Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Làm sao chụp rõ chữ đèn LED vào buổi tối

4phuong.vn
29/7/2015 11:10Phản hồi: 19
Làm sao chụp rõ chữ đèn LED vào buổi tối
Mời các bạn xem hình dưới đây (link bài gốc nhận xét dịch vụ quán cafe Molinari)



Các bạn thấy là không gian xung quanh thì tối nhưng cái đèn LED chữ PV bank thì lại rất sáng. Mình chụp bằng máy Canon G15, ISO 400, F3.2 chế độ manual. Cái chữ bị loang nhòe nhìn ko rõ. Mong mọi người chỉ giáo trong trường hợp này phải chụp như thế nào để chữ LED được rõ (ít ra cũng đọc đc chữ).

Cảm ơn.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

YukiSakura
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình nghĩ chỉ có DSLR mới chụp rõ được trong trường hợp này. Dù sao cũng hóng các cao nhân khác cho ý kiến.
máy để tự động thì khi chụp đêm sẽ để tốc độ chụp thấp để sáng lọt đủ nhưng chữ sáng bị nhòe

chỉ có chuyển qua chế độ Manual trên G15, nhưng bạn cần tăng thời gian chụp lên tầm 1/50s , nếu vẫn ko đc thì tăng 1/60s,...nhưng chụp đc chữ thì cảnh khác sẽ tối
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@venom_guilty Đúng rồi bạn. Nên mình muốn hỏi các cao nhân xem có cách nào hay hơn ko? Hoặc do mình trình cùi, hoặc do máy ảnh ko hỗ trợ ..., mình biết lý do để khắc phục đó mà 😁
Cái này đơn giản mà, do cái đèn led sáng còn môi trường xung quanh tối nên bức hình này có sự chênh sáng giữa các vùng rất lớn, nếu chữ Led mà rõ thì tất nhiên xung quanh sẽ tối thui.
Nhìn bức ảnh của bạn ở trên, đèn Led vẫn k thấy chữ chứng tỏ vẫn còn dư sáng, bạn có 1 trong số các lựa chọn sau : tăng tốc, khép khẩu, giảm iso...chỉnh đến khi nào ảnh ra vừa ý thì thôi.
Hậu kỳ lại bằng phần mềm là xong mà. Đây là ảnh của bạn mình load về smartphone và chỉnh bằng phần mềm photoshop express trên smartphone luôn. Nếu ảnh gốc tốt hơn thì chỉnh còn ra tốt nữa.
1438224830176.jpg
@ViTieuBao86 Chủ yếu người ta cần rõ chữ Bank mà bác bôi mờ luôn mới ghê, phần cân bằng trắng hạ độ k nhiều quá làm nó sai màu rồi kìa bác ^^
Ko hạ độ K cái tông vàng rất chói với lại mình dùng phần mềm trên smartphone nên nó bị loang màu chứ ko phải bôi mờ với lại file gốc down xuống ko phải file xuất từ máy ảnh nên ko tận dụng được dynamic range của file gốc. Cái chính muốn nói với chủ thớt là xài phần mềm hậu kỳ lại, kéo shadow lên hạ highlight xuống chút là sẽ đỡ khá nhiều. Có thể xài các phần mềm mạnh hơn trên máy tính như lightroom, photoshop... là ảnh ra khác ngay.
@ViTieuBao86 Cũng còn tùy nữa bác, nếu chụp bằng định dạng Raw thì cái gì cũng làm được, còn Jpeg thì pó tay nhé ^^
Jpeg vẫn kéo được chỉ là không thể kéo mạnh tay như raw thôi. Cứu chút xíu vẫn được chỉ sợ nhất là mất chi tiết những chỗ chi tiết quá nhỏ. Còn chụp raw thì nhìn bác chủ về sau chụp những bức chênh sáng lớn thế này nên chú ý chụp cả raw hoặc xài tính năng HDR. Chắc G15 cũng có HDR đấy.
Ví dụ kéo ảnh Jpeg nhé: ảnh sau chỉ kéo shadow lên và crop lại thôi.
1438228393608.jpg
1438228412249.jpg
Ảnh của bác chủ cố sức kéo bằng lightroom chỉ được thế này. Căn bản file gốc đã mất chi tiết vùng sáng rồi. Lần sau nếu chụp gặp trường hợp này thì chụp raw hoặc giảm Ev xuống.
1438244633381.jpg
Tốt nhất bác chủ thuê e chụp quảng cáo quán cafe cho bác là khỏi suy nghĩ 😁
@***NamAnh*** Chuẩn đấy, thuê anh em trên này toàn Giáo sư, Túng sỹ cả khỏi phải lo :p
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đang muốn nâng cao tay nghề thôi. Chứ xài phần mềm hậu kỳ mình ko thích.
Hậu kỳ cũng là một phần không thể thiếu của nhiếp ảnh, nếu cứ chụp rồi mang ra sử dụng sẽ rất khó có bức ảnh ưng ý bạn nhé. Không phải hậu kỳ là để chỉnh sửa kiểu cắt chỗ nọ ghép chỗ kia để hóa không thành có mà là để chau chuốt cho tác phẩm của mình đúng với ý mình nhất. Các nhiếp ảnh gia sống bằng nghề bán ảnh chả có ông nào chụp xong mà ko hậu kỳ cả.
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tùy nhu cầu mỗi người và mục đích sử dụng thôi bạn. Bạn chụp người mẫu có thể cần phải tút lại cho đẹp. Nhưng mình chụp phong cảnh thì ko bao giờ hậu kỳ.
@4phuong.vn Mình cũng toàn chụp cảnh. Mẫu thì toàn lôi vợ con và mấy thằng bạn thân chết tiệt ra thỉnh thoảng mới chụp. Nhưng chụp cảnh mình cũng chăm chút ví dụ như crop lại hình cũng là hậu kỳ vậy.
Sợ Gái
TÍCH CỰC
9 năm
nếu là em thì em sẽ chụp 2 tấm đo sáng vào 2 vùng khác nhau,nhưng mà em xài sony nên chỉ cần chụp 1 tấm 😆
Thật ra 1 tác phẩm hoàn chỉnh là sự kết hợp từ khâu ý tưởng, chụp và hậu kỳ, như tấm hình dưới đây kết hợp từ ý tưởng chụp ban đầu, đến khi chụp và khi hậu kỳ là 1 quá trình khép kín để ra được tấm ảnh đúng ý đồ
upload_2015-7-30_23-25-30.png
Chơi ảnh mà k biết hậu kỳ thì coi như mất đi 50% thú vui 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019