Carl Zeiss công bố bức ảnh độ phân giải 56MP, có thể chụp bằng Sony A7 mark II hoặc A7r mark II

Gia Tường
30/4/2015 1:55Phản hồi: 93
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ảnh 2 thằng convert qua lr bằng 1 preset bất kỳ thì 2 ảnh như hệt nhau :D

ngta focus vô đôi mắt,, sàn gỗ và vai là vùng out nét ko bệt thì chẳng lẽ rõ, thánh phán à ;)
cangtg
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thưa mấy thánh, không chỉ dân làm quảng cái hay in ấn mới cần cái pixel lớn mà cả dân chơi landscape với art đều muốn cái này. đơn giản là bức ảnh càng lớn thì khả năng crop lại bố cục sau khi chụp sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Với 1 bức ảnh 50Mpixel, chụp Raw, đo sáng tốt, lens xịn nét từ tâm ra rìa, độ méo thấp thì việc crop 1 tấm ảnh gốc cho ra 3-4 tác phẩm sau hậu kỳ là hoàn toàn khả thi. Vì có những kgoảnh khắc không thể chụp 3-4 góc trong cùng 1 thời điệm.
😕 Tầm 2005 lúc đó đang thịnh hành camera phone, cuộc đua tăng chấm với triệu phú pixel K750i - các hãng mới hợp tác với các NSX thấu kính để cạnh tranh với nhau thoai bạn chứ CZ mà do Nokia khai sinh lúc đó thì cạnh tranh sao đươc với Cybershot của SE hay Schneider-Kreuznach với LG được, mà chỉ 1 số dòng cao cấp mới có CZ chứ ko phải cứ có camera là có CZ bạn nhé 😃

Sai số 1 roài kìa, 2005 chớ :p Vẫn mãi hâm mộ N90 🆒
cangtg
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ôi trời ạ, CZ có gốc từ Nokia...potay luôn 1 thằng gốc Đức thành lập trước 20 năm, 1 thằng Phần Lan đẻ sau 20 năm mà được coi là bố của thằng kia...em lạy thánh điện thoại ạ.
So với 808 cũng còn thua một bậc!
Ảnh độ phân giải cao sẽ quay lại thúc đẩy công nghệ lưu trữ dữ liệu và độ phân giải màn hình ^^
Em ấy có đôi mắt và nụ cười đẹp vãi 😁
Vào flick zoom lên mới kinh. Nét thôi rồi
Các bác ko nhận ra là bác trên đang nói kháy ng khác =))?

Vào cái link gốc xem hình đẹp vãi đạn, chả bù cái hình ghẻ lở trong bài này (dù về hình thức là cùng 1 hình =)) ).
@EvilCrab Nhiều người hình như vội quote mà không thấy cái icon cuối câu thì phải :rolleyes:
Có bác nào dùng a7ii cho ý kiến, sao mình test máy thì khả năng đo sáng auto hơi bị chán. Đưa cho nhan viên cửa hàng cũng chả ăn thua. Chả lẽ chụp một bức mà mãi không ra được. Hic! ( chụp trong showroom cửa hàng Huỳnh Thúc Kháng). Quay lại lần 2 cũng vậy, chạy luôn. Hic!
@EvilCrab Không có dìm, đang quan tâm vì có hệ len Batis đã cho đặt hàng
@Alias_X Cửa hàng test bằng len Zeiss 24-70 f4. Hình lên tối dù focus vào những điểm có độ sáng khác nhau, mở hết khẩu.

Mình có QX 100 dùng kèm IP lên màu rất đẹp và trong, chỉ có điều bất tiện và lưu ảnh lâu. Nhưng từ ống này mình nghĩ chất sony ngon, nên test a7ii.

Có khả năng do len. Len này không được đánh giá cao bằng len của chính Sony. Bác ở SG thì pm mình mời cafe offline để test thử nhé. Vẫn đang quan tâm em này vì là MRL full frame, có 2 thứ khác Fuji chưa đạt là DR 14EV và tốc chụp 1/8000, kèm 2 len Batis ngon sắp ra 23/85 có cả OIS và Af, hic!
Alias_X
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hungdunghcmc Nếu thế thì e chưa gặp. Hiện giờ lens af e chỉ có mỗi kit 28-70 nhưng ngoài việc máy đo sáng thường tối hơn 0,3 EV thì mọi thứ đều ổn. E đo sáng trung tâm.
@Alias_X Ok tks bác! Tuần sau test lại kỹ vì cá nhân mình vẫn thích chất màu và độ trong trẻo của ống Qx 100, em A72 đỉnh nhất của Sony hiện nay chả lẽ lại không hơn sao. Ha ha!!!
Ngoknc
CAO CẤP
9 năm
thua hết mắt người. cảm biến thì bé xíu- ống kính thì đơn sơ mà cỡ hàng trăm Mpx, thu nhận màu sắc trung thực khỏi bàn😁 (trừ bị mù màu) mỗi tội ko zoom được :p:p:p
@Ngọc NC cái đó bị cái khẩu bé, tiêu cự ngắn ko có xóa phông được, mà hình ảnh truyền tới não bị não PTS lừa tình thêm hơi nặng. ví dụ thường gặp nhất là buổi tối ra đường có đèn vàng, cầm tớ giấy in A4 trắng dưới ánh đèn hỏi 10 người: "Hiện tại tờ giấy này đang có màu gì?" thì 9 người trả lời màu trắng, hay ví dụ sâu xa hơn vụ cái váy trên internet bị cãi nhau là có mày vàng trắng hay xanh đen cách đây vài tháng ấy...
điện thoại ốp bô từ 7 chấm còn chụp hình ra 50 chấm mà 😁 :D
iwannare
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác nên test bằng con FE 35f2.8 hoặc FE 55f1.8 (em đang dùng cả 2 con này), con 24-70 f4 thì nổi tiếng lởm so với giá thành.
@iwannare Mới test lại A7II + Sony Zeiss 55f1.8 hôm qua.

Chuyển đổi qua lại giữa 2 loại file Raw và JEPG để xem lại, chụp khoảng 30 tấm, hình xem trên máy file Raw có vẻ trông OK hơn, tuy nhiên tông màu lạnh và khá âm u. Tăng giảm EV, cũng không mấy ấn tượng.

Mình có em QX100 hình rất trong và màu sắc sáng sủa, màu tươi sáng. Chả hiểu sao hình của em A7ii này nó thế. nên đã ghé sang bên KL để nâng cấp em XE-2 lên XT-1, dù XT-1 có thông số và độ nét không bằng em A7II này, gía bản màu bạc lại tương đương A7II.

Sau khi tìm hiểu kỹ thì Sony dùng Low pass Filter trước cảm biến, không biết cái này có ảnh hưởng đến chất hình hay không, nhưng rõ ràng là màu sắc mình không thích nổi. Chờ A9 xem sao. dù sao vẫn máu lửa với mấy em Zeiss Batis sắp ra nên chờ cơ hội là chuyển sang Sony thôi.
56 mp đâu có gì là lớn lắm đâu mà các bác tranh cãi...
Nasa ngươi ta chụp hơn 53.000 mp nữa các bác a...
Các bác thử gõ
Bently used nasa technology to take this 53 billion pixel picture of car.
Là sẽ biêt ngay nhé.
http://www.theverge.com/2016/6/22/11999598/bentley-mulsanne-gigapixel-nasa-photo
DARPA shows off 1.8-gigapixel surveillance drone, can spot a terrorist from 20,000 feet
https://www.extremetech.com/extreme/146909-darpa-shows-off-1-8-gigapixel-surveillance-drone-can-spot-a-terrorist-from-20000-feet
Alias_X
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TsanHoang bác có thấy đấy là ảnh gộp pano không?
@Alias_X cho dù dùng vaì trăm sensor để taọ ra bức ảnh thì vẩn là máy ảnh, tương lai sẻ áp dung vaì sensor trên 1 máy ảnh cá nhân thì muốn cao bao nhiêu cũng không khó...nhưng cá nhân dùng ảnh như vậy bây giờ cũng còn quá sớm....
Alias_X
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TsanHoang vâng, nhưng thế rồi sao, công nghệ tạo ra sensor có độ phân giải cao ko phải là công nghệ à? bác có thể không dùng nhưng nó cũng là thành tựu, còn bài này chỉ là tranh cãi có hay ko 1 con máy như thế mà thôi
Bác hơi lạc đề rồi, ai noí là không phaì công nghệ ? Nhưng công nghệ dùng vaò những công viêc là cần thiết , còn vơí nhu câù câù cuả con ngườì chỉ có giới hạn thí dụ đôi mắt cuà con ngưoì chỉ thich hợp ở một độ nét, và ánh sáng naò đó mà laị muốn có sản phẩm thật cao (thí dụ TV 8K) có phải là lãng phí và vô ích không, chưa kể là có haị cho sức khoẻ hoặc phaĩ mua thêm các thiêt bị khác để xử dung cho an toàn....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019