Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.437
11.437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cả nhà có ai bán em này giá hữu nghị em xúc thêm chiếc nữa hi hi
xibang2
ĐẠI BÀNG
9 năm
đúng vậy , ko châm axit mà phải châm nước cất
tôi có ý nhưng các bạn lại bởn cợt tôi
. hết
Hôm rồi mới đổ chay Carbon cleaner của yamaha (60k) vo bình xăng full, cảm giác garanty nhuyễn hơn đc 1 chút, chắc tại xe mình đi lâu quá (33000km) nên vòi phun dơ rồi. Dàn mũ thì chạy trên 50km/h là kêu rè rè, lý do là mình tông gãy cái bảng cấm đổ rác nên dàn trước bị gãy chấu khá nhiều. Đang dự định cuối tuần này xúc rửa động cơ bằng dung dịch Liqui Moly engine flush, pha vào nhớt rồi nổ máy chạy rodai 15' rồi xả hết nhớt cũ, thay nhớt & lọc mới. Cưng vợ yêu thế thoy chứ máy móc gà lắm, ko dám đụng chạm hay bung nồi ra j đâu.
@phuongphuong91 Bạn có thường đổ rác nén hay sao mà có mối thù sâu đậm với cái bảng đó vậy!!!!!
các bác các bạn đừng có gây nhau vụ bình acquy nữa, mình cũng dính chuơng vụ này, lúc gần 25000km thì đèn FI có báo chớp chớp nhanh mà mình don't care, kết quả 22h đêm đi từ Long An lên tới Bình Dương thì xe tắt máy ngay trước nhà luôn, sang hôm sau đề đạp đẩy đủ kiểu cũng ko lên đc nữa, xác định ngay là acquy vì đèn FI ko nháy nữa & bơm xăng cũng ko kêu è è như mọi khi, sạc lại 30 phút cũng ko ăn thua. Mình ra tiệm mua ngay bình GS 12v thay vào (240k) thế là ngon lành lại ngay.
@phuongphuong91 25000km mà hư bình ác quy e rằng bác chạy ít. Chạy nhiều và thường xuyên ác quy lâu hỏng hơn.
thuypn06
TÍCH CỰC
9 năm
@makuro zô Hị hị, hên xui. Xe mình chạy liên tục,15k km hỏng bình nè. Nhưng thời gian dùng xe thì 24 tháng ùi. Cái bình hình như phụ thuộc vào thời gian nhiều hơn ( k.n cá nhân thôi, các bác chém nhẹ tay)
các bác các bạn đừng có gây nhau vụ bình acquy nữa, mình cũng dính chuơng vụ này, lúc gần 25000km thì đèn FI có báo chớp chớp nhanh mà mình don't care, kết quả 22h đêm đi từ Long An lên tới Bình Dương thì xe tắt máy ngay trước nhà luôn, sang hôm sau đề đạp đẩy đủ kiểu cũng ko lên đc nữa, xác định ngay là acquy vì đèn FI ko nháy nữa & bơm xăng cũng ko kêu è è như mọi khi, sạc lại 30 phút cũng ko ăn thua. Mình ra tiệm mua ngay bình GS 12v thay vào (240k) thế là ngon lành lại ngay.
Dinh Trịnh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy bác cho e hỏi tí về vụ chỉnh ốc gió tí ạ,lúc nãy dạo một vòng thì thấy cũng có 1 bác trên tinhte chỉ cách vặn ốc gió ra để garanti lớn thì chạy được gần 85km/l do Fi phun một lượng xăng nhất đinh,chỉnh ốc gió để tăng lượng oxi nên cháy bốc hơn,trong khi đa số các diễn đàn khác thì lại hướng dẫn siết ốc gió vào rồi nới ra 1 2 vòng hướng 1h thì chạy tiết kiệm xăng nhất.Em không biết thực hư 2 cách này ra sao,mong các bác chỉ giúp em ạ.
Mọi người cho hỏi có ai lên pô raider cho viva ko vậy nếu có vô cho ý kiến với! Tính lên cho con ax mà ko biết có bị hụt hơi ko đang lăn tăn. Nếu được thì đi cổ bao nhiêu?? Hỏi bên ax mà chẳng thấy ai hồi âm cả.
emailtqt
ĐẠI BÀNG
9 năm
có bạn nào khắc phục triệt để hiện tượng đề khó nổ khi máy nguội, mình đi bảo hành nhân viên kỹ thuật chỉ chỉnh galenty và không khắc phụ được!
chinhdc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có vấn đề này em muốn chia sẻ: Tình hình là xe của em đợt vừa rồi chạy tầm 60km/h là có hiện tượng giật nhẹ như thiếu xăng. Em đã kiểm tra bugi - vẫn đỏ gạch ok. Định mang xe ra head rửa kim phun mà bận quá chưa đi được ( Em ở quê ra head tầm 13km ). Hôm vừa rồi em mới thay dầu nhớt và lọc nhớt! Đổ chai nhớt Castrol 800ml, xong thấy xe không bị bị giật nữa.
Các bác cho em hỏi việc đổ thừa nhớt cho viva (VD: Đổ 800ml cho xe 650ml) có gây ra vấn đề j về máy không ạ? Vì mọi lần em toàn đổ 800 thay vì 650 vì em không có thời gian ra head đổ nhớt hãng ạ. Lần này em thay lọc nhớt nên đổ 800 có lẽ là vừa với dung tích nhớt của xe. Xe chạy khá em và ngọt!
@chinhdc vì bác thay cả nhớt và lọc nhớt nên không sao vì dầu thừa ra(150ml) sẽ có tác dụng ngấm vào và làm ướt lọc. nhưng lần sau thì chỉ đổ tầm 650ml thôi nhé
thuypn06
TÍCH CỰC
9 năm
@chinhdc Nếu ko quy định thừa thiếu thì người ta ghi trên lốc máy làm giề bạn. Vậy là hiện tượng giật khi 60km/h đã có nguyên nhân: thừa nhớt. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
lamkhanh11a3
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em mới lấy xe nhưng là bản đỏ đen 2014, cho em nhập hội nhé!
Các bác gắn barga, phụ tùng, dán keo xe .... ở đâu ạ, hic xe mới mà gần nhà ko có đồ.
@lamkhanh11a3 Ở mấy chỗ dán keo xe! Mà bạn ở đâu mọi người mới chỉ được chứ
lamkhanh11a3
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Vuvan84 Em ở Bình Thạnh, khúc chợ Bà Chiểu, hic hơi gà vụ này, mong được ae chỉ thêm.
@lamkhanh11a3 Mình ở tỉnh ko chỉ được bạn nhưng ở tp thì nhiều lắm tìm mấy điểm dán decan, keo xe ghé hỏi là họ làm. Tuyện đối ko phủ nano nhe bạn loại này nâu dài sẽ làm hư dàn nhựa ( dạn chân chim)
Mọi người thay bugi gì cho viva vậy tên loại bugi này lạ quá?
thuypn06
TÍCH CỰC
9 năm
@Vuvan84 Mình thay bugi iridium , thấy bảo đánh lửa tốt hơn, 200k, mua ở Quán Sứ, HN. Thay luôn ở đại lý bán xe Su.
Nhữnh thành viên của topic này xe đã ổn định hết hay bán hết rồi mà lâu rồi chẳng còn thấy ai lên chia sẻ nữa vậy. Có ai còn bao bì của bugi cho mình xin tấm hình dểddi mua với
@Vuvan84 bugi zin hay idrium
zin thì ra hãng
hãng bây giờ xài ngk chứ k phải denso như đợt xe năm 2013 nha
idrium thì xe mình đang xài của ngk. 220k mua tại thiên nhẫn, thấy tiết kiệm xăng hơn chút, bốc hơn chút, galanty tốt hơn chút
zậy thôi
bugi idrium mã loại nào vậy . hay là cứ mua đúng bugi idrium là gắn được
thuypn06
TÍCH CỰC
9 năm
@camaptu Mã y chang mã bugi cũ là được bạn, ko thì search mã tương đương, bugi chỉ có 2 loại mã thôi, cụ thể mình ko nhớ, thay được gần năm rùi, thay thì ko thấy thay đổi rõ rệt = chuyện vệ sinh vít gió.
Bác nào biết ở TP.HCM bán thùng Givi sau cho Viva k? Giá cả bao nhiêu? Tính lắp đi học cho tiện.
@Nhật Hữu Bùi đâu có thùng riêng cho viva, bạn nghiên cứu thay baga sau phù hợp để gắn thùng thôi
@Nhật Hữu Bùi search thấy cái này, bạn tham khảo thử xem:
http://shopphukienmoto.com/shop/detail/baga-xe-suzuki-viva
@nguyenthanhluyen 200k là baga k thui hả bác? Nếu vậy cả thùng nữa là bn?
@Nhật Hữu Bùi bác liên hệ với shop để rõ thông tin, chứ mình chỉ gg ra thôi
Vừa đi hà nội một chuyến, cả đi và về 135km đổ đầy bình hết 35000 tiền xăng. Tính ra được 78,80 km/1l xăng, xe mới đi được 536 km, đã thay dầu thay lọc nhớt ở 395 km! Viva đời 2014 xanh trắng!
@duc_linh_nguyen Có tính chuẩn ko vậy bạn?!!!!!nếu như vậy hết rô-da sẽ là bao nhiêu trên 90/l đó
Chuẩn mà!trước khi đi mình đổ đầy bình xăng khi về đến nhà cũng vậy!
Cái đó bình thường bạn à 😆
Sau rodai có xe 90, có xe 80, có xe vẫn >70 à, cũng bt thôi 😃)
Mình đang muốn chuyển từ wave fi sang viva115 fi các bác chạy viva115 rồi cho em chút cấm nhận tóc đo của nó ở 80-90 xe có bị rung hay bong benh k???
@Vuvan84 :oops::oops::oops::oops::oops: em ko cổ vũ đua xe đâu . chẳng qua đường quê trống đi thử max max tí thôi :oops::oops: :oops::oops::oops:
@HưngVũ122 Cảnh báo tí cho vui thôi😁 chứ mình cũng canh ko có mấy chú làm hoài mà nhưng cũg chưa bao giờ qua khỏi 90😃 thấy nó "hỗn" nên cũng thích:p
@Vuvan84 mình cũnq thế! Hôm bữa chạy số 3 là 70km/h toàn nqhe tjếnq gjó lên số 4 dk 90km/h nước mắt chảy tèm nhem nên xuốnq ga mà thấy ga dư còn nhjều lắm
@phong of lucky vậy em mí bảo là đội mũ bảo hiểm có kính là chả có cảm giác chi luôn . xe lướt lắm :p:p:p:p
e cứ nghĩ xếp theo phân khối 😁 hề hề
hề hề. tại e cứ tưởng bác nói chung về dòng xe <125cc :D
@thach quang nghia Mình nói vui thôi nhưng thực tế là vậy tiền nào của đó mà!
mấy hôm nay đi xe vào hẻm nhỏ đường vắng, đường dằn, nghe trong pô xe có tiếng gì đó giống như vách thép trong pô xe bị sứt mối hàn vậy(giống như tiếng chùm chìa khóa va chạm phát ra tiếng kêu khi xe qua ổ gà). Ra đường rồ ga chạy thì không nghe thấy gì.. không biết pô xe bị gì không, có bạn nào bị giống vậy không xin cho mình biết nhé.
@camaptu Vụ này chắc là do mạt sắt trong po nó rớt ra hoặc khi đậu xe có ai đó nghịch ngu bỏ cát sỏi gì vào gây nên. Tháo po ra đổ ra là hết thôi
@Vuvan84 cám ơn bạn , nhưng mình nghỉ không phải vậy, không biết cấu tạo bên trong pô su như thê nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019