Hiệp hội ATM khuyên ngân hàng nâng cấp thẳng từ Windows 7 lên Windows 10, bỏ qua Windows 8/8.1

Duy Luân
3/6/2015 22:41Phản hồi: 121
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thánh
nhiễm nặng rồi! :v
cuthuyen
TÍCH CỰC
9 năm
Đúng rùi, MAC OSX cũng là biến thể của UNIX, anh em với Ubuntu thui 😁
ATM Diebold đời mới của Agribank toàn win 7, chạy nhanh lắm :3


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
kellykent
TÍCH CỰC
9 năm
Ko thể tin được, máy atm vietcombank thật sự tệ quá sức tưởng tượng, chậm hơn con rùa, rút 60 chai mà hết tiền lớn cho rút mỗi lần 3tr5 toàn tiền 100k vị chi mất 1 tiếng đồng hồ, qua á châu bặc bặc xong ngay.
thailevi
TÍCH CỰC
9 năm
:v nói bảo mật chứ có thằng nào mở két ATM bằng USB đâu, lâu lâu có rút trộm tiền thôi trong tài khoản ngân hàng thôi.
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tớ làm ATM tớ biết, 90% máy giờ là XP. 1 năm trở lại đây các máy đời mới đã chạy win 7. Bác nào nói chậm hơn thì ko đúng nhé vì máy đời mới đã đc nâng cấp đâng kể về chip, ram (chip core i, ram 4gb++). Và trong chip đc intel thiết kế riêng rất bảo mật ko thể cài win như máy ở nhà. Chỉ chạy đc bản win chuyên biệt. Các máy đời cũ chạy XP ko lên đc win 7 vì CPU đời thấp ko chạy đc. Muốn lên win 7 thì phải nâng cấp cpu, mà cái này ảnh hưởng chi phí của ngân hàng nên chưa bác ngân hàng nào nâng cấp cả.
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@maiphuong88 Bác làm máy của hãng nào vậy ? Bên Hội Săn Bắt Cướp "lên win 7 thì phải nâng cấp cpu" cả năm nay rồi bác 😁
an.nguyen128
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Andy_Trinh bên HSBC lắm tiền
Gnoc
Trứng
9 năm
@Andy_Trinh Mợ này làm bên HSBC hí?
Wins 10 free cho tất cả mọi người nhé bạn (không cần cr@ck)
@nhozwaykul1316 free cho người dùng bình thường thôi.
doanh nghiệp M$ vẫn chém đứt cổ như thường
hieutd7b
ĐẠI BÀNG
9 năm
Unix(linux, Ubuntu,...) là một hệ điều hành mở, có nghĩa ông có quyền tự do sử dụng, chỉnh sủa, bổ sung hoặc loại bỏ tính năng,v.v... Vì vậy các hệ thống lớn thường thích xài Linux hơn vì họ có thể tùy biến hệ điều hành cho phù hợp vs đặc điểm riêng của họ, ko như Windows là cứ cài HĐH vào thì chỉ cài thêm ứng dụng chứ ko đk chạm vào lõi. Nếu xài Linux tùy biến thì các hệ thống sẽ an toàn và tương thích hơn nhưng đổi lại sẽ cần có một bộ máy lớn để xây dựng, vận hành nó. Nhưng nếu bạn ko có nguồn lực lớn thì Windows lại tốt hơn vì bạn sẽ đỡ tiền vận hành hơn rất nhiều so vs phải có một hệ thống riêng.

Còn mấy bác tự dưng thảo luận về Mac trong đây thì.... Không biết có ngân hàng nào lấy máy tính Apple để làm cây ATM hay ko?!
có mấy thánh cuồng Mac, trong hệ thống ATM ngân hàng thì MAC không có cửa đâu.
Mac Os X cũng không có free đâu, nó nằm trong giá máy hết cả rồi
Nguyên hiệp hội ATM người ta tính toán kỹ hết rồi, lôi Mac Os vào đây? 😕 đúng là nhảm.

nếu ATM xài Mac Os X chắc mấy thánh fan Apple tung hô lên tận trời luôn quá, Apple là nhất vũ trụ luôn quá

Nói rồi, trong các hệ điều hành Windows là an toàn nhất. Nên hiệp hội ATM mới xài Windows
Bởi vì Windows là hệ điều hành bị virus, sâu, hacker tấn công nhiều nhất, nên với kinh nghiệm chiến đấu chống lại các sâu, virus, hacker...hàng chục năm trời, có bề dày lịch sử trước các vụ tấn công, Microsoft rất có kinh nghiệm bảo mật trên Windows, và đó là kinh nghiệm thực tế...đó là điều mà Mac Os và linux hiếm hoi lắm mới có được ... chắc lâu lâu hiếm lắm mới có vụ hack Mac Os, Linux...ai lại đi kiếm tiền trên mảnh đất ít người dùng cơ chứ? chẳng đáng bỏ công

Còn Linux, Mac Os ít bị sâu, virus, hacker dòm ngó chẳng qua là do lượng người dùng ít hơn windows mà thôi.
Giờ mà mấy cây ATM ầm ầm chuyển qua xài Linux, các hacker sẽ quay sang dòm ngó liền, một hệ thống mới chưa có kinh nghiệm bảo mật vừa đưa vào sử dụng...mà bị hàng trăm hàng ngàn, hàng triệu tin tặc Hacker bu vào xâu xé, tấn công các kiểu...thì có đội ngũ an ninh bảo mật nào dám tự hào tuyên bố an toàn không? có dám nói "chúng tôi đã lường trước hết các rủi ro rồi" nên "Tiền trong ATM tài khoản của ngân hàng, của quý khách sẽ rất an toàn", các rủi ro khi chuyển qua hệ thống mới chả ai dám nói trước điều gì (mà trước mắt là tốn kém chi phí xây dựng an ninh bảo mật các kiểu rồi...nhưng hiệu quả thì chưa chắc 100%), nhất là khi nó lại liên quan đến tiền bạc, tài sản thì càng có nguy cơ cao.

Một cây ATM ít nhất cũng có vài tỷ trong đó....mà người ta dám để đầy ngoài đường, thì vấn đề an ninh, bảo mật, chống hack người ta tính hết cả rồi, chả ai dám dùng một hệ thống hệ điều hành kém an toàn, bảo mật kém dễ hack, dễ xâm nhập đâu...khác nào để đống tiền ngoài đường cho các hacker tự do lấy?
ranmap1989
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái vụ ATM này thì em thấy đến 99% máy ở Việt Nam mình đang chạy là Win XP hoặc là NT 4.0, do nền tảng NT bảo mật hơn rất nhiều và có bản nhúng để chạy, chứ Win 98 hay các đời Win cũ vốn dựa trên DOS không kham nổi.
Cái quan trọng không phải là ngân hàng thích dùng OS nào trên máy ATM mà do hãng sản xuất máy đó
cài sẵn, đội quản lý máy ATM của ngân hàng chỉ thiết kế cái UI sẻvice sao cho đẹp, có dấu ấn của ngân hàng, KH rút tiền dễ dàng và tương tác được dữ liệu online với phần mềm Core Banking mà ngân hàng đang dùng thôi.
Việc các hãng sản xuất dùng Win cho máy ATM của họ là do họ đã tính toán rất nhiều rồi, không phải khi không lại phải chạy Win cho tốn tiền bản quyền đâu.
tanngocvo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thứ nhất, Hackintosh
Thứ hai, mình đang tranh luận theo logic thằng mình trích: Mac OSx nó mắc, windows nó rẻ. Chứ nó chưa nói về việc nó kèm theo mac.
http://en.m.wikipedia.org/wiki/Automated_teller_machine
Cho mấy thanh bảo Linux không có trên ATM.
@xieunhan01 3 ngân hàng dặt dẹo và 1 ngân hàng bên nước lạ,
rửa tiền ở brasil và Ấn khá khó
mà chắc cũng phải chi đến méo mặt cho mấy cái cây đấy =))
mấy bạn bảo GG,FB, bộ quốc phòng dung unix ko bị hack thì nên ghé thăm 1 it thông tin từ ANONYMOUS nhé :3 cám ơn
luckystar999
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xét về mặt kỹ thuật thì nếu dùng được Linux là tốt nhất. Nhưng mà vấn đến đề liên quan đến tiền bạc, bảo mật nên ko đơn giản. Bởi vì phần mềm phải được 1 bên thứ 3 độc lập phát triển và hỗ trợ. Còn nếu như phát triển lên Linux thì ai là bên thứ 3 phát triển.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019