Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thông báo kết quả cuộc thi CHẾ ẢNH

TDNC
3/9/2015 8:16Phản hồi: 278
278 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Team avatar anh cardmanhinh đâu rồi
jijarf
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy bác đừng than thần trách thánh nữa.Quy định cuộc thi rất là mở.Ai muốn chế kiểu nào chế.Btc ưng cái nào nhất thì cái đó trúng.K nhất thiết phải hay phải đẹp, phải hài.... chỉ cần btc thấy ok là được. Còn random ra bác doremon thì mình chịu.Bác ấy quá hên rồi.Tạo acc rồi dính luôn.
dù sao thì các bác Like hình em cho em đừng nuối tiếc ạ
chưa 1 lần được các mod đẹp trai của tinhte xướng tên 😔:(:(:(:(:(:(:(:(
hecbigcat
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giải chính pts khá đẹp , ảnh không có gì đặc sắc , lý giải thì quá nhạt lại mang nhiều màu sắc tôn giáo , thấy nhiều bác ấn tượng và sáng tạo hơn nhiều , nếu để mem vote thì mình nghĩ ảnh đó sẽ k lọt dc vào top 10
Bạn Dreamon comment không hợp lệ , không có share và link Facebook , nếu ramdom theo số thứ tự thì mỗi người viết cỡ 100 comment cũng được tính ?
@hecbigcat Chào bạn, có lẽ bạn chưa hiểu ý nghĩa gốc của tấm ảnh đoạt giải nên mới cho là không đặc sắc. Mình xin được lý giải thêm tại sao BGK lại chọn bức ảnh này.

Trước khi công bố thì các anh em trong BGK đều có ngồi lại với nhau để xem xét kết quả, tấm ảnh đoạt giải ngoài việc quá đẹp về mặt mỹ thuật còn rất táo bạo về tính ý nghĩa. Xin nói rõ ở đây tính táo bạo của bức ảnh là do sự trùng hợp vô tình của tấm ảnh đối với ý nghĩa gốc của bức phù điêu "Sự tạo dựng Adam", chứ không phải hay vì ý nghĩa mà bạn tác giả chế ảnh nói ra.

Bức phù điêu này có 3 chủ thể chính: Con người (Adam), Thiên nhiên (Vườn địa đàng) và Đấng tạo thế (Chúa). Xếp xung quanh Chúa là các Thiên thần, trong ảnh chế này lấy hình Mod đóng vai các thiên thần, con người là cuhiep, ảnh Chúa thì giữ nguyên. Trong số các thiên thần đó, sau này sẽ có một thiên thần đi vào con đường xấu, đó chính là Luxifer, trùng hợp ngẫu nhiên trong ảnh chế của tác giả có "thiên thần" cardmanhinh.com là một nhân vật rất nổi cộm gần đây. Điều này làm cho BGK rất thích thú về mặt nội dung của tấm ảnh, mặc dù sau khi trao đổi với tác giả thì tác giả không hề biết đến nội dung gốc này, chỉ là trùng hợp chế vào mà thôi.

Điểm ăn ảnh tiếp theo đó chính là chai bia. Tác giả chế ảnh nói dùng bia để hối lộ Chúa thì cũng rất gần với nội dung gốc của bức phù điêu mà lại còn hợp cả tính thời sự.

Khi xưa, bởi vì tính ghen tỵ hơn thua mà Adam đã nghe lời con rắn ăn trái cấm, từ đó Adam (con người) không còn được Chúa nâng niu nữa, mà buộc họ phải lao động để có được cái họ muốn. Trong tấm ảnh chế, Adam cuhiep bê nguyên cả két bia lên để mời/hối lộ Chúa, tay Chúa cũng cầm một chai bia và các thiên thần cũng đều nhìn theo chai bia. Nó đúng với xã hội ngày nay, mọi công việc, xin xỏ, ăn mừng, chia buồn, chung vui, họp mặt, giao tế... phần lớn đều có sự xuất hiện của bia. Bia là một hình thức rất "phong bì" và trong tấm ảnh này thật sự nó rất táo bạo khi chọn hình ảnh chai bia thay vì chai nước La Vie (từ La Vie tiếng Pháp nghĩa là "cuộc sống").

Và như đã nói ở đầu bài, đây là một cuộc thi chế ảnh nên chúng ta không giới hạn về mặt ý tưởng, cũng không quá nghiêm khắc về nội dung tôn giáo hay hình ảnh thương hiệu. Có những ảnh chế theo poster phim rất đẹp và hoành tráng, nhưng tính báo tạo lại không nhiều như bức ảnh đoạt giải. Thành phần BGK có người đạo Phật, có người đạo Thiên Chúa, cho nên bức ảnh đoạt giải không phải vì mang màu sắc tôn giáo mới được chọn, mà là bởi nhiều yếu tố mà mình đã nói ở trang đầu gộp lại mà thành.

Chúc các bạn vui vẻ hơn.
hecbigcat
ĐẠI BÀNG
9 năm
@TDNC Mình biết các admin Tinh Tế là người theo Thiên Chúa Giáo nên thấy Chúa sẽ có ý nghĩa , còn những người không theo đạo như mình và hầu hết anh em khác thì thực sự rất nhạt và gượng ép , câu chuyện của bác vừa kể mang đậm màu sắc tôn giáo , phân tích theo kinh thánh adam , eva , thiên thần , ác quỷ , cố gán ghép cardmanhinh.com thành luxifer , bác ấy có làm điều gì xấu đâu mà lại suy diễn như vậy ? Ngay cả tác giả cũng không hề có ý đó mà sao ban giám khảo lại sáng tác ra ?
Nội dung không liên quan gì đến chế ảnh cả , còn theo tiêu chuẩn ảnh chế mà mình hiểu thì bài đạt giải nhất đó không xứng đáng , bác cũng có thể thấy nhiều ý kiến rằng không cảm thấy thuyết phục
Cuối cùng thì cả 2 giải đều không share lên Facebook , vi phạm thể lệ mà vẫn được nhất
Long kengg
TÍCH CỰC
9 năm
@hecbigcat Giống học văn trên lớp thôi 😁
uh bác doremon007 hên nhỉ trúng nữa
rotori
TÍCH CỰC
9 năm
góp vui 1 tấm, Trung Thu vui vẻ

[​IMG]
BBPY
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đề nghị mod @TDNC huỷ bỏ kết quả và chọn lại người thắng giải theo đúng tiêu chí đặt ra.
Untitled.png

bác @huykwi được chấm thắng giải trang 80 #1598 và bác chọn từ random đều là bài không hợp lệ vì không share facebook như điều khoản qui định ở cách tham gia
upload_2015-9-4_1-15-14.png

các bác mod vui lòng cho mình 1 lý do nếu như điều mình nói trên là sai
EvylMinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
chúc mừng 2 bác trúng thưởng nhé, làm bài review phần thưởng rồi len Youtube đi 2 bác
Long kengg
TÍCH CỰC
9 năm
Đây là 2 tấm
Mình định không nói nhưng thấy nhiều bạn comment lời có lẽ hơi quá...
Mình tham gia tinhte đã rất lâu nhưng chẳng bao giờ tạo nick vì cũng cái thị phi của nhiều bạn. Chẳng có cuộc thi nào các bạn không kêu la, la hét là không hợp lệ, người nhà ad này nọ. Người ta đã bỏ công tổ chức, suy nghĩ ý tưởng cho cuộc thi vui vẻ rồi tìm quà nhiều, hấp dẫn cho các bạn... nếu các bạn thắng chỉ cần mang đít đi nhận ròi về cười kaka mà có khi nào giây phút nào các bạn nhớ đến họ, người đêm đêm ngồi lọc kết quả chấm điểm không???
Mình vào tt thường chỉ đọc bài viết sợ đọc cm lắm, thay vì tranh luận công nghệ thì nhiều bạn chém nhau hơn thua từng lời...
Lần trước cái tai nghe nhỏ em mình thích nên mình mới đăng kí thử vận may nào ngờ may mắn đến. Còn cuộc thi lần này mình đã chế nhiều ảnh, bỏ thời gian ra chế rất nhiều ảnh chỉ từ cái điện thoại trên tay, có 2 ảnh nhỏ em mình chế trên máy tính. Các bạn không chế rồi ngồi xem kết quả rồi than... hoặc các bạn chế 1 ảnh, còn mình phải bỏ thời gian chế mấy chục hình thì cơ hội bốc thăm mình cao hơn cấp số x20...thôi mà. Cuộc thi đưa ra rõ ràng bạn có thể chế nhiều ảnh nếu bạn có ý tưởng...
Lời sau cùng, mình từng theo dõi tất cả cuộc thi trước kia nhưng chẳng bao giờ chơi. Nhiều cuộc thi chấm giải phụ thuộc vào nút like từ thành viên thì các bạn bảo thế là mua like không công bằng hãy để BTC chấm giải này nọ. Ấy thế mà nay giải nhất BTC chấm các bạn nói này nọ, có bạn còn đòi để like nữa chứ... các bạn có thể xem kết quả tất tần tật các cuộc thi trên diễn đàn xem có kết quả nào các bạn hài lòng, có kết quả nào mà các bạn vào vui vẻ chúc mừng người thắng giải và xem đó là cuộc thi vui thôi mà hơn thua nhau tiếng gáy có gì hay...
Tiêu chí cuộc thi chẳng phải pts giỏi đẹp là thắng nên nhiều bạn đừng nói là biết vậy không tham gia. Quan trọng ý tưởng bạn nghĩ ra bạn chế thành mới hay còn tai nghề pts mượt hay đẹp chỉ là phụ không phải nhân tố quyết định...
Xin lỗi mình chỉ chia sẻ vài lời cùng anh em cũng chẳng có ý gì hay nói riêng một cá nhân nào đâu nhé.
duckpro9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@doremon007 Kệ lũ gato đi bạn , nói vs bọn nó chả tiếp thu đc đâu
BBPY
ĐẠI BÀNG
9 năm
@doremon007 Bạn tham gia và nói được điều đó mình nghĩ bạn cũng hiểu vì sau phải có việc chia sẻ facebook.
Bạn ah những phần quà có thể bạn sắp được nhận là cả 1 quá trình đóng góp của nhiều thành viên tham gia và chia sẽ. Bởi nhà tài trợ dùng những phần quà nhằm mục đích qc còn chúng ta những người tham gia sẽ giúp họ qc và nhận quà. Bạn có hiểu điều mình nói chứ?.....
Quyền tham gia hay không thuộc về bạn nhưng 1 khi tham gia bạn phải đáp ứng quy định giúp nhà tài trợ qc, mà ở đây là share facebook. Vậy tại sao bạn muốn lấy quà mà không muốn giúp họ qc???....
Nói đến đây mình cũng xin lưu ý nếu BTC( @TDNC , @Kính Cận 0_0 ,.....) phát giải cho 2 bạn ( @huykwi , @doremon007 ) muốn nhận quà mà không muốn share đồng nghĩa với việc BTC đang lừa dối nhà tài trợ và cướp công sức của các mem tham gia và đã chia sẻ.
@BBPY Hay...
ducviet12
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep 😁:D:D:D:D
Hahahaha.....LOL.
@doremon007 ko muốn nói nhiều nhưng giờ thấy bác doremon giờ đúng là người dính scandan càng nói càng thấy bùn cười và nhiều cái thị phi.
BB_Minh
TÍCH CỰC
9 năm
Những bạn chỉ bình luận không có ảnh chế vẫn được ramdom.org. Làm như thế Ban tổ chức sẽ phải quay nhiều lần. Lần sau Ban tổ chức nên cho những bài dự thi vào 1 box để dễ random. Xin chúc mừng các bạn trúng giải.
abto
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin chúc mừng... lần sau em xin chừa không tham gia nữa... hí
ko có gì gọi là free đâu
@mr kd Chẳng có cái gì free cả, người ta phải cất công mất thời gian ngồi chế ảnh thì mới được giải, chứ không phải nằm một chỗ chờ giải thưởng bay tới. Bạn nói đúng quá, cho lên phường nhận bằng khen.
@TDNC đúng rồi chỉ có radom là phần free thôi
tôi là tôi chỉ lên đọc tin thôi chứ ko tham gia mấy cái trò vớ vẩn này vì ko rảnh, mấy trò này để cho mấy ông adm chơi với nhau vì họ ăn rồi ngồi trên máy tính.
@mr kd Bạn không tham gì thì cũng đừng ném đá hội nghị, chúng tôi tất nhiên có ăn cơm, có ngồi máy tính nhưng không rảnh chạy rong ném đá dạo như bạn.
@TDNC đúng rồi , toàn ng nhà vs nhau mà
Trời ơi mấy bạn tranh cãi cũng phải có logic, nếu muốn cho ai đó liên tục trúng giải thì tạo cái nick mới dc mà. Tự nhiên phải cho 1 người trúng chi cho mang chửi.

Thi là để vui vẻ, đã xác định từ đầu. Trên tinhte nếu thi để kiếm tiền hay gato kiểu này thì đừng thi, vậy thôi.

Còn bốc thăm trên random.org là trên mây, ko có ai can thiệp vào hết. người ta dự thi nhiều, cả vài chục bức ảnh thì xác xuất sẽ cao hơn mấy bạn có 1 cái.

Vậy thôi mà cũng bùng cháy lên cãi nhau😔 khổ thiệt
vãi L
Chán nhể. Tinh te gi ma toàn cãi nhau ỏm tỏi.
lyhuynh2008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tuyệt vời 😁
ros12810.9
TÍCH CỰC
9 năm
Hình đầu tui nhìn vào lại có suy nghĩ khác. Kiểu như lão Hiệp chơi tham dành hết két bia, anh em Tinhte phải nhờ đến Chúa mới dành lại được một chai mà lão hiệp đu cây rồi còn quyết không buông tha.
Kiểu kiểu thế hehe 🆒
đề nghị dẹp cuộc thi này vào năm tới. Thay vào đó là đưa mấy món đồ này lên đấu giá làm từ thiện, thử xem các bác tranh cãi có dám vô "đấu đấm" với giá cao để làm từ thiện không hay là chạy mất dép???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019