Chi tiết về Fairphone 2: điện thoại dạng mô-đun, dễ dàng nâng cấp, giá khoảng 600 USD

Didu
17/6/2015 4:17Phản hồi: 95
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chongao2k5
TÍCH CỰC
9 năm
Mặc dù nếu xét về thành công thì mình cho rằng dự án này sẽ khó thành công. Nhưng nếu so sánh với Ara thì mình thấy dự án Fairphone sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn. Sự sexy của một chiếc phone vẫn còn giữ được. Đó là yếu tố quan trọng.
giống như open source hardware, muốn thay cái gì cũng đc 😃
BB81xx_LS
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nói chung cũng chỉ cố gắng đến được như PC là cùng. Lúc đó mới đồng bộ chuẩn toàn thế giới.
Trước lúc mua có thể tự chọn cấu hình, bộ nhớ, 2 sim, hay 3 có thể hơn, độ dày mỏng, và lúc đó thì cộng nghệ CNC được phát huy cho phần cover
Mình nghĩ không khả thi lắm. Điện thoại chỉ dùng 1 - 2 năm, khó mà thay thế linh kiện, người dùng sẽ chán, hoặc linh kiện mới cũ không đồng bộ. Hạn chế về kiểu dáng cũng là 1 vấn đề lớn.
Đúng kiểu phong cách của NOKIA thần thánh ngày xưa, dạng Ngage dễ tháo, dễ vệ sinh, lại trở lại với thời nguyên thủy của những chiếc điện thoại thời cổ,đơn giản mà vẫn hiệu quả, thật tuyệt vời 😁
thuylienevn
ĐẠI BÀNG
9 năm
vừa cho bạn mượn gọi 1 cuộc, xem lại mất thanh ram

😔
phulecse2420
ĐẠI BÀNG
9 năm
tuy không thể thay thế nhiều phần như Ara của gg nhưng rõ ràng là cái này nhìn đẹp hơn hẳn, nhìn chắc chắn hơn. Hy vọng có thể nâng cấp chip + ram nữa là ngon! không sợ lỗi thời!
@phulecse2420 ví dụ cái vỏ s2 mà chạy cpu s6 thì bạn xem có lỗi thời khi móc ra khoe không?. nhìn có chán hay không với cái kiểu dáng cũ mèm vậy? đt giờ màn hình cong, viền mỏng, vỏ nhôm kính nhìn ko hấp dẫn hơn 1 kiểu xài hoài ah?.
phulecse2420
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ragefighter quan điểm của mình khác bạn! mình chỉ quan tâm là nó có đáp ứng được nhu cầu mình dùng không chứ không quan tâm là nó đẹp không! màn hình cái này thay thế được, vỏ sau cũng thay được! tùy nhu cầu người dùng thôi!
@phulecse2420 \Thay màn hình, thay vỏ, thay ram, thay cpu thì coi như là thay máy mới rồi.
Ví dụ như s3 muốn xài màn hình 2k buộc phải thay cpu, ram, pin thì mới gánh nổi màn hình 2k. chưa tính đến đổi vỏ để gắn vừa màn hình mới. Thì coi như mua máy mơi nguyên rồi còn gì?.
MÁy này đã bán 600$ cấu hình thì của máy năm ngoái. Giờ bạn bỏ 250$ ra mua 1 máy xiaomi xài đã 1 hay 2 năm sau bỏ thêm 250$ tậu 1 máy mới mạnh hơn và tính ra bạn được 2 máy. \cái nào kinh tế hơn?. Và hỏi câu cuối là bạn xài pc hay laptop? nếu xài pc thì máy bạn từ khi ráp đến giờ mua bao nhiêu ram để thay và nâng cấp rồi? mua mấy ở hdd thay và nâng cấp rồi? mua mấy vga nâng cấp rồi? Bạn hãy trở lời xem bạn đã nâng cấp pc ra sao mà nói là tùy nhu cầu người dùng?.
phulecse2420
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ragefighter việc có thể thay nhiều loại module khác nhau cũng có thể hiểu là khi mua đt, mình có thể chọn nhiều loại cấu hình thích hợp với túi tiền và nhu cầu của người dùng, bây giờ mình không cần chụp hình có thể bỏ cái camera và dùng tiền đó mua viên pin tốt hơn. nếu một người chỉ cần những chức năng cơ bản như nghe gọi, lướt web, check email như mình, thì chẳng quan tâm đến cái màn hình làm gì, 2k 4k 8k là gì, chẳng quan trọng. nó không phục vụ nhu cầu thì cũng như không. có vẻ là bạn rất cay cú với người có quan điểm khác. nhiều bình luận khác của bạn đã nói lên điều đó. mình không muốn nói thêm nữa về vấn đề này.
@phulecse2420 Giờ không phải mua đt nhiều mức giá phù hợp túi tiền sao, rẻ có, mắc có. Cấu hình cao hay thấp cũng có cần gì module.
Còn bạn đưa ví dụ không đủ tiền khỏi mua cam. Nói thì nghe hay lắm, vài trường hợp cần cam để đọc mã QR thì lúc đó đào đâu ra đọc, hay là chạy đi mua? Thì không cần màn hình 2k, 4k thì có những đt pin đến 5000mah kìa? Tại bạn không chú ý chứ đt giờ nhiều oem sản xuất giá rẻ cấu hình cao thì cần gì module. Chưa chắc bạn mua module đã rẻ và dể sử dụng.
Mình cay cú vụ này làm gì vì biết trước sau nó cũng thất bại mà. Thì bạn không tin thỉ cứ đánh cược xem sao?.
Đọc được 2 trang mà thấy toàn comment của ông Rết phi tơ mà chán. Vô phúc cho công ty nào có ông này làm việc, toàn bàn lùi, bới lông tìm vết, duy ý trí, không khách quan, bảo thủ. Hình như nhiều topics có ông này vào comment thì topic keo dai lê thê.
[QUOTE="ragefighter, post:
. Nằm mơ phải thực tế chứ.[/QUOTE]
Thêa theo bạn cách đây 20 năm có mấy nhà có ô tô con vậy? Hay là ví dụ bây giờ đi, nhà bạn có xe container chưa? Nhà mình ko có tiền, nhà ko rộng, mua màn 2k làm gì. Rồi lại phải đồng bộ cả main chip ram vga, dây....trong khi đó thâm chí nhà cung cấp dịch vụ ti vi còn chưa có 100% chương trình đáp ứng độ phân giải 2k cho mình xem. 1 bộ phim 2k coa dung lượng ~20gb. Tốc độ mạng của Việt Nam b nghĩ tải trong bao lâu? Ổ cứng của minh 1 tb mà chứa ít phần mềm, ít game mà đã sắp full rồi, huống chi chứa phim 2k. Vậy ở đây cái gì mới là bất cập? B ko cần dùng đến nó, vậy b mua nó về làm gì? Với công nghê pc, việc cpu dậm chân tại chỗ có nhiều lí do. Trong đó đơn giản nhất là vì nó phải xử lý gấp hàng trăm nghìn lần cái đt và nguồn của nó là điện trực tiếp chứ ko phải pin. B đang đưa mình đi xa vs chủ đề lúc đầu rồi đấy. Mình cũng đồng ý vs b là ý tưởng này khó thực hiện, khá là hay nhưng khó thành hiện thực. Những lí do b đưa ra đúng, nhưng cách diên đtj không hợp lý, khiến người đọc khó chịu. Và luận cứ của b cũng thiếu tính thuyết phục
diemmycake
ĐẠI BÀNG
9 năm
Điện thoại mà như PC vậy nhỉ
Sau này có hãng điện thoại tạo như kêu máy tính đó thích chíp nào thì thay chip đó ram cũng thế thì hay nhi 😃
Cá nhân mình nghĩ hướng này sẽ phát triển. Và thay vì đua với thị trường truyền thống quá nhiều ông lớn, các công ty VN nên bắt đầu với thị trường ngách nhưng rất sáng tạo này, sẽ có cửa hơn.
xuno1088
ĐẠI BÀNG
8 năm
đang thắc mắc nếu nâng cấp lên thì hệ điều hành sẽ nhận ra sao khi mà android hiện tại không như windows pc tự nhận phần cứng. điện thoại bị brick cũng là dạng không nhận phần cứng mà (đúng kg ta)
xuno1088
ĐẠI BÀNG
8 năm
đang thắc mắc nếu nâng cấp lên thì hệ điều hành sẽ nhận ra sao khi mà android hiện tại không như windows pc tự nhận phần cứng. điện thoại bị brick cũng là dạng không nhận phần cứng mà (đúng kg ta)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019