Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt loại cảm biến 16Mp mới, mỏng hơn trên nền tảng 1.0μm pixel

Non@me
31/7/2015 9:35Phản hồi: 93
Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt loại cảm biến 16Mp mới, mỏng hơn trên nền tảng 1.0μm pixel
Camera.Tinhte_cambienSamsung.jpg
Samsung cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt loại cảm biến hình ảnh S5K3P3 dành cho các thiết bị di động. Theo Samsung thì chip cảm biến mới này sẽ mỏng hơn so với các thế hệ cảm biến trước đó của họ, thích hợp với các thiết kế mỏng hơn, nhỏ gọn hơn, hoặc trên các mô-đun máy ảnh của các thiết bị di động. Với độ dày chưa đến 5mm, những mô-đun mới này có thể được dùng trong các điện thoại siêu mỏng mới của Samsung mà không bị lồi camera ra ngoài như các thế hệ máy Galaxy gần đây.

Cảm biến mới của Samsung với độ phân giải 16Mp trên nền tảng 1.0μm pixel, giúp giảm độ dày tổng thể của mô-đun xuống 20% so với các mô-đun cảm biến 16Mp trên nền tảng 1.12μm pixel hiện tại.

Ngoài ra, theo như Samsung cho biết, cảm biến ảnh S5K3P3 mới này sẽ sử dụng công nghệ ISOCELL giúp tăng chất lượng ảnh bằng với những nền tảng cảm biến 1.12μm pixel hiện có. Sử dụng công nghệ ISOCELL giúp giảm đáng kể sự nhiễu màu của các điểm ảnh lân cận nhau bằng cách thêm vào các vách ngăn giữa mỗi điểm ảnh. Điều này làm tăng đáng kể độ nhạy sáng dẫn đến độ chính xác màu cao hơn ngay cả trong những điều kiện ánh sáng yếu.

Kết hợp công nghệ ISOCELL với nền tảng cảm biến hình ảnh nhỏ nhất hiện nay 1.0μm pixels, thì cảm biến S5K3P3 mới sẽ giúp cho các nhà sản xuất có nhiều lựa chọn hơn trong việc đưa ra các thiết kế đặc biệt của mình mà không bị giới hạn bởi kích thước hay độ dày nữa.

Cảm biến hình ảnh mới của Samsung S5K3P3 hiện đã sẵn sàng cho các nhà sản xuất các thiết bị di động thiết kế nên những sản phẩm kế tiếp của họ. Tuy nhiên, đó cũng mới chỉ là lý thuyết quảng cáo của hãng, chúng ta sẽ không thể biết được chất lượng thật sự của nó sẽ ra sao cho đến khi ta có thể cầm trên tay một trong những thiết bị mới này và trải nghiệm. Nhiều người dự đoán rằng cảm biến mới này có thể được đưa vào đầu tiên trong sản phẩm Galaxy Note 5, được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 8 năm nay.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh ọt thì giờ Samsung cũng rất khá rồi 😆 nhưng tinhte đưa tin này chậm quá
ghét nhất là cái kiểu máy mỏng và pin thì yếu sinh lý giá như đừng đú theo apple làm cái s6 nó dày thêm một chút để ko lồi camera một cách vô duyên để gắn quả pin 4k vào có phải hơn ko ý kiến cá nhân thôi nhé với mình bây giờ smart phone quan trọng nhất là pin và màn hình chụp chep trên dt cho vui thôi
@minhvuongkorea Đọc mệt quá. Bác không viết hoa, không dấu câu thế này thì quỳ lắm 😔
@minhvuongkorea Viết câu status không chấm phết ngắt dòng gì hết đọc mệt. Bàn chuyện chiến lược toàn cầu không à. Dựa vào cái gì mà nói Samsung đú theo iphone vậy bạn?
@minhvuongkorea Bây giờ điện thoài trên 5" dày và nặng cho ma nó mua ah? Bạn đừng lo, giờ SS đã làm được cam mỏng thế này rồi, cộng với viec SS phát minh thành công cong nghệ pin mới giúp tăng gấp đôi dung lượng trên cùng một kích thước vậy thì con S7 sẽ mỏng 5mm và pin khoảng 5200 MAH. Luc đó bạn tha hồ dùng nhé.
@minhvuongkorea Từng ấy dòng mà e chưa thấy dấu ., hay thậm chí xuống dòng 😁
E fải nín thở để đọc hết comment này. 😆
@Văn Tuấn Phạm Công nhận. 😁:D:D
ngon . điện thoại giờ camera là rất quan trọng
Đợi hết cam lồi cho mọi người khỏi chê
Không sản xuất 100mpx nhỉ quay video 12k
@uochuý1489Quốc Huy có đấy bạn à =))~ có những cảm biến nó to hơn nhiều nhưng bạn nên nhớ số chấm cũng không hoàn toàn quyết định độ đẹp của ảnh
@chàng trai cô đơn 95 Mình biết số chấm ko quyết định chất lượng.nhưng nó quyết định độ phân giải video phải không.nếu 8mpx làm sao quay video 8k
Mình không hiểu lắm, con s6 mỏng vậy thì lồi là đúng, còn con note dày vậy lồi như nhau
vậy là tương lai flagship samsung hết bị chê cam lồi rồi, thích quá đi mất
Đúng. SS cứ đi theo con đường gia công, cứ nghiên cứu làm tốt đi rồi Apple nó cho gia công sản phẩm của Táo. Bỏ hẳn smartphone càng chuẩn
Gia công vẫn là thế mạnh của SS mà
KIRA1573
TÍCH CỰC
9 năm
@samsunggalaxy like thứ 1001 😁
@KIRA1573 Thế mà nó vẫn chạy phà phà và vẫn là bước ngoặt của thế giới công nghệ Smartphone
Tạo ra xu hướng và trào lưu của cảm ứng đa điểm, appstore
@EmGiaKhang Bởi nhờ ơn đám cừu đông đảo😆
KIRA1573
TÍCH CỰC
9 năm
@EmGiaKhang Và giá thì ??? 😆
thinhb1
TÍCH CỰC
9 năm
Thông tin Thú vị quá đi
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vậy tương lai điện thoại anh sam chắc mỏng từ 4-5mm thôi ! Không phải mình không đồng ý với các bạn muốn máy dày để có pin to , nhưng mình nghỉ các nhà sản xuất giờ đang hướng tới mục tiêu smp phải sạc mổi ngày hay sao ý ! Chứ hôm trước xài note 2 cố xài một ngày tới tối còn 40% hể xạc thì cũng phí mà không xạc thì hôm sao không đủ !nên cứ sáng rút tối xạc cũng hay !
Note : cố gắng cm để anh card rớt qua trang sau !
hhd357
TÍCH CỰC
9 năm
@dontcry0512 Vậy là bạn chưa hiểu cách sạc pin ntn rồi, 40% cứ cắm sạc vào ko ảnh hưởng j cả.
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hhd357 Mình hiểu nhưng thật sự trên 40% thì không muốn xạc chút nào ! Vẫn thích lúc dưới 15% thôi
Thế hệ cảm biến isocell hiện tại cũng khá ngon.
Đặc biệt khử noise rất tốt.
Hy vọng sẽ tốt hơn.
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
9 năm
mõng thì đẹp, sam làm đc camera khỏi lồi thì ngon. Mà vấn đề tối ưu cục pin sao chứ mõng mà yếu sinh lý thì bằng k =))
Ske
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sam lam duoc Sony lai Thất nghiệp a
- Ko phân biệt nổi gia công theo hợp đồng đặt hàng .......... và phát minh, phát triển sản phẩm - chào hàng - bán cho doanh nghiệp cần??? Dầu óc có vấn đề .......... chăng???
- Ở đây Apple chỉ thuê SS gia công chip. Còn Ram, bộ nhớ là ..... mua ..... Mua của SS bán cho bạn hiểu ko? Bởi vì trong tất cả các nhà cung cấp Ram, bộ nhớ Flash thì SS có sản phẩm tốt nhất đạt yêu cầu của Apple. Chứ Apple ko hề nghiên cứu thiết kế gì Ram, Flash cả - Họ chỉ thiết kế chip và thuê người khác gia công mà thôi......... Tương tự màn hình của LG hay Japan display cũng là Bán cho Apple chứ ko phải làm thuê (gia công) cho Apple!!! ----> Hiểu chứ?
- Nếu ko bán cảm biết cho Apple thì SS có thể bán cho LG, HTC, Oppo ....v...v... (Đương nhiên Apple là khách hàng lớn nhất ai cũng muốn bán). Tương tự như vậy nếu ko bán màn hình cho Apple thì LG có thể bán cho Xiaomi ....v...v....
- Còn nếu ko giao được chip A7- A8 cho Apple thì ...... SS chỉ có nước vứt vào ..... sọt rác!!! Chứ ko thể bán cho ai ..... bởi đó mới đúng là hợp đồng gia công (làm thuê) cho Apple!
@maithang215 Bọn nó nói thế để trêu tức ý mà chứ chắc não cũng ko đến mức ko phân biệt đc đâu bác ạ. Kệ là hay nhất ;)
@maithang215 Bạn nói rất chuẩn, SS chỉ gia công đúng nghĩa con chip A serie cho apple, còn lại apple đặt mua của ss và sony, màn thì của lg hoặc SS, sharp hết, ngoại con chip và cái vỏ ra các linh kiện khác apple chẳng thiết ke cái gì hết. Điểm mạnh nhất của apple là hệ điều hành và hệ sinh thái ứng dụng của apple. Còn phần cứng thì cũng là của các hãng khác bán cho mà thôi.
devilkut3
TÍCH CỰC
9 năm
SAMSUNG đã tiêu diệt Qualcom bây h tiếp tới là SONY =)) Xin hãy để SONY sống , đừng ác quá vậy anh SAM
@devilkut3 Bình tĩnh mới có Snap 810 hụt chân thôi 😆 nhỡ đâu 820 vực dậy đc thì sao...
Còn cảm biến ảnh mong Sam tự làm đc cây nhà lá vườn :p
@devilkut3 Samsung có hàng nhà không thôi chết chùng với Qualcom rồi, 810 nóng, rồi đến 820 cũng nóng. Khổ một mớ anh bị dính chùm. Nóng thiệt chớ không ai dìm nha.
@luanth nóng vì nó chạy trên tiến trình 20nm ăn điện nhiều, nâng xung nhịp cao thì nóng là tất yếu, SS mát bởi vì nó chạy trên tiến tình 14nm ít ăn điện hơn nữa nó là 8 nhân khi hoạt động tác vụ nhẹ nó chạy nhân thấp, nặng no chạy nhân cao, nếu cần nó chạy luôn cả 8 nhân cùng lúc luôn.
Camera đã giải quyết được vấn đề không lồi rồi .... mà không lồi? Góp ý samsung nên nhanh tay đăng ký bản quyền sở hửu trí tuệ..... không khéo lại bị kiện
bây giờ bắt đầu sản xuất mà t8 tới đã dùng thương mại lun, ss nhanh thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019