[Ứng dụng Việt] JLPT N5 - ứng dụng học tiếng Nhật dành cho người mới

Duy Luân
28/9/2014 22:40Phản hồi: 84
[Ứng dụng Việt] JLPT N5 - ứng dụng học tiếng Nhật dành cho người mới
japanese.jpg

JLPT N5 là ứng dụng hỗ trợ học tiếng Nhật cho những người mới bắt đầu tiếp cận với ngôn ngữ này, và cũng là một trong sau phần mềm được lọt vòng 3 của cuộc thi Tỷ phú Ứng dụng Windows Phone do Microsoft Việt Nam tổ chức. Như cái tên đã gợi ý, hầu hết bài học trong JLPT N5 có thể được áp dụng để thi lấy bằng N5 (bằng có cấp độ cơ bản nhất trong Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT, cấp khó nhất là N1). Phần mềm hỗ trợ cả hai bảng chữ cái hiragana và katakana, kèm theo đó các phần kiểm tra dành cho 2 bảng chữ cái này cùng gói phát âm (tải thêm) để sử dụng chế độ đọc từng vựng.

JLPT N5 sẽ giúp bạn học từng vựng, ngữ pháp và chữ Kanji tiếng Nhật từ bước cơ bản và vỡ lòng nhất. Ngoài các tính năng cơ bản như hiển thị nội dung từ và ngữ pháp, app còn giúp bạn luyện tập nghe sau mỗi bài học. Riêng phần chữ Kanji cũng được chia theo nhiều bài khác nhau với hướng dẫn cách viết và ở mỗi từ đều có những chữ liên quan để việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Một số bài kiểm tra khác của app bao gồm kiểm tra từ vựng (phân loại theo bài, kiểm tra theo từ, theo nghĩa), phần kiểm tra kanji (phân loại theo bài, kiểm tra theo từ kanji, theo hán tự).

Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải về dùng thử nhé.

Tải về JLPT N5 (miễn phí)
JLPT_N5_Windows_Phone.png

Tieng_Nhat_Windows_Phone.jpg
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay
nvabkhn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đang cần phần mềm này, nhưng WP của mình thì 7.1 còn lại chỉ có Iphone và Kitkat, mọi người cho hỏi có thể dùng được trên máy nào mình có không?
m0n0
ĐẠI BÀNG
10 năm
@traind mình vừa tải thử và có vẻ phần mềm này tốt cho Android. cảm ơn bạn 😁
@N.E.M Bác này nói thế là không ổn, cách đây mấy tháng em dùng 520 và bắt đầu học tiếng Nhật, sử dụng phần mềm Tango Master cực kỳ thân thiện và nó khiến mình muốn học bất cứ lúc nào có thời gian rảnh. Còn bây giờ thì đang dùng ip5 do người thân tặng, có phần mềm Midori và Word Power khá hay và đầy đủ nhưng không thân thiện được như Tango Master. Nói chung chẳng phải lúc nào cũng muốn nhìn vào cái máy tính, đọc sách rồi tra cứu trong mấy cái phần mềm đấy tiện hơn rất nhiều. Bác đừng suy bụng ta ra bụng người thế.

Dành cho ai quan tâm, như vậy, trên window phone, minh thấy có Tango Master rất hay, dành cho trình độ bắt đầu, hoàn toàn free, có flash card và quiz giúp mình lên trình từ vựng và chữ cái rất hay. Cái này không thể chê được. Còn trên ios, Midori (có lẽ chỉ cần cái này là đủ), và Word Power, thật sự rất đầy đủ, mỗi tội phải mua nên hãy cài appvn, và nếu đang ở trình độ bắt đầu thì sẽ không thể thấy nó hữu dụng như Tango Master.
@nvabkhn bác có thể dùng thử phần mềm này của em. Dùng để tra cứu Kanji
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.xlab.xkanjiplus
Tiếng Nhật khó học lắm. Tiếng Hán Cổ học hoài chẳng thuộc được hết bộ. Nhanh nản lắm cơ ...
@Tôi Là Ai ? mình ko học tiếng Nhật (đang tính nhăm nhe mà chưa có time 😁) nhưng mình thấy chỉ cần học một số bộ thôi mà, đâu học hết 214 bộ chữ hán (kanji) đâu, mỗi tội chữ kanji anh Nhật là chữ hán phồn thể, nhiều từ viết cả ngày luôn @@ mỏi tay. mà để đạt N3 thì chỉ cần học hơn 2000 chữ là ok rồi, N2, n1 thì hơn 3000 chữ, trong khi anh TQ thì gần 9000 chữ để thi HSK 😔
@king_of_mar1311 N3 2000 chữ kanji. N2,n1 3000 chữ kanji. Thông tin ở đâu về vậy bạn. Cr bộ nó có hơn 2000 chữ kanji thôi. Trước chỉ có 19xx từ, giờ mới bổ sung thêm thành hơn 2000 từ tí
@nacalebo1987 😁 tại mình cũng chưa học mà bạn, nghe thầy cô nói nên cũng có nhớ loáng thoáng thôi, nhưng bên Nhật học sinh tốt nghiệp vẫn thi 3000 chữ tiếng hán thông dụng mà bạn, theo mình nhớ ko lầm
@tú tầu vào nhận hàng ngay :p
@ruacon
ĐẠI BÀNG
10 năm
mấy phần mềm dạng này store của apple và android thiếu gì, cơ mà khuyên bác là nên cầm sách học cho lành, cài mấy này vào khoe mẽ là chính chứ học vẹo gì[/QUOTE]

Bạn ko nên suy bụng ta ra bụng người, mình thấy trong quá trình học ngoại ngữ, nếu biết tận dụng chiếc điện thoại thì việc học sẽ đạt hiệu quả cao (nên kết hợp cả Evernote, chuyển nhận diện giọng nói của phần google tìm kiếm sang ngôn ngữ mình đang học để luyện phát âm thường xuyên, khi mình nói mà máy nó nhận diện ko sai chữ nào, tự nhiên sẽ thấy vui trong lòng, có hứng thú học tip ^^
enticu
ĐẠI BÀNG
10 năm
bác nào có iPhone thì mở Siri, chọn tiếng Nhật rồi chém gió với ẻm 😆
Đang cần nè, thử xem sao
thích nhất ở wp là ứng dụng việt rất nhiều mà còn chất.
Người Việt nên dùng hàng Việt
Mong sao tác giả cập nhật thêm đến bài 50 😃😃
kant1522
ĐẠI BÀNG
10 năm
android có app này ko ta??? đang định tìm hiểu???
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
sáng ra vào tinh tế đã thấy có app hay, test luôn mới được. Cơ mà mới ra lò hay sao mà thấy có mỗi 3 cái review hà không biết ra sao nữa 😕
tiazh
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình dùng android thấy có app Obenkyo rất hay, đầy đủ các bảng chữ, có các chế độ luyện bài phong phú, ví dụ app cho nghĩa người học viết chữ, app sẽ kiểm tra mức độ đúng chữ, đúng nét, đúng cách viết, app còn hướng dẫn cách viết theo đúng quy tắc nữa...
quên mất, ưu điểm lớn là app nhẹ, chạy mượt mà và đặc biệt hoàn toàn free.
Các app trợ giúp việc học Tiếng Nhật trong WP 7.8 của mình, chắc cũng hoạt động được trên 8.0 và 8.1

Tango Master: tra từ,luyện Hán Tự, ở 8.0, 8.1 còn có chỉ cách viết


Daily Kanji: mỗi ngày click app 1 lần để học và chuyển từ mới


English- Japanese Dictionary = Handy Japanese

Japanese Hub free (phải mua mới dùng được phiên bản đầy đủ, có 1 số bài học từ vựng nhỏ

Kanji for 1st graders, 2nd graders: học mấy mẫu hán tự thông dụng

Let's learn Japanese Beta: như 1 cuốn sách thu nhỏ, từ vựng theo chủ điểm, ngữ pháp, flashcard, quiz


Bạn nào muốn học giao tiếp thì lên mạng tải audio "NHK- learning Japanese nghe cũng được" hình như có app nhưng không nhớ thuộc OS nào. Mấy phần bôi đen là mình hay dùng, mong các bạn chia sẻ thêm (cả bên Android và iOS nhé).
Có cái nào giống như này mà là dành cho tiếng Trung không nhỉ?

Sent from my Nokia Lumia 925 using Tapatalk
Dannyboy
TÍCH CỰC
10 năm
hồi đó mình dùng trên wp7 có app obenkyo xài cũng sướng lắm
zero_kl62
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cảm ơn các bạn đã quan tâm, mình là tác giả của ứng dụng này, mình viết ứng dụng này với mục đích là hỗ trợ anh em học tiếng Nhật dễ hơn (vì có hỗ trợ tiếng Việt)

Tuy là trên Android với iOS hay thậm chí Window Phone đã có khá nhiều ứng dụng hộ trợ học tiếng Nhật, nhưng hầu hết đều là app nước ngoài (không hổ trợ tiếng Việt) nên cũng gây khó khăn ít nhiều cho anh em.

Rất mong được mọi người góp ý để mình có thể cải tiến app tốt hơn.
Nếu mọi người ủng hộ vài bữa mình sẽ chuyển app này qua Android luôn 😁

Thanks !

Mình post thêm vài hình ảnh của ứng dụng cho anh em tham khảo :D
@zero_kl62 bác bit tieng nhật thì qua nhat thi vào ngành dien vien nam thử xem
cả nuoc nhat chỉ có 70 thằng dien vien thui
cố lên
@zero_kl62 Dear Bạn Zero_kd62, Tôi rất thích phần mềm này và sử dụng thấy hữu dụng hiệu quả trên máy điện thoại microsoft winphone.
Ngoài ra tôi có sử dụng máy điện thoại của samsung phần mềm androind kitcat 4.4.2 thì có down phần mầm này về sử dụng nhưng bị lỗi và không sử dụng được.
Vậy bạn có thể hướng dẫn cho tôi cách sử dụng phần mềm này trên máy tính bảng androind samsungnote 8.0 kitcat 4.4.2 cùng máy tính xách tay sử dụng win 8.1 được không???
Email liên hệ của tôi là: infogianguyen2013@gmail.com - gianguyen2015@outlook.com.vn.
Trân trọng cám ơn bạn đã giúp đỡ!!!
m0n0
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gianguyen2013 theo mình biết thì phần mềm này đâu có được viết cho Android và Windows đâu bạn, tác giả chỉ phát triển cho Windows phone thôi ;)
zero_kl62
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gianguyen2013 Cảm ơn bạn đã ủng hộ, nhưng mà hiện tại mình chỉ mới viết ứng dụng này trên window phone thôi, chứ chưa viết trên android (mình đang có kế hoach sẽ viết trên android trong thời gian tới) nên app mà bạn đang sử dụng trên android không phải là của mình, cho nên mình pó tay, ko biết giúp bạn thế nào nữa 😁
sontungduog
ĐẠI BÀNG
10 năm
anh em nhớ vote 1 sao cho bác đấy có động lức update phần mềm hay hơn
zero_kl62
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sontungduog bác đúng ác 😁
Cũng tải mấy app Jap rồi nhưng học được vài ngày lại bỏ đó :p
Chắc đa số anh em tới với tiếng Nhật đều 1 là vì yêu thích văn hóa Nhật, 2 là yêu mến nền công nghiệp JAV nhỉ =))
ai biết Yamate là gì không, dịch giùm vs ;))
zero_kl62
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lion123 Yamate = 山手 (phố trên): ví dụ "khu phố trên ở tokyo"
(không biết còn nghĩa khác không)
@lion123 Yamete hay là yamate. Bác có nghe nhầm không 😁?
@Bố của Đốm gõ nhầm bác ạ. ;)))
@lion123 Yamete dịch theo trường hợp này là "thôi đi/ đừng" 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019