Cuộc gọi 197 thần bí, thuê bao tự đăng ký dịch vụ và bị trừ tiền

auduongphong1000
16/7/2015 7:55Phản hồi: 46
Em trai mình dùng mạng di động Viettel bảo khoảng 1 tháng nay cứ nạp tiền vào là bị trừ hết ráo, nạp 2, 3 vẫn thế nên nó sợ không dám nạp thêm nữa, nó tính bỏ sim luôn. Hôm nay nó nhờ mình gọi tổng đài kiểm tra giúp, bên tổng đài kiểm tra bảo thuê bao mình đang đăng ký các dịch vụ : nhạc chờ, cuộc gọi nhở, tử vi, vạn sự lành, đọc truyện.......mình hỏi cách hủy và nhân viên đã hướng dẫn xong. Hỏi lại thằng em sao đăng ký chi nhiều vậy, nó bảo không có đăng ký mấy cái đó, gần đây có nhận được nhiều tin nhắn dịch vụ của viettel gửi đến và chỉ mở lên xem, nó cũng thắc mắc thường xuyên có cuộc gọi của số 197 vào máy. Lên Googe seach thì mới cập nhật được thông tin mọi người phản ánh viettel tự động đăng ký các dịch vụ cho các thuê bao và số 197 cũng là của viettel. Bức xúc vô cùng nhưng không biết hỏi ai, mong viettel giải thích hộ cái.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là tổng đài của Viettel, tổng đài tự động của Viettel gọi đến số của KH để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của Viettel bạn ạ.
@Viettel2929 Bạn nghe khách hàng thắc mắc về cuộc gọi của 197 đây
acong92
ĐẠI BÀNG
9 năm
@auduongphong1000 Thánh đào mộ đây 😁 lôi hẳn file từ bao giờ ra để troll :D, bác thâm thật đó.
donsothucte
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dm nghe nhức hết cả tai, thằng cha gọi tổng đài này chắc cố tình chơi em tổng đài nên ghi âm lại, mà nó bảo rõ là có muốn nhận thưởng thì nhấn phím để đăng ký, tham đăng ký rồi kêu, đẽo hiểu. Như em là nhìn thấy mấy số lạ lạ nó gọi là off luôn đỡ mệt, toàn tổng đài tự động hơi đâu mà nghe. 😁
@donsothucte Like cho bác...em cũng thấy số lạ gọi đến là off lun, mấy lần sau rồi thôi😃
Thằng em thớt chắc phải học cấp 1 ý nhỉ. Chưa biết gọi tổng đài chỉ biết cầm điện thoại nghe phải không thớt. Thế thì đăng ký được mấy cái dịch vụ đó giỏi quá. Thớt cung cấp số để ông Viettel kiểm tra đi, được không được phải làm cho ra nhẽ thớt ạ.
@Toyota Camry 😁 mình đồng tình với ý kiến của bạn, phiền bạn thớt cung cấp cho mình số thuê bao bị tình trạng trên để mình kiểm tra và đưa ra câu trả lời rõ ràng cho thớt nhé.
@Viettel2929 Hôm qua mình đã gọi tổng đài nhờ đtv kiểm tra giúp và thông báo số thuê bao đang đăng ký các dịch vụ như mình đã nói, mình hỏi cách hủy và đã được hướng dẫn như sau:
1. HUY 1 ->1000 ->YES 1000
2. HUY SH -> 5005
3. HUY M3 -> 9013 ->YES M3 -> 9013
4. HUY ->5113 ->YES 5113
Mình đã thực hiện hủy các dịch vụ đó xong rồi, riêng dịch vụ cuộc gọi nhỡ mình vẫn giữ lại. Tuy vậy cũng chẳng dám nạp thẻ vì sợ bị trừ tiền tiếp.
Mình chỉ thắc mắc tại sao dịch vụ được đăng ký và trừ tiền mà chủ thuê bao chẳng nhận được bất kỳ thông báo nào cả, số 197 thì cứ gọi mãi. Vào google tìm kiếm gõ "số 197" hay "viettel trừ tiền" thì ra hàng loạt thông tin khách hàng cũng gặp trường hợp tương tự.
Bạn vui lòng cho mình thông tin khác để mình gửi số thuê bao phiền bạn kiểm tra lại giúp
@auduongphong1000 Các dịch vụ GTGT của Viettel thì đều phải có tác động của số thuê bao thì mới được kích hoạt, nếu bạn khẳng định không kích hoạt dịch vụ nào thì xác nhận và gửi cho mình số thuê bao để mình kiểm tra thông tin cho bạn. Việc đăng ký dịch vụ, trừ tiền, hình thức đăng ký dịch vụ Viettel đều có lưu vết và có thể kiểm tra được do vậy Viettel sẽ có sở cứ để đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho bạn.
@auduongphong1000 Bố khỉ, những cái như kia còn chả hiểu là dịch vụ gì 😁, tưởng thế nào hóa ra thớt cũng chỉ là thằng post dạo thôi à. Em hỏi thớt số thuê bao vì cũng đang dùng Viettel sim 2, chả thấy bị trừ tiền như thớt nói.
197 là tổng đài tự đồng giới thiệu dịch vụ của Viettel, khách hàng nếu ko nghe có quyền từ chối, nếu nghe thấy mà bấm số là khách hàng đồng ý. Chắc chẳng ai tự tiện nghe điện thoại của banjd dể đăng ký hộ đâu. Mà Viettel cũng chả dại gì đăng ký một đống dịch vụ đó cho bạn. Giờ bạn cho số kiểm tra được ngay, vì bất kỳ thao tác nhắn tin đăng ký nào Viettel đều có lịch sử trên hệ thống 😁
được rồi, quyết định cạch thằng viettel, quẳng vào sọt rác cho lành, cho số làm gì thêm phiền phức, chả giải quyết được gì. cùng 1 guột cả thôi
@auduongphong1000 Em tưởng sẽ gặp được trường hợp thật, hóa ra bác của chỉ là thằng clone nick thôi à
berry8820
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dieukonoi
Mobi may quá chưa thấy tình trạng này, số dùng lâu rồi mà bỏ sim thì tiếc vì đang liên lạc quen, còn dùng thì đem bực mình vào người, định tính mua thêm sim viettel làm sim phụ nhưng tình hình này thì thôi chia tay
@dungntt Thánh này có dùng Mobi thật không vậy ? nếu thật thì chắc ko nói thế này 😁
@dungntt mobile ma hay cai j ko dang ki 3g len mang cung dc ma tru het tien sach. con vt ko co dieu do ko dk ko sai dc
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/thue-bao-buc-xuc-vi-cuoc-gia-tri-gia-tang-tren-troi-roi-xuong-3270069.html
Các bạn xem đi nhé vnexpress đã phản ánh rồi đấy, nhiều người cũng bị chứ không phải mình tớ đâu nhé
@auduongphong1000 Thông tin đóng góp của bạn viettel tin tiếp nhập, cảm ơn bạn đã phản ánh dịch vụ
thanhdong22
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em cũng đang bức xúc vụ này. Chả là ma ma nhiều tuổi, thỉnh thoảng có 197 gọi đến, bấm nghe, thế là bị trừ 10k. Chắc mai phải mua cái sim vina thôi, hic,
@thanhdong22 Với tổng đài 197 khi nghe thì ko mất tiền bạn nhé, chỉ khi làm theo hướng dẫn, đăng ký dịch vụ , hết thời gian KM mới bị trừ tiền dịch vụ.
thanhdong22
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Vậy mà mất tiền mới điên chứ?
Mà sao VT rảnh hay sao ấy? Nếu muốn giới thiệu, QC thì sms thôi. Gọi điện nhiều như thế là rất làm phiền khách hàng.
@thanhdong22 đầu số 197 gọi về chủ yếu là truyền thông CTKM, trong cuộc gọi đó bạn sẽ không mất phí, tuy nhiên thường trong cuộc gọi bên mình sẽ hỏi thông tin là nếu như bạn đồng ý tham gia thì bấm phím 1 chẳng hạn, chỉ trừ khi bạn thao tác thì mới đăng kí dịch vụ bạn nhé, đăng kí trong thời gian khuyến mại thì không mất tiền hết thời gian hưởng ưu đãi gia hạn dịch vụ mới bị trừ cước, ý kiến đóng góp của bạn bên mình xin phép ghi nhận để hoàn thiện dịch vụ 1 cách tốt hơn.
#HI
thanhdong22
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Nếu bạn đang là đại diện cho VT để thu thập thông tin về phản hồi của KH thì tốt nhất, các bạn đừng bao giờ gọi điện như vậy, nó làm phiền lắm. SMS quảng cáo đã thấy bị khó chịu rồi chứ đừng nói là call. Tks.
@thanhdong22 Thông tin của bạn bên mình xin tiếp nhận ý kiến đóng góp của bạn. Tuy nhiên tổng đài 197 truyền thông về các CTKM và dịch vụ GTGT, nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Nếu bạn ko muốn nhận các cuộc gọi, chương trình KM của Viettel bạn có thể cho mình xin số TB để bên mình hỗ trợ bạn
anh_diesel
TÍCH CỰC
9 năm

Cảnh báo: sự mập mờ từ cuộc gọi 197 Viettel cho khách hàng
thấy có cuộc gọi đến chẳng nhìn gì cứ bắt máy nghe, tự nhiên chẳng thấy ai nói mà lại thấy có nhạc mới hoảng hồn. Sợ bị thằng nào đó lừa lấy tiền mới tắt vội. Kiểm tra thì thấy mỗi số 197.
Từ đó đến giờ thằng 197 này gọi vào không dám nghe nữa.
Giờ mới biết là của ông chú làm ở Viettel gọi xui dại.
@hoabantrang_mientay Với đầu số 197 là đầu số truyền thông về dịch vụ GTGT của Viettel, chương trình KM , và khi nghe cuộc gọi từ đầu số 197 bạn hoàn toàn ko mất phí. Chỉ khi nào bạn làm theo hướng dẫn, đăng ký dịch vụ thì hết thời gian sử dụng khuyến mại mới bị trừ phí bạn nhé. Nếu bạn ko muốn nhận cuộc gọi từ đầu số 197 nữa thì bạn có thể nghe máy 1 lần và tiếp tục ấn luôn phím 0 để từ chối cuộc gọi. Về các lần sau bạn sẽ ko nhận được cuộc gọi nữa. Tuy nhiên thao tác như vậy bạn sẽ từ chối luôn việc nhận tin nhắn khuyến mại .
#DH
@Viettel2929 Làm như vậy là thất bại trong kinh doanh tại sao khi từ chối nhận cuộc gọi lại mất đi khả năng nhận tin nhắn khuyến mại như vậy là tự làm mất đi lượng khách hàng mua thẻ vào dịp khuyến mại.
1 tập đoàn viễn thông lớn mà chọn cách làm này thì cần xem lại ý tưởng của việc kinh doanh trong vấn đề này.[emoji15] [emoji15] [emoji15] [emoji15] [emoji15]

Sent from my L-01F using Tapatalk
@duc.tranviet.5832 Chào bạn. Ở câu hỏi trên là do bạn bachngocduong28 không muốn nhận cuộc gọi từ 197 và tin nhắn rác làm phiền nên Viettel có hướng dẫn Kh từ chối. Còn trường hợp bạn không muốn nhận cuộc gọi từ đầu số 197, bạn vui lòng cung cấp số thuê bao để Viettel hỗ trợ nhé.
#VMH
Cho đến giờ mà vẫn nhận cuộc gọi từ số này, đang họp quan trọng mà máy reo tưởng gì thì ra ông VT gọi mà k có nút tắt đành phải giảm volume nhét lại túi. Lát nó lại gọi nữa, vừa bực mình vừa lo bị lỡ cuộc gọi quan trọng.

Lâu lâu nhận tn quảng cáo đã thấy ghét lắm rồi, toàn những tn vớ vẩn lộn xộn về các lĩnh vực không liên quan đối tượng khách hàng.

Hiện nay mình chuyển qua Vina làm sim chính, VT làm sim phụ lỡ đi chỗ hẻo lánh mở ra xài 3G có khu vực phủ sóng rộng hơn vina, mobi. Nhưng cũng có kv thì 3G VT tịt, mobi lại chạy đc.

Các nhà mạng hiện giờ rất phiền phức, nhưng không còn chọn lựa khác nên đành sống chung thôi. Vina ít tn rác nhưng những tn khuyến mại gửi liên tục và trùng lặp. Các KM như 3G thì rất buồn cười cả 3 nhà mạng, khuyến mãi cho những đoi tượng khách hàng ít nhu cầu, còn người muốn xài thì lại không nhận đc khuyến mãi.

dịch vụ nào cũng tự gia hạn, kích hoạt rất mập mờ, nhiều khi muốn chỉ ông bà già, mấy chị em cô dì đang ký km nhưng cứ gia hạn tự động thì họ yếu kiến thức không dám đăng ký vì không biết cách hủy. Nhưng những người đó lại có nhu cầu sử dụng km nhiều nhất. Nói thiệt cách làm của các tổng đài rất tệ.

viettel có dich vu gửi đồ tếu lắm. nhận hàng bị vỡ, nhân viên khóc lóc kêu lương ít, không ai xác nhận được khâu nào làm vỡ, người giao hàng phải tự đền. khiếu nại lên VT thì nói sự cố ngoài ý muốn mong kh thông cảm. Tui lạy bọn VT luôn. Cuối cùng tui làm căng thì thằng nhân viên nói phải tự bỏ tiền đền dù nó và công ty cũng chẳng biết ai làm vỡ hàng. các khâu làm việc không có đảm bảo, ko có xác nhận các trung gian. số đt của tui 0919063083 muốn xác nhận gì thì cứ gọi
@hoangnguyenphi Thành thật xin lỗi bạn vì dịch vụ chưa làm bạn hài lòng. Trường hợp bạn nhận được cuộc gọi không mong muốn từ Viettel vui lòng cung cấp số thuê bao nhận và số gọi để Viettel tiếp nhận kiểm tra, hỗ trợ. Các thông tin phản ánh dịch vụ Viettel xin ghi nhận để nghiên cứu cải tiến chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các đầu số và nội dung tin nhắn rác mà bạn nhận được để bên mình thống kê và xử lý để hạn chế những đầu số này làm phiền bạn.
#HTK
các khuyến mãi toàn là gia hạn tự động, đối tượng ít tiền, nghèo thì lại yếu kiến thức không biết hủy, mà muốn hủy lại phải nt 1 lần rồi lại 1 lần xác nhận, lại phát sinh phí. Tổng đài thu được tí tiền nhưng lại mất thiện cảm, người sd thấy rắc rối sợ bị gạt cũng ít tham gia. Làm việc không hiệu quả ảnh hưởng cả cho mình cả cho khách hàng.

Nói thiệt cách làm, tổ chức của các nhà mạng này rất tệ. Bữa mình chuyển hàng qua Viettel ngoài HN vào bị bể mình phát hiện quá nhiều lỗi trong khâu vận chuyển, còn tệ hơn hệ thống 1 công ty nhỏ lẻ của nước ngoài lúc nào cũng báo cáo, kiểm tra, xác nhận rõ ràng.

Mình nhận được lời xin lỗi qua tn rồi nhưng vấn đề là xin lỗi làm gì khi kéo dài quá lâu vẫn không thấy thay đổi. Mà lúc đầu có nhận lỗi đâu, đến khi người ta nói quá hết cãi nỗi mới nhận lỗi.
@hoangnguyenphi Rất tiếc với vấn đề anh đang gặp phải. Với trường hợp này Viettel xin tiếp nhận ý kiến đóng góp để hoàn thiện và phát triển dịch vụ. Anh vui lòng cung cấp số thuê bao và thông tin liên hệ ạ.
sáng 8h52 còn đang ngủ, ông chú Viettel 197 gọi, chỉ muốn bốc máy lên chửi cái định mệnh nhà chúng mày . ko tin nhắn rác, khuyến mãi nhảm nhí, thì lại gọi. vớ vẩn, éo mún nạp tiền vô xài là vậy, 3G thì lâu lâu đi vùng sâu vùng xa đăng ký xài, mà chả dám load hình load face, dc tí là thấy báo hết 50 Mb dung lượng . đăng ký lại thì cũng bắt Huỷ, xác nhận, rồi mới đăng ký được.
hết lần này xài luôn 3G cái sim Mobi cho nhanh
Cáí bác Viettel2929 , ghi nhận thông tin mà ko giải quyết thì mốt cũng dẹp cái sim viettel , tomato, để nghe thôi , chứ chả dám nạp tiền.
@bachngocduong28 Nếu bạn ko muốn nhận cái tin nhắn về chương trình KM hay cuộc gọi từ 197 , thì khi nào 197 gọi bạn ấn phím ngh giúp mình , rồi ấn tiếp phím 0. Cuộc gọi từ 197 bạn nghe hoàn toàn ko mất phí. Bạn thao tác 1 lần như mình nói thì về các lần sau bạn sẽ ko nhận được cuộc gọi từ 197 nữa và các tin nhắn KM khác. Bạn thao tác giúp mình, mong bạn thông cảm
#DH
Gặp 197 gọi thì hãy tắt ngay,nghe là lập tức mất tiền .Giống như gặp phải thằng móc túi vậy .Sống chung với nó kể cũng bất an nhưng mình thừa nhận xài Viettel tiết kiệm hơn các mạng khác.
@danh_ Chảo bạn, cuộc gọi từ 197 KH nghe hoàn toàn miễn phí bạn nhé, bạn ko làm theo hướng dẫn đăng ký các dịch vụ của 197 thì bạn yên tâm. Vì cuộc gọi của 197 đến KH nghe hoàn toàn miễn phí
#DH
Tớ thấy các bạn ý hình như bị tồ hay bị ngu sao ý chứ tớ toàn dùng sim Viettel từ lúc vẫn chưa dậy thì đến giờ ý, ko những thế tớ lị còn dùng cả 2 sim Viettel cùng lúc cơ mà đâu có như vậy?!! Tớ cũng đã từng nhận cuộc gọi 2 lần từ số 197 và tớ ngồi tớ nghe như radio ý mà rùi họ có trừ tiền tớ đâu?!! 1 cắt cũng ko. Thực ra cũng có 1, 2 lần gì đó tớ cũng bị thắc mắc về cái khoản cước phát sinh (chưa hiểu bị trừ tiền vì lý do gì ý), tớ gọi tổng đài hỏi thì lập tức sẽ có câu giả nhời thỏa đáng + hiểu rõ từng chi tiết, lý do bị trừ tiền luôn! (Ví dụ thực tế: lần đó 150k trong TK của tớ đội nón ra đi thì: khoản cước phát sinh ý đi theo 3 nháy, mỗi nháy 50k, ra đi theo đường SMS và điểm đến là tổng đài nạp Vcoin game Audition, được thực hiện lúc ...giờ...phút..v..v... Từ những giả thuyết đó tớ dễ dàng có kết luận bị thằng em đểu nó Hack). Tất cả các khoản phát sinh dù là nhỏ nhất cũng có đều có nguyên do của nó hết chứ nhà mạng ko bao giờ "Hack" của bạn đâu. Vậy nên tớ khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi "loa" để tránh bị mọi người lắc đầu tặc lưỡi khi nhìn bạn!
thanhdong22
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Chọi Tiny Ái chà, vụ này vẫn đào mộ à?
Nếu bạn nói người khác "ngu" / "tồ" thì có 2 việc bạn nên cân nhắc trước khi nói:
- Là người trẻ, sẽ không bị mắc bẫy 197. Trong này phản ánh hầu hết là người nhiều tuổi, không biết. Nếu bạn ngoài 60 thì liệu có còn "khôn", còn high tech để nhận biết không?
- Câu chuyện là có thật, không phải bịa đặt, từ ngày các dịch vụ OTT phát triển thì có rất nhiều kiểu đặng ký tự động các dịch vụ giá trị gia tăng và trừ tiền của các nhà mạng, ... Mọi người đưa ra đây thảo luận để người sau có đọc được thì tránh.

Ngoài ra, không hiểu sao, có người cuồng anh Vịt teo đến nỗi dùng luôn 2 sim của 1 nhà mạng? Vui ghê ta?
Vừa nhận dc cuộc gọi 197 lên search ra topic này, tìm hiểu thêm soạn TC gửi 1228 kiểm tra thử thì ra mình đang bị trừ 1 ngày 2.000đ do sử dụng dịch vụ phong thủy hàng ngày. Ôi số hotline của cty hèn gì bên HC cứ nói mình dùng số cty cho việc riêng tốn tiền cty. Vãi cả Viettel, lúc lại lịch sử tin nhắn ko thấy tin nhắn đăng ký chỉ thấy tin nhắn gửi thông báo sử dụng dịch vụ mà đã là tin nhắn của mấy số như 5005 thì ai thèm đọc chi mà biết.

Đồ lừa đảo!
@thongmar Bạn cung cấp số điện thoại để viettel kiểm tra
Mấy nhà mạng ấy mà! Thay vì phải nhắn tin mới đăng ký! Đằng này nó cài quảng cáo mà bạn chỉ cần chạm là nó tự đăng ký! Nhất là mấy điện thoại smartphone! Nên tốt nhất bạn nên nhớ thao tác kiểm tra dịch vụ của nhà mạng mình đang xài! Lâu lâu rãnh chịu khó lên kiểm tra cho chắc ăn....
Mẹ. Hôm nay 23h40 cái 179 vẫn gọi là sao? Đang ngủ giật hết cả mình. Nó bị điên nặng à. Kiện
@chinhbillgates Chào bạn, rất xin lỗi bạn về sự cố tổng đài 197 bên mình gọi vào giờ khuya. Hiện tại bên mình đã kiểm tra và khắc phục rồi ạ. Bạn yên tâm sử dụng dịch vụ nhé!
Thật sự 197 gọi rất là phiền, đang đi ỉa trong nhà vệ sinh, nghe có cuộc gọi xoắn hết cả đít. Cứ tưởng khách hàng gọi, bao nhiêu nội lực vặn ra cho hết để ra nghe điện thoại. Ra mới thấy cái số 197. Tức điên éo chịu được.
Gửi tin nhắn được rồi, ai cần thì họ đăng ký, gọi gì mà gọi hoài, rất là phiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019