu sắc thể hiện trên sh01g đã tốt hơn rất nhiều, sắc độ màu vẫn còn sai lệch nhưng nếu so vói sh06f thì sự khác biệt là rất rõ, đã có thể phân biệt được màu đỏ với màu cam (trước đây thì 2 màu này nhìn y như nhau), nên nếu so sánh thì có thể là sh04f chỉ được 7/10 so với sh01g thôi.
Có bác nào trên này trải nghiệm chán cho em xin cưới em Sh01G nhé, máy mới em không đủ xèng.
Kinhhongx6
ĐẠI BÀNG
9 năm
Docomo cũng có nhìu loại đt nhờ
Về âm thanh thì sharp có cửa qua sony không vậy?
@trantu871 Tuỳ tai mỗi người, ai thích bass nhiều, nhạc tiết tấu nhanh, sôi động thì chọn Sony, ai thích nhạc êm dịu như pop, ballad hay country, chất âm mộc mạc, bass vừa đủ nghe thì chơi Sharp. Mình thì hay nghe tạp nên đã cưới luôn cả 2 em, khỏi lăn tăn so sánh:p
@Nhnhat29982 Nhà bác chẳng có gì ngoài điều kiện.khoản chống nuớc thì thế naò.nghe nói z3 dễ bị die nước nhiều quá.
@trantu871 Mấy con Z3 đểu mới vậy thôi chứ con mình xài là hàng NHẬT chính gốc còn cho tắm biển nữa kìa (chơi xong nhớ tắm nuớc ngọt lại cho nó ko thôi bị muối ăn mòn, nói kỹ chứ ko thì có người nói tui xúi dại). Mình thích cái kiểu chống nuớc ko cần che cổng sạc của con sharp sh01g hơn, sạc thì cứ cắm thoải mái, bơi lặn thoải mái khỏi lăn tăn cái vụ đóng mở nắp che, tiện cực kỳ, thích nhất điểm này.
raizo000
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mọi người cho em hỏi là sharp sh01g có tự update ota ở VN được chưa vậy ạ. Lúc trước em có thấy là có vài model của Sharp update ở vn được rồi.
@raizo000 Tiếc là không. Tuy nhiên, các model của sharp từ dòng e tới dòng f có thể dùng app Upany để upgrade build với Android version được qua OTA. Dòng g chưa được hỗ trợ, may ra trong tương lai sẽ có.
raizo000
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nhnhat29982 Thanks anh ạ. Định mua mà như vầy hơi nản tí về khoản update. Nhân tiện anh cho em hỏi là phần nhắn tin mặc định của máy có hỗ trợ pop up sms lúc tin nhắn tới để trả lời nhanh không anh.
@raizo000 Ko bạn, nó chỉ hiển thị trên thanh notification thôi, muốn popup để trả lời nhanh thì nên cài thêm Handcent SMS hoặc Go SMS Pro. Nói chung dòng đt thuần Nhật như Sharp với Fujitsu hơi kén người chơi cũng vì ko có tiếng Việt, ko update được tại Việt Nam chứ mấy người đã ghiền rồi thì mấy cái trở ngại đó cũng ko làm họ nao núng. Xài rồi mới biết nó thú vị ra sao, 1 thú chơi mà lị.
raizo000
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nhnhat29982 Em cảm ơn anh
@nhnhat cho mình hỏi sh01g của mình bản 01.00.05 làm thế nào để up lên 01.00.07? Mình tìm mà ko có chế độ chụp photo Sphere
@manhvpcp1 Lên 01.00.07 chỉ có nước sang Nhật thôi bạn. Bạn mở camera lên, chọn cái icon nằm ở góc trên cùng bên phải sẽ hiện ra tuỳ chọn các hiệu ứng chụp ảnh khác, kéo xuống và chọn Photo Sphere.
Cảm ơn bác @Nhnhat29982 !
Mình hỏi thêm cách chụp màn hình sg01g. Mình bấm đồng thời nút nguồn và volume- mà không đc.
@nospecial Đã có ai mua được đâu mà đánh với chả giá, mấy thằng Nhật giờ thắt chặt chính sách unlock dữ quá nên anh em JMP fan còn khổ dài dài, có khi còn phải nhai đi nhai lại mấy dòng cũ thôi chứ nó đã cho unlock mấy dòng mới đâu. Từ giờ về sau cũng vậy, nản.
@nospecial Ko phải đâu, nếu muốn ăn cắp công nghệ chỉ cần mua 1 con về tháo banh ta lông ra nghiên cứu rồi bắt chước làm theo. Ở đây chủ yếu là do nhà mạng bị thất thu (bán máy chỉ là phụ, cung cấp dịch vụ mạng mới là chính) do mấy bác thương gia mua code unlock rồi xách về nước (ngoài khoản tiền bán máy ra thì nhà mạng nó còn thu được khoản nào nữa đâu, coi như xong, đường ai nấy đi). Tới cuối tháng tổng kết thấy máy bán thì nhiều mà tiền mạng thu được ko bao nhiêu, danh sách đen toàn mấy bác thương gia mua đứt bán đoạn nên mới ra cái chính sách mới này, theo như những điều kiện đi kèm là phải là thuê bao chính chủ xài trên 6 tháng mới được mua code quốc tế (cái này có nghĩa là n. Cái code quốc tế này ko phải để unlock máy rồi bán ra nước ngoài, chủ yếu là dành cho các doanh nhân hoặc những người đi nước ngoài thường xuyên khỏi mắc công phải mua thêm máy mới ở nước sở tại, thay vào đó chỉ cần mua sim mới là được.
@Nhnhat29982 máy mình không có app này bạn cho mình xin file apk đc ko 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019