Hỏi về lấy nét tất cả các điểm trên canon 40d

0977999412
1/9/2015 16:22Phản hồi: 16
Hỏi về lấy nét tất cả các điểm trên canon 40d
Các bác cho em hỏi 1 chút ạ, em là newbie mới dùng máy 40d và lens fix 50mm f1.8, em mua lại của 1 bác, khi mới mua về em để chế độ P chụp auto toàn bộ và máy lấy nét đc đủ 9 điểm nên ảnh sản phẩm em rất hài lòng (em mua về chủ yếu chụp sp thôi ạ, ảnh bên dưới ạ).
Nhưng sau khi em reset lại cài đặt thì máy vẫn chế độ đấy nhưng ko tài nào lấy nét đc đủ 9 điểm như trc mà chỉ đc 1 vài điểm nên ko rõ tất cả chi tiết sp.
Em đã chỉnh các điểm lấy nét sang đủ 9 điểm nhưng nó vẫn tự động lấy 1 vài nét 😔(.
Mong các bác giúp đỡ ạ!

Dưới đây là hình em chụp lấy đủ nét ở chế độ P ạ.


16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hình như bạn đang chỉnh láy nét 1 điểm bạn cần điểu chỉnh láy nét toàn khung hình
Ông này k biết mà còn tư vấn tào lao..
Vấn đề chính của bạn là nằm ở phần kiến thức căn bản về DOF, đơn giản là bạn chụp 1 người máy nó k thể đồng thời lấy nét người đó với cái bụi cây đằng sau cách cả chục thước...chỉ có những điểm lấy nét cùng trên 1 focus land mới báo nét thôi. còn bạn muốn sản phảm được nét tất cả thì chuyển sang mode Av, khép khẩu xuống F/8 là được bạn ah.
Bạn cần học kiến thức căn bản trước khi cầm máy bạn nhé.
@***NamAnh*** ai ko biết khép khẩu độ để có trường ảnh. ông không thấy chủ top nói để chế độ auto mà hình vẫn không nét toan khung., Vấn đề này không phải kĩ thuật mà là cài đặt trên máy có vấn đề
Ông có thấy máy hình nào để ở chế độ auto mà nét ở một vài vị trí còn lại khung hình mở không?
@Hàng Long Định Máy nào để auto mà chọn được nào là lấy nét điểm nào là lấy nét toàn khung thế bạn? Mà đâu ra cái khái niệm lấy nét toàn khung thế nhỉ? Chỉ nghe đo sáng toàn khung thôi chứ chưa có nghe lấy nét toàn khung bao giờ.
0977999412
ĐẠI BÀNG
9 năm
trước hết em xin cảm ơn hai bác đã quan tâm tư vấn.
Tiếp theo em xin trình bày lại là em mua máy khi chưa biết gì và mục đích đầu tiên em mua là để chụp ảnh những sản phẩm nhỏ (ví dụ như chiếc điện thoại ở trên) và em mong muốn có đc nhưng bức ảnh như chiếc điện thoại em đã chụp và em có chụp lại cả thông số của cái ảnh (em lấy cái khác làm minh hoạ nhưng chính xác là thông số em đã chụp cái điện thoại. Điều em cần là chụp lấy nét đủ 9 điểm như trên thôi ạ.
@***NamAnh*** em rất cảm ơn bác và vấn đề tìm hiểu máy ảnh kỹ hơn chắc em cần thêm thời gian ạ
Ảnh nét toàn phần hay k chẳng liên quan gì đến việc bạn sử dụng bao nhiêu điểm lấy nét, mà quan trọng là bạn lấy nét vào đâu và DOF thế nào, khi bạn để chế độ P mà thiếu sáng thì máy ảnh sẽ tự động mở khẩu tối đa nên ảnh sẽ k nét toàn phần được. Bạn nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng máy và kiến thức căn bản của nhiếp ảnh trước khi hỏi nhé bạn
Dốt mà vẫn còn cố tỏ ra nguy hiểm =)))
hx100
CAO CẤP
9 năm
@***NamAnh*** bác này giải thích đúng đấy
hx100
CAO CẤP
9 năm
nói túm lại là bác chủ nên chỉnh về lấy nét 1 điểm, rồi khép khẩu lại để DOF nó dày lên là ok, lấy nét đa điểm hay bị nét vào những thứ ko mong muốn ;)
0977999412
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hx100 vâng, cảm ơn bác, ví nhưu muốn lấy nét nguyên con điện thoại như trên thì để như nào ạ
hx100
CAO CẤP
9 năm
@0977999412 - bác để chế độ chụp Av, chỉnh khẩu xuống f4-5.6 (chú ý xem tốc độ có đủ cao không để ko bị rung tay, chụp ảnh tĩnh thì thường tốc >1/60s là dc)
- bác chọn lấy nét điểm (với 40D thì điểm nào cũng dc) còn hầu hết các máy thì nên lấy nét điểm tâm,
- bác chĩa điểm lấy nét giữa đó vào giữa cái điện thoại, bấm nửa nút cò để khóa nét, khóa sáng (nếu bố cục ổn rồi thì chụp luôn), còn nếu bố cục chưa ổn thì bác chỉnh lại góc máy và nhấn nửa nút cò còn lại để chụp
@hx100 Nếu điện thoại k vuông góc với máy chụp hình mà dí sát máy vào điện thoại chụp thì phải khép tiếp khẩu từ 8-11 để ảnh được nét tất cả.
hx100
CAO CẤP
9 năm
@***NamAnh*** uh, mih cũng định thêm ý đó, nếu góc máy của bác vuông góc với mặt phẳng điện thoại thì chỉ cần f2.8 là đủ, nếu góc chụp nghiêng với điện thoại thì muốn lấy nét hết từ cạnh này sang cạnh kia thì phải khép f8-11, hehe
0977999412
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hx100 em cảm ơn bác nhiều ạ, để em thử ạ
goodfathertn
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái này bạn phải ít nhât đọc qua nhiếp ảnh căn bản khẩu tốc iso là gì, chứ như này thì cầm máy compact có khi chụp đẹp hơn
0977999412
ĐẠI BÀNG
9 năm
vâng, em cảm ơn
vâng, em cũng đọc qua rồi ạ, đang nghiên cứu kỹ hơn đây ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019