Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony có doanh thu 68 tỷ đô la, lợi nhuận hoạt động 571 triệu, lỗ thuần hơn 1 tỷ đô trong năm TC 2015

sonlazio
1/5/2015 13:58Phản hồi: 167
167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá cắt cổ, thiết kế không có gì đổi mới. Lỗ là đúng rồi còn gì
x_chien
TÍCH CỰC
9 năm
sony nên xem lại cái phần máy ảnh trên đt, bởi vì ngoai 1 it một phần rất lớn người dùng mua iphone chỉ vì nhắm đến cái camera.
Mà máy ảnh của sony thì ko lấy gì dc tốt lắm.
@x_chien Bạn có chấp nhận 1 cái smf Sony mà phần máy ảnh bị lồi? Nếu đó là thiết kế của SS hay Apple có thể được nhưng với Omibalance thì thiết kế đó không thể ngửi được. Nói chung là rất khó cho Sony.
x_chien
TÍCH CỰC
9 năm
@_MaiVanSon_ lồi chỉ có mấy dòng mới ra sau này như note 4, iphone 6 thôi mà bạn, hơn nữa máy ảnh của ss là do sony sản xuất mà, lỗi này là do sony ko tập trung nâng cấp thuật toán xử lý ảnh thôi, chứ thực ra phần cứng thì rất tốt rồi.
VD như dòng lumia ra lâu rồi nhưng khi cập nhập lên debian thì camera có cải thiện rõ rệt luôn.
SS với apple ko cập nhập nhưng camera ngon lành từ khi ra khỏi xưởng rồi.
DT sony thiết kế rất đẹp, hoạt động cũng ngon, nhưng quả thật là khi đem ra cân đo đong đếm ko tài nào mà so dc với các đối thủ khác.
@x_chien Theo mình biết thì mặc dù Ss và Apple xài module của Sony nhưng là module thế hệ mới, dày và chất lượng hơn, Sony thì dùng module thế hệ trước cho dòng Z, mỏng hơn nhưng chất lượng cũng không bằng. Theo mình nghĩ, 1 nsx có thâm niên sx máy ảnh rất lâu như Sony ko khó để làm cái đó. Vấn đề là rào cản giữa sự cân bằng giữa chất lượng/kiểu dáng.
Trông chờ vào PS là một điều hết sức may rủi, vì xu thế bây giờ console không còn là trung tâm giải trí nữa. Một khi Steam lên ngôi thì bất kỳ thiết bị nào cũng có thể thay thế console. PS hay Xbox nhờ đang trong quá trình chuyển sang thế hệ mới nên tạo được làn sóng thu hút khách hàng nhất thời, nhưng với một thị trường mà vòng đời sản phẩm được rút ngắn như hiện giờ thì nếu dùng một sp với vòng đời quá dài như các hệ console làm chủ lực sẽ rất nguy hiểm. Nếu Sony vẫn đi theo triết lý "tận thu" như bấy lâu nay thì dự là chỉ trong vài ba năm tới thì consolse đánh mất lợi thế thì Sony sẽ lại rơi vào cái vòng xoáy khủng hoảng cũ, và lần nãy hãng sẽ không còn lợi thế nào để vực dậy nữa.
Vậy nên s5 nó mới thảm thế, bán đc 1 ít là do dư âm cũ thôi. Chất lượng thì cũng ngang hãng khác, thêm 1 vài tính năng k thiết thực lắm. Giá thì mấy hãng luôn niêm yết cao hơn cửa hàng ngoài k riêng j sony. Sp của sony đẹp nhưng cũng k ít nhược điểm và quảng cáo k hiệu quả bằng ss
@|Nguyễn Văn Hiếu Samsung thì khó điều chỉnh giá như Sony vì nó giám sát chặt chẽ hơn, bạn chú ý đoạn này "Do đó, hiện tại, nếu như giá Sony Xperia Z3 chênh lệch lớn tại các điểm bán thì giá bán của Galaxy Note 4 lại khá tương đồng" http://m.baomoi.com/Home/ThiTruong/tiin.vn/Xperia-Z3-chinh-hang-ban-duoi-gia-de-xuat-ca-trieu-dong/15222678.epi
@|Nguyễn Văn Hiếu Gọi là thảm so với dự đoán thôi chứ còn ngay cả với S5 thì thằng SS nó vẫn có lãi. Cũng như con 5C thôi, coi là thất bại của Apple mà doanh số nó vẫn ngon lành. Nói chung giờ Sony cố gắng cạnh tranh top 2 - 3 thôi, còn top 1 - 2 thì Sung và Táo còn ở đó dài dài.
Điện thoại giá trên trời, ko cạnh tranh đc cũng đúng thôi. Nhìn con z3 cũng khá đẹp nhưng chắc thua M8, giá thì ôi thôi rồi
@nghianan Thế tại sao HTC lại bị gọi là Hoang Tưởng Company bạn thử giải thích cho m với, con M8 hồi đầu tháng 1 đi hết các cửa hàng ở đt ở HN đâu đâu cũng bảo hạ giá để xả hàng hết vì ko bán đc và ko có kế hoạch nhập tiếp trong khi cùng ra mắt vs m8 là z2 đến giờ vẫn bán và vẫn có người hỏi mua? Z3 xách tay quốc tế có hơn 10 triệu chưa kể mấy bọn au, dcm có 7, 8 triệu, giá trên trời? Kể cả chính hãng h cũng 12,5 triệu
@Jameslwoodward Nói chung thì Android giá giờ cũng khá tương đồng nhau rồi, có hơn kém nhau chỉ là 500 - 1 triệu thôi, vấn đề là các hãng làm sao để tạo ra sức hút của sản phẩm mình thôi chứ đã mua Android thì không cần sột sệt về giá hạ hay không.
vu van cong
ĐẠI BÀNG
9 năm
hay là kêu lỗ để trốn thuế nhỉ hehe
bao giờ mới được như cái thời bán đc 102 triệu điện thoại như năm 2007 của Sony Ericsson 😔
Sony sẽ ko bao h chết, nhưng sẽ sống rất dặt dẹo cho đến khi có một sự đột biến đến từ các sản phẩm của họ làm thay đổi thời cuộc, nhưng có lẽ sẽ rất lâu.
Supporters
ĐẠI BÀNG
9 năm
EBIT là "Earning Before Income Tax", là khoản lợi nhuận có được khi lấy (doanh thu từ hoạt động kinh doanh + doanh thu khác) trừ tất tần tật các chi phí (giá vốn, tài chính, quản lý, bán hàng...)

Nói rõ hơn cho khỏi nhầm lẫn thì:
Thu nhập từ HĐ Kinh doanh = Doanh thu - Giá vốn - các khoản giảm trừ doanh thu (hàng trả lại...)
Thu nhập thuần (net income = EBIT) = Thu nhập từ HĐ kinh doanh + Thu nhập khác - (Chi phí quản lý + chi phí bán hàng + chi phí tài chính + chi phí khác)
namtr0c
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Supporters http://vi.wikipedia.org/wiki/Lợi_nhuận

nhìn cái bảng này là hiểu hết bác ạ 😆. Tóm lại cái net income là số tiền mà nó ôm về nhà sau khi chi trả hết các loại chi phí kể cả thuế má và lãi vay ngân hàng. Còn cái Operating income kia là thuần túy lấy doanh thu trừ đi chi phí hoạt động của doanh nghiệp thôi, nói thế cho nó dân dã:p
kill-you
ĐẠI BÀNG
9 năm
có đứa bảo: Sony bán cm luôn mảng điện thoại đi. Ai có ý kiến gì không?
không hiểu lắm.
vẫn thích xài sony. có cái lap vaio không phải cấu hình khủng nhưng xài rất ổn định

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019