Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tôi đã sử dụng Apple Watch thế nào?!

dac
9/5/2015 0:44Phản hồi: 438
438 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@dac - bài viết thật hay. Sau bao nhiêu năm mà độ nhiệt tình, kiên nhẫn của a chỉ tăng chứ ko giảm. Ngưỡng mộ quá. Thảm nào... giờ đang ở Mẽo. Có ghé SGN công tác, ới em làm li... cafe nhé.

P.S.: May quá, e đã vượt qua được lớp tiếng Anh cơ bản nên cũng hiểu được 25 từ tiếng Anh trong bài viết của anh. Còn 1 từ thì cám ơn Google.
@mightyman198x Chú vào SG rồi à?! Anh năm nào cũng vào đó 2 lần.
@dac Đã định cư được 1 năm rùi ah. Follow a ở Tinhte mà ko được. Hihi
anhteo6666
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài viết chi tiết quá, thanks
Tại sao bạn có thể khẳng định như vậy? Diễn đàn này vốn toàn Tiếng Việt, các từ công nghệ vốn chỉ là các danh từ đơn giản dễ hiểu như phone, camera...hầu hết là sẽ hiểu nhưng thưa bạn, nếu bạn ra ngoài đường hỏi xem những người hay vào tinhte(ở VN chứ ko phải Mỹ như ông kia) sẽ được bao nhiêu % hiểu những từ đó.

Minh chả biết nói thế nào nữa. Bạn cứ giáo trình tiếng Anh học rồi , PHẢI NHỚ. Rõ hài.
Rồi lại còn muốn người ta tiếp thu cái mới, hay muốn người ta làm theo ý bạn đây. Muốn đọc bài viết của tôi thì học lại Tiếng Anh đi, tra từ điển đi.
Giờ lại thêm câu ờ thì không muốn đọc thì thôi, đi ra chỗ khác. Bó tay. Tinh thần chia sẻ của bạn thật đáng hoan nghênh đấy.
Quan niệm của bạn là rất sai lầm nhé. Em tôi nó học tiếng Trung bên TQ giờ về làm cũng mấy chục củ tháng, vẫn ok có sao? Tiếng Anh nó biết đến mấy từ like, comment, phone, smart là chủ yếu, cao siêu hơn kiểu như activities, productivity... nó cần à? Ra được xu nào à? Những người như vậy ở VN rất là nhiều nhé.
@thenhantinh Mình không dịch được thật, chính mình cũng vừa mới tra từ điển nhưng vẫn không thấy có chỗ nào dịch chữ productivity cho nó đúng và thoát nghĩa cả. Gọi là "năng suất", "hiệu năng" đều không hoàn toàn chính xác.
Mình cũng không hiểu các bạn muốn mình dịch chữ boarding để làm gì?! Các bạn không biết chữ này thì đi ra ngoài chỗ này chỗ khác thế nào?! Hả nhẽ không tiếp thu nổi một chữ phổ biến đến vậy?! Đừng nói là cả đời bạn chẳng có nhu cầu bay đi đâu nhé.
Nói túm lại là ai cũng có cái lý của mình nên tốt nhất không tranh luận nữa. Mình có thể cố chấp nhưng các bạn cũng đòi hỏi đâu có thiếu tính cố chấp đâu ;-)
@thenhantinh Mình trả lời bạn lần cuối: Mình cần niềm vui khi bài viết không có những tranh luận vô bổ thế này.
Mình nhắc lại: mình viết bài cho những người thích, cần và muốn đọc, không phải cho tất cả mọi người. Nếu bạn không thích, hoặc không cần, hoặc không muốn, tại sao bắt mình phải làm theo ý bạn?

Cá nhân mình gặp bài viết có thể mình chỉ hiểu 1/10 thôi thì mình đã rất tôn trọng người viết, nhất là khi họ viết không vì lợi nhuận. Các bạn chỉ quen chỉ trích nên xem lại mình đóng góp được gì, chia sẻ được gì trước khi nhăm nhăm nhảy vào nhận xét, đánh giá người khác.

Mình sẽ không trả lời tất cả các comment về vấn đề ngôn ngữ từ đây trở về sau, nói vậy là mọi người đủ hiểu ý nhau hết rồi.
duyvua
TÍCH CỰC
9 năm
@dac Kệ đi bác, nói thế mình cũng chả đỡ nổi nữa rồi. Tiếng Anh là tiếng mà cả thế giới xài chung, học nó chỉ có cái lợi chứ chả thiệt, mà cứ lôi ra lý do lý trấu để không cần học, cãi hồi chả biết đang cãi cái gì nữa, bó tay 😁
@thenhantinh Dịch thì được, nhưng quan trọng dịch kg đúng ý mình thì dịch làm gì? Bác dac đã nói rất nhiều lần rằng có nhiều từ dịch ra kg thật sự đúng nghĩa, vậy tại sao lại kg dùng cái đúng nhất, tốt nhất mà lại phải dùng cái sai lệch chỉ để cho những người kg muốn tiếp thu? Diễn đàn này kg chỉ toàn tiếng Việt như bác nói, nếu bác muốn toàn tiếng Việt thì bác có thể qua các trang chuyên về văn, hoặc vnthuquan, còn khi đá dính tới công nghệ thì việc tiếp xúc với tiếng Anh hiện tại là gần như kg tránh khỏi, bác kg muốn tiếp xúc, bác thiệt thòi chứ chả ai thiệt cả.
MrRubi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài viết hay quá. Tiếc là apple pay - tính năng tuyệt vời chưa có ở VN 😔
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@MrRubi Hình như chưa có thẻ nào của VN chơi được Apple Pay?
MrRubi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@xedieu Thế mới buồn, lúc xem giới thiệu về Apple Pay, cảm thấy phấn khích dã man 😔. Cảm giác ra cửa hàng chỉ cần đưa cái iphone ra và touch id là thanh toán xong :(.
@MrRubi Nếu dùng Apple Watch thì còn khỏi cần Touch ID nữa cơ. Thò tay vào máy là xong.
Apple Watch sẽ bắt nhập code khi mình đeo, sau đó nó sẽ hiểu là mình vẫn đang đeo và ko hỏi code nữa. Nếu mình tháo ra và đeo lại thì nó sẽ biết và bắt nhập code lại. Cái này khá là tiện mà vẫn an toàn.
Cảm ơn bác @Đắc đã có một bài viết chia sẻ hữu ích cho cộng đồng. Mong bác bỏ ngoài tai những comment về việc bắt bẻ chữ nghĩa để tiếp tục có những bài hay cho anh em.
xedieu
CAO CẤP
9 năm
Em hỏi bác DAC cái, không rõ bác có gặp tình trạng như thế này không:

Em chạy app Workout, chọn mục Đạp xe ngoài trời. Em đạp xe gần 1h đồng hồ nhưng cuối cùng app Activity báo mục Exercises chỉ là 17 phút (trên 30' đặt ra). Ngay cả Run outdoor cũng kiểu như vậy, tập cả tiếng nhưng nó báo chỉ hơn chục phút. Thành ra em không đạt được mục tiêu đề ra (30')!
@xedieu Ko hiểu, mình đi tập golf, quật 100 phát nó đã báo là đạt goal rồi 😃
Thực ra goal đó hình như nó căn theo lượng calories tiêu tốn chứ ko hẳn là số phút hay sao đó.
Phần này mình chưa để ý kỹ nên chỉ trả lời bạn được vậy thôi
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@dac Phần calories thì em vượt xa mục tiêu nhưng phần Exercise tính theo phút tập luyện thì không đạt! 😔
ImageUploadedByTinhte.vn1431393725.200174.jpg

Với mỗi người mua AW, Apple sẽ hẹn 1 session trao đổi trực tiếp với specialist của Apple.

Specialist có thể chia sẻ màn hình phone và watch để người dùng có thể làm theo nếu cần hướng dẫn từng bước.

Rất ấn tượng với cách Apple tiếp cận và giúp người dùng nhanh chóng sử dụng và khai thác tốt thiết bị của mình.
dungdn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác này ứng dụng được nhiều thứ thế nhỉ? Em nói thật là do khoái mấy món công nghệ, mua về vọc chứ chưa làm gì được nhiều 😃
đúng là đời có lắm thằng rảnh rỗi. Năng suất lao động quá kém. Thời gian nó ngồi cãi nhau với chủ topic thì nó đã học thuộc lòng được 26 từ tiếng Anh đó rồi.
Đôi khi đeo một cái đồng hồ trên tay chỉ để nhắc nhở "thời gian là vàng bạc".
Đọc bài viết của chủ Topic xin mạo muội bình loạn vài câu:
1. Chủ topic khá am tường về công nghe, mặc dù hình như là dân business.
1. AW thực sự hữu ích cho dân Business chứ không phải cho dân yêu công nghệ ( Vd coder ngồi 1 chỗ tự kỷ thì có thể dùng IP, hạn chế dùng aw chữ nhỏ hại mắt vì coder dán mắt vào màn hình cả ngày rồi ) và càng không phải dành cho thời trang. Các fan cồng của Apple nếu mua AW nên đọc bài này để cân nhắc, ko nên phí tiền vô ích nếu bạn ko phải là business man/ hoặc ko đang sống ở các nước phát triển về công nghệ (vd ở VN thì đeo aw ko biết để làm gì 😁 ).
3. Các bạn sử dụng aw cẩn thận, ko chừng cận thị, vì aw khá bé mà hiển thị khá nhiều thông tin => chữ bé, đọc nhiều lồi mắt.
Dù sao cũng thanks chủ Topic đã chia sẻ kinh nghiệm, hy vòng 3-5 năm tới ở VN mình có thể xài AW.
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@duyvua Quá đơn giản bác ạ!
duyvua
TÍCH CỰC
9 năm
@xedieu làm sao bác ?
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@duyvua Nhấn Reply, chọn biểu tượng cái micro rồi nói thôi bác!
duyvua
TÍCH CỰC
9 năm
@xedieu vậy là bên Apple Watch cũng nhận được tiếng Việt rồi hả ? ok, thanks bác 😁
Cảm ơn bác @dac đã bỏ công viết bài.

Nhưng mà topic như cái chợ, quá nửa là cãi nhau về tiếng Việt tiếng Anh. Đúng ra là mod cần xóa hết những bài đó đi mới phải. (Mà cũng lạ, sao lại có nhiều thằng lên diễn đàn công nghệ bắt người ta viết hết bằng tiếng Việt nhỉ !)

Có bạn này đặt câu hỏi chưa thấy ai trả lời. Mình không dùng AW nhưng có tìm hiểu sơ sơ, có gì sai anh em sửa giúp.
Không có camera.
Có Siri với gần như đầy đủ các tính năng giống trên iPhone. Có thể kích hoạt bằng cách dùng nút tròn (gọi là Digital Crown, không biết nên dịch là gì đây :p) hoặc xoay cổ tay (giống như đang xem giờ) và gọi "Hey Siri".

Có thể nhưng vẫn cần iPhone. Sau đó thích dùng iPhone hay AW để điều khiển thì tùy người.

Không biết mình đang nhìn vào, nhưng có thể biết mình đang di chuyển cổ tay để xem giờ (xem tạm cái demo này:
).
Nếu không muốn nổi bật quá thì chỉ việc chọn mặt đồng hồ phù hợp (http://www.apple.com/fr/watch/design/)

Tin nhắn thì có thể, email thì phải sang điện thoại.

Sạc của nó vốn dĩ là không dây. Nóng không thì anh em nào đang dùng trả lời giúp nhé.

Cái này thì mình nghĩ tùy hãng thôi. Ai rành trả lời giúp.
Thật không thể tin được, quá tuyệt vời 😁
nvmb1
TÍCH CỰC
9 năm
Cũng mới xài aw được 3 ngày, nhìn chung nếu ở vn thì chưa thực sự hữu ích với số tiền bỏ ra trừ khi bạn là người chơi thể thao hằng ngày tận dụng tốt được chức năng activity. Aw tiện lợi khi xem lịch, thời tiết, note, nhận được thông báo nhanh từ email, fb, message mà không cần móc điện thoại trong túi ra. Màn hình hiển thị rất đẹp, cảm ứng nhạy. Mình thì quen nghe gọi bằng điện thoại nên chức năng nghe gọi thẳng từ aw cũng thử cho vui, có lẽ là chưa quen.
Pin của aw cũng không yếu sinh lý như mình tưởng, sau 1 ngày vooc đủ thứ đến tối vẫn còn hơn 20%. Có chế độ tiết kiệm pin nếu bạn không có điều kiện sạc ngày một. Tuy nhiên 1 con watch cho dù 2 ngày sạc pin 1 lần cũng hơi bất tiện, có thể aw2,3 sẽ cải thiện được. Đeo khá đẹp, không thấy quá dày. Còn chức năng phải voọc thêm đã, có lẽ apple sẽ cập nhật liên tục các bản update cho aw vì mình thấy apple vẫn chưa tận dụng hết tính năng phần cứng của aw.
manhdaica
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác cho em hỏi, em reply trên SMS trên Apple oắt, mình nói tiếng việt mà nó cứ nhận sang tiếng anh thì phải làm sao ạ, trên iphone thì nhận tiếng việt rất tốt
@manhdaica Nếu bạn đã update lên watchOS 2.0 thì force touch vào biểu tượng cái mic khi reply message sẽ cho phép chọn ngôn ngữ nhé
tuyetson98
TÍCH CỰC
9 năm
A cho e hỏi bề rộng cổ tay a chỗ đeo đồng hồ là bao nhiêu cm ạ
manhdaica
ĐẠI BÀNG
9 năm
ha, ko rõ bạn hỏi với mục đích gì vậy, với tay mình là 16,5 cm
tuyetson98
TÍCH CỰC
9 năm
@manhdaica a đeo bao nhiêu mm ạ tại tay e nhỏ ko biết nên đeo bao nhiêu
manhdaica
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tay nhỏ thì cứ đeo cái AW 38mm thôi, mình cũng đeo con này, thật ra cảm giác cũng hơi nhỏ vì bàn tay mình lại to
ImageUploadedByTinhte.vn1437129910.566749.jpg
Hoan toan hai long voi mot trai nghiem chua tung co voi aw sport 😃
image.jpg
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019