Chaebol: sự trỗi dậy của các tổ hợp công nghiệp khổng lồ Hàn Quốc

Duy Luân
23/4/2015 14:12Phản hồi: 142
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2 công ty ai chả biết nó giàu
Chỉ buồn cười mấy bác cứ nước nào quyền lực lớn, quân sự mạnh cho là rồng. Haha, thua cả kiến thức con nít.
sony.htc
ĐẠI BÀNG
9 năm
mấy cái chê bon này thua EVN với Petrolimex hết nhé 😆)) báo lỗ triền miên nhưng không bao giờ phá sản :v
titi_pro
ĐẠI BÀNG
9 năm
400km trong 2.5 năm. Tiền + nhân lực quá mạnh
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Một số bài viết của tinh tế không hiểu sao rất nhiều sạn. Bài viết này là một ví dụ, nhiều lỗi chính tả, thiếu chữ khiến người đọc là mình cảm thấy rất nhức mắt. Thiết nghĩ người viết nên giao cho một người khác kiể duyệt lại bài viết trước khi đăng.
Sing_1975
TÍCH CỰC
9 năm
@phongpt.neu Thiết nghĩ người viết nên giao cho một người khác kiể duyệt lại bài viết trước khi đăng --> sẽ giúp bạn vừa lòng.
Hiện đang tìm thuê 5 tiến sỹ văn chương, kinh nghiệm trên 15 năm, thành viên TT sẽ chọn lọc lại (trình độ đại học hoặc trên đại học), v.v ... và v.v
Tinh tế sẽ trở thành 1 diễn đàn học thuật, sáng danh cả nước. Ah, Bạn bổ sung dùm bằng cấp trong đợt chọn thành viên hàn lâm đầu tiên cho bọn mình nhé
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Sing_1975 Có lẽ là bác không hiểu ý em rồi đó! Việc câu chữ không đầy đủ chữ, không sai lỗi chính tả người ta gọi là KHÔNG "chuyên nghiệp" và "tôn trọng độc giả" chứ không phải là cái "diễn đàn học thuật" mà bác nói.

Đồng ý là cái lỗi của tác giả là nhỏ nhặt và hơi lạc đề nhưng phải góp ý để lần sau mà sửa chứ không phải cứ im lặng rồi lần sau ăn sạn. Đọc nhức mắt lắm. Cái VN này được mỗi tinhte.vn là tử tế một chút và ít trẻ trâu thế nên không muốn đọc cũng phải đọc mà thôi.
Việt Nam mình k có cái kiểu đó đâu, các tập đoàn lớn đều là tập đoàn kinh tế nhà nước ( nay là kiểu cổ phần nhưng nhà nc nắm giữ trên 50% cổ phần và giữ quyền điều hành - nói trắng ra là gì, là tận dụng tiền của tư nhân , cá nhân và làm giàu cho tập đoàn nhà nc trong khi họ k có có quyền quản lý) chủ tịch hội đồng quản trị cũng nói trắng ra là đc nhà nc thuê để quản lý, đc thì các bác ấy đc, mất nhà nc chịu lỗ, trót lọt thì nhà cao cửa rộng, lỗ quá k giải trình đc thì ngồi tù. Làm cái gì hay thì ông này bảo đc ông kia bảo k thế là dẹp ( k có đột phá ) tại có phải tiền các ông ấy đâu mà lo, Một nền kinh tế của các tập đoàn nhà nc bảo thủ, chậm tiến như thế VN mình mơ ngày phát triển xa lắm.
nijerrys
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hunghien1411 Yên tâm đi bạn, đang cổ phần hóa hết rồi, ko còn tình trạng "cha chung ko ai khóc' thì phát triển được ngay.
@nijerrys Tập đoàn nhà nc cổ phần hóa lâu rồi bạn ơi, nhà nc nắm giữ hình như 51% cổ phần.😆)). Mục đích để điều tiết nền kinh tế và bóc lột tiền của dân một cách chính đáng và hoàn toàn độc quyền bạn ơi, bạn xem có tập đoàn điện và dầu khí tư nhân ko, 2 cái đó bạn đủ hiểu rồi chớ.hehe. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ máy cơ cấu tập đoàn kinh tế nhà nc. Quan liêu lắm.
...Vn thiếu gì...có điều ăn tham hỏng chuyện thì lỗi ở dân thoi...
thanks
dnd61
ĐẠI BÀNG
9 năm
VN mình thì có ConOngChauCha :rolleyes:
Tư bt
TÍCH CỰC
9 năm
Mấy thằng này thua xa các tập đoàn, TCT của vn hết, đơn cử anh vina xin phát cho mỗi người dân VN mỗi người từ ông già sắp xuống lỗ tới đứa con nít mới đẻ 1 phiếu nợ 1tr5
Sing_1975
TÍCH CỰC
9 năm
Năm 1953, GDP đầu người của Hàn Quốc chỉ là 67$, và để so sánh thì GDP đầu người của Mỹ trong cùng năm đó là 2449$.
Với tất cả sự nỗ lực đó, đến năm 1996, GDP đầu người của nước này đã đạt mốc 10.315$.
Trong 1 thế hệ (43 năm) họ đã bước được như vậy và nay họ đang "sánh vai cùng các cường quốc 5 châu".
Vậy làm sao chúng nó giãy chết được :eek::eek::eek::eek:
kenu97
TÍCH CỰC
9 năm
một bài viết khá hay nhưng được đánh máy khá cẩu thả, quá nhiều lỗi chính tả trong bài 😔
mankichi158
ĐẠI BÀNG
9 năm
cứ đọc mấy cái tin nước này nó phát triển thế này, nước kia phát triển thế nọ lại muốn sút vào mồm mấy thằng lãnh đạo ĐCS
Thật sự nhìn vào cách lãnh đạo., điều hành đất nước của nhiều quan chức bây giờ, ý thức hệ người dân thì tương lai của Việt nam để thay đổii thời cuộc, vs phát triển như Hàn Quốc bây giờ rất mong manh vs xa vời.
các chú các bác ngồi ca thán so sánh chi cho mệt . Mảnh đất chữ S này bị long mạch xấu chạy qua . ko bao giờ phát triển như các quốc gia khác được đâu . Từ khi khai thiên lập địa tới nay thì thời hoàng kim chỉ đủ ăn thôi chứ đất nước chưa bao giờ là phồn vinh ,giàu có hay phát triển cả .
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@vo khanh tan Sao bác lại nói thế có dẫn chứng gì ko vậy.
ngsangmt
TÍCH CỰC
9 năm
N
Nó chết nhăn răng rồi bạn
Jolhnyteo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Câu chuyện này đang liên quan đến S6 và G4 😁
continental
ĐẠI BÀNG
9 năm
mong 1 ngày nào đó các Vina sánh ngang vs Chaebol và Zaibatsu:rolleyes:
Ôi, nhìn HQ lại nghĩ tới VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019