[Video] MiG-29 cất cánh thẳng đứng như tên lửa và đôi nét về chiến đấu cơ lừng danh của Xô Viết

bk9sw
28/7/2015 10:18Phản hồi: 307
307 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dual1
CAO CẤP
9 năm
trong chiến đấu tính hiệu quả được đặt lên cao hơn trên hết, nên những màn diễn màu mè chỉ để PR và bán hàng mà thôi, khi chiến đấu thì khả năng của Mig và Su với F thì cũng 50-50, ngoài ra cũng nên lưu ý ở điểm triết lý thiết kế và phi công của Nga và Mỹ cũng khác nhau nhưng có tầm ảnh hưởng đến trục cân bằng.
@dual1 ko biết ý bác nói về vấn đề gì.ko có gì ở đây là chỉ mang tính biểu diễn thuần tuý cả, biểu diễn thuần tuý thì phi công họ ko liều mạng + máy bay của họ để làm đâu. Cất cánh như Mig29 này làm đc thì thêm sự lựa chọn khi cần đáp xuống/cất cánh ở những nơi chỉ có thể cất cánh ngắn. Nó cũng là yếu tố cần biết trong chiến tranh thôi, biết đc đặc tính của vũ khí mới sử dụng hiệu quả đc.
Ngay cả động tác Cobra nhiều bác cứ cho là chỉ diễn, nhưng m ko nghĩ vậy.
Cái này ở tầm thấp hơn hỏi vì sao Mig21 Việt Nam làm F4 bọ Mỹ phải tái trang bị pháo thì rõ...Còn đúng là chiến cơ Mỹ thiên vưef tác chiến theo đội, có hỗ trợ tính toán chính xác trc. Máy bay Nga thiên về tác chiến độc lập, thiên về sự cơ động...
@nbgiang88 vụ tái trang bị pháo phần lớn là vì mấy con AAM lúc ấy vẫn còn phế quá thôi 😁:D
dual1
CAO CẤP
9 năm
@nbgiang88 để mình giải đáp những ý bạn nói ở trên.
những màn trình diễn ngoạn mục như đã đề cập: để bán vũ khí.
nói phi công liều mạng + máy bay (cho là trình diễn rủi ro): là theo cách bạn thấy, còn để có màn đó diễn ra thì phải: chọn lựa phi công, phi công đã được tập dượt hàng trăm lần để thực hiện màn đó. Trong chiến đấu những màn đó không phải thực sự nguy hiểm, nguy hiểm đến từ sự nhạy cảm + tính toán của phi công, có nghiên cứu cho rằng vì con người có cảm xúc và cảm tính nên để loại bỏ yếu tố đó các nhà quân sự tính đưa máy bay quân sự không người lái vô để chiến đấu và tiêm kích vì nó sẽ dựa vào data để tính toán ngoài ra nó sẽ không có cảm xúc hoặc cảm tính để dẫn đến sai lầm, đó là 1 kĩ thuật lính bắn tỉa áp dụng: khi ngắm, canh yếu tố, tính toán họ sẽ điều hòa nhịp thở, block cảm xúc, não đạt độ tập trung cao để ra quết định thời gian bắn - có điều nếu là robot (hoặc máy bay quân sự không người lái) nó sẽ quyết định nhanh hơn.
@aboveall27895 Thì là để nói chung về sự cơ động của dòng Mig nói riêng, chiến cơ Nga nói chung...1 chọi 1 đơn lẻ thì máy bay Mỹ ko có lợi, tác chiến theo đội, kết hợp với vũ khí chính xác cao mới là lợi thế...
P/S: Chuyện thực chiến là chính xác nhưng nhiều bác cứ đặt nặng thái quá chuyện đó. Mỹ nó chiến tranh liên miên nên chiến tích nó có, đối thủ của nó cũng lèo tèo. Nga nó ko đánh nhau lấy đâu ra thực chiến, tuy nhiên vũ khí của nó khi đã ra đến kiểm duyệt quốc gia rồi thì các cuộc thử nghiệm nó cũng làm thật chứ không phải PR...tại nhiều bác cứ đem S300 chưa thực chiến ra tranh luận nên mình có vài lời như vậy
jing
CAO CẤP
9 năm
@bk9sw đổi tên lại thành máy bay bà già bốc đầu đi mod
sao không thấy giá bao nhiêu một chiếc ???????
lucky luke
TÍCH CỰC
9 năm
Nghe đâu Hãng sản xuất máy bay Mig (kể cả công ty sản xuất xe tăng Amarta) đệ trình Đơn phá sản.
vậy cũng biết máy bay MIG bây giờ như thế nào, không nhắc lại chuyện xưa- vì cãi qua cãi lại cũng chả đi đến đâu. Ví dụ rõ ràng nhất của đối đầu vũ khí Mỹ-Phương Tây vs vũ khí Liên Xô-Nga là Chiến tranh Israel - Liên quân Ả Rập điển hình là cuộc chiến 6 ngày, Chiến tranh Iraq, Chiến tranh Nam Tư (cũ).
http://soha.vn/quan-su/hang-san-xuat-xe-tang-armata-co-the-bi-pha-san-20150510233048745.htm
http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nguoi-nga-tung-lam-lieu-voi-mig-35-2356108
Thien Quoc
TÍCH CỰC
9 năm
@lucky luke Chỉ cần thấy bạn lấy ví dụ trên là thấy ngay bạn chả biết gì về vũ khí cả. Những ví dụ trên của bạn là ví dụ về thắng thua tổng thể của chiến tranh, tính cả chỉ huy, tình báo, tinh thần... Còn về vũ khí thì rất khó để minh họa cho vũ khí tốt xấu.

Từng cái một nhé.

1. Cuộc chiến 6 ngày. Đây là minh họa cụ thể nhất sự thiếu hiểu biết của bạn khi dùng nó để minh họa cho vũ khí Liên Xô và Mỹ. Tại sao ư, vì cuộc chiến này các phe đánh bằng đủ thứ vũ khí, phe Israel có dùng vũ khí LX, phe Ả Rập có dùng vũ khí Mỹ. Điển hình như Syria, Jordan toàn là tăng M48... đừng quên rằng thực tế một số nước của phe Ả Rập vốn là đồng minh của Mỹ. Quân đội Jordan là do Mỹ đào tạo đấy. Rồi máy bay LX bị hạ rất nhiều trong cuộc chiến này nhưng tuyệt đại đa số bị hạ khi đang nằm trên sân bay. Máy bay bị hạ trên đường băng thì theo bạn lỗi do cái máy bay đó hay do đám chỉ huy ngu ngốc. Những trận đánh tank ác liệt nhất là giữa tăng Pháp của quân Israel và tăng Mỹ của quân Jordan, phe Israel thắng, vậy tăng Pháp chắc tốt hơn!
Tên lửa Sam 2 (S75) của phe Ai Cập không phát huy được tí hiệu quả nào nhưng chẳng liên quan gì đến khả năng của nó vì không quân Israel tuyệt đối không bay khi bộ binh (biệt kích) chưa phá hủy được các hệ thống đó.

Do đó, chưa bao giờ người ta dùng cuộc chiến 6 ngày để luận vũ khí các phe cả. Chỉ dùng nó để minh họa việc phát huy ưu điểm (không quân), khắc phục nhược điểm (bộ binh) một cách tuyệt với của phe Israel thôi.

2. Chiến tranh Iraq cũng thế. Do chênh lệch tuyệt đối giữa binh lực 2 phe Mỹ và Iraq nên cũng chả ai dùng nó để so sánh cả. Điển hình nhất là cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Kuwat trong CT Vùng Vịnh lần 1, hàng trăm xe tăng T72 đã bị máy bay A10 bắn cháy. Không thể bảo là T72 dở hơn A10 được. Ngược lại, chính nhờ Vùng Vịnh lần 1 đã bộc lộ 2 nhược điểm quan trọng của vũ khí Mỹ là sự tệ hại của động cơ tăng M1A1, 86% động cơ tăng này bị hư hại do bụi cát, đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc đại tu lớn dòng tăng này sau đó. Nhược thứ 2 sự thiếu hiệu quả của hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Bất chấp nhiều tuyên bố này nọ khi đó của Mỹ thì hệ thống này đã không thể bắn hạ được 1 tên lửa Scud nào mà đau đớn nhất là sự kiện ngày 25-2-1991 khi 1 Scud đã xuyên qua 12 dàn Patriot để nã trúng 1 căn cứ Mỹ. Báo cáo của quân đội Mỹ trước quốc hội sau này đã cho rằng tỷ lệ chặn Scud có thể chỉ là 0%. Tuy nhiên, thất bại này đã góp phần khiến Mỹ nỗ lực cải tiến PAC và sau này, ở lần CTVV 2, PAC đã chặn đứng được SCUD đời cũ (tiếp tục bị các bản cải tiến của SCUD vượt qua, có điều số tên lửa đó quá ít).

3. Nếu vụ chiến tranh 6 ngày cho thấy sự thiếu hiểu biết của bạn thì lấy Chiến tranh Nam Tư ra để minh chứng vụ khí LX thua kém Mỹ là sự ngớ ngẩn của bạn vì chính tại cuộc xung đột này, một huyền thoại lẫy lừng của Mỹ bị sụp đổ và ảnh hưởng cả đến niềm tin sau này về kỹ thuật. Đó là việc ngày 27-3-1999, một tiểu đoàn tên lửa S125 (quen gọi là SAM3, cũng là hệ thống phòng không tiêu chuẩn của Việt Nam hiện nay) đã bắn hạ 1 máy bay F117 tàng hình. Điều đáng nói là do sự sụp đổ của khối Xô Viết, lực lượng quân sự Serbia đã không nhận được nâng cấp từ rất lâu, hệ thống radar tiểu đoàn tên lửa này sử dụng là loại cũ từ thập niên 60. F117 lúc đó là một huyền thoại lẫy lừng, chỉ thua mỗi B2 bí hiểm thôi. F117 cùng Tomahawk là con át chủ bài răn đe của Mỹ khi đó và đang khiến cả thế giới sợ mất mật vì trình độ Mỹ. Chính vì việc bị hạ dễ dàng này đã khiến F117 kết thúc số phận của nó (thay bằng F22) và huyền thoại máy bay tàng hình bị hạ giá, nghi ngờ nghiêm trọng về tính hiệu quả.

Thực tế, có rất nhiều ví dụ về sự ưu việt của vũ khí Mỹ, bất cứ bạn nào am tường một chút cũng có thể dẫn chứng đầy dẫy nhưng ví dụ như vậy. Nhiều vũ khí mà Nga phải học hỏi, chạy theo. Có điều với cách lấy ví dụ của bạn thì có thể nói có lẽ bạn chẳng biết gì về vũ khí nên cứ lấy đại mà thôi.
@Thien Quoc Mãi mới thấy có người viết ra được 1 ý kiến khách quan.
misa243
ĐẠI BÀNG
9 năm
đồ Liên Xô lúc nào chả nồi đồng cối đá 😆
bishamoon
TÍCH CỰC
9 năm
Hãng phá sản với chuyện sản phẩm tốt hay xấu liên quan à?
Trong trận Ả Rập, Iraq Mỹ vác máy bay cường kích, trực thăng phang xe tăng đứng từ xa chọi tên lửa, Nam Tư thì Mỹ và EU bị đánh hội đồng. Đó là chưa kể vũ khí Liên Xô trong biên chế mấy nước kia đều là phiên bản lạc hậu và kém xa phiên bản tiêu chuẩn trang bị trong quân đội Nga nhá.

B-2 spirit là máy bay ném bom chiến lược, so sánh về trần bay, tầm bay, lượng vũ khí mang theo B2 thua xa Tu-160.

B52 giờ bị đưa ra bãi rác rồi còn đâu. Mà B52 tải trọng, trần bay, tầm bay đã qua đc Tu-95 chưa?
Thien Quoc
TÍCH CỰC
9 năm
@aboveall27895 Nó không phù hợp với nền kinh tế thì đúng hơn. Cũng như các sản phẩm khác thôi, có thể rất tốt nhưng không được người ta thích thì cũng vứt.

MIG lâm nguy hoàn toàn không phải vì máy bay nó dở mà đơn giản vì đã không bám kịp nhu cầu thị trường.

Khách hàng mua máy bay chính trước đó là quân đội Nga, MIG làm riêng cho các yêu cầu của họ là đủ.

Nhưng sau này, xuất khẩu đóng vai trò ngày càng quan trọng. Mà nhiều nhất là các quốc gia tầm tầm. Nhu cầu của họ cần 1 loại máy bay làm được nhiều việc, ném bom được, tuần tiễu được, không chiến được... MIG mạnh nhất là bảo vệ mục tiêu, tốc cao, cơ động cực tốt... bay lên bắn chíu chíu rồi bay về, hết việc. Chả làm được gì nữa. Trong khi đó Su mà tiêu biểu là Su 27 to khỏe, vác nặng, làm lắm việc, tiện dụng. Chả bán đắt như tôm tươi á.

Cũng như tàu cỡ nhỏ (dưới 2000 tấn), với Nga chỉ là tàu tuần tra nhưng tàu lớn thì các nước mua không nổi (VN chẳng hạn) và cũng chả cần (đánh biển Đông vác tàu to chạy vòng vòng làm gì?). Thế là xuất hiện 1 kiểu nửa nạc nửa mở, tàu nhỏ nhưng vác tên lửa khủng. Bán ngon luôn.
urbanboss
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kw77 Bạn này nói đúng. Mình bổ sung thêm một ý nữa về B2 và Tu95.
- B2 là máy bay bom tàng hình với chiến thuật bí mật tiến sâu vào lãnh thổ đối phương, dùng bom chính xác tiêu diệt mục tiêu có giá trị.
- Tu95 là 1 trong những công cụ răn đe hạt nhân, mục đích của nó là mang tên lửa đầu đạn hạt nhân với tầm bắn xa và ko nhất thiết phải xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương như B2.
climax
TÍCH CỰC
9 năm
@kw77 Mother of HollyGod.

Nga duy trì Tu-95 bay cho vui ... =)) =)) =))
Người ta chế tạo cái gì, đóng cái gì đầu tiên là dựa theo học thuyết QS và yêu cầu chiến lược, rồi tới yêu cầu kỹ chiến thuật, chứ không phải truyền thống cái gì mang cái gì để bắn ra cái gì đâu ông kẹ ơi .... =)) =)).
@climax thím ấy cũng đúng 1 phần còn gì, giờ như Tu95, B52 mà ếu làm chủ được vùng trời thì thằng nào dám đem 2 con này vào phang bom ? :eek::eek:
phthinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Khi tranh luận là tránh công kích cá nhân và nhạo báng đối phương, nhưng có vẻ nhiều thanh niên ko hiểu được điều này 😁

Btw, nhiều người vẫn còn tin là VN cầm tầm vông đánh Mỹ nhỉ :eek:
climax
TÍCH CỰC
9 năm
Ông phân tích vậy mà ông bảo ông kẹ kia nói đúng thì thôi rồi lượm ... =))
Mục đích của Tu-95 là răn đe hạt nhân và không cần xâm nhập sâu đúng rồi ạ, bởi vì nó mang bom bay vòng vèo khắp các vùng trời thế giới đe dọa Âu - Mỹ trong cold war ạ.
Mục đích của Tu-160 là xâm nhập cực nhanh vào lãnh thổ, vùng trời đối phương rồi ném bom phủ đầu chế áp, không để cho không quân của đối phương kịp phản ứng.
Nó đương nhiên khác con B-2 bay êm ru để ném bom rồi ... 😁

@climax cái thời con này được đẻ thì còn nghe được, chứ giờ thì thôi hộ cái :D:D cất cánh, gấp cái càng là nó đã thấy mình rồi chứ chờ mình tung hàng lên đầu nó lắm, vs lại chuyện ồn do cái động cơ thì liên quan ếu gì đến chuyện radar bắt được hay ko thế:eek::eek::eek::eek: :rolleyes::rolleyes:
@climax RCS mấy con bomber bây giờ (trừ cục vàng B2 ra) thì ếu chạy đi đâu được, đến mấy con như Su27 RCS còn cả chục mét vuông (mấy bản sau này đỡ hơn) thì mấy con này bao nhiêu ?? léng phéng vào mấy vùng chưa được làm cỏ thì cứ xác địh là hôn đất nhóe :rolleyes::rolleyes: AAM bây giờ bọn fighter nhiều khi còn ko né được thì mấy con trâu đất này cũng về giời thôi:D:D
urbanboss
ĐẠI BÀNG
9 năm
@aboveall27895 Hai bạn khỏi cãi nhau nữa vì ai cũng có ý đúng cả.
- tu95 hiện giờ vẫn có giá trị răn đe của nó. Nếu tu95 đội lốt làm nhiệm vụ tuần tra trong không phận quốc tế nhưng bất ngờ áp sát phóng tên lửa hạt nhân để phủ đầu thì đây là đòn chí mạng. Vì vậy mỹ và châu âu vẫn cho máy bay của mình ra hộ tống tu95 mỗi lần nó tuần tra gần lãnh thổ của họ.
- còn ngay cả tu160 cho dù tốc độ cao cũng ko thể đơn độc xâm nhập lãnh thổ đối phương trừ khi đã chế áp phòng không và có máy bay chiếm ưu thế trên không hộ tống.
@urbanboss thì ý em cũng thế mà 😁:D:D
ngocdung7788
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chuẩn của hàng khủng. Cất cánh đừng hỏi. 😔 Tặng cho VN cái thì tốt.
climax
TÍCH CỰC
9 năm
Không biết thì dựa cột mà nghe, linh tinh cái gì, biết SEAD, DEAD là cái gì không, biết role con Tu-95 Tu-160, B-1, B-2, B-52 là gì không !?
Người ta giải thích cho rồi đó, tự đọc lại mà thông não.
Tiếng ồn động cơ cái gì !? Ai nói đến tiếng ồn động cơ với radar !? chú bị thần kinh hay clone của ông kẹ dở người kia vào để ngoáy !?

Tôi biết ông thích kiểu nói chuyện "hòa cả làng" để khỏi mất hòa khí, nhưng với mấy cái tay tào lao bí đao hóng hớt được 1 tí nhưng khoái ra vẻ thì chúng ta chả cần nể.
Ông có thấy ông kẹ kw77 kết luận lý do vì sao máy bay Mỹ hiện đại hơn máy bay LX - Nga chưa !? :D

Còn thằng cha ba xàm aboveall... chả biết có phải clone tay kia ko mà vãi hàng không kém, mình viết rành rành thế mà hắn google translate với wiki kiểu gì lại quay ra kết luận là đang nói tiếng ồn động cơ vs bắt radar ... =)) =))

P/S: Tu-160 không phải chế ra để tác chiến độc lập, nhưng ở thập niên 80-90, với tốc độ của nó, các hệ thống phòng không của Tây Âu sẽ có rất ít thời gian phản ứng, chính Tu-160 Tu-22M mới đảm nhiệm vai trò chính trong các màn SEAD, DEAD ...
Chứ còn cần cả Team đi SEAD, DEAD trước thì chả có gì hơn Tu-95 hay H-6 trong đội hình.
@climax ếu biết đọc à :eek: thế mới bảo thời điểm nó ra đời, chứ bây giờ thì thách kẹo thằng nào vác con trâu này đi Sead đấy :eek::eek:
@climax Lũ b1,160 ngon hơn 52,95 thì rõ ràng. Yêu cầu nhiệm vụ, tác chiến cũng khác. Nhưng thế kỉ trước thì cái sự hơn thua đó mới rõ ràng, chứ giờ thì SAM,Aam lên thần hết rồi, b1b,160 vẫn ngon hơn lũ kia, nhưng bảo để đem đi Sead mà ko có bầy đàn thì cũng ăn sh*t thôi
@climax Không cần phải cố gắng lôi thêm H6,tu22 các kiểu đà điểu vào đâu, lại còn ttvnol, trên ấy công nhận cũg có pro thật, nhưng đếm 10 thằg thì 9 thằng trẩu, có mếu gì mà khoe :D
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
Việc quánh nhau trên không còn phụ thuộc rất nhiều và chiến thuật tác chiến và kĩ năng của phi công nữa
Nếu xét trên mặt kĩ thuật và thông số cũng như đánh giá của phi công thì Su-27 vượt trộ so với dòng F-15 của Mỹ cùng thời
Các bạn bảo LX toàn ra sau...đúng là ra sau nhưng đó là do biến cố chính trị và lý do tài chính...chus ko phải LX đợi Mỹ ra rồi nó mới ăn theo...dự án tiêm kích thế hệ thứ 5 của LX dc triển khai cùng thời với Mỹ từ trc năm 90 nhưng do LX sụp đổ năm và hệ quả kinh tế nên nó trì hoãn mãi về sau...các bác nên biết thằng Mỹ tiêm kích ban đầu của nó là F-22 raptor nhưng do đắt đỏ nên nó cần thêm một loại rẻ hơn để đại trà và xuất khẩu...đó là lý do dự ám F-35 ra đời
T-50 PAK FA được tạo ra để cân team vs F-22 chứ F-35 ko phải đối thủ
Thằng T-50 mới ra dc mấy bản thử nghiệm là do kinh tế Nga bị hạn chế rất nhiều do cấm vận rồi bla bla bla...chứ bản thảo của nó đã dc lên kế hoạch cùng thời va con F-22 đó mấy cụ ạ
phuongsd
TÍCH CỰC
9 năm
Hàng Liên Xô ngày xưa bá nhất quả đất rồi.
duyvankm
TÍCH CỰC
9 năm
Đúng chỉ có phi công tinh thần thép mới chịu được cú tăng tốc thẳng đứng vậy, phải mình thì 1 là ù tai 2 xì máu mũi 3 vãi cứt ra quần
vietboy1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mỹ và Anh nó phát triển máy bay phản lực cất cánh thẳng đứng Harrier và chuyến bay đâu tiên là năm 1967. Trong khi Liên Xô cho con yak-141 bay lần đầu tiên năm 1987 sau harrier cả 20 năm. Thế mà các thánh còn chém Mỹ nó mua yak-141 về để chế tạo F35.
Sự thực là yak-141 là hàng nhái của anh Xô Ngố nhé. Xô toàn nhái đồ của bọn Mẽo thôi các thánh ạ.
vietboy1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các thánh rồ Ngố cho hỏi Nga đã có con máy bay chiến đấu đời 5 nào biên chế trong quân đội chưa. F22 bay đầu tiên năm 1997 đưa vào biên chế quân đội Mỹ năm 2005. PAKFA của Nga bay đầu tiên năm 2010, giờ vẫn còn đang giai đoạn phát triển.
vietboy1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nga ngố máy bay thì rẻ đấy nhưng cái gói bảo dưỡng dịch vụ, chăm sóc thì rồi cũng thằng mua cũng phải nôn ra cả đống tiền nhé. Giống Tàu khựa ấy.
herobinh2005
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vietboy1 P/s đừng xúc phạm đất nước khác, nếu ko có dân tộc Nga chắc ko có bạn đâu
suzuki100602
ĐẠI BÀNG
9 năm
@herobinh2005 Nói như đúng rồi. Nói như bạn chắc không có Bạn thì không có Việt Nam ấy.
Trong Đông Nam Á này 11 nước cả thảy là bị Thực Dân, chỉ có mỗi VN là theo Liên Xô.
Chắc 10 Nước ĐNA còn lại chắc bị diệt chủng hết rồi.
climax
TÍCH CỰC
9 năm
Lol, càng nói càng lộ cái phận cờ nhông dốt ... =))
H-6 với Tu-22M là anh đây trả lời cho Urbanboss, còn TTVNOL anh nhắc khi trả lời ông kẹ kw77 của chú vì anh thường bàn KTQS với CT thì anh chơi ở đấy, thời bác Khoằm, bác Faith, Andrew ... kia chú à, đâu có đá gì đến chú mà đến tận post này chú moi lên lấp liếm khả năng đọc hiểu kém cỏi của chú. :rolleyes:

Chú thử giải thích xem chú google với wiki sao mà nhận xét radar với tiếng ồn động cơ ăn nhập với nhau trong khi anh chả nói gì tới cái đấy :D

Vãi ..., mềnh đi copy cho mấy tay trong vệ phủ coi mới được .,... =)) =))
kw77
ĐẠI BÀNG
9 năm
@climax
Tớ thấy hối vì nói như thế rồi đấy, tưởng thế nào hoá ra lại là công nghệ copy và nghe hóng, chán cho nhiều bạn trẻ.
Như thế mà cất cánh thẳng đứng như tên lửa à??? Đoc cứ tưởng cất cánh không cần đường băng như tên lửa cơ.
Nói cho cùng thời chiến tranh lạnh đối đầu ác liệt trên mọi lĩnh vực giữa LX-US cũng là yếu tố quan trọng nhất khiến cho nhiều phát minh, đột phá công nghệ ra đời. Cả LX hay US về quân sự đều có những dự án vô cùng độc đáo, mà hiện nay trong thế bí về hướng đột phá công nghệ quân sự Nga lại cũng có thể viện dẫn lại và nghiên cứu tiếp ví dụ như về việc phát triển phương tiện bay dựa trên hiệu ứng mặt đất...
Việc sao chép/ nghiên cứu ý tưởng củ đối phương là 1 phần quan trọng của cuộc chiến điệp viên/gián điệp rồi, YAK 141 hay F35 có gì liên quan đến nhau cũng ko có gì là lạ...
Ở đây cũng thế mà bên mấy trang hay nói về chủ đề này cũng thế, luôn thấy nhiều sự CUỒNG mù quáng giữa các thành viên, hơn là coi đó là 1 chủ đề hay để tìm hiểu. Hiện nay thời đại toàn cầu hoá, lại sống quá lâu rồi trong cái thế giới đang do US làm chủ Đơn Cực, từ Internet-cái mà đang chiếm đến >90% là dưới sự kiểm soát của Phương Tây (Trung-Nga phần còn lại) cũng gỉ sử như V. Putin nói Internet là 1 dự án đặc biệt của CIA. Hay từ Google, Apple, Microsoft các thể loại chiếm phần quan trọng hiện nay ở đa số trên thế giới...Làm nhiều bác cứ nghĩ rằng LX/Nga ko đóng góp gì cho sự phát triển của nhân loại. Cái này mình nghĩ nhiều bác cuồng quá.Xin nố rằng về tất cả các lĩnh vực LX có đóng góp rất lớn, gần 1 thế kỷ đối đầu theo kiểu đối kháng trên mọi phương diện thì nếu LX ko giỏi đã sụp đổ từ lâu...
dual1
CAO CẤP
9 năm
@nbgiang88 Đức và Nhật không bị kìm hãm chắc trục này còn vui nữa nhỉ. Dù sao 2 nước này hiện này cũng là những nước hàng đầu phát triển công nghiệp nặng, bàn về công nghệ chiến tranh cho vui chứ trong vòng 20 năm nữa sẽ khó xảy ra chiến tranh vì cả US-RU không nước nào muốn thế, nhìn cục diện hiện nay để thấy đòn bẩy kinh tế vẫn là trọng tâm để các Phương Tây, Nga và Trung Quốc kìm nhau. Trung Quốc nhờ tiềm lực kinh tế mạnh mẽ nổi lên như một thế lực đáng gờm và dùng tiền thao túng Nga và Châu Phi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019