Coi chừng bể ốc gió là tèo nhé bạn. Ốc gió đó ko có mà phải đặt nguyên bộ ga luôn. Mình bị ốc gió bể mà may còn nằm trong xe nên vẩn còn chạy đc. Ko điều chỉnh đc thôi. Còn hình như ốc gió của si fi cũng gắn vừa của mình thì phải
Các Bác ạ, không hiểu sao Suzuki Viva không được người tiêu dùng ủng hộ nhỉ?
"6 tháng năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng của 2 "đại gia" là Honda và Yamaha, ngược lại Piaggio, SYM và Suzuki lại có sự sa sút mạnh.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 6 tháng đầu năm 2015, các thành viên của VAMM (gồm 5 doanh nghiệp FDI, chiếm gần như toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam) bán ra 1.335.701 chiếc xe máy các loại, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong số này, Honda vẫn là doanh nghiệp chiếm tỷ lệ áp đảo với 921.937 chiếc xe máy bán ra, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái với doanh số tăng hơn 33.000 chiếc. Tuy nhiên, do tổng dung lượng thị trường tăng nên thị phần của nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam này giảm nhẹ 0,2% xuống 69%.
Đáng chú ý, mẫu xe máy bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm 2015 vừa qua dù vẫn là một xe thương hiệu Honda, nhưng xe số giá rẻ Wave Alpha đã chiếm lĩnh vị trị số 1 của xe ga Air Blade với hơn 175.000 chiếc, đẩy mẫu xe này xuống vị trí thứ 2 của Honda và thứ 3 toàn thị trường (doanh số Air Blade chỉ đạt hơn 158.000 chiếc).
Tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong nửa đầu năm nay là Yamaha với doanh số bán 347.193 chiếc, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức tăng tuyệt đối gần 35.000 chiếc, cao nhất thị trường. Nhờ đó, thị phần của xe máy Yamaha trong 6 tháng đầu năm 2015 đã tăng đáng kể, từ mức 24,3% của cùng kỳ năm ngoái lên 25,9% năm nay.
Sự tăng trưởng của Yamaha có được nhờ sự bùng nổ của mẫu xe ga Nozza với hơn 35.000 chiếc, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó phiên bản tiêu chuẩn bán hơn 12.000 chiếc và bản cao cấp Grande bán gần 24.000 chiếc. Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay Exciter với phiên bản động cơ 150 cũng góp phần giúp tổng doanh số của Exciter tăng 12.000 chiếc, lên hơn 89.000 chiếc.
Chính sự hút khách của hai mẫu xe này đã bù đắp sự sụt giảm của mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha là Sirius. Cụ thể 6 tháng, có hơn 166.000 chiếc Sirius các loại được bán ra, giảm gần 12.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và bị đẩy xuống thứ 2, từ vị trí số 1 toàn thị trường cùng kỳ năm ngoái.
Dù đứng thứ 3 nhưng SYM có doanh số chưa bằng 1/10 so với Yamaha. Cụ thể 6 tháng đầu năm SYM bán ra 29.921 chiếc, giảm tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì thế, thị phần của hãng xe máy tới từ Đài Loan chỉ còn là 2,2% so với mức 2,7% cùng kỳ.
Đứng thứ 4 về doanh số nhưng Piaggio cũng chỉ khiêm tốn với 22.628 chiếc bán ra trong nửa đầu năm 2015, giảm hơn 3.000 chiếc, tương ứng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần giảm từ 2% xuống 1,7%. Sự xuất hiện của Sprint từ nửa đầu năm ngoái và doanh số hơn 5.000 chiếc trong nửa đầu năm nay vẫn không bù đắp nổi sự ế ẩm của các mẫu xe Primavera, Liberty và Vespa LX.
Ở cuối bảng xếp hạng về doanh số bán xe máy 6 tháng qua là Suzuki với 14.022 chiếc bán ra, giảm sâu hơn 6.000 chiếc, tương ứng tỷ lệ giảm tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng xe máy cũng tới từ Nhật Bản này giảm từ 1,6% xuống chỉ còn 1%. Cả 3 mẫu xe chủ lực của Suzuki là Axelo, Viva và Rider đều giảm, trong đó Viva giảm quá nửa xuống hơn 3.000 chiếc, Rider thậm chí giảm 2/3 xuống chỉ còn hơn 1.300 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2015. Theo VnMedia"
@DimaFaber
Buồn cho su vn,nơi mà người ta quá chuộng mẫu mã,trong khi đó những con xe tốt mà su mang lại thì bị hắt hủi bởi cái gọi là người tiêu dùng thông minh,chua chát quá,xót xa quá,ở nhà đang đi hai chiếc axelo và raider,chất lượng khỏi phải bàn,vn ơi đến bao giờ mới khá đây
Xe máy Nhật thì loại nào cũng tốt tương đương nhau cả, chất lượng xe ở Việt Nam khác nhau ở tỉ lệ nội địa hóa (ndh). Hãng nào ndh càng cao thì càng mau tả tơi nên cứ chọn loại xe nào có tỉ lệ ndh càng thấp thi càng ok - tỉ lệ ndh mà 0% thì tuyệt vời ông mặt trời!
@emailtqt
Hị hị, tốt nhất bạn mang ra hãng cho yên tâm,ko thì tự chỉnh cũng được.
Mở nắp cò ra, nới ốc, xiết núm chỉnh cò( khác xe HD là có độ rơ) cho hết độ rơ,xiết ốc,đóng nắp. Xong.
đi xe su sẽ được nghe các âm thanh lạ từ cục máy chuyển từ tiếng này sang tiếng khác theo thời gian😁 cứ từ từ hưởng thụ đi:D:pvà giáng ghi nhớ lại nha ko thôi sau chừng 5-7k muốn nghe cũng ko có đâu:p
xe của SU tỉ lệ nội địa hóa ít, hàng chất lượng cao hơn so với các hãng khác. nhưng của bền tại người, cứ bảo dưỡng định kì,đúng hạn thì mai sau để đến cho con cháu đi vẫn OK
Bị tuột dây điện ở khu vực đồng hồ tìm coi chỗ nào rồi ghim lại
Đề máy có nổ ko hay bị đứt cầu chì?! Cầu chì ở chỗ bình điện tháo nắp che ra là thấy cục hình vuông màu trắng
@buinhulac09
k biết xe các bác sao chứ, hùi bữa gần nhà em có đoạn ngập tới gác baga, chưa kể xe oto đi qua làm cho sóng nước cao hơn nữa. em làm liều đi lun (sợ chết máy lắm mà nhà sửa xe cùng lắm kêu anh 2 ra đẩy về sửa :v) thế mà xe chả hề hấn gì. THáo lọc gió ra vẫn khô rang. xe khác em không biết chứ xe SIrius của thằng bạn nước cứ tới bugi là chết máy hihi. em phải công nhận viva nó "bơi" ghê thiệt
kim xăng xe của em nó ko chính xác, nếu đang đi kim xăng chỉ 1 vạch nào đó mà dừng lại tắt máy sau đi tiếp thì nó lên rất chậm và ko lên đến được vạch trước khi dừng. xe các bác có bị thế ko a
@buinhulac09
đó là điều bình thường với kiểu kim báo nv. khi bác chạy nó mới lên giá trị thực. theo dõi của e nó chỉ vạch đỏ là chỉ còn ~0.7lit. khi đó đổ gần 3 lít nữa mới đầy. và xe FI ko nên để cạn xăng nhé, nhanh hỏng FI lắm
xe 50k rồi mua tháng 9/2013 còn oke lắm đi trong tp tầm 62km/lit ( vì mở cổ pô, mùa nóng 2015 đi 70km liên tiếp mới nóng máy.bình thường 20km hay 30km máy ấm thôi ) kéo đường trường chỉ được 90km/h. nsd đã thay lần 2 , vệ sinh lọc gió ,óc gió ,súc phun xăng thường xuyên ....vỏ sau mòn rồi chưa thay
@Nhật Hữu Bùi
Vẫn võ zin chắc còn 40% ráng lết 5k 10k phải thay thôi . phuột trước còn ngon ,phuột sau tiêu rồi dằn ổ gà là đụng phuột cụp cụp ,đã thay acu ở 40k ,kg có rỉ sét như mấy men bị. khoãng 20k về sau xăng ổn định đều 62km/lit . có ý định gắn tiết kiệm xăng Hoàng Sơn gắn vào ốc gió (hay chùi ốc gió cho garanty nổ ngon) kg biết ren răng vừa kg....
@phisonu4
ECU thay hết bao nhiêu vậy bác? phuộc viva đi 1 ng là ngon nhất, chở thêm người nữa đi ổ gà hay kêu thật. Mà bác đừng nên gắn tiết kiệm xăng nhé, gắn vô tiết kiệm chả thấy,lại hư bình xăng nữa thì thốn. Nếu tiết kiệm và chất lượng của cái tiệt kiệm xăng thì tất cả các hãng đã nắp vô r tăng thêm giá mấy trăm ngàn r. Nhà em sửa xe thấy thằng anh 2 em chê cái đó lắm. toàn thấy khách tháo ra chứ ít ng lắp vô (ng ta nhờ lắp vô chứ nhà k xài)
@Nhật Hữu Bùi
ECU GS 3.5ampe thay dọc đường tính 300t .Còn con óc gió su nầy hay bị dơ do hơi khói cũa máy dội lên , thiếu gió mất garanty ,phải chi có keo hay si đầu óc gió nầy , để tránh bám bụi
Nếu chế ctac phụ thì chế vào ngay dây ac quy là được vì xe này ko có điện bình là ko nổ được máy bạn có thể rút cầu chì ra để thử!
Mình thì chế ở dây mobin sườn
@buinhulac09
Nó ở chỗ này, cục có dợi dây cao áp cắm vào bugi(mỗi nơi dùng danh từ khác nhau chỗ mình gọi là mobin sườn) tháo ốp giữa là làm được sợi dây điện màu đen hay đen sọc lâu quá quên mất rồi
@buinhulac09
Mình ko biết về điện tử nên nhìn sơ đồ của bạn ko được hiểu lắm nhưng cũng cám ơn bạn nhiều
Còn dây điện để đấu nối thì ở ic hay mobin thì cũng thế vì ic đánh lửa=> tới mobin nên làm ở đâu cũng vậy cả😁
@Vuvan84
hi. mạch điện tử là phần trên đó bác. linh kiện chính là 1 con thyristor (SCR) giá 1000đ. bình thường nó ko dẫn nhưng chỉ cần 1 xung dương kích là nó dẫn và duy trì dòng điện qua nó (điện trở 1k để hạn dòng điều khiển bởi công tắc thủy ngân) reset bằng cách cắt nguồn. nếu ko thích thì ko cần mạch này cũng đc.
phần dưới có 2 con rơ le. con 1 là con chính, tiếp điểm thường mở để tự giữ khi hết dòng kích, tiếp điểm thường đóng để khống chế ic đánh lửa