Tại sao các thiết bị Apple thường hỏi câu "Trust This Computer?" mỗi khi kết nối hay cắm sạc?

ART+
23/7/2015 10:45Phản hồi: 79
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

từ đợt có thông tin cho rằng củ sạc fake bản 3 chân của iPhone có malware vì đủ rộng để nhét thêm chip thì cái này làm cho ng dùng yên tâm hơn rất nhiền. giờ đây những sạc pin di động tràn lan trên thị trường cũng quá đủ to để nhét chip nữa nên càng hiệu quả
ntvan
TÍCH CỰC
9 năm
Post cho đủ bài à?
bảo mật con nào hơn thì ra đường hỏi bọn cướp là biết í ip os7 trở lên mà giựt về chỉ có đem bán linh kiện ak nhiều khi cửa hàng còn ko thau lại hay chỉ thau chưa tới nửa giá í , android cao cấp giựt phát bán dc liền @@, còn cái dụ tin hay ko này e thấy từ hồi xài cùi mía đã có rồi mà !? chỉ xạc hay truy cập dử liệu gì gì í ,ios hình như chỉ đơn giả hoá vs cách điệu thành tin hay ko thôi mà
3H&L
TÍCH CỰC
9 năm
Chỉ là một cách để apple né trách nhiệm khi đt của người dùng bị tấn công thôi. Người dùng bình thường làm sao mà biết được một cái pc có nguy cơ tấn công hay không.
GiT
TÍCH CỰC
9 năm
Tài liệu kỹ thuật, những từ chuyên môn thì mình ko nói bởi vì ngôn ngữ thay thế thường dài dòng, nhưng không phải cứ nhất nhất tất cả đều phải dùng tiếng nước ngoài. Nếu đây là một trang chuyên dành cho dân IT thì mình đã ko ý kiến với vấn đề này, nhưng đây là một trang thông tin công nghệ chứ ko phải một diễn đàn nghiên cứu chuyên IT, nếu đã dịch thì nên dịch cho tương đối sát với nghĩa, người đọc thông tin đâu phải ai cũng là IT? Người ta cần thông tin chứ không cần phải quá kỹ thuật.

Nếu thiết bị ko có hỗ trợ tiếng Việt thì các dẫn chứng, hướng dẫn dùng tiếng nước ngoài là ko sai, vì như thế sẽ giúp người đọc tìm kiếm được cái mình cần nhanh và chính xác nhất, ko cần phải hiểu Settings là cái gì mà chỉ cần tìm xem Settings nó nằm ở đâu. Nhưng thiết bị đã có ngôn ngữ tiếng Việt, và đây là nơi người sử dụng tiếng Việt rất nhiều thì các hướng dẫn nên dùng tiếng Việt được hiển thị từ chính các thiết bị để giúp người tìm kiếm thông tin được nhanh hơn và chính xác hơn. Người đang dùng tiếng Việt, cần thông tin này, vừa đọc vừa làm theo, nhưng thiết bị lại là tiếng Việt thì lại phải chuyển về tiếng nước ngoài theo hướng dẫn để làm bởi vì họ không biết từ đấy giống từ nào của tiếng Việt, vậy thì còn cần tiếng Việt ở đây làm gì? Cần gì phải dịch, qua trang web nước ngoài mà đọc cho rồi.

Còn nói tiếng Việt là một đống xà bần thì cũng đúng, nhưng là đúng với ai chưa hiểu tiếng Việt và chưa chịu hiểu tiếng Việt. Vốn từ tiếng Việt rất nhiều, có học cả đời, sử dụng cả đời cũng không hết.
Ở trường dạy tiếng Anh, nhưng bên cạnh đó vẫn có lựa chọn học tiếng Pháp, tiếng Trung. Học tiếng nước ngoài để giao lưu với thế giới, nhưng vẫn phải học tiếng Việt và đó là điều bắt buộc, đó là tiếng mẹ đẻ, là ngôn ngữ của quốc gia, không có lựa chọn thay thế, trừ khi bạn ko đi học tại Việt Nam.

Microsoft Việt hóa Windows và nói hiện tại đã phá sản? Nếu đã phá sản thì tại sao vẫn còn có các bản tiếng Việt từ Win XP cho đến tận Win 8? Từ Office 2003 trở đi, cả từ IE8 đều có bản tiếng Việt thì mình ko nghĩ Microsoft đã bỏ tiếng Việt. Có thể hiện tại các phần dịch gần như không thêm được bao nhiêu, nhưng khi các phần mềm mới ra, họ đều có đội ngũ chỉnh sửa lại các gói ngôn ngữ để phù hợp với các phiên bản đó, họ đã tôn trọng tiếng Việt vậy sao chính bản thân người Việt lại không tôn trọng nó?

Mình không nói chuyện dùng thêm ngôn ngữ nước ngoài vào tiếng Việt là sính ngoại, mình cũng không phản đối điều đó, nhưng muốn thêm vào thì phải cân nhắc đến người đọc - nghe làm sao cho tất cả hiểu được rằng muốn viết - nói về vấn đề gì. Trừ khi những từ ngữ ko thể thay thế do không có hoặc quá mơ hồ, dễ gây nhầm lẫn thì mới nên dùng các thuật ngữ bổ sung vào phần diễn tả. Và muốn mọi người hiểu hơn thì những từ đấy thường có thêm ghi chú phía dưới để giải thích kỹ càng.

Mình tôn trọng từng ngôn ngữ khác nhau, với mình tiếng Việt hay tiếng nước ngoài đều có cái hay của nó, chỉ là mình có hiểu được hết hay không thôi. Còn nếu vẫn không đồng ý với ý kiến của mình, vẫn ủng hộ việc dịch nửa vời thì mình không ý kiến nữa, mình sẽ dừng vấn đề tại đây.
e cũng đang thằc mắc cài này 😁:D
xxmax
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này nó cũng giống như kiểu phát phát minh ra cái condom có chế độ mỗi khi mở ra khỏi vỏ là nó hiện "có tin tưởng đối tác không?" 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019