Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn sử dụng Galaxy Note 4 hiệu quả hơn

Duy Luân
30/10/2014 17:24Phản hồi: 115
Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn sử dụng Galaxy Note 4 hiệu quả hơn
THU_THUAT_GALAXY_NOTE_4.jpg

Galaxy Note 4 là một thiết bị có rất nhiều tính năng mới đáng chú ý: bút S Pen được cải tiến để hữu ích hơn, camera ngon hơn, màn hình độ phân giải cao, nhiều cách chạy đa nhiệm. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu những chức năng nhỏ nhưng rất hữu ích trong quá trình sử dụng thiết bị hằng ngày. Trong bài viết ngày hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn những thủ thuật như thế, và nếu bạn có thêm thủ thuật nào về Note 4 muốn bổ sung thì hãy bình luận vào ngay trong topic nhé.

Kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin


Đây là một chế độ rất hay, nó cho phép kéo dài thời gian sử dụng pin của Note 4 lên đến nhiều giờ, thậm chí là nhiều ngày sau. Để có được điều đó, máy sẽ áp dụng một theme trắng đen đơn giản cho màn hình chờ, đồng thời giới hạn số lượng app bạn được phép xài. Nếu bạn đang đi chơi xa mà quên mang đồ sạc, hoặc không tiện để cắm sạc thì hãy kích hoạt chế độ này lên, bạn vẫn có thể xài được các tính năng cơ bản của Note 4 nhưng vẫn có thời gian sử dụng pin rất dài đấy.

Cách kích hoạt như sau: Vào Cài đặt > Tiết kiệm pin > Chế độ siêu tiết kiệm pin > Bật.

Sieu_tieu_kiem_pin.jpg

Tự thay đổi ảnh nền cho màn hình khóa


Note 4 hỗ trợ bạn thay đổi ảnh nền cho màn hình khóa sau một khoảng thời gian nhất định, bạn không cần phải cài thêm app gì để có được tính năng này cả. Cách sử dụng như sau:
  1. Vào Cài đặt > Hiển thị & hình nền > Màn hình nền
  2. Chọn “màn hình khóa” trong giao diện kế tiếp
  3. Chọn “Từ bộ sưu tập” để lựa một loạt các ảnh bạn muốn lần lượt hiển thị trên màn hình.
  4. Chọn “Thời tiết thực” thì ảnh màn hình khóa sẽ được hiển thị tùy theo thời tiết, và nguồn cung cấp hình ảnh là từ Yahoo!
Wallpaper.jpg

Chụp ảnh bằng cảm biến nhịp tim

Từ hôm đi dự triển lãm IFA bên Đức là mình đã để ý đến tính năng vui vẻ này. Trên Note 4, khi tự chụp chân dung (còn gọi là “chụp tự sướng”) bằng camera trước, bạn có thể để ngón tay của mình vào cảm biến nhịp tim ở mặt lưng. Khi muốn chụp, chỉ việc nhịp ngón tay nhẹ một cái là camera trước sẽ chụp ảnh ngay. Điều này có cái lợi đó là bạn không phải với tay để chạm vào nút chụp ảnh trên màn hình, đồng thời hạn chế sự rung máy để có được tấm ảnh đẹp hơn.

Chup_hinh_nhip_tim.jpg

Ẩn nội dung riêng tư


Nếu bạn lo sợ một số dữ liệu riêng tư bị người khác nhìn trộm, hoặc khi bạn muốn cho người khác mượn điện thoại mà lại sợ bị xem dữ liệu, thì đây là tính năng dành cho bạn. Một khi đã được kích hoạt, bạn được quyền ẩn đi các hình ảnh, video, nhạc, tập tin ghi âm, các tập tin tổng quát và thậm chí là cả ghi chú trong app S Note. Để xem được những dữ liệu riêng tư đó, người dùng buộc phải nhập mật khẩu, số PIN hoặc vẽ các đường nét unlock pattern lên màn hình.

Để kích hoạt: vào Cài đặt > Chế độ riêng tư > Bắt đầu. Note 4 sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết lập bằng tiếng Việt trên màn hình, cứ theo đó mà làm là xong.

Quảng cáo



Rieng_tu.jpg

Đa nhiệm


Trên Galaxy Note 4 có hai chế độ chạy đa nhiệm: một cái chạy theo dạng cửa sổ, một cái chạy 2 ứng dụng song song theo kiểu chia đôi màn hình. Cả hai đều có những tình huống sử dụng khác nhau. Mình đã có một bài viết riêng về tính năng này, mời anh em xem qua, còn bên dưới là tóm tắt cách kích hoạt chúng.

Note_4_da_nhiem.jpg

A. Đa nhiệm cửa sổ

Trong nhiều ứng dụng phổ biến như Facebook, Chrome, Evernote, các ứng dụng đi kèm theo máy, S Note, Google Play…, bạn có thể dùng ngón tay (hoặc bút S Pen) kéo từ góc trên bên trái hoặc phải của app xuống, ngay lập tức phần mềm sẽ thu nhỏ thành một cửa sổ cho bạn chứ không chạy toàn màn hình nữa. Bạn có thể sắp xếp nhiều cửa sổ chạy cùng lúc việc đa nhiệm diễn ra ngon lành hơn

B. Đa nhiệm chia đôi màn hình

Quảng cáo


  1. Nhấn vào phím Recent Apps trên máy (là phím cảm ứng bên trái của nút Home)
  2. Một danh sách các app mới chạy gần đây sẽ hiện ra
  3. Nhấn vào biểu tượng Spilt Screen như đánh dấu ở hình dưới, app đầu tiên sẽ xuất hiện và chiếm một nửa màn hình
  4. Ở một nửa còn lại, chọn lấy app thứ hai. Bạn có thể lướt ngón tay qua trái phải để chọn thêm app
  5. Sau khi hai ứng dụng đã chạy lên đầy đủ, nhấn vào cục tròn giữa hai app rồi kéo lên hoặc xuống để chỉnh lại kích thước
  6. Để thoát khỏi chế độ này: chạm vào cục tròn giữa hai app, nhấn nút X.

Tính năng sử dụng một tay


Note 4 là một chiếc máy to, điều này là không thể tranh cãi. Chính vì thế, đôi lúc bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng bằng một tay, ví dụ như khi vừa đi vừa cầm máy nhắn tin, hoặc vừa ngồi cầm ly cà phê vừa xài Note 4 chẳng hạn. Để giảm thiểu sự khó chịu trong những tình huống như thế, Samsung trang bị cho Note 4 ba tính năng dành riêng cho việc cầm một tay. Bạn có thể kích hoạt chúng bằng cách vào Cài đặt > Hiển thị và Hình nền > Thao tác một tay.

Chi tiết cách sử dụng từng tính năng một, bạn có thể xem thêm ở bài viết Làm thế nào để sử dụng Note 4 thuận tiện bằng một tay?


[​IMG]

Lấy 50GB Dropbox miễn phí trong 2 năm


Với những sản phẩm cao cấp của mình, và Note 4 cũng không là ngoại lệ, Samsung tặng cho người dùng của mình 50GB dung lượng lưu trữ trên Dropbox trong vòng 2 năm. Và nếu bạn chưa biết thì Dropbox là một dịch vụ lưu trữ online rất tốt, nơi đó bạn có thể lưu các tài liệu quan trọng của mình để đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn cũng có thể tận dụng nó để sao lưu ảnh chụp từ Note 4, do đó nếu lỡ có mất máy thì ảnh vẫn được giữ an toàn. Cộng thêm 10GB nếu bạn mời nhiều bạn bè cùng sử dụng Dropbox, chúng ta có đến hơn 60GB để xài thoải mái.

Để có được phần dung lượng này, bạn chỉ việc chạy ứng dụng Dropbox có sẵn trên máy, đăng kí tài khoản mới hoặc đăng nhập tài khoản Dropbox có sẵn là xong.

Tổng hợp tính năng của bút S Pen


Bút S Pen là một trong những điểm nhấn hay nhất của Note 4, cây viết này giúp Note 4 trở nên khác biệt hẳn so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường phablet hiện nay. Vấn đề đó là các tính năng S Pen rất phong phú, trong khi Samsung lại không “phơi bày” nó ra một cách dễ thấy, dẫn đến chuyện những người dùng ít vọc vạch khó biết hết những tính năng đó để sử dụng cho hiệu quả. Thế nên nếu bạn vừa sắm cho mình một cái Galaxy Note 4, bạn không thể bỏ qua bài viết này: Tính năng của bút S Pen trên Note 4: nhận chữ viết tay, lựa chọn thông minh, đa nhiệm...



Tắt thông báo tự động vào khung giờ định sẵn


Tới giờ ngủ mà vẫn bị làm phiền bởi các thông báo trên điện thoại? Đừng lo, bạn có thể thiết lập cho Note 4 tự động tắt đi các thông báo này theo khung giờ do bạn chỉ định, ví dụ như từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau chẳng hạn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Chế độ chặn > nhớ bật phần “Cài đặt thời gian” và chọn giờ theo ý muốn nhé.

Tat_thong_bao.jpg
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phiết CN
TÍCH CỰC
9 năm
qua note 1 cái lâu lắm rồi chưa sờ ss
Ngon! nhiều tính năng .. khá đẹp!
Nhưng 2 quả USB ko có 3.0 như note3 và không chống nước như S5 là cải lùi rồi ... 😁
+ thêm quả tăng giá là cải lùi nhất ...... 😔(((((((((((((((((((
stanley279
ĐẠI BÀNG
9 năm
@maithang215
DK Master
TÍCH CỰC
9 năm
@maithang215 Mình xài thấy con Note 4 sạc nhanh hơn Note 3 rất nhiều lần do có công nghệ Quick Charge... Xuống 2.0 chắc chỉ có ảnh hưởng tốc độ chép dữ liệu thôi chứ sạc thì mình rất hài lòng... Bạn yên tâm khoản này nhé...

Còn vụ chống nước thì mình đồng ý với bạn 😃
các bác kích hoạt note 4 theo link này để cùng nhau lấy thêm 10gb từ dropbox nhé, sau đó để lại link dropbox của các bác rồi mình vào kích hoạt lại để các bác có thêm gb ^^

https://db.tt/cBBa568z
Thấy bài này cũng hay cho bổ sung vào anh em tiện tham khảo:
Mẹo khai thác những tính năng ẩn trong Galaxy Note 4
Có nhiều tính năng ẩn trong phablet cao cấp mà người dùng chưa khai thác hết như S Health, bảo mật vân tay, tắt Briefing, tăng cường bảo mật màn hình khóa.

Với thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng ấn tượng, Galaxy Note 4 được xem là một trong những phablet tốt nhất thị trường hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều tính năng thú vị được Samsung đưa vào thiết bị này mà người dùng chưa khai thác đầy đủ. Dưới đây là những thủ thuật để tận dụng tốt khả năng của Galaxy Note 4.



Bật tính năng theo dõi sức khỏe S Health


Mặc dù S Health là một trong những dịch vụ cao cấp nhất của Samsung vừa phát triển gần đây nhưng nó lại không được kích hoạt mặc định. Để bật S Health, người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Samsung của mình và bắt đầu với việc theo dõi sức khỏe.



Nếu người dùng không có kế hoạch tập luyện thường xuyên, vẫn có thể sử dụng để theo dõi nhịp tim, bước chân. Khi thực hiện những việc này, Note 4 sẽ bắt đầu ghi lại các hoạt động liên quan đến sức khỏe hàng ngày của bạn.

Bảo mật điện thoại với dấu vân tay


Tính năng bảo mật vân tay được nhắc đến rất nhiều khi Samsung giới thiệu Galaxy S5, nhưng với Note 4, dường như hãng không chú ý lắm đến tính năng này.

Mặc dù vậy, đây cũng là một chế độ bảo mật khá hiệu quả và tiện lợi.



Người dùng có thể vào phần cài đặt và đăng ký dấu vân tay của mình, sau đó bật chức năng mở khóa bằng dấu vân tay.

Nếu đã thiết lập chính xác, bạn có thể mở khóa điện thoại một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Mặc dù tính năng nhận diện dấu vân tay của Samsung không tốt như Touch ID trên iPhone, nhưng nó vẫn tiện lợi hơn việc nhập mã PIN hoặc mật khẩu để mở khóa theo kiểu truyền thống.

Tắt Briefing trên màn hình chủ


Samsung tiếp tục tích hợp tính năng đọc tin Briefing (phiên bản trước đây có tên My Magazine) lên màn hình chủ, tuy nhiên, nếu không muốn giữ tính năng này, người dùng có thể dễ dàng bỏ nó đi.



Trên màn hình chủ, người dùng nhấn giữ vào một vùng trống, sau đó vào menu Home screen settings và bỏ tùy chọn Flipboard Briefing. Khi quay lại màn hình, Briefing đã bị gỡ bỏ.

Note 4 và S Pen luôn bên nhau


Galaxy Note 4 sẽ không còn là một thiết bị "Note" nếu như không có bút S Pen, vì vậy Samsung đã tích hợp vào tính năng khiến 2 thiết bị này sẽ không thất lạc nhau.

Thiết lập S Pen alerts được kích hoạt theo mặc định. Khi bút ghi chú của Note 4 ở quá xa, điện thoại sẽ phát ra cảnh báo cho người dùng.



Tuy nhiên, trong trường hợp bút đã bị mất, người dùng cần thiết lập lại tính năng này để tránh việc điện thoại liên tục cảnh báo.

Loại bỏ khả năng chụp ảnh từ màn hình khóa để tăng cường bảo mật


Note 4 có một nút khởi động nhanh ở góc phải của màn hình khóa cho phép người dùng có thể ngay lập tức khởi động tính năng chụp ảnh ngay cả khi chưa mở khóa bằng mã PIN, mật khẩu hay dấu vân tay.



Vì vậy, bất cứ ai cũng có thể chụp ảnh từ Galaxy Note 4 của bạn mà không cần mở khóa. Nếu không muốn điều này, người dùng có thể thiết lập lại bằng cách vào mục cài đặt, chọn mục khóa màn hình và bỏ chọn tính năng Camera
quangnapro
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá nhiều tính năng hay và bổ ích.không biết khi nào nào mới có em
eremes8x
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình vốn anti ss nhưng note 4 thì lại thấy hứng thú và không chê j nhiều, cơ mà cũng k mua đâu 😁
hay nhat dinh fai mua thoi.ma doi note mang hinh cong 1 ben ra lum ve
Note 2 4.4.2 làm đc gần hết. Ngon. vẫn chưa có lý do đổi máy. ss dòng note phải nói là mua chưa bao giờ cảm thấy hối hận.dù khi mua 15 chai. dòng s thì đc mỗi s2 là ngon. sang năm hi vọng ss làm lại hoàn toàn dòng s.
Hj ngày xưa đã chán nay càng chán hơn !
quanngonngon
ĐẠI BÀNG
9 năm
đến lúc nó hợp túi tiền thì có con khác ngon lành hơn. Biết bao giờ sở hữu em nó để vẽ nghệch ngoạc.
Klq nhưng e thấy nhiều bác cầm màu trắng đẹp hơn màu đen rất nhiều.
Nếu tk Dropbox của mình có sẵn 52GB rồi (miễn phí từ hồi mua Galaxy S4) thì nó có cộng thêm dung lượng ko?
cmknight
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rezyper vô tư bạn nhé 😃
@rezyper Không nhé. Một lần thôi.
ronaldomu
TÍCH CỰC
9 năm
@rezyper Không bạn ơi. Mình coi trên dropbox thì họ nói là tài khoản dropbox sẽ chỉ sử dụng deal của Sámsung 1 lần trong đời thôi. Tức là 2 năm sau hết free, bạn sẽ không tiếp tục mua máy SS để cộng thêm hoặc gia hạn nữa 😔 Hơi buồn
@ronaldomu Thanks bạn!
@cmknight Mình bỏ qua nhận 50g mình có thể lấy lại được không ad
longvp
ĐẠI BÀNG
9 năm
ngày càng nhiều cải tiến mới
Note 4 dùng sướng dã man,
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn hình đầu tiên thì thấy đang quảng cáo cho Khắc Tên trá hình 😁
Toàn tính năng hay mà iPhone không có. Chúc mừng Sam fan đang sở hữu Note 4😁
Klq, nhưng Note 4 sẽ đem lại doanh thu khủng chăng?:D
@Hiep2014
@Hiep2014 Tui còn mó giảm sâu để mua nữa
@Hiep2014 Tui còn mong cho nó giảm sâu để mua nữa
Bác nào dùng em này rồi cho đánh giá với ạ
ronaldomu
TÍCH CỰC
9 năm
@ex2013 Những câu này bác hỏi cũng như không khi sêeder các hãng rải khắp nơi, đặc biệt là trên tinhte 😃 SS Sêeder thì sẽ trả lời "Ngon lắm bác ơi"; Anti SS Seeder thì sẽ trả lời "Giá mắc, tính năng chẳng có gì v.v."
Nếu cần đánh giá thì google, chịu khó đọc tiếng anh, không thì xem những bài đánh giá chuyên sâu của VN trên tinhte, techrum cũng được 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019