Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google đang lên kế hoạch tích hợp nút mua hàng vào kết quả tìm kiếm trên di động

ART+
15/7/2015 18:35Phản hồi: 13
Google đang lên kế hoạch tích hợp nút mua hàng vào kết quả tìm kiếm trên di động
Blog Images (49).png

Tại sự kiện diễn ra tại New York, Mỹ hôm nay, Google đã tiết lộ rằng hãng sẽ lên kế hoạch tích hợp lựa chọn mua hàng trực tiếp từ các kết quả trả về trên di động, tính năng này được gọi là Purchase on Google. Cụ thể hơn ra sao, trang Business Insider cho biết khi phần quảng cáo của một sản phẩm nào đó xuất hiện ở kết quả trả về từ Google Search, người dùng smartphone/tablet có thể click vào đó để lựa chọn những mức thanh toán/món hàng nếu như thực sự muốn mua. Sau khi click vào, Google sẽ đưa người dùng đến một khu vực mới (vẫn nằm trong giao diện của Google Search), từ đây bạn có quyền lựa chọn nhiều mặt hàng hơn. Mọi thông tin mua hàng sẽ được lưu giữ trực tiếp với Google.

Google nói rằng họ hiện giờ đang hợp tác với một vài nhà bán lẻ - những cửa hàng có thể xử lý các đơn mua hàng ngay từ Google Search. Dự kiến, tính năng Purchase on Google sẽ đến với nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ hơn ngay trong năm nay và trong năm 2016. Tính năng Purchase on Google sẽ đến với khách hàng trong một vài tuần kế tiếp.

POG - Under Armour.gif

Bên cạnh Purchase on Google, tập đoàn công nghệ Mỹ cũng phát triển thêm một số chức năng khác cũng liên quan đến việc mua hàng từ Google Search. Business Insider tiết lộ Google đang tìm phương án liên kết chặt chẽ các ứng dụng với cửa hàng quảng cáo ở kết quả tìm kiếm. Ví dụ như nếu bạn có cài đặt sẵn ứng dụng eBay trên smartphone, khi nhấn vào nút mua hàng một sản phẩm từ eBay xuất hiện ở Google Search, lúc này bạn sẽ được chuyển thẳng tới app eBay để tiếp tục thanh toán và tìm những món hàng khác.

Blog Images (46).png

Ngoài ra, Google cũng tận dụng dịch vụ Google Now cho việc mua hàng online tiện ích hơn. Rõ hơn, Google mong muốn người dùng có thể bật Google Now lên và hỏi về việc mua một sản phẩm nào đó với ngôn ngữ tự nhiên - như cách mà bạn vào cửa hàng hỏi người bán hàng. Lúc này, Google Now sẽ hiển thị các thông tin liên quan với độ chính xác ở mức cao. Chưa hết, Google sẽ thêm một số card thông tin cho Google Now như card đánh giá sản phẩm, card thông báo khi nào sản phẩm đó đang giảm giá.

Google cũng sẽ sớm thêm khả năng xếp hạng sản phẩm ở phần kết quả trả về từ Google Search. Tức là khi người dùng muốn hỏi một câu như "đâu là smartphone tốt nhất?", Google Search sẽ đưa ra top những chiếc smartphone tốt nhất dựa vào những đánh giá chung.

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

luyen
TÍCH CỰC
9 năm
hiệu quả với nước ngoài thôi, VN chắc phải vài năm nữa.
M3ga
CAO CẤP
9 năm
Google lấn sang sân của Amazon đây, ko biết Google có đảm bảo đc chất lượng cho sản phẩm ko.
@M3ga Cái này kết quả tìm kiếm thui, mua thì mấy trang bán hàng nó bán, có thể google ăn chút lợi nhuận gì đó.
@metalica hiện tại nó vẫn còn free nhưng trong tương lai thì như bạn nói, 1 dạng quảng cáo google adsense nhưng ăn tiền mắc hơn
tìm kết quả trên google rồi click mua luôn, quá tiện. Ko biết VN có dùng được ko ta???
Cái này chắc chỉ Tây dám chơi chứ VN mà dùng thì ăn trái đắng lắm 😁
Kiểu như tìm kiếm thấy 1 mặt hàng không cần vào coi thông tin mà click ngay vào nút mua ở kết quả tìm kiến hả? bó tay
Google bành trướng toàn thế giới
vẫn là advertisment
diemmycake
ĐẠI BÀNG
9 năm
quảng cáo thôi mà
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
9 năm
google no1
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
9 năm
ở vn thì mua online vẫn sợ lắm
ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019