Tìm hiểu về công nghệ truyền tải dữ liệu TransferJet của Sony

Trung Dt
8/2/2010 11:5Phản hồi: 17
Tìm hiểu về công nghệ truyền tải dữ liệu TransferJet của Sony
[IMGL]http://www.tinhte.com/attachment.php?attachmentid=199400[/IMGL]TransferJet là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn của Sony giúp truyền tải các nội dung với các thiết bị số với nhau. Công nghệ này cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao với các tập tin dung lượng lớn như hình ảnh, âm thanh, video HD... giữa các thiết bị như điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim, máy tính và TV. Với công nghệ không dây này, tốc độ truyền tải dữ liệu có thể đạt đến 560 Mbps.

TransferJet có giao diện cơ bản, chỉ cần hai thiết bị hỗ trợ liên lạc với nhau (như việc kết nối cáp) là có thể truyền tải tập tin dễ dàng. Công nghệ này không đòi hỏi các thủ tục thiết lập phức tạp như bluetooth, Wi-Fi. Tuy nhiên TransferJet vẫn có tùy chọn đăng ký để nhận dạng sản phẩm cụ thể nhằm ngăn chặn việc rò rỉ thông tin. Hai thiết bị có thể kết nối trực tiếp với nhau mà không cần thiết bị trung gian thứ 3. Chẳng hạn máy ảnh số có thể truyền tới điện thoại mà không cần thông qua máy tính.

Để biết thêm cách thức hoạt động của TransferJet, bạn có thể xem video trình diễn dưới đây.



TransferJet được giới thiệu với tốc độ truy xuất ổn định, tuy nhiên khoảng cách giữa các thiết bị khi kết nối chỉ đạt tối đa 3 cm. Nhiều ý kiến cho rằng khoảng cách này là quá ngắn, nhưng thực tế với tốc độ truyền tải như vậy cùng với việc kết nối không cần thiết bị trung gian (cáp kết nối, đầu đọc thẻ nhớ) thì TransferJet vẫn được đánh giá về mức độ tiện dụng.

[boxr=217]
Thẻ nhớ MS Pro-HG Duo hỗ trợ chip TransferJet[/boxr]Với bức xạ cường độ thấp gây ra với sóng radio, TransferJet không gây nhiễu động vào hệ thống không dây khác, hiệu năng không sụt giảm khi sử dụng nhiều thiết bị. Các thiết bị kết nối cũng không cần sử dụng ăn-ten trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất truyền tải dữ liệu ở bất kì cách sắp đặt nào. Chẳng hạn người dùng có thể đặt chiếc máy ảnh chứa thẻ nhớ tích hợp TransferJet kế bên chiếc máy tính xách tay, hoặc cũng có thể tháo chiếc thẻ ra và đặt gần chip TransferJet của thiết bị hỗ trợ.

Tại CES 2010, Sony đã trình làng những sản phẩm đầu tiên tích hợp công nghệ truyền tải thế hệ mới này. Hãng đã giới thiệu công nghệ này lần đầu tại Tokyo tháng 7/2008 và công bố những thông số kĩ thuật cụ thể tại CES 2009.

Các sản phẩm được giới thiệu bao gồm hai máy ảnh compact Sony Cyber-Shot DSC-HX5V và DSC-TX7 hỗ trợ chip nhớ TransferJet bên trong máy. Ngoài ra Sony cũng giới thiệu mẫu laptop VAIO F1 series với cấu hình cao nhất tích hợp chip TransferJet bên trong. Với những sản phẩm chưa hỗ trợ, Sony giới thiệu thiết bị kết nối TransferJet Station (TJS-1) có thiết kế như một ổ quang di động gắn ngoài cùng thẻ nhớ MemoryStick Pro-HG Duo (MSJX8GB ) hỗ trợ chip TransferJet bên trong.

Dock kết nối các thiết bị nghe nhìn của Sony tương thích với công nghệ TransferJet​


Nguồn: Sony.net
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

maninpaper
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sony phát minh nhiều cái rất hay, tuy nhiên hay chơi trò độc quyền, nên các phát minh chỉ có trên các sản phẩm của Sony thôi. Kết quả là các thiết bị của các hãng khác không hỗ trợ, và phát minh đó lại rơi vào quên lãng. Không biết kỹ thuật này sẽ thế nào đây.
Quá đã, ước gì công nghệ này sẽ thành tiêu chuẩn chung của tất cả các hãng trên thế giới. Em chán dùng USB nối máy ảnh với máy tính để chép hình lắm rồi.
pro vãi ! Sau này cắm sạc truyền dữ liệu chả còn dây lằng nhằng nũa !
dorian
ĐẠI BÀNG
14 năm
cái nì hay mà sony hay độc quyền lắm! ao ước 1 ngày để máy chụp hình k cần cáp ngồi chép lia thia hehe
Anh Xô kể ra giờ cũng chuẩn hóa vài thứ rồi nhỉ. Thẻ microSD cũng có mặt trên X2 X10 Aspen Vivaz Satio. Bản thân Sony cũng đã tự sx thẻ SD microSD luôn. Kết nối USB thì đt X1 là miniUSB, mấy con X2 X10 Aspen thành microUSB luôn. Kể ra độc quyền cũng có cái lợi là mua VAIO W rẻ tiền được sẵn 2 khe đọc thẻ MS với SD
Ọc kinh thật , chắc nó sẽ thay thế bluetooth trong tuong lai😁
Buds
TÍCH CỰC
14 năm
cái này phải dí sát vào nhau kiểu như bắn bằng hồng ngoại ngày xưa nhỉ 😁, phải chi xa xa them dc xíu nhu bluetooth co phải hay hơn không :">
ÔI em yêu sony!
Nghĩ đến chuyện độc quyền lại thấy tiếc 😔. Hy vọng anh ý đổi mới tư duy.
Sony độc quyền Transfer Jet hồi nào ta? Mình thấy trong bài viết có ghi dòng nào đâu mà ai cũng nói? Cái này SOny có chia sẻ cho các công ty khác mà?
wá đã hình chép như bay hay wá ^^ 😆
dungluu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Công nghệ này còn có 1 số công ty tham gia phát triển nữa, như Toshiba..... Bây giờ sony phát triển song song 2 định dạng thẻ M2 và micoSD luôn. Máy laptop thì cái nào bây giờ cũng là loại 5 in 1 đọc được tất cả các loại thẻ kể cả SDHC trừ CF thôi.
Đúng là phong thái của vua điện tử Nhật Bản
hay nhỉ chắc tốc độ nhanh lém
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Thế tóm lại là thế nào hở các bác? Nó độc quyền hay là ko? 🤔
3cm giống như là bắn hồng ngoại ấy nhỉ 😃. Phải chi lắp thêm antena hay cải tiến như thế nào để khoảng cách được 1m thì tuyệt vời.
troi`, kinh that, sony oi I LOVE YOU
luckybk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài viết ý nghĩa phết, nhưng TransferJet là của Toshiba chủ thớt ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019