[Computex 2015] Intel ra mắt 10 CPU Broadwell mới, có model dành cho desktop dùng GPU Iris Pro

Duy Luân
2/6/2015 22:26Phản hồi: 120
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mitmetal
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vẫn nhớ hồi Sandy mới ra mắt, như 1 quả bom. Hiệu năng vượt trội hơn hẳn so với thế hệ cũ. Dễ OC mà lại mát. Nhà mình dùng 2600k Oc lên 4.5ghz rất dễ dàng và chạy ổn định hàng ngày suốt 3 năm nay không có vấn đề gì cả.
Có lẽ đợi 3 năm nữa rồi nâng cấp cả dàn cũng được, giờ các tác vụ dành cho CPU như render thì vẫn ok, nhưng chơi game (mình dùng GTX670) thì có vẻ yếu yếu rồi.
3 năm nữa nâng cả dàn từ cpu cho đến VGA 😆
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@mitmetal giờ cpu dư dùng rồi, cứ nâng cấp vga thôi. Trừ khi bạn mua con 980ti sắp ra thì mới cần nâng cấp cpu !
@mitmetal Chơi game yếu là do VGA, mình dùng i5 2500K + GTX 780 vẫn max setting, GTA V, Far cry 4.... ở full HD. Nhưng nếu 2K thì SLI 980 cũng ko đủ, chưa kể game giờ ăn VRAM kinh dị, có bao nhiêu ngốn bấy nhiêu, nên VGA RAM 2G cũng thọt lắm, chuẩn giờ phải là 4G
có skylake chưa
em cũng mong ngày đó lắm vì cpu của ẢRM thì rẻ hơn nhiều chứ intel bán mắc quá
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@hoangphithanh đang chờ 1 ngày Windows hỗ trợ chip ARM, nếu Windows không làm thì có ngày Android sẽ thay luôn Win vì đã cài được Android lên Intel rồi!!
@Kabm chắc chán là có rồi bác rồi một ngày ms cũng phải nhận ra là chíp arm rẻ nên giảm giá thành máy cho window và muốn phổ biến cạnh tranh với androi thì máy window cũng cần như vậy
i7-4700HQ chưa đụng tới thì con 5700HQ ra rùi 😔
hix laptop thì sung cao vãi mà desktop ko tăng síu nào lại còn thua cả đời 4.ram thì vẫn buss 1600 thế hệ 3 nhìn thấy mà nản giờ phải ra ddr4 thì nâng cấp mới đáng.già máy bàn thua cả điện thoại sao giờ điện thoại ram đã ddr4 rồi.vãi intel quá.chờ mãi mới ra mà lại chạy ddr4
@hoangphithanh Cái này đành chịu vì ram pc thiết kế khe riêng nên tốc độ giao tiếp thấp, nâng lên khá khó nên còn lèo lèo bus thấp. còn đt ram dán trên cpu nên băng thông đạt cao nhất rất dễ.
@ragefighter vậy giờ intel mà gắn ram trên cpu thì các hãng làm ram ế hết vì tốc độ mạnh hơn lại đỡ chiếm diện tích nựa
@hoangphithanh intel đâu sản xuất ram đâu mà gắn. cpu di động thì nhà sản xuất chừa sẳn chân trên cpu, hãng sản xuất đt mua ram riêng về hàn lên cpu.
a
à ý bác ấy là chờ tới mùa sau intel ra thế hệ mới thì thế hệ củ mới hạ giá về giá trị thực:eek:
intel mình ko hiểu nổi là hãng phát chuyển cpu mà cứ chạy đua gpu .cpu thì dậm chân tại chỗ còn gpu thì cứ tăng 40 tới 100% hài vãi.quên mất là mình là hãng sx cpu rồi sao.chắc intel chưa được cho uống thuốc hay sao ý😁
cuonghbu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thuandesign hết cãi rồi hả? theo mình đoán thì bạn là là 1 anh làm tiệm chụp ảnh nho nhỏ nào đó ở tỉnh 😁. chắc bạn k giàu đến nổi mua xeon về render 3 d hả? hay là xài 2 con core 2 dual gắn thêm 1 cái card màn hình? mình đoán k sai chứ?
@cuonghbu Bạn quả là hết nói nổi. Đâu ai dám cãi bạn đâu. Bạn là thần thánh rồi. Nếu bạn muốn biết tôi là ai. Mời bạn tới toà nhà Centec, lầu 8, Cty Geometry hỏi cho gặp anh Thuận 3D designer.
Bạn muốn biết tôi đang dùng máy gì không? Mời bạn tới nhà xem.
Bạn tỏ ra nguy hiểm mà còn bói mò
Tôi đang ngồi đợi bạn ghé đấy
cuonghbu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thuandesign thế là giờ tới bạn "gân cỗ" rồi hả :rolleyes::rolleyes::rolleyes:. mai mốt uống lưỡi 7 lần trước khi nói nhé!
@cuonghbu Tui đâu có cãi bạn đâu mà gân nè. Thấy bạn đoán mò tôi là ai. Mời bạn tới tận nơi cho biết á mà.
buồn quá k sp ram 2133 vs 2400,cái edram 128m k biết ngon k nữa...
http://www.tomshardware.com/reviews/intel-core-i7-5775c-i5-5675c-broadwell,4169.html
thuyfoet
TÍCH CỰC
9 năm
thế là đã đến thế hệ thứ 5 rồi.
Kabm
CAO CẤP
9 năm
với lại Skylake ra đầu tháng 9 chỉ là vài con cơ bản thôi, không mạnh bằng con Broadwell này đâu và cũng không có Iris Pro.
VeChai13
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Kabm Mình ko chắc nhưng hình như Skylake ra i7 6700k va I5 6600k nhé bác. Socket 1151 chipset 170 ( Z170, H170). iGPU thì ko biết tích hợp con gì. Intel con sau thường mạnh hơn con trước cả CPU lẫn GPU.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Kabm
CAO CẤP
9 năm
@VeChai13 ừ có chổ lại nói có mấy con K này. Nhưng đã là K thì chắc không có Iris Pro đâu mà phải là C. Con i5 C này thật ra cpu không bằng con Haswell K đâu vì bị cắt mất 2MB cache nhường chổ cho gpu.

Bù lại cả cpu lẫn gpu chỉ 65W so với 95w của Haswell
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
9 năm
ko có tiền thì vẫn trung thành với e i3 thôi
djcheat
TÍCH CỰC
9 năm
vẫn i3 đời đầu 😁
VeChai13
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vãi, bạn nghĩ gaming tận dụng low level API tăng hiệu năng gpu 50% - vài trăm % thì các soft render sau này vẫn viết cho dx11 mà ko tận dụng để viết cho DX12? Bạn có biết con i7 4790k + 290x của mình chạy overhead calls với dx11 multi thread chỉ đạt khoảng 1.5 triệu/s = single thread luôn. Qua DX12 đạt 17-18 triệu/s multi thread ( GTX 980 khoảng 15 triệu). Render mình nghĩ the same. Khi OpenGL Vulkan release thì hiệu năng sẽ khủng hơn nữa.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
KHABT
TÍCH CỰC
9 năm
Máy chạy em, chơi game hơi nặng được là ngon.
Mình vẫn còn dùng ivy.
Giờ mới nhớ là nó nóng vật vã
Jack Reacher
ĐẠI BÀNG
9 năm
thiết nghĩ intel nên làm ra dòng core i ko igpu giống như xeon dành cho những người dùng card vga rời , chứ mua chip có tích hợp gpu đắt thêm gần cả triệu ( so sánh xeon e3 với core i7 ) mà chẳng bao giờ dùng đến thì quá lãng phí 😁😃
@Jack Reacher Thời đại độc quyền nó vậy mà bác, Xeon đi sau 1 đời mà nó bán tương đương core i mà vẫn bán đắt như tôm tươi, không có cạnh tranh thì người dùng thiệt thòi nhất
Jack Reacher
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenthucbk thì xeon kiến trúc với bóng bán dẫn nó y chang con i7 mà , 4 core 8 theard , xung thấp hơn chút tùy bản , mà ko có igpu thì tiết kiệm được khoảng 1 triệu mấy 😃
Mình thấy mấy bạn cãi nhau buồn cười quá. Người ta dùng cpu gì, gpu nào là do túi tiền và nhu cầu quyết định.
Giả sử như dân thiết kế ( mình là 1 ví dụ ) cần máy càng nhanh càng tốt, tuy nhiên đầu tư đến đâu lại do tài chính quyết đinh, nếu sản phẩm làm cho công ty, bán giá cao, yêu cầu khắt khe về chất lượng, thời hạn, khi đó máy tính chính là máy in tiền ---> công ty đầu tư 1 dàn workstation dual xeon + quadro không cần nghĩ.
Nhưng máy cá nhân xài i5, i7 hay E3 + card game thì cũng không thành vấn đề, IGP chạy đỡ nóng, đỡ ồn ban đêm càng tốt, miễn là đảm bảo yêu cầu.
Đo đó bảo 1 ông làm nghề nào đó thì cần đích danh 1 cấu hình cụ thể là vớ vẩn.
1 sản phẩm đánh giá tốt hay không tốt, phù hợp hay không phù hợp còn tùy đối tượng - mục đích sử dụng cụ thể.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019