MacBook 12" khi chạy ứng dụng nặng: Photoshop và Lightroom

TDNC
24/4/2015 7:24Phản hồi: 315
315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

P/s: góp ý là dạo này mod tinhte review hời hợt quá. Nhớ những bài review chất lừ như trước của anh Sonlazio quá.
lehieu1810
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tôi thấy lướt web safari có mỗi cái trang Tinhte mà cũng lag nhẹ không mượt , còn xử lí Lightroom thì chậm vậy ..Ảo tưởng sức mạnh quá, con Core M này đã có benmark rất nhiều rồi, chạy còn thua cả khúc so với i5 trên Surface Pro 3, thế mà bảo không yếu hơn MBP chạy i7 quadcore là bao.... Test rõ chuối !
Sóc Gia
ĐẠI BÀNG
9 năm
Import khoảng vài chục tấm, thì chắc mỗi lần kéo thanh màu chắc đứng máy
PS, Lr mở có 2 hình mà ì ạch thế này thì nói gì làm những phần mềm khác hay chạy đa nhiệm AI, PS cùng lúc được. chạy Pr, AE để full rồi play frame chắc cháy máy là có, máy ko quạt nữa...

Mua em này cho giải trí nhẹ, lướt web, khè nhau thì được...đề làm độ họa thì phí tiền.

Mà review lag vậy mà viết bài đánh giá cũng cố nói nhanh, mạnh được... chẳng hiểu đây là review hay nâng bi sản phẩm nữa
Có ai test thử chơi LOL server EU or NA trên New Macbook chưa????
Anh em thông cảm đang đứt cáp quang nên mod test chắc chưa được chuẩn, đợi nối xong cáp test lại
@thienvk đứt cáp quang với test hiệu năng của máy liên quan gì đến nhau vậy bạn ????
@rook1234 Bác không thấy là có lướt web à ? 1 số bạn còn hỏi chạy game online có lác không, thì tôi đính chính cho chủ thớt tí thôi mà
@thienvk lướt web chỉ là 1 phần nhỏ trong test hiệu năng máy thôi bạn nhé. chủ yếu mở các soft và test tốc độ cũng như khả năng xử lý của CPU thì chả việc gì cần kết nối internet ok? bạn nên hiểu rõ test hiệu năng và test tốc độ mạng là 2 cái khác nhau. test lướt web nhẹ nhàng 1 tab như thế thì mình mạnh dạn khẳng định con này ko hơn gì mấy con lap cùi bắp giá chưa tới 10 triệu.
@rook1234 Mình cũng nghĩ như bạn nhưng bạn nói rồi thì thôi mình không nói nữa 😁
khoa471989
TÍCH CỰC
9 năm
toàn dân nghèo làm công ý tưởng mua máy đánh games chạy 3D đồ hoạ ào ào như vũ bão. phải nhẹ như lông hồng và rẻ như rau. thôi con lạy mấy bố. mấy bố không mua cũng chả chết con ma nào.nhưng làm ơn mở óc phân biệt dùm 2 khái niệm laptop gọn nhẹ để di chuyển và laptop trâu bò để cày cuốc nhé. nhiu đó không phân biệt được thì xài công nghệ cao làm gì cho phí?
zzkiuzz
TÍCH CỰC
9 năm
@khoa471989 Mình không dành quá nhiều thời gian cho những thứ mình cho là vớ vẩn ^^~ . Bài viết dám đem so hiệu năng với macbook pro chỉ bằng cách mở web nhẹ nhẹ cùng import 2 cái ảnh mà bạn cãi ra rả như động tới tổ tông nhà bạn ấy. Không benchmark nhưng trong bài đã có sự so sánh nghĩa là muốn thể hiện hiệu năng của máy, có lẽ bạn chưa đủ trí khôn để hiểu.
Ai thích mua thì mua, cái này mình mua chục cái còn được, nên bạn đừng cãi ra rả nữa, lo đi làm đi còn hơn chém gió bảo vệ thần tượng!
@thenhantinh Bác mới nhảm đấy. Người ta có tiền thích công nghệ mới, sp mới hay mua về khoe là việc của họ. Họ đâu xin tiền bác hay gây ảnh hưởng đến bác đâu mà phán như đúng rồi =))


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Thực sự cái con core M này mà kêu ko khác biệt nhiều so với pro retina 15 inch thì e bó tay với review rồi
@ducphuc2008 thì mở web 1 tab thì cho dù xeon E5 2699v3 hay i7 5960x cũng chả hơn gì con dual core cùi bắp đâu bạn?
còn mở LR of PTS mà import chỉ 2 bức ảnh thì nói thật con chip tầm trung nào cũng có thể thực hiện được. đến chán cái review che dấu kiểu này của tinh tế. review hiệu năng mà giống như cưỡi ngựa xem hoa. ko test hết khả năng làm việc của con CPU (chắc sợ giật lag tung đít làm mất hình ảnh của logo quả táo)
lehn85
TÍCH CỰC
9 năm
Thử chơi game chứ mấy ứng dụng photoshop hay lightroom chưa gọi là nặng được.
@lehn85 mac OSX ko phù hợp để chơi game nên test hiệu năng của macbook qua việc chơi game là ko công bằng
shirley19
TÍCH CỰC
9 năm
Vừa trên apple store về tính mua 1 con nhưng phân vân ko bik có kết nối external monitor được ko hay được nhân viên Apple gợi ý là được nếu mua thêm adapter hoặc apple tivi 2. Sẳn nhân viên apple nói lun nó thích hợp cho nhu cầu văn phòng và công việc nhẹ nhàng đối với người dùng bình thường cá nhân. Còn nếu đối với nhu cầu làm việc cao của dân kỹ thuật thì nên chọn pro retina giá tương đương. Đừng bác nào nói macbook 2015 chỉ làm được điều mà laptop 2010 làm được. Khập khiểng lắm vì luôn phải đánh đổi hiệu năng với thiết kế mà. Chả có thứ gì hoàn hảo miễn là chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu mình là được . Tui chắc vẫn sẽ xài tiếp 15 inch retina và đợi sản phẩm tiếp theo nhưng ko hề chê macbook 2015 vì nó thật sự đẹp và nhẹ
prochang
TÍCH CỰC
9 năm
Bác TDNC chạy phần mềm quay màn hình song song nữa mà. Cái app đó cũng chiếm dụng CPU khá kinh khủng rồi. Nếu loại đi thì hiệu năng sẽ tốt hơn rất nhiều. Nói chung là cực kỳ đáng mua đối với dân văn phòng dùng office hoặc pages. Tới đây anh microsoft còn nâng cấp office nữa thì con này lại càng vô đối.
@prochang Vâng máy có hơn 30 mấy củ dùng cho văn phòng được gọi là cực kỳ đáng mua, xin lỗi bạn công ty nào trang bị sll máy này để làm việc thế. Nghe vô đối cũng thấy ảo tưởng nặng rồi. Có vẻ dân văn phòng giờ giàu nứt đố đổ vách rồi nhỉ, lương chắc phải 20 chục củ.
Kết luận thì nên kết luận với đại đa số người, với thu nhập bình quân chứ đừng lấy số ít tỷ phú ra để mà nói. Con này đến mấy nước giàu người dân mua cũng còn đắn đo suy nghĩ chứ đừng nói thanh niên ở cái đất nước vẫn còn nghèo như VN. Thật đúng là tinh tế.
@thenhantinh cái này nói là dân văn phòng ý là trưởng phòng hay phó ý,chứ văn phòng được trang bị máy bàn rồi mà lính còn tậu con này lên loè trêu ngươi cả sếp à :rolleyes:, với sếp phòng tôi thì 1 tháng lương là đủ mua con này rồi nhé
@ggg7 Thế lẽ ra bạn phải nói là cực kỳ đáng mua với những người có thu nhập hàng tháng tầm 30 chục củ trở lên. Cái quái gì mà cực kỳ đáng mua với dân văn phòng, em họ tôi dân văn phòng lương 4 củ, thế nó phải nhịn ăn bao nhiêu tháng để mua được cái thứ mà " cực kỳ đáng mua" cho dân văn phòng thế hả bạn.
Đừng nói những điều lố bịch như thế nữa nhé. Không thì đến máy bay, du thuyền cũng là cực kỳ đáng mua với tất cả mọi người rồi đấy.
Test cái này xong nói thực chả để làm gì. Vì có mua con này về dùng thì cùng lắm dùng Photos có sẵn của Mac thôi chứ ai dùng Photoshop hay render 3D trên con này chắc có vấn đề 😃
Máy cũng không ồn vì bên trong không có quạt tản nhiệt 😃
Đọc qua vài còm của các mem thì thấy tư duy và hành động của người có tiền khác quá xa người không có tiền. Apple chỉ ra rằng ai đang sở hữu đồ của họ đều là người có thu nhập khá trở lên.
i-droid
ĐẠI BÀNG
9 năm
ha
hâm mộ bác vãi, bác có nhận đệ tử không, cho e xin cái email. e cũng thích công việc như bác " check fb, trả lời mail, với sửa vài cái ảnh đọc vài file word " kiếm trăm triệu một tháng. hơn lương nước ngoài nữa.
ZARG
ĐẠI BÀNG
9 năm
@i-droid Nhiều người họ chỉ ngồi xem Chứng khoán hàng tuần rồi mới Click chuột 1 cái mà ra tiền tỷ đó!

Chất xám đấy là đâu!
tbdat11
CAO CẤP
9 năm
@ZARG Con Macbook 12 này mở tab của 3 sàn Hose, hnx, upcom rồi thêm vài tab này nọ nữa, khi chuyển đổi qua lại là thấy độ trễ của nó ngay!
Trải nghiệm nó cung cấp cho người dùng chỉ ở mức "người dùng chịu đựng được", và bác sẽ như thế nếu mua nó 😃 Nên đừng bảo người chơi Chứng khoán không cần gì nhiều, với những trang đầy flash như thế, những cái máy như thế này càng thêm ức chế @@
HUNTER1987
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đang bên Nhật, ai mua macbook 12 này mình xách về cho giá 35,5tr nhé. Còn ngày nay và mai thoi. Thứ 2 về Việt Nam rồi, thông tin đây nhé https://www.nhattao.com/threads/ban-macbook-12.3984024/#post-50524833
hamyty
CAO CẤP
9 năm
Ko đắt, mấy con cấu hình tương đương giá cũng 1k3 đến 1k5 ,nhưng pin kém hơn, bàn rê chuột ko sướng bằng, màn hình xấu hơn ,tiếc là ko có tiền @@
Cái này thì tùy mục đích mỗi người mà mua thoai. Nhiều người kiếm nhiều tiền = nhiều cách rất thông minh nên họ cũng ko cần những cái lapt mạnh ví dụ như chơi forest hay chứng khoáng..

Về quan điểm cá nhân thì cái tablet là đủ xài roài 😆 .. Vì có gì nặng thì có con quá vật nằm nhà 😃)
40 triệu mà chạy không ngọt thì quá đáng tiếc, không lẽ mua về làm cảnh.
mấy bác cứ bảo mua macbook là khoe,nhưng mình thấy macbook = 1 laptop + khả năng điều khiển như mtb,khổ thân mấy bác dùng laptop win,đi đâu cũng pải vác theo con chuột,click mỏi cả tay ;)
JaGV
ĐẠI BÀNG
9 năm
mbp lựa chọn hợp lý ha ha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019