Thứ 1 là flagship của HTC tốt, rất tốt nhưng không nổi trội. Không viền màn hình mỏng, không camera xuất sắc, không thời lượng pin khủng, không siêu mỏng. HTC tập trung vào trải nghiệm người dùng Mình đang dùng M7, 2 năm rồi mà thấy vẫn hài lòng trừ cái cam đểu. Vỏ nhôm HTC gia công rất tốt, đánh rơi nhiều lần nhưng ko bị móp hay cong như iphone 5, màn hình đẹp, pin chấp nhận được. Tuy nhiên đây lại là ưu thế khá khó quảng cáo. HTC vs Sony giống như 1 thằng thật thà tốt bụng nhưng vẫn FA vì thua bọn dẻo mồm.
Thứ 2 là HTC tạo ra 1 loạt các thiết bị cạnh tranh với chính flagship của mình. Ví dụ, M9 vừa ra người ta đã ngóng M9+ với cả E9 với cả cái gì gì nữa. Nhà đã khó khăn còn đẻ lắm, thi thoảng vui vui lên mợ lại đẻ ra thêm vài thiết bị khu 4 đẩy ra khu 3 đẩy vào nước Lào không nhận, kiểu như "Cyclops phone" Desire Eye.
Thứ 3 là chiến dịch PR sai lầm. Việc thuê người nổi tiếng đóng quảng cáo hay tài trợ phim bom tấn để thiết bị của mình được xuất hiện trong đó đã quá cũ. Người dùng bây giờ thông minh hơn cái thời bắt chước thần tượng Neo trong Ma trận mua Nokia 8110 nhiều rồi. Không tin? Nokia X7 xuất hiện trong Transformer 2, Sony Ericsson xuất hiện trong 007 đều không làm nên bất ngờ. Thay vì tốn tiền thuê Robert Downey Jr đóng quảng cáo, HTC nên thuê 1 đội ngũ Seeders thật hùng hậu, quăng bom nhiệt tình và chịu khó nói xấu hãng khác.
@namtr0c
Mình cũng có ý tìm hiểu như bác, tại sao có sp bán chạy và sp bán không chạy mặc dù mổ xẻ thì đều tốt.
Nhưng cũng tự hỏi tại sao khi bán không chạy thì HTC chẳng hạn lại không giảm giá để lấy cảm tình từ người dùng, mà chỉ ngồi ngáp. Các đây hơn 1 tuần có ra Mai nguyên, M9 nằm lặng lẽ chả ai ngó, người dùng tập trung vào săm soi S6, dù đối với mình cái design của S6 lại là cải lùi với dòng A. Hê hê!!!
Có khả năng là sp bán chạy do có điểm nhấn thu hút, và mới mẻ hơn chính nó. Sp tốt mà có cảm giác như cái trước thì khó thu hút chăng. Ngoài ra thương hiệu là 1 trong những yếu tố mạnh. Đã có thống kê và kết luận về hành vi quyết định mua, 80-90% chỉ dựa vào cảm tính, nên thu hút được cảm tính là thắng.
@namtr0c
thì lấy lý do nói ss cho người chê ghét giả thì có tác dụng hay ko?. vậy thì tào lao làm gi?. không ai mà hiền ko chê đối thủ cả. lg cũng chê màn hình ip thẳng thừng đó.
@Hungdunghcmc
giá khi set đã cao hơn s6 500k rồi thì sao trách người dùng hửng hờ. ngay cả nhân viên htc còn nhầm lẫn m8 và m9 thì người dùng phổ thông nghĩ chúng giống nhau riết cũng nhàm.
đối với dq6n công nghệ thì htc nhiều người biết chứ người dùng phổ thông thì ip, ss, nokia họ mới chú ý.
Tệ là tất nhiên.
Thiết kế nhìn nó cứ tù tù.
Riêng cái dòng đen đen logo HTC là thấy tức mắt r. Chỉ hoàn thiện kim loại và cải tiến giao diện không thôi thì không đủ. M8 và M9 xấu thấy bà luôn.
thằng nào lì lợm cứ ôm 1 cái thiết kế rồi cứ ăn hoài thì phá sản đi càng tốt.
1 cái thiết kế chỉ nên kéo dài 2 dòng đời thui.
tính làm 1 năm ăn 1 đời ah. Chỉ biết hút máu mà ko biết làm. Chúc sớm phá sản
KLQ nhưng Smp HTC chạy chíp Mediatek là mình không chịu nổi. Tùy biến ko có, đi chạy cái sense bị rút gọn, nửa Sense nửa thuần GG. Đặc biệt là cái giao diện Camera, y như mấy con hàng Tàu ý:oops:😔
@thg.1812
Bác nói bác phân biệt được ruột của 2 sp, còn người dùng không biết ruột nên mua em nào được mkt nhiều hơn ( cụ thể ở đây là SS) như vậy bác liệt kê cái ruột và công nghệ của SS và HTC xem bác hiểu biết đến đâu, hay chỉ phán bậy.
Kiểu nó chú chiếc này dành cho trẻ trâu, và loại lưu manh mạt hạng.