Muốn mua máy ảnh phù hợp nhu cầu sử dụng

NẮNG HỒNG
4/8/2015 14:28Phản hồi: 22
Dear cả nhà,
Em là một con bé thích đi du lịch và cũng hay đi lắm. Sau khi cân đong đo đếm, em quyết định sẽ đập heo đất mua cho mình 1 cái máy ảnh "hịn" thay cho cái máy kỹ thuật số "cùi bắp" em đang dùng đây.
Nhu cầu của em đơn giản lắm ạ: thi thoảng đi chơi, lôi máy ra chụp ảnh cho bạn bè, người thân, ghi lại cảnh sắc nơi ta đã đi qua, ảnh chất lượng 1 chút, và đặc biệt thích những bức chân dung xóa phông.
Cả nhà góp ý em nên mua máy nào với ạ: nhỏ gọn, dễ chụp, (vì em chưa biết gì về nhiếp ảnh cả), giá khoảng 7-8 triệu (rẻ hơn thì càng tốt ạ). Hoặc ai đang có nhu cầu thanh lý máy thì có thể ới em.
Qua tìm hiểu, em có biết tới mirrorless với đặc tính nhỏ gọn, chụp cho ảnh chất lượng cao không kém DSLR là mấy, có thể chụp những bức ảnh xóa phông, nhưng em cũng không am hiểu lắm. Nhờ cả nhà tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn! 😃
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mirrorless là hợp nhu cầu bạn rồi. Mua canon Eos-M cũ, kèm ống kit 18-55 để chụp cảnh và nhóm người. Mua thêm ngàm canon M-EF rồi mua lens 50mm f1.8 để xóa phông. Thích ảnh đẹp thì thứ nhất là phải nâng cao tay nghề để điều khiển tốt thiết bị, thứ 2 là phải đầu tư kinh phí cho lens.
Cảm ơn bạn đã tư vấn. Mình thích ảnh đẹp nhưng cũng biết thân biết phận (tay nghề kém, ngại đầu tư) nên không cần đẹp lung linh, chất hơn hình chụp từ điện thoại/máy kỹ thuật số là được, nhưng phải xóa phông được.
Có cái máy nào mà không cần thay lens ko bạn, cứ y như thế mà xách đi khắp nơi chụp choẹt cho tới khi hỏng thì... tính tiếp? 😁
Bạn tham khảo thêm bộ Fujifilm X-M1 nhé. Tuy nhiên phục vụ xóa phông có lẽ phải chơi len fix 1 tiêu cự khẩu lớn zoom bằng chân (giống máy ảnh của đt ko zoom được mà người chụp phải di chuyển khi muốn lấy cảnh gần/xa hơn) tuy nhiên vẫn phải nói với bạn là đã xài đến các máy này rồi mà ko biết và nắm được cách điều chỉnh các thông số khẩu, tốc, iso thì khó mà ra ảnh đẹp được. Bạn mua máy xong học dần cũng được mà. Chụp xóa phông là thể loại dễ nhất roài. Nếu bạn ở HN thì hôm nào cafe mình sẽ chỉ cho.
Hello bạn,
Mình đã dành cả buổi sáng nay để google về mirrorless, nhưng kết quả cuối cùng là hoa mày chóng mặt, không biết đâu mà lần hết.
Mình search được em Nikon 1 J3 với giá chưa đầy 6 triệu (rất hợp với khả năng kinh tế của mình), không biết có ok không bạn nhỉ?
http://www.lazada.vn/nikon-1-j3-142mp-voi-lens-kit-10-30mm-f35-56-trang-927523.html
Nếu Nikon 1 J3 ko ok, thì theo bạn mình nên chọn Canon EOS M hay Fuji X-M1? Kiểu gì mình cũng sẽ rước 1 em (sẽ thắt lưng buộc bụng tăng budget lên tối đa 10 triệu), chỉ đang phân vân không biết mua ở đâu giá hạt rẻ và uy tín nhất, có nên nhờ người xách tay từ Nhật về không nhỉ?
Mình không ở Hà Nội, nhưng lúc nào rảnh cũng hay ghé Hà Nội. Nếu sắp xếp được hôm nào mình nhờ bạn dẫn đi mua máy rồi chỉ mình cách sử dụng luôn nhé.
Cảm ơn bạn nhiều! 😃
@NẮNG HỒNG Nhất nhất chơi xóa phông thì khuyên chân thành lấy canon M vì lens canon dễ kiếm. Nhờ người quen xách tay cũng được bạn ạ nhưng nhớ bảo người quen xem mấy trang kakaku hoặc wapcamera nhé, mấy trang ấy uy tín.
J3 thì đừng lấy vì nguyên tắc: cảm biến càng lớn càng dễ xóa phông (đây là lý do mà đt khó xóa phông vì cảm biến nó bé tẹo), J3 có cảm biến không lớn bằng canon M hay fuji X-M1. Hôm nọ có thấy link shop nào bán canon M có hơn 6tr cả lens kit và adapter M-EF luôn, thêm con lens 50 f1.8 II giá 2tr nữa là bẹt nhè. Chơi sang hơn chút lấy 50 f1.8 STM con này mới ra, thân vỏ cứng cáp hơn và lấy nét tốt hơn 50 f1.8 II giá 3tr. Để mình tìm lại link canon M cho.
@ViTieuBao86 OK, bạn tìm lại link giúp mình với. 😁
@NẮNG HỒNG Phù, tìm mỏi mắt mới ra. Link trên face chả biết copy kiểu gì thôi thì mình chụp lại màn hình, có cả thông tin liên lạc bạn chịu khó nhé, hihi.
1438787451783.jpg
1438787441245.jpg
@ViTieuBao86 Ok bạn, mai mình sẽ gọi điện hỏi xem sao. Cảm ơn bạn nhé.
Nhưng bạn có suggest mình mai gọi điện thì trao đổi thế nào không nhỉ? Vì thùng rỗng... kêu to mà (chứ không muốn thùng rỗng mà lại ko biết kêu).hihi
Nếu e thích chụp xóa phông thì phải bóp miệng vào để mua thêm ống kính đó =))))
@***NamAnh*** Đằng nào cũng thắt lưng buộc bụng rồi, sau khi tậu máy về, nếu cần thiết thì cũng đành bóp miệng thôi anh ạ. Chơi cái này tốn kém thật!
Nhưng được cái tính em cả thèm chóng chán, có khi nào mua xong lại lên đây rao bán cũng nên... 😁
@NẮNG HỒNG Chụp ảnh thì nên biết hậu kì 1 chút thì ảnh sẽ đẹp hơn, nếu e chỉ chơi ảnh gốc thôi thì ngày bán máy chắc cũng gần ah :D
Nếu chụp xóa phông thì con lens nào tốt mà giá thuộc dòng trung cấp vậy các bác, e đang dùng Canon
@longtranit Canon 85 1.8
Lấy 1 bộ máy và lens 18-55 để đa dụng chụp cảnh = 6tr5
1 mount có hỗ trợ AutoFocus (AF) = 1tr5
Mua thêm 1 lens 50 f1.8 = 2tr
Túi đựng máy 300k
Thẻ nhớ 300k
Bộ chống ẩm 300k (Bắt buộc phải có để bảo quản máy)
Tổng thiệt hại 11tr.
Shop trên bán cả lens 22 f2 nhưng mình chưa dùng bao giờ nên ko biết xóa phông tốt ko nhưng tiêu cự 22mm xóa phông hơi khó nên 50 f1.8 huyền thoại vẫn là lựa chọn tốt hơn. Lúc mua máy bạn cứ thử lens xem con nào phù hợp hơn.
Tốt nhất là đến tận nơi xem máy. Mang theo laptop, làm theo hướng dẫn sau để kiểm tra máy
https://www.tinhte.vn/threads/chia-se-kinh-nghiem-mua-may-anh-dslr-va-ong-kinh-da-qua-su-dung.695757/
Mua online ko yên tâm lắm vì mình ko chọn được.
Thế tuần sau hôm nào bạn rảnh không, bạn dẫn mình đi mua với, bởi "Cách tốt nhất là kiếm một ai rành về món này, và vác người đó đi theo" mà. ;)
Rồi cà phê chỉ mình cách chụp với. Nhé? 😁
Capture 3.PNG
Tuần sau mình vác máy đi Nha Trang bạn ạ 😁
@ViTieuBao86 Thế hôm nào bạn rảnh? 😔
Mình kín từ giờ đến hết tháng 8. T7 tuần này đi Sầm Sơn, t2 về t3 đi Nha Trang, CN về. T7 và CN tuần sau đó đi SaPa. Bạn thông cảm nhé, hẹn bạn lúc khác vậy.
@ViTieuBao86 Hôm qua mình đã ghé TokyoCamera và vác về 1 em EOS M rồi. Sau khi nghe tư vấn và cân nhắc thì mình chỉ lấy mỗi body + 1 lens 22 f2 (7tr) và 1 bộ chống ẩm (500k).
Mình đang mày mò cách sử dụng rồi. Cảm ơn bạn ViTieuBao86 nhiều. Hôm nào có điều kiện mình mời bạn cà phê cảm ơn nhé. 😃
@NẮNG HỒNG ok bạn dạo nầy mình chạy sô kinh quá, hôm qua mới từ Nha Trang về nè 😁
Còn ai có thể giúp em ko ạ? Em muốn có máy và học cách chụp luôn để cuối tháng em đi Bali. 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019