[BUILD 2015] People Hub tích hợp Xbox Live và hỗ trợ nhiều dịch vụ phía thứ 3 khác

bk9sw
4/5/2015 10:55Phản hồi: 12
[BUILD 2015] People Hub tích hợp Xbox Live và hỗ trợ nhiều dịch vụ phía thứ 3 khác
People_Hub.jpg

Qua các phiên hội nghị tại BUILD 2015, chúng ta tiếp tục có thêm thông tin về những thay đổi quan trọng đối với People Hub và cách các địa chỉ danh bạ tương tác với nền tảng Windows. Sự tương tác giữa các dịch vụ và danh bạ điện thoại luôn là một phần quan trọng đối với Windows Phone và với bản cập nhật tới, Microsoft sẽ còn nhấn mạnh chức năng này nhiều hơn.

Lập trình viên giờ sẽ có thể tích hợp sâu hơn, truy vấn và sử dụng danh bạ của thiết bị để mang lại cho người dùng các chức năng mới hoặc giúp người dùng truy xuất dễ dàng vào các dịch vụ của họ. Thêm vào đó, các dịch vụ cũng có thể hiển thị thông báo xuyên suốt hệ thống.

Một ví dụ cho các tính năng này đã được Microsoft trình diễn tại BUILD 2015 đó là tích hợp danh bạ Xbox vào People Hub. Đây là một tính năng được chờ đợi từ lâu bởi nó cho phép người dùng tìm kiếm, kết nối và liên lạc với bạn bè trên Xbox nhanh hơn, trực tiếp qua People Hub. Ngoài ra, một ứng dụng cũng có thể truy vấn và sử dụng dữ liệu danh bạ. Chẳng hạn như các game Xbox Live có thể truy vấn danh bạ và gởi lời mời cùng chơi đến bạn bè của bạn qua SMS.

Với những thay đổi trên, lập trình viên có thể khai thác các dịch vụ khác hoặc tích hợp mạng xã hội, danh bạ hay các tính năng do chính mình phát triển vào People Hub. Dĩ nhiên để đảm bảo tính riêng tư, người dùng sẽ có thể vô hiệu hóa quyền truy cập của từng ứng dụng hoặc toàn bộ ứng dụng vào danh bạ của mình.

Cần lưu ý là tất cả các tính năng mới có thể sẽ không sẵn có ngay khi Windows 10 được phát hành. Một số hàm API và tính năng mở rộng đã được Microsoft hỗ trợ trên WP8.1, một số mới toanh vẫn cần thời gian phát triển và tinh chỉnh.

Theo: Neowin
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thật tuyệt vời 😁
Ngày càng ngon thế
Hự, chuyển hết qua hình tròn rồi à
khicon_9
TÍCH CỰC
9 năm
@yellowcricket90 ko chỉ icon cảm mấy thanh trượt on/off cũng bị bo tròn luôn rồi (_ _")
win10 nhiều thay đổi hứa hẹn thành công của microsoft.
hoangcm1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
rất yêu 😆
10 TP cái nầy lỗi tè le, xài khá khó chịu 😁
webzone.vn
TÍCH CỰC
9 năm
@cardmanhinh.com Bản 10074 còn lỗi nhiều không bạn. Mình vừa load ISO trên M$ về. Định cày vào nè. Nghe nói là M$ chuyển thành Insider Preview chứ không còn TPreview nữa.
@webzone.vn mượt mà ngon hơn cũ, tại quen gọi TP cho tiện, chả lẽ kêu thành IP 😁
@webzone.vn Em thấy nó khá ngon. Office, lướt web, nghe nhạc ngon lành cành đào. Mail và calendar đẹp, nhẹ. Đây có lẽ là bản build ổn định nhất của win 10 TP đến lúc này, mặc dù nó ở fast ring
thích quá nhỉ, càng ngày càng yêu MS
el dorado
ĐẠI BÀNG
9 năm
Danh bạ của wp10 thật là thảm họa. Hình đại diện thì nhỏ và khó nhìn, background thì xanh ngoét chả ăn nhập gì với theme của đt. Cải lùi rồi

Send by Tinh Tế News

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019