12 lời đồn phổ biến về PC: Mac miễn nhiễm virus, Internet Explorer cùi, laptop gây vô sinh,...

Duy Luân
24/7/2015 9:22Phản hồi: 378
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

FlyNguyễn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác bảo PC khác với MAC cứ như kiểu xe honda khác xe gắn máy ẩy hả 😆
haituando
ĐẠI BÀNG
9 năm
@FlyNguyễn Đúng là kiểu đấy đấy, dù Honda có làm cả ô tô nữa nhưng nói chạy honda người ta sẽ hiểu là xe máy. Gọi PC sẽ hiểu là máy chạy windows.
FlyNguyễn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@haituando Honda thì thời xưa nó làm nên thương hiệu rồi, apple cũng vậy. Bởi thế mà có người nói PC khác Mac, cũng giống như quán Sửa xe Honda - Tay ga ấy 😁
Mình toàn cắm sạc trực tiếp, máy mình nó có cái phần mềm cứ mà pin dưới 80% nó mới sạc cho pin, nếu pin đầy thì máy dùng nguồn trực tiếp từ pin.
seikara
TÍCH CỰC
9 năm
Không đưa ra đc bằng chứng chứng minh việc shutdown máy là có hại mà lại khuyên "không nên shutdown".
lethangk47
TÍCH CỰC
9 năm
Ram 4gb em dùng mãi không hết
Và 1 lời đồn nữa MÁY CÀNG NHIỀU PHIM SẾCH THÌ MÁY CÀNG NHIỀU VI-RÚT
chỉ có những thanh niên bị nhiễm tư tưởng maketing của Apple thì mới đi nói Mac và PC là khác nhau, thực tế chính Apple là nơi bày ra cái trò "chia đôi khái niệm" này. Mac OS kể cả có phát triển cách mấy thì so thị phần với Windows vẫn chưa là gì, có điều Apple dựa vào tiềm lực của mình mà "thần thánh hóa" nó lên, khiến cho nhiều thanh niên cứ bô bô "thế giới đã công nhận thế này, thế giới đã công nhận thế kia, bla bla bla", nghe đến là hài. Đừng nhầm lẫn giữa thế giới thực và thế giới Táo nhé 😁 Thẳng thắn mà nói thì máy tính Mac được hưởng ké tiếng thơm của thằng em là iphone nên nó mới phất lên được tí, chứ không thì cũng chả được như bây giờ đâu
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Tôi mới dùng Mac Ó và thử tìm hiểu trên mạng nhưng ko tìm thấy phần mềm diệt virus nào cho Mac, giả định tôi bị nhiễm virus thì phải làm sao nếu ko muốn format ổ đĩa hay cài lại máy?
KHTN Nobita
ĐẠI BÀNG
9 năm
http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/1416739/10-khac-biet-lon-nhat-giua-mac-va-pc
congthach
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xp thôi còn lại là mac :v mà đâu phải chỉ mình xp nói đơn
Bạn nói chả liên quan đến vấn đề mình đang nói cả , mình cũng chả hiểu là bạn đang nói về vấn đề gì và chắc là bạn ko hiểu vấn đề mình đang nói :v
@congthach ơ.. vậy cơ à, không hiểu thì mặc bạn chứ mình đâu phải giáo viên lớp 1 của bạn đâu mà quan tâm đến việc đọc hiểu. 😁
máy nhà tôi cả tháng mới shutdown 1 lần
Cái số 1 là chuẩn nhất. Mình thấy nhiều người xài đt mà như nô lệ của nó, xài tới 50% ko dám cám sạc, ráng xài tới cạn pin rồi mới cắm sạc, sợ chai pin, mình kêu công nghệ pin giờ khác rồi mà nhất quyết ko tin.
Còn mấy phần mềm chống virus: cái này quan trọng là kỹ năng người dùng, mình thấy nhiều người cài chương trình virus xịn mà máy vẫn bị rồi ngồi kêu phần mềm cùi trong khi máy bị nhiễm virus là do bản thân người dùng ko có kiên thức.
Các phần mềm tăng tốc máy tính thì lâu rồi mình ko còn xài nữa, vì thấy hầu như chỉ dọn dẹp rác, file tạm này nọ, rảnh rảnh mình tự làm cũng đc, sau khi chạy mấy phần mềm đó thì cũng chả thấy tăng tốc như nào.
cái này có căn cứ cả mà nhưg không hẳn vô sinh =))~, nhiệt độ cao làm chết tt thôi =))~
tuanva.hcm
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cần phân biệt rõ nhé. PC ý nói máy tính chạy hệ điều hành Window đấy. Còn MAC thì khác nhé, đừng có nhầm lẫn nữa. Tìm hiểu thêm đi.
kenit2212
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanva.hcm Theo tài liệu trên wikipedia thì em nghĩ ko phải ý như vậy đâu bác.
https://en.wikipedia.org/wiki/Personal_computer
"PC" là từ dùng để chỉ máy tính chạy HĐH Windows, để phân biệt với máy Mac của Apple. Nên nếu Tiêu đề bài viết như trên thì lời đồn thứ 2 (liên quan tới máy Mac) là không phù hợp
cái số 8 đúng nhé 😁:D
hd91cm
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình thấy cái số 3 và 11 là đúng nhất.
- IE bây giờ chứ không phải "IE của ngày hôm qua" đâu nhé. Máy mình mở hơn 16 tab IE mà CPU chỉ hoạt động trong khoảng 25%-30%, còn ông Chrome mở 8 tab thôi mà 50%-60% có khi lên 90% CPU rồi.
- Phần mềm diệt virus thì cạch luôn cho lành, đở phải tốn tiền. Ai xài windows thì mở "Bộ bảo vệ Windows" lên, nó làm việc còn tốt hơn cả trình diệt virus.
jxlangtucr
ĐẠI BÀNG
9 năm
haizz thật. phải là nhẹ mất tiền, nặng mất info người dùng 😃

tiền mất ko bao nhiêu có thể nhanh kiếm dc =))

cái info nó theo bạn cả đời đó. tiêu biểu dt bị spam, email pass bị lộ, như vụ icloud apple nó lấy tống tiền, fb nó gửi clip sex này nọ virus cho bạn bè thì còn mất nhiều hơn .... 😃)))
Nói vui chút 😁 ở đâu có apple là ở đó có chiến tranh :p có vụ MAC với PC thôi mà khẩu chiến dữ dội.
Giống bây giờ ít ai gọi là điện thoại apple mà gọi là Iphone k vậy đó mà =))
bobongot
ĐẠI BÀNG
9 năm
dài quá à 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019