Google vừa đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh cho quý thứ 2 của năm tài chính 2015, cũng là quý đầu tiên của Giám đốc tài chính mới Ruth Porat. Công ty đã thu về tổng cộng 17,7 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kì năm ngoái, còn lợi nhuận là 3,9 tỉ USD, tăng 18% so với quý 2/2014. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này đang chậm lại bởi vì năm ngoái hãng ghi nhận mức tăng lợi nhuận lên đến 22%, tức là nhanh gấp đôi so với hiện nay. Quảng cáo tiếp tục là mảng kinh doanh chính giúp mang tiền về cho Google với doanh thu 16 tỉ USD, tăng 11% so với năm ngoái.CFO Porat cho biết thêm rằng sự tăng trưởng của mảng tìm kiếm di động cũng như YouTube là hai động lực chính giúp công ty phát triển trong 3 tháng qua. Đây cũng là hai yếu tố mà Google từng nhấn mạnh rành hãng sẽ tập trung đầu tư. Bà còn cho hay thời gian xem YouTube của người dùng đã tăng 60% so với cùng kì năm ngoái, mức tăng nhanh nhất mà Google ghi nhận trong 2 năm trở lại đây. Thời gian xem YouTube tính riêng trên mobile cũng đã tăng gấp đôi so với quý 2/2014. Số tiền có được từ việc bán các nội dung trên Play Store cũng tăng trưởng ổn định, tuy nhiên nó phải bù lại cho sự sụt giảm của mảng phần cứng.
Nói về sự chậm lại trong việc tăng trưởng doanh thu của cả công ty, hồi đầu tuần này tờ Wall Street Journal cũng có nói rằng Google dự định sẽ thay đổi chính sách tuyển dụng của mình để tiết kiệm chi phí, ngoài ra còn có một vài thay đổi khác liên quan đến việc hoạt động của hãng.
Một số thông tin khác từ báo cáo của Google:
- Tổng số lượng click quảng cáo có tính phí tăng 18% so với năm ngoái
- Số click quảng cáo trên website Google tăng 30%, trong khi chỉ số này mà ở website đối tác bị giảm 9%
- Lượng tiền mặt và tài sản tương đương tiền mặt Google đang có là 69,78 tỉ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014
Nguồn: Google