SALt - đèn sáng liên tục 8 tiếng chỉ với một ly nước và hai muỗng cà phê muối

MinhTriND
27/7/2015 23:32Phản hồi: 96
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

T-Com
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin được trích dẫn nguyên văn:
178.000 ông nghè - bà cử thất nghiệp, tôi nghĩ không có chuyện gì lớn. Tôi cũng không rõ sự thất nghiệp được tính trên tiêu chí nào nhưng khoan vội đổ lỗi cho xã hội. Tư duy “có việc làm” đồng nghĩa với việc đi làm thầy giáo, nhân viên công ty, chuyên viên hay công chức, viên chức xưa rồi. Hãy nghĩ bạn cần có một việc làm nuôi thân, có trách nhiệm với bản thân và gia đình trước khi đòi hỏi gì ở xã hội.
Cũng đừng thấy 178.000 ông nghè - bà cử ấy thất nghiệp mà đổ hết lỗi cho Nhà nước, dù rằng nền giáo dục, đào tạo và dự báo nhu cầu lao động còn nhiều thứ phải bàn. Hãy nghĩ rằng bằng đại học (đặc biệt các ngành xã hội) chỉ là khởi đầu, chương trình học trang bị cho bạn một cái vốn nhận thức làm nền tảng để tiếp thu những thứ khác. Bạn chỉ giỏi và vững nghề khi vận dụng, làm việc, quăng mình vào thực tế để nâng cao kiến thức, làm giàu thêm và hoàn thiện các kỹ năng đã có.Đừng nghĩ có cái bằng cử nhân (trừ cử nhân sư phạm) thì có thể làm thầy thiên hạ. Và giả sử nếu kẹt quá mà phải xin làm việc ở nhà máy, hãng, xưởng thì cũng đừng băn khoăn sao tôi cử nhân, kỹ sư mà được trả tiền thấp hơn thợ cơ khí. Vâng, nếu cử nhân mà không giỏi, được tuyển làm công nhân thì làm thua, lương thua anh thợ lành nghề thì có gì phải bàn cãi?Tôi đi dạy, vào lớp hỏi sinh viên năm ba khoa báo chí: Em nào từng có tin, bài đăng báo? Chỉ chừng 1/3 số sinh viên đưa tay lên. Vậy thì ra trường thất nghiệp trách ai? Chưa kể, tôi biết nhiều bạn đi học thạc sĩ là do rảnh thôi.Chúng ta không nên bồng bế quá nhiều những “em bé 22 tuổi”. Dù xã hội còn đầy sự ẩm ương thì việc một ai đó thất nghiệp trước tiên là do chính họ. Các xưởng may vẫn thiếu nhân công đầy ra đó, tiệm ăn thiếu bồi bàn đầy ra đó, chỗ phụ hồ hay chạy xe ôm vẫn còn rộng. Hãy tự hỏi bạn có trách nhiệm với bản thân và yêu lao động không. Nếu câu trả lời là có thì thật không hiểu vì sao bạn thất nghiệp.Làm việc đi, kiếm tiền nuôi thân đi, rồi cơ hội sẽ tới. Dĩ nhiên cơ hội thì không chia đều cho 178.000 vị. Nhưng nếu không làm việc thì chẳng có cơ hội nào cả.

Bài viết: http://news.zing.vn/178000-cu-nhan-thac-si-that-nghiep-thi-da-sao-post563306.html



Nguồn Zing News

Mình chỉ nói là hôm nay có đọc được tin này, chứ không nóng giận hay chỉ trích ai cả. Cảm ơn.
các bà con ở đảo gió nhiều sao ko gắn cho họ cái phát điện bằng sức gió đi. mình thấy 1 cái motor tàu khựa bé tí trong đồ chơi trẻ con gắn bóng led xoay 1 cái nó cũng sáng.
x_chien
TÍCH CỰC
9 năm
6 tháng mới phải thay cục pin, quá tốt, và hy vọng nó rẻ.
ChaIIenger
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đọc comment cua mọi người thì mình ủng hộ ý kiến của bác @T-corm và bạn @hd 79. rõ ràng 1 điều là các bạn thất nghiệp cũng vì thiếu chủ động. Đầy ông kỹ sư , cử nhân ra trường có biết tí tiếng anh để giao tiếp cơ bản thế nào đâu. chứ kể đến các kỹ năng khác.
Nói luôn mình ko phải là người thất nghiệp nhé. ra trường 2 tháng đi xin việc Trái Ngành vào 1 công ty Hàn với vị trí Kỹ thuật. sau đó chán nghỉ. bên Nhật bản cũng gọi phỏng vấn. cũng qua luôn. bây giờ đi làm ngoài. tự lực tự tại. mình ko nói rằng mình năng động. nhưng phải công nhận nhiều ông ra trường bây giờ quá ỉ lại vào quan hệ, vào tấm bằng.những ông này mình gặp nhiều vô kể. bạn bè mình cũng có.
rồi có thằng bạn nó làm cùng nhà hàng với mình ngày xưa đi Partime. giờ nó lên làm quản ly. lương 1x/tháng. đấy. việc đấy chứ việc đâu.
Ngay như cái bài này. nguyên lý cái đèn kia hầu hết ông kĩ sư nào cũng học qua rồi. nhưng các ông học xong để đấy. rồi quên. còn ko ứng dụng nó chế tạo ra đèn. mang ra đảo Cô Tô bán cũng có tiền mà.
climax
TÍCH CỰC
9 năm
=)) vãi cả kết luận lấy bằng cho oai và học vì kiến thức. =))
Lại còn cho rằng người ta chúc mừng cử nhân tốt nghiệp là hành vi đáng chế trách !? =)) =))
Họ hàng ông rỗng tuếch thì kệ ông chứ ... =))

P/S: có người bảo học sinh đi học từ tiểu học đến cấp 3, học đủ môn, Sinh, sử, địa, toán , lý ... làm gì trong khi lớn lên chỉ đi làm công nhân, rồi kết luận là giáo dục thế là sai lầm.
Ông có biết cái nhận định này nó ngu chỗ nào không !?

Dạ, cũng đúng, nhưng bao nhiêu triêu triệu sinh viên kỹ thuật điện tử, hóa học trên TG này, nhưng chỉ có vài người đó chế ra cái đèn này.
Vậy là ta có thể kết luận được là triệu triệu sinh viên kia dốt và lười hơn vài người đó, và chỉ háo danh hám bằng cấp được chăng !?
Hô hô hô ....
hd79
CAO CẤP
9 năm
@climax Vâng, bạn tài giỏi thì bạn giải quyết cái đống 178k kia đi đừng ngồi chém ở đây. Giờ đầy sv muốn xin làm công nhân cũng không được vì ...nói lắm hơn làm được việc. Ra thực tế nhiều công nhân giỏi hơn kĩ sư nhiều, đừng ngồi đấy mà chê
climax
TÍCH CỰC
9 năm
@hd79 Tôi có phải bộ trưởng LĐ-TB-XH đâu mà bẻ lái thế ... =)) =))
Tôi chả chê ai ngoài cái kết luận nhảm nhí 178k cử nhân thất nghiệp là do hám danh hám bằng của bạn và rất nhiều chiên da, quan tòa internet khác. =))
T-Com
ĐẠI BÀNG
9 năm
Theo mình nghĩ thì có lẽ ta nên tập trung nói về cái đèn.
Nhỉ?
Nghĩ ra nghề mới: nuôi đom đóm bán cho những nơi không có đèn hihi
ngvanchau
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đã có bài ở trên nhưng vẫn thấy nhiều tranh cãi căng quá... theo quan điểm cá nhân mình, cũng chẳng tại cái bằng không có giá trị, cũng chẳng có thằng nào khùng điên học 4 năm trời để đó, ai dám nói: "tôi không cần tiền, tôi không cần địa vị"... <<< cái này chắc phải xem lại não. mình cũng cày há mồm, công nhân cày 8h la làng, tôi ngồi nhìn bản vẽ từ 8h tới giờ mới nghĩ, ai c75c hơn ai, người nặng tay chân thì đỡ mệt óc, người nặng óc thì đỡ tay chân, ai cũng như ai cả. Người ta bỏ ra 4 năm học, không có cái này cũng có cái kia, không biết 10 thì cũng biết 2-3, tệ quá sao ra trường. Nhưng cái chính ở đây là bạn nghe nói ngành A,B,C...X gì đó làm ngon, lương cao, 1 đồn 10, 10 đồn 100... cứ thế ai cũng nhảy vào, nhưng chả ai biết nhu cầu bao nhiêu, họ cần bao nhiêu người... cuối cùng học ra 100 ông, 1 ông làm đúng vi trí thấy ngon, 99 ông chuyển nghề hay thất nghiệp, nhưng người ta lại nhìn vào ông đúng vị trí, lại thấy ngon, tiếp tục nhảy vào, thế là mỗi năm có thêm 99 ông thất nghiệp.. 😔(
bobongot
ĐẠI BÀNG
9 năm
sáng tạo và thực sự hữu ích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019