CPU Intel Skylake sẽ hỗ trợ ngay cho Thunderbolt 3, chip cho laptop, desktop, tablet ra mắt cùng lúc

Duy Luân
5/6/2015 22:32Phản hồi: 73
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt
mong sao thế hệ này từ i5 trở lên được hỗ trợ ram ddr4 quá .với khi đó thì ssd 100$ được con 256 gb@@ và tốc độ đọc gi trên 4000 @@ để dùng 4k cho nó đã:eek:
Mình đang chờ sự kết hợp giua win 10 và Skylake.
hanith
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quan trọng là xử lý trên dây chuyền bao nhiêu nm? Chắc vẫn là 14nm như broadwell chứ gì. Em đọc ở đâu lúc trước thì theo qui trình tik tok, thế hệ năm nay (skylake) là cho desktop. Còn con broadwell là bị ra trễ nên ít dòng chạy broad mà lên thẳng sky luôn.

P/s: đang chạy con i5 broadwell thấy chã khác biệt gì khác biệt ngoài thêm đc 1 tiếng bin. Còn gpu iris 6100 thì ko ổn định lắm.
@hanith Bạn nên đọc kỹ lại @@, tik là pha nhỏ phải kích thức, tok là pha lớn sử dụng kiến trúc mới, chứ thế hệ nào cũng có desktop, laptop hết @@. Còn cái quan trọng là kiến trúc chứ không phải kích thước. Hajz ai cũng nhìn cái kích thước mà phán hết
@hanith Broadwell pin quâ tốt. Mình dùng toàn 6 đến 8 tiếng
hóng braswell thôi :3
leonheart
TÍCH CỰC
9 năm
Đợi vài năm lapto có cổng usb-type c phổ biến rộng rãi để chơi egpu thôi ^.^
broawell chạy chưa kịp ấm máy nữa đây này.. Nói chung hài lòng với hiệu năng con 5500 đang dùng gòi.. :p:p
@Huỳnh Thìn Mình cũng rất hài lòng với i5 broadwell trên laptop đây :>
ai vẫn đang dùng Dual-core, Core 2 Dou, Core 2 Quad ... điểm danh nào 🆒
Ruiz
CAO CẤP
9 năm
Chờ 5 năm nữa thay chip luôn 😁
Haswell em còn chưa có tiền mua nữa,nói chi lad skylate
chưa thấy bán cpu đời 5 cho máy bàn mà đã chuẩn bị cho đời 6 rồi...
Mình rất tin tưởng vào snar phẩm Intel, và họ sẽ làm thay đổi nền công nghiệp thế giới. Luôn là vậy
hoaamnhac
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cứ đà này các OEM lại bán đổ bán tháo hàng ra để ra hàng mới. Không biết intel nó ra chíp thế hệ N nào rồi mà không chịu tung ra hết, cứ lôi ra một dòng cho là cải tiến rồi bán ra và tiếp tục diển lại bài cũ.
@hoaamnhac việc gì phải bán đổ bán tháo. 2 con này là 2 socket khác nhau.
intel nghiên cứu chip nào xong thì giới thiệu chip đó? chứ bạn nghĩ cải tiến dễ lắm hả? tiến trình chu kỳ tick-tock vẫn vận hành tốt.
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
Hy vọng skylake phá vỡ định luật moore để khỏi phải chạy đua theo thời đại
ra nhanh để còn mua haswell core i7 giá rẻ
Macole
ĐẠI BÀNG
9 năm
Intel bây giờ độc bá rồi nên họ không cần nâng cấp sức mạnh CPU thêm nhiều nữa, nếu cấu hình máy quá mạnh người ta chỉ cần con chip cấp thấp vài chục đô đã có thể thoả mãn mọi nhu cầu giải trí làm việc. Nhiều năm qua intel đã cố tình giữ các con CPU thầm thấp 2 nhân, tầm trung 4 nhân. Theo dự đoán từ thời 2005 thì CPU tương lai phải có 12 đến 16 nhân, nhưng họ đã không làm vậy. Thay vì nâng số core lên, intel nhồi nhét rất nhiều transistor vào CPU nhưng hiệu năng thì chả tăng là bao.
MrZerock
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Macole Quan niệm về core của bạn tạch hoàn toàn nhé. Một con chip 100 core, sẽ mạnh ngang 1 con chip 1 core, nếu phần mềm / game bạn chạy ko đc lập trình để chạy nhiều core. ~95% phần mềm mà bạn chạy hàng ngày chỉ hỗ trợ 1 core. Battlefield 4, game mà về mặt kỹ thuật đc cho là code tốt nhất hiện nay, hỗ trợ 4 core. Việc lập trình phần mềm chạy đa nhân khó hơn nhiều đơn nhân. Về cơ bản, Intel/AMD đang đi con đường tốt nhất có thể, giảm kích thước bóng bán dẫn để tăng mật độ lên cao nhất có thể.
Hiện tại bạn có thể mua chip Intel 12 nhân, trừ khi bạn dùng máy để dự báo thời tiết, còn lại nó sẽ chạy y chang một con chip 4 nhân.
Macole
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MrZerock Điện thoại hiện nay có 8 core và sắp tới sẽ có 10 core hoặc hơn. Về lí thuyết 1 CPU có thể tận dụng được 16 core. Thậm chí phần mềm không tận dụng hết core thì bạn cũng thường mở 4 5 phần mềm cùng một lúc. Riêng trình duyệt có thể chạy vô số core. Quan trọng là giá cả, đáng lẽ dòng 4 core đã trở thành low end từ lâu, nhưng intel cố tình giữ nguyên số core cốt đưa dòng i5 thành mid range. Đáng lẽ phải đưa dòng high end lên 8 hoặc 16 core trước, rồi mới cải tiến cấu trúc sau. Mỗi lần cải tiến số transistor tăng 30% - 50%, nhưng tốc độ tăng thì chỉ vài %, trong khi từ 4 lên 6 core là tăng gần 50% rồi.
@Macole hix máy bàn và laptop thì có 4 nhan còn điện thoại di động thì 8 nhận với 10 nhân nghỉ mà nản thật còn con nào mà máy bàn hay laptop mà 10 nhân thì cái giá cũng trên 20 củ ngẩy mà nản cho intel thật chắc do nó một mình một ngựa nên vậy thì phải.còn về úng dụng thì ko biế mỗi úng dụng sử dụng bao nhiêu core nhưng em chỉ biết máy bàn mỗi lần mở ứng dạng này kia web cũng phải 10 tới 20 úng dụng phần mềm .còn điện thoại thì chạy có 1 vài úng dụng thì lại những 10 core chắc chíp cho pc đã thua chip cho di động rồi chỉ mong sao sau này hiệu năng tăng mạnh lên nhiều nữa để áp dụng vào pc thì hay biết mấy. à mà không biết sao intel không áp dụng công nghệ 4g vào pc nhỉ và thêm cả wifi cho desktop nữa .hiện tại laptop mới quá wifi thôi😔
MrZerock
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Macole Bác cũng tạch r, điện thoại có nhiều core nhưng nó chia ra thành nhiều khu vực đảm nhiệm các phần mềm khác nhau. Tức là thật sự nó chẳng bao chạy một phần mềm với đống core đó cả. Chưa kể việc viết phần mềm trên đt và máy tính khác nhạu khá xa. Và thật sự những con chip flagship bây giờ, nó biến số core thành một phần của mảng marketing chứ ko còn ý nghĩa nhiều về kỹ thuật nữa, nhờ đó dụ đc những khách hàng "càng nhiều core càng ngon" như bác :p
Macole
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MrZerock Những phần mềm nén, mã hóa, render thì bao nhiêu core cũng chơi nốt nhé. Lập trình viên bây giờ cũng biết cách tận dụng hết các core rồi. Vấn đề họ có muốn viết hay ko thôi, trong khi các hệ thống phần lớn chỉ 4 core thì ko ai muốn mất thời gian suy nghĩ tối ưu cho tất cả các core. Nếu intel đưa chip 16 core thì chỉ có người dùng được lợi vì lúc đó 4 core chỉ nằm ở tầm thấp.
hy vọng con skylake này nhiệt độ tốt 1 chút.
đồ họa tích hợp chống cháy thì ok rồi. hỗ trợ directx 12.
Hóng vậy 😃
thanh_hao9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
vừa mua lap broadwell cho đứa em không thấy quạt gió ở đâu hết có phải nó bỏ rồi không
@thanh_hao9x đúng rùi, chip chạy mát rùi nên chả cần quạt 😁
@thanh_hao9x Lap của mình quạt gió cũng nhỏ, lấy gió từ khe của bàn phím, chip chạy khá mát
@manutd.baby_love Lap bác là con gì thế. đang định sắm 1 em dùng gấp. k đợi đc skylake
@manutd.baby_love Lap bác là con gì thế. đang định sắm 1 em dùng gấp. k đợi đc skylake
@LuciferXV1311 máy em là Dell Vostro 5480 bác ạ
Pentium sandy còn pikachu tốt chán :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019