Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 nếu không muốn chờ đợi

Nesbit
29/7/2015 1:42Phản hồi: 7
Hôm qua ngồi bấm lui bấm tới Check for Updates mãi mà không thể lên được, mặc dù files cài đặt đã được tải về đầy đủ trong C:\$Windows.~BT\. Hơi thiếu kiên nhẫn nên tìm cách ép nó lên luôn thay vì phải đợi thêm một ngày, giờ xin chia sẻ với anh em.

1. Nếu Windows đã tải xong files cài đặt trong C:\$Windows.~BT\
(Cái này anh em tự check. Của mình là 6.5GB.)
- Mở Windows Command Prompt dưới quyền admin (nhấn nút Windows trên bàn phím, gõ cmd, click chuột phải vào Windows Command Prompt và chọn Run as Administrator).
- Nhập vào wuauclt.exe /updatenow và nhấn Enter, khi đó sẽ có thông báo cho phép Upgrade. Nếu không có thì làm như bên dưới với file Install.esd trong C:\$Windows.~BT\Sources.

2. Nếu Windows chưa tải/chưa tải xong files cài đặt
- Kiểm tra xem trong C:\$Windows.~BT\Sources. có file Install.esd không. Nếu không có thì vào trang này: https://www.reddit.com/r/Windows10/comments/3ee1gx/windows_10_10240_esd_download_here/ để tải file Install.esd tương ứng với phiên bản Windows bạn đang sử dụng.
- Làm theo hướng dẫn ở trang này: http://answers.microsoft.com/en-us/windows/wiki/windows_10-win_upgrade/how-to-create-a-bootable-iso-file-from-your/07590098-90a9-4c7e-b6fe-5ce1632daf4b để tạo file ISO từ file ESD.
- Sau khi có file ISO rồi thì có thể burn ra đĩa hoặc USB như hướng dẫn ở trên, hoặc đơn giản hơn, giải nén thẳng ra trên máy rồi chạy setup.exe là được (đây là cách mình làm).

3. Nếu đã đặt chỗ (reserve) Windows 10 mà không có thư mục C:\$Windows.~BT\ : làm như bước 1 ở trên.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã cài từ 5 ngày trước 😁
hoainambmt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyentankiet Bản Final nhé :3
Cài bản RTM đó rồi update thì cũng thành bản final rồi 😃 Mình thì hôm nay mới lên được vì là Windows 7 Pro N, dùng bộ cài của Windows 10 Pro không lên được, phải là Windows 10 Pro N cơ.
@Nesbit Tối qua nó cứ dừng lại ở 140MB, sáng nay mở máy vọc vạch hồi nó nhảy lên 5.95Gb rồi, không biết nó đã tải xong chưa?!
@Nesbit Có mất hết phần mềm đang cài không bạn, hơn nữa nó cài có lâu không, dùng lệnh như thế có ảnh hưởng gì không nhỉ, thời gian khi dùng lệnh cho đến khi hiện thông báo cài là bao nhiêu vậy bạn, có cần internet không? Thanks bạn nhé!
@manchirua Cái này là upgrade nên không mất phần mềm. Cái số 1 thì một số người đã làm và được, nhưng mình làm thì không được (mình làm cái số 2). Dùng lệnh đó nếu được thì sẽ hiện thông báo ngay lập tức, và hoàn toàn OK nhé, không có gì phải lo cả.
Nếu không được thì làm cái số 2, có cái ISO rồi thì giải nén qua ổ đĩa khác rồi chạy file setup.exe để nó upgrade (lúc chạy sẽ có option cho bạn chọn có tải updates về trước khi cài đặt không, nếu bạn không muốn đợi lâu thì đừng chọn cái đó, để nâng cấp rồi cài updates sau). Mình mất tổng cộng tầm 1 tiếng.
chicky_chick
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao size và size on dísk của mình hiển thị khác nhau vậy ???
Như vậy là xong chưa các bác
Untitled.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019