Giám đốc bảo mật Facebook yêu cầu Adobe công bố thời điểm "khai tử" Flash Player

ND Minh Đức
14/7/2015 5:16Phản hồi: 108
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toidq
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy hôm nay trình duyệt cứ báo Flash Player lổi thời mà cập nhật không được
CuTiHeo
TÍCH CỰC
9 năm
Đắng lòng thật đấy. Từ 1 phần mềm mà hầu như bất cứ máy tính nào cũng bắt buộc phải có, giờ thì bị hắt hủi như thế này đây.
Frank0919
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thế muốn chơi web Game thì sao? Mấy cái web Game không được làm lại bằng HTML thì sao, thôi em người dùng ít bảo mật 😁
sắp khai tử rùi
le thu roi
ĐẠI BÀNG
9 năm
bắt đầu phải nói lời chia tay với anh flash Adobe rồi.
Khai tử Flash đi, Facebook húp cháo ngay. Hơn 90% game Facebook kiếm tiền tốt nhất là Flash. Đọc thì phải hiểu, Alex Stamos là thằng sếp bảo mật mới muốn ti toe gào rống tí để ra oai. Nhưng thằng sếp kinh doanh, sếp tài chính, sếp tổng mới là những thằng quyết định. Rất tiếc đám này không ưa gì HTML5, gọi đó là sai lầm chiến lược, từng tuyên bố nghỉ chơi cách đây 2 năm. Bên Yahoo nữ tướng Marisa Mayer cũng hiểu rõ HTML5 hiện nay chỉ là liều thuốc gây ảo giác.

http://www.zdnet.com/article/facebooks-mark-zuckerberg-knocks-html5-in-favor-of-native-apps/
http://www.fastcompany.com/3044281/marissa-mayer


Bi bô Flash nặng tốn tài nguyên blah blah, thách kẹo đố các thánh tìm được em game hay app HTML5 nào qua mặt được mấy em này:
https://www.tinhte.vn/threads/trinh-duyet-firefox-moi-mac-dinh-chan-adobe-flash-van-co-tuy-chon-kich-hoat-lai.2483094/page-3#post-45351305
wingzero
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tt_vn Mềnh là mềnh rất khoái bạn, đi khắp các diễn đàn nhìn đâu cũng thấy bạn chê html5 và các chuẩn web mới. Mềnh rất mong bạn tiếp tục phát huy, vì cty mềnh hay dùng html5 webgl canvas and sắp tới test famo.us nên rất sợ những công ty đối thủ cũng biết xài những công cụ này. Bạn cố gắng lên, tụi mình ủng hộ bạn, nhờ có những ng như bạn mà tụi mình có thể tiếp tục dẫn trc thêm vài năm ít ra là ở thị trg VN này.

P.S: Mình rất tôn trọng những người đồng giới, đặc biệt là gay. Mình chỉ ước cả thế giới này gay mỗi mình thẳng. And mình cũng ước tất cả công ty viết web ở VN đều xài flash và ghét html5, trừ mỗi cty mình. Trăm sự nhờ các bạn, cố lên nhé.
@wingzero Hố hố, "hay dùng html5 webgl canvas", vãi cả đạn. Các bạn không cần vừa làm vừa lấm lét mắt trước mắt sau canh chừng đối thủ này nọ đâu, phong cách hơi amater, dân pro không ai cần làm vậy. Nghe mô tả thì hiểu các bạn đã đi sau nhiều cty rồi, chắc bạn là quân của đồng chí NHQ. Những gì các bạn đang làm thì người ta đã đi trước nửa năm và vỡ mặt rồi. Cũng vì a dua mà HBO ném mấy trăm trẹo đô qua cửa sổ kìa, Disney giữ nguyên Flash phục vụ trẻ con khắp thế giới đều đặn sinh lợi tỷ đô kìa.

Có việc thì cứ làm mà kiếm cơm thôi có gì quan trọng đâu. Theo mình thân phận bèo bọt con ong cái kiến thì không cần đao to búa lớn nhận vơ trách nhiệm giải cứu thế giới web làm gì.
wingzero
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tt_vn Hix, mình khen bạn mà, có cần thiết phải bức xúc vậy không, tuy là mình cũng định troll bạn tí ^^. Thôi nói nghiêm túc nhé. Có vẻ môi trường của chúng ta khác nhau, bạn chắc có kinh nghiệm chủ yếu là làm ở các công ty lớn hoặc outsource của nc ngoài, theo mình biết khoảng >90% cty về lĩnh vực CNTT ở VN là như vậy (đừng hỏi nguồn đâu ra nhé, đoán mò thôi). Còn mình thì chủ yếu bên kênh startup, công ty nhỏ nên được tự chủ về tech stack. Mình đồng ý là công nghệ không phải cứ mới là tốt nhưng tinh thần chịu khó tìm hiểu, không ghét cái mới và sẵn sàng dám phá bỏ cái cũ để làm lại tốt hơn thì nên luôn được hoan nghênh. Mình cũng hi vọng VN có những startup tỉ đô nhưng nếu có nhiều người có cách suy nghĩ bảo thủ như bạn mình nghĩ khó.

P.S: bạn nên học cách nhìn sự việc sâu hơn, các công ty lớn thử công nghệ mới và thất bại. Đó là bề nổi, bạn đã tự hỏi họ thất bại do lựa chọn sai công nghệ hay lựa chọn sai thời điểm để triển khai? Bạn có chắc trong tương lai họ không quay lại thử 1 lần nữa khi tech mới đã mature? Nếu bạn ở trong core team R&D của các cty lớn bạn sẽ thấy lượng tiền đổ vào để try 1 tech mới lớn cỡ nào, họ chấp nhận mất tiền, chấp nhận sai vì họ muốn đi đầu và vượt lên. Và họ cũng rất khôn, ứng dụng thành công thì chả bao giờ khoe, nhưng thất bại thì hô lên cho nhà đầu tư thông cảm tiện thể làm các dev khác cóng tay không dám thử. Có vẻ trong số đó có bạn.

Anyway, nếu muốn thấy tương lai, thử cái này nhé: http://disrupt.famo.us/periodic402/
@wingzero Mình không ghét cái mới cũng chẳng bảo thủ và cực kỳ kính trọng các startup bạn ạ. Mình chỉ đang chống bọn khủng bố cực đoan, những kẻ non nớt nhưng cuồng tín thích chặt đầu người khác bạn không thấy à. Đạo Hồi ra đời sau không có nghĩa phải xóa sổ đạo Phật, Thiên Chúa hay Do Thái. Tất cả đều có thể sống chung hòa bình win-win. Nói vậy cho dễ hiểu.

Cái demo của bạn nuốt 99% tài nguyên máy mình, có thể tìm thấy hàng trăm cái như thế trên Mozilla Dev. Bọn mình cũng từng ngâm cứu three, pixi, d3... Rất muốn nói thêm với bạn về startup, timing và những bài học vỡ mặt, nhưng thôi. Chúc các bạn may mắn.
trước mình dùng cái này mãi, Từ 1 phần mềm mà hầu như bất cứ máy tính nào cũng bắt buộc phải có, mà bây giờ sao lại bị khai tử thế này.
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
9 năm
oh, dĩ vãng đến nới ròi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019