Tùy đời và loại xe nữa nhé bác 😃 ex 2011 thì 800ml không thay lọc nhớt , còn thay lọc nhớt là 900ml . Còn các ex đời 2012 trở về sau thì thay 900ml không thay lọc nhớt , 1l khi thay lọc nhớt 😃 Thay dư làm gì cho nó nặng máy , nếu có lỡ đổ dư thì cũng không sao , chỉ hơi nặng ì máy 1 tí
@thanhnhan123vt
Bên đấy thấy giá cũng tốt 😃 anh chủ cũng nhiệt tình 😃 Giờ thì ở HCM dầu nhớt bán nhiều lắm không lo không có chỗ mua nhưng mà nhớt giả cũng nhiều 😃 chủ yếu vào uy tín của sạp là chính 😃😃 Hôm trước có bác đăng topic trên này mua nhằm nhớt giả thay vào xong đem cân kí cục máy bán sắt vụn luôn thì phải ^^!
Từng loại động cơ khác nhau sẽ có những yêu cầu về bôi trơn khác nhau. Như vậy làm thế nào bạn chọn đúng dầu nhớt cho động cơ của bạn?
Bằng cách xác định rõ các đặc tính chính của dầu bôi trơn, phân loại tính năng độ bôi trơn của nhớt, nhà sản xuất động cơ sẽ đề nghi bạn chọn loại dầu nhớt thích hợp sử dụng trong động cơ.
Việc phân cấp dầu nhớt là để xác định chất lượng dầu nhờn và người tiêu dùng có thể căn cứ theo đó để chọn loại dầu nhờn đảm bảo chất lượng cho động cơ của mình.
CÁC TIÊU CHÍ PHÂN LOẠI
· Phân loại theo công dụng:
Dầu động cơ: Sử dụng cho động cơ nổ.
Dầu thủy lực: Sử dụng cho các hệ thống thủy lưc.
Dầu bánh răng: Sử dụng cho các hộp bánh răng
Dầu turbine: Biến thế, máy nén…
· Phân loại theo API:
Là hệ thống phân loại theo tiêu chuẩn của Viện dầu mỏ Hoa Kỳ nhằm phân cấp chất lượng các loại dầu nhớt động cơ, hệ thống bao gồm hai loại phân biệt khác nhau.
o Loại “S” dùng cho động xăng, xếp thứ tự tiến dần từ SA, SB, SC, V.v…Tới mới nhất SM
o Loại “C” dùng cho động dầu (diesel), xếp thứ tự từ CB. CC, CD, CE, CF,V.v… tới mới nhất CI
Càng về sau, chất lượng sản phẩm càng tốt do các nhà sản xuất phải thêm vào những phụ gia đặt biệt để thích nghi với những công nghệ động cơ mới.
Cấp API càng cao thì dầu nhớt càng nhiều khả năng bảo vệ động cơ, do đó càng có lợi về mặt kinh tế như thời gian sử dụng dầu nhớt hay chi phí sữa chửa, thay thế phụ tùng.
· Phân loại theo công thức pha chế xếp theo thứ tự tăng dần:
o Dầu khoáng
o Dầu bán tổng hợp blend synthetic
o Dầu tổng hợp 100% full synthetic
· Phân loại theo độ nhớt SAE:
Chỉ số SAE chỉ cho biết độ nhớt đặc hay lỏng, không cho biết độ bôi trơn của dầu nhờn. Còn có thêm “W” là dầu nhớt dùng cho mùa đông (cả nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp)
Ex150 di dc 2k/kms dang xai nhot hang dang dinh doi nhot ma k biet loai nao tot cho Ex 150. Thay doi nhu vay co can thay luon loc nhot k ak.bac nao biet tu van giup e
@HữuLôc828
đừng chạy nhớt hãng, hôm bữa thấy Ya mới ra chai Ya lube racing 250k thay thử, dm chay dc 300 km phải thay ngay nhớt khác vì nhớt loãng toẹt máy ngào, trước đó mình đang dùng Motul v300 10w40. dùng dc mấy năm nay rồi. Mình dùng thử nhiều loại rồi ( xe mình chạy dc gần 90.000km rồi) cuối cùng chốt Motul 300v 10w40 giao động 390 đến 430k. chạy 3500 đến 4500 km tùy đk chạy. loại Motul 300v 15w50 đừng chạy vì nó dùng cho phân khối lớn (chạy nóng máy lắm) và quan trong nhất là: MUA ĐÚNG NHỚT CHÍNH HÃNG !
@kipmtcn
Vãi bác này.15w50 cho pkl...w50 hay w40 kai nào cho pkl chẳng đc.w50 thì nó đặc hơn thôi.xe dùng lâu r đi w50 là ok.ẽx cũng vậy...cá nhân đã đi cả w40 va 50 .m lại thấy đi 50 phê hơn cho con cùi bắp của m.
Các bn cho mìh hỏi. Mìh đi ex2014 xe cũg lên full150. đi đc 23000cây r. hồi trc là đi nhớt havoline4T giờ nge Motul 300v tốt lắm. các bn cho mìh xin ý kiến giữa havoline vs motul cái nào tốt cho con ex mìh hơn.
@Trần Lãnh Phong
So sánh khập khiễng thế? Khác nào nên chạy Exciter với Sirius 😃 Quan trọng là bác định bỏ ra bao nhiêu tiền để mua chai dầu chứ? 100k thì dùng Caltex mà 400k thì dùng Motul