Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google giới thiệu YouTube Newswire: Kênh video chuyên về tin tức đã được chứng thực

TDNC
19/6/2015 3:11Phản hồi: 17
Google giới thiệu YouTube Newswire: Kênh video chuyên về tin tức đã được chứng thực
youtube newswire.jpg
Trong số hàng triệu video tin tức hiện có trên YouTube (đa phần do người dùng tự đăng lên), thật khó để chúng ta biết được video nào là thật, video nào giả, tin tức đó có chính xác hay không. Vì lẽ đó nên Google hôm nay chính thức công bố một kênh video tin tức hoàn toàn mới có tên YouTube Newswire, với sự hợp tác với hãng tin Storyful, có nhiệm vụ chuyên đi xác thực các câu chuyện đăng trên YouTube và "hợp thức hóa" chúng thành các video chính thức, chứng nhận là nó có thực và độ tin cậy cao.


Như vậy, YouTube Newswire sẽ đóng vai trò như là một kênh truyền hình tin tức bao gồm các video được đăng tải trên toàn thế giới và quan trọng nhất là chúng đã được các chuyên gia lẫn biên tập viên xác minh đúng sự thật. Người dùng như chúng ta sẽ xem được các video chính xác còn các tờ báo lớn nhỏ trên khắp thế giới cũng có thể dùng đây như là một nguồn tin vô giá và có giá trị sử dụng cao trong các bài viết của họ.

Ngoài ra Google còn nói sẽ hỗ trợ cho hai chương trình mới cũng có liên quan đến tin tức đó là First Draft CoalitionWITNESS Media Lab. WITNESS Media Lab là trang chuyên đề cập đến vấn đề nhân quyền thông qua các video nhân chứng trên toàn thế giới còn First Draft Coalition là nơi tập hợp các công cụ hướng dẫn người viết báo cách để xây dựng một bài viết có độ chính xác cao và chất lượng tốt.

First Draft Coalition
Trên YouTube có rất nhiều các video được quay bởi nhân chứng, là những người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra sự việc nào đó, ngoài việc xác minh video đó là thật thì biên tập viên của các tờ báo còn phải làm thêm nhiều công đoạn cần thiết khác trước khi xuất bản video/nguồn tin đó. Ví dụ như hướng dẫn cách xác minh nguồn tin, cách bảo vệ danh tính của nhân chứng, đạo đức nghề nghiệp... chứ không phải chỉ việc đăng cái video lên rồi viết vài dòng là xong một câu chuyện. First Draft Coalition sẽ cung cấp các bài hướng dẫn và công cụ giúp cho người viết tin hoàn thành các công việc kể trên. Nếu bạn là một người mới vào nghề, hoặc không biết bắt đầu từ đâu để xây dựng một bài báo có chất lượng cao thì nên bắt đầu tham khảo từ đây.

Trang First Draft Coalition sẽ được phát hành vào mùa Thu năm nay và có sự hỗ trợ hợp tác từ các chuyên gia trong ngành tin tức đến từ Eyewitness Media Hub, Storyful, Bellingcat, Reported.ly, Meedan, Emergent, SAM Desk và Verification Junkie. Hiện tại đã có một số bài viết hướng dẫn sơ khai và bạn có thể xem qua tại đây: https://medium.com/1st-draft


Theo Google
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sau game thì h đến tin tức được youtube qui hoạch vào kênh riêng.
ngon 😆 ko bik xem có hiểu ko
Tuong Hy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ở quê em tin "nhạy cảm" là ém kín liền chứ có đâu mà xem !
lạng quạng youtube bị cấm như chơi nhé 😁 :D :D
Pop-up
TÍCH CỰC
9 năm
Nói thật, GG cái này quá bá. Mình thấy nó đáng giá khủng khiếp và sẽ tạo ảnh hưởng lớn đến cách đưa tin về sau. Hoan hô GG
thanhman18
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quê em không cho xem tin tức về Nhân Quyền
Swift
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không vượt được chứng thực của ban tuyên giáo và bộ văn hoá thông tin thể thao du lịch thì có bố Google cũng là bá xạo nhé.
Close
diemmycake
ĐẠI BÀNG
9 năm
phải cám ơn anh GG nhiều
chưa biết thế nào, có khi rồi google dựa vào cái mác chứng thử này là giả các video về nhân quyền theo chiều hướng có lợi cho Mỹ thì mọi việc còn tệ hơn.
Kế hoạch này của Google nghe rất có mùi chính trị, và internet là do mỹ thống trị, nên nếu tin ko hợp ý nó, ko có lợi cho nó thì nó cũng gỡ xuống thôi, ở đó mà dân chủ
Tài khoản có bị hack, đăng tin vu khống thì cũng vậy. Quan trọng có đủ khôn để biết tin đó là thật hay không.

Mà hay hơn là hãy càng ngu càng tốt, lúc đó bạn sẽ thấy thế giới thật tươi đẹp =))
kacer
ĐẠI BÀNG
9 năm
Fan Mu thích điều này. :v
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
follow luôn 😁
😁Ngon đấy
Steve Chu
TÍCH CỰC
9 năm
Kảm thấy dất nà pình thườn nuôn..!!! 😁
đội ơn google, với youtube
longphuong89
ĐẠI BÀNG
9 năm
vừa xem sáng nay xong, chất lượng phết
Thế thì mong anh gg xác thực hộ mấy cái clip tàu trung quốc đâm tàu vn là thật cho thế giới biết cái :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019