Năng lượng mặt trời trong tầm tay - Hãy tận dụng

tuanandre2004
28/6/2011 2:49Phản hồi: 54.224
54.224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MÌnh đang phân vân 2 cái đồng hồ KYORITSU 2001 và KYORITSU 1011. Bác nào có xài qua em nó rồi cho mình xin ý kiến nha.

6-1.jpg
2001g_1.jpg
Em mượn tạm cái hình sửa sang một tý với ý định gắn GTI cho cái hệ còi nhà em, lúc có điện em dùng theo sơ đồ PV+GTI - tải, nếu mất điện em đảo cầu dao dùng PV- sạc -Accu - APC- tải. Sai hoặc thiếu ở chỗ nào các bác bổ sung, hoàn thiện giúp em nhé. Cảm ơn! AGSIS-Inverter-Charger600x425vie.JPG
@baocong72 Rắc rối quá, em ko biết vị trí A1,B1,O1 ở đâu ạ, bác sửa luôn trên hình giúp em với, món này em cực dốt.
Theo sơ đồ cũ họ nối dây sạc của APC vào điện lưới và đầu ra tải cho các thiết bị sử dụng thường xuyên nhưng em chưa hỏi ý kiến các bác nên chưa dám vì sợ bị thui
@biengoi00001 Sơ đồ GTI và off grid inverter mhuw vậy mới đúng. Relays chuyển mạch dùng relays 60A/24v cho nhẹ nhàng và khỏe.

Gti giới hạn sơ đồ tương tự và chỉ thêm cái Sensor đo dòng - kẹp vào cục NÓNG của CB tổng là xong.

Cai meter w2 đo cs tải ko cần nữa vì Modul kiểm soát của gti giới hạn đã có chức năng này

[​IMG]

Ps: lô gti giới hạn ~12ngày nữa về tới. công suất bao gồm 1000w 24/48v (22-60V/45-90v), 1500w/48v và 2000w (48v)
@nangluongbenvung.com Thanhk bác, em hỏi thêm một câu nối vậy nếu đang có điện lưới mà mình quyên tắt cái APC có sao ko ạ?, em định cái 500 nhưng lại tham cái 1000, bác inbox giá cho em cả 2 cái nhé
Liên minh sinh viên

Cuộc dạo chơi của ý tưởng,


Nhân đọc một bài viết về “Trang trại năng lượng mặt trời”. Tôi bật ra ý nghĩ, tại sao lại không thể thành lập một Công ty sản xuất điện bằng những tấm pin mặt trời tại Việt Nam, trong khi Việt Nam được đánh giá là nước rất có tiềm năng phát triển năng lượng sạch này (vì nước ta thuộc vùng nhiệt đới).

Và những vấn đề liên tiếp được đặt ra:

Nguồn vốn? Đơn giản! đó là một dự án cổ phần, với tập hợp thật nhiều người tham gia tùy khả năng tài chính của mình. Quan trọng, các thành viên phải trước tiên xem đây là cuộc dạo chơi của ý tưởng “Góp gió thành bão”. Với ít người thì không thể và lúc đó là cả 1 vấn đề về hiệu quả kinh doanh – như vậy sẽ rất khó để thực hiện dự án này! nhưng với một số đông và mỗi người chỉ góp một phần rất nhỏ trong khả năng của mình, CHÚNG TA sẽ xây dựng nên một dự án lớn, là một phần của nó sau này! Cũng đáng để tự hào đấy chứ!

Xây dựng nhà máy? Sẽ có đơn vị sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời và Công ty tư vấn làm việc để nó sẽ được xây dựng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Quản lý vận hành? Hơi khó hơn một chút! Nhưng không gì là không thể! Hãy để người chuyên môn họ thay CHÚNG TA làm việc đó! Vì CHÚNG TA chỉ là những cổ đông thôi mà.

Còn kinh doanh? Đơn giản! Sản phẩm làm ra thì bán cho EVN và đó là điện “Sạch”.

Lợi ích? Các cổ đông thành viên sẽ nhận được lợi nhuận từ kinh doanh theo vốn góp của mình. Hi vọng là đủ để trả tiền điện hằng tháng! nếu được vậy là tốt quá, như vậy có thể hiểu là CHÚNG TA chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ ban đầu nhưng tất cả thành viên dự án sẽ được “thanh toán” 1 phần tiền sử dụng điện trong nhiều năm!

Lo lắng? Có chứ!Sẽ có nhiều người hoài nghi, không tin tưởng, và đặc biệt là cho rằng hết sức viễn vong! Nhưng không sao, hãy cứ thử, hãy hành động vì hi vọng sẽ có những người cùng chung suy nghĩ. Dẫu sao thế giới hiện nay là kết quả của những điều tưởng chừng như không thể của thế giới trước đây.

Minh bạch? Phải đảm bảo! vì đây là dự án cộng đồng thì hãy để cộng đồng giám sát nó. Mọi thứ nên giao lại cho một Công ty tư vấn quản lý, có thể lợi nhuận giảm đi khi phải trả chi phí này nhưng như vậy sẽ “công bằng và tạo niềm tin” cho tất cả!

Vậy, ngoài lợi nhuận (có thể không nhiều nhưng lâu dài) CHÚNG TA được gì? Sự trãi nghiệm! Đúng vậy, chúng ta có cơ hội để cùng đồng hành, xây dựng từ những viên gạch đầu tiên, thấu hiểu và quan trọng được là 1 phần cho một dự án khá lớn mà nếu đứng riêng rẽ một mình, từng cá nhân sẽ không thể có được điều đó! Tuyệt vời!

Đây có lẽ là cuộc dạo chơi của những ý tưởng… viễn vong!!!
@Marinova Hiện nay với hàng chữ đỏ không cạnh tranh đc với EVN đâu bác ơi , nhưng nó vẫn đúng với chữ màu xanh bác ạ😁:D:D
@biengoi00001 Tks Pác! Hên quá đợi cuối cùng cũng được 1 ý kiến (mém tí nữa là không ai thèm quan tâm!).

Như đã nói trong bài, không gì là không thể và thế giới hiện nay là kết quả của bao điều viễn vong nhất của thế giới trước đây, nên em lấy đó làm động lực để viết đấy! He he.. nhưng em có tham vọng đó! Để xem...quan trọng là cách làm sẽ nên đi từ đâu..nhưng đa phần thường là khó khăn!

Nhưng dù sao, cám ơn pác quá! có được cái còm men!
Xem VTV lại thấy các nhà khoa học của ta mới đang nghiên cứu nối lưới...
Công tơ quay ngược...Chia sẻ cho các bác xem.
@sonvuvn Cái bác vừa phát biểu "nguyên" là viện trưởng viện năng lượng, tiếc quá, nếu không còn "nguyên" có phải tốt cho anh em ko
Có bác nào thử kích nhà mình bằng cách này chưa nhỉ?
Thanh lý lô nguồn minipack 53.5V-15A , hàng chuẩn như hình dưới , tình trạng hoạt động tốt , bán giá 300K/chiếc có gần chục chiếc.

Liên hệ 0904.306833 - 0905.068393 (Viber online 24/24) - địa chỉ lấy hàng 35b ngõ 80 phố chợ Khâm Thiên (Phố chợ Khâm Thiên tầm nhà 15-17 Khâm Thiên gần đầu Lê Duẩn).



panduit
CAO CẤP
9 năm
150A tận 3 củ
Để xây cái Kim Tự Tháp, con người sẽ chẻ nhỏ nó ra đến mức có thể và sau đó bắt đầu ráp nó lại. Ặc! Thiệt kỳ cục nhưng thực tế lại phù phàng như vậy đấy!

Như facebook vậy đó (mà còn cả đống thứ như vậy) cũng "đi lên" từ những điều tưởng chừng chẳng giúp ích và giá trị gì cho cuộc sống. Mọi người nghĩ cái "lõi" của Facebook nằm ở đâu?

Ví dụ: nếu ta có 1tr, gửi ngân hàng cuối năm chắc "ăn" thêm được 100k - 120k!. Và Hết!

Nếu cũng là 1tr và 100k người giống bạn. Trời! Có khác rồi đó!
@green power 15 năm rồi mà a Khánh? công nghệ 15 năm trước mà giờ như vậy thì quăng đi cũng chẳng hối tiếc. Với giá NLMT bây giờ ngày càng rẻ thì e thà quăng đi mua cái khác ngon hơn nhiều.
@thanhlambh Cài hình tấm pin bác chụp đã sử dụng 15 năm rồi mới bị , còn tấm pin của em mới sử dụng được có gần 1,5 năm mà đã nứt toác và co ngót hết hết các phần tấm bảo vệ màu trắng bên dưới rồi ( những chỗ không được cell che) , còn cell thì vàng khè vàng khẹt.
@thanhlambh 25-30 năm thì được nhưng chắc kỉu như còn cái khung xương anh nhỉ phần mềm đi hết :D
@hngthanh Anh đâu dám nói thế, có thể em nó còn mất... ai ngờ. :D
Chả viễn vong đâu, mình thấy anh em đã bàn đến trên này từ lâu rồi, và thông tin còn chưa đầy đủ nên mọi thứ giậm chân tại chỗ thôi.
Biết đâu bạn có thông tin và bạn sẽ làm được. Cố lên nhé!
Khoan đã, trước khi tưởng tượng thêm, xin hỏi bạn tỉ suất sinh lời của dự án này là bao nhiêu ạ?
Đó là điều quan trọng nhất, bạn có thử tính ra chưa?
Nhà máy điện mặt trời thì nhan nhãn khắp các quốc gia khác rồi mà, có gì mà bạn cứ nói là viễn vông ở đây?
@THBRAVO Em like Pác một cái trước khi rút lui pác ah! Vì điều này nhé "Cố lên nhé!"

Em like cái thứ 2 vì "Khoan đã, trước khi tưởng tượng thêm". Kết câu nói đó!

Ngoài ra, em xin dở cái rào chắn (hay là cái barie gì đó) này nhe pác, có nó thì mình chẳng dám đi và làm gì đâu pác ah! kể cả mơ mộng! "xin hỏi bạn tỉ suất sinh lời của dự án này là bao nhiêu ạ". Tks pác!
Manh.Lv
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lâu lâu chưa thấy bác nào có acquy thanh lý nhỉ 😁
@Manh.Lv cũng đang hóng giống bác này
hoatngo
ĐẠI BÀNG
9 năm
H
Topic vắng vẻ quá
@Pretty Mấy ngày nay công nhận vắng thật, có vẻ ae ít chủ để để chém.

Đồ chơi này e khoe trên fb lâu rùi. Mời các bác xem và relax sau 1ngày làm việc mệt mỏi.
Điều khiển máy bay qua smartphone:
@nangluongbenvung.com Có chế độ nào máy bay, bay vô điện thoại không Tùng. 😁:D:D
Hôm nay miền Bắc nóng kinh dị. Diện kiến bác Hoathep ghé thăm. khi xuống nhà thấy vệt nắng nhỏ xíu trc của mà gây chói chăng con mắt.

Tính bức xạ mặt trời chắc 1250w/m2 quá 😁
các bác cho em hỏi. em có cái ups APC SUA1000i . em định dùng làm kích điện từ bình ác quy lên 220v có được không? vì em thấy nó chạy vài phút là nó ngắt. có cách nào can thiệp vào mạch để nó chạy liên tục không. em lắp bình ác quy ngoài dung lượng lớn hơn. cám ơn các bác.
@traiquelua Nó chạy liên tục được mà, vài phút ngắt có lẽ do accu yếu, hoặc lắp accu mới mà chưa reset lại để nó nhận accu mới nên nó cứ cho rằng đang xài accu cũ nên ngắt để....bảo vệ accu.
Đã có rất nhiều bài nói về việc nạp, xả ac quy, quy trình nạp 3 giai đoạn nhưng hình như chưa có bài nào nói cụ thể về cách cài đặt việc sạc cho cái sạc năng lượng mặt trời ( hoặc em đọc sót😁)
Theo em đc biết acquy 12V sạc đến 13,5-13,8 là đầy, vậy mà vào buổi trưa có lúc nó chạy lên hơn 14V, và có 1 cái accu như có hiện tượng tăng áp đột ngột nhảy lên chênh với cái còn lại tới 0,5 - 0,7V, lúc đó mạch cân bằng ac quy hoạt động mới đưa nó trở về bằng với cái kia.
Vậy có bác nào từng thực hiện việc cài đặt các chế độ hoạt động của sạc vui lòng chia sẻ cho anh em biết cách sử dụng vói ạ. Em cảm ơn
tuyenmthn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@biengoi00001 Về việc cài đặt chế độ sạc xả cho ắc quy sao cho thu được điện lớn nhất từ PV mà vẫn đảm bảo tuổi thọ của ắc quy thì hình như chưa có Post nào hướng dẫn cụ thể.
Bộ SCC EPSOLAR của em được cài đặt như sau (hệ 12V)
- Chọn chế độ sạc USER
- Cài đặt điện áp sạc Equalize 14,4V- 60 phút
- Điện áp sạc Boost: 14,2V-120 phút
- Điện áp sạc Float: 13,6V
- Điện áp thấp cắt tải: 11,5V
Với điện áp cài đặt trên, ắc quy gần như không sôi khi sạc tại điện áp 14,4V
@tuyenmthn Ap thấp cắt tải ký hiệu thế nào bác?
Diên đàn yên ắng thì mình phải khuấy động lại chút cho nó ...hết yên ắng....😁:D:D...

Hệ thống điện NLMT ở Thường Tín - HN nhé....

+ Solar panel : 100Wp x 12units
+ Battery : 08 units x 12v/100Ah
+ SOLAR GENERATOR SMART 24V/2000W ( SMART 2000 )
http://vietpowersolutions.com/sanpham/mayphatdiennlmtxuatkhau/smart2000/tabid/305963/language/vi-VN/Default.aspx
http://vietpowersolutions.com/gioithieu/hinhanhhoatdong/tabid/405555/language/vi-VN/Default.aspx
IMG_20140607_062446.jpg


IMG_20140607_163129.jpg

IMG_20140607_163122.jpg

IMG_20140607_062539.jpg

IMG_20140607_062100.jpg
@Trans Group Bác ơi cho em hỏi set con APC 5000Va chạy ở chế độ N+1 thế nào ạ, tại em thấy hãng quảng cáo là chỉ dòng Symmetra mới set dc, Bác chỉ cho em với ạ, cám ơn bác
@hoathep Setling chế độ nguồn redendunt N+1 được thực hiện trên tủ nguồn SDH và PABX của Alcatel (mỗi tủ có 2 đầu vào 220VAC từ 2 nguồn độc lập lấy từ output của 2 con APC5000)
@thanhlambh Tôi muốn cải tạo con UPS apc2200 thành bộ hybrid tích hợp sạc MPPT thì mất bao nhiêu tiền ???hệ thống pin của mình hiện tại là 2 hệ thống khác nhau về điện áp do mua 2 loại khác nhau. cótongw công suất là 870w
@huonglanyb Mình đã inbox cho bác, cám ơn đã quan tâm.
manhbeohg
ĐẠI BÀNG
9 năm
trước em học ở trường truyền hình thường tín.hi
hoc_viec
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các Bác cho em hỏi đã bác nào dùng con LTC3305 cho cân bằng ắc quy chưa ạ. E thấy con này có vẻ chuyên dụng, định mua vài con về lắp nhưng chưa thấy bán bộ cân bằng sử dụng con này nên chưa dám làm. Các bác có kinh nghiệm hoặc xem datasheet rồi đá đít cho em thông phát ạ.
https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&ei=Aj5hVbvrE8yRuASH8IGwBA&url=http://www.linear.com/docs/45991&ved=0CB8QFjAB&usg=AFQjCNG7LZ0sMbDRZxqrDag-YqISdkQGJQ
panduit
CAO CẤP
9 năm
@hoc_viec Con này moiws ra chưa đủ 6 tháng mà bác,
Máu thì. Mua về nghịc
panduit
CAO CẤP
9 năm
@hoc_viec Con này moiws ra chưa đủ 6 tháng mà bác,
Máu thì. Mua về nghịc
https://www.tinhte.vn/threads/ecocapsule-ngoi-nha-di-dong-co-nho-thu-thap-nuoc-mua-nang-luong-mat-troi-va-gio-de-van-hanh.2464230/

$1600 cho 600wp solar, 750w tua-bin gió và hơn 9kwh battery bank, năng lượng xanh cũng đâu có mắc các bác nhỉ 😁
Xin chào mọi người,

Trong tuần trước, nhóm nghiên cứu dự án "Những trở ngại đối với việc trang bị và sử dụng hệ thông năng lượng mặt trời cho hộ gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh" của Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam đã có dịp trao đổi với một vài thành viên từ Tinh Tế.

Rất cám ơn anh @baocong72 đã dành thời gian trao đổi với nhóm nghiên cứu, em tiếp nhận được rất nhiều thông tin hữu ích cho nghiên cứu.

Rất mong sẽ nhận được sự giúp đỡ và tham gia từ các anh chị khác. Xin vui lòng trả lời vào thread hoặc nhắn tin cho Lan.

Cám ơn các anh chị, và chúc mọi người ngày chủ nhật vui vẻ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019