Em còn là sinh viên, tích góp đc 1 ít tầm 30tr tính mua xe, e đang phân vân giữa Jupiter FI 2015 và Axelo 125cc côn tay, ai đã từng đi 2 xe này cho em xin ý kiến nên chọn chiếc nào đc....😃
@gialongtdh
Bạn đã đi qua ju vs ax chưa? Xin thưa về đầm và êm thì ju thua ax 1 bậc còn về bốc thì chắc chắn là ju.
Ju thì bốc và tiết kiệm xăng chút.
Ax thì êm và đầm thêm côn tay nữa.
Chạy thử cả 2 rồi quyết.
Ju thì phổ thông dễ sử dụng, bốc, tiết kiệm xăng, chất lượng cũng ok, nhưng về cảm giác lái thì chắc chắn ko bằng Ax êm đầm vô đối 70 - 80 km/h xe lướt rất khỏe, còn chạy côn không khó lắm đâu, mất chừng 1 tuần là bạn chạy nhuyễn thôi. Còn về phụ tùng thi Ju hiện giờ đã phổ biến hư dễ sửa, Ax máy bền phụ tùng khó kiếm hơi đắt đỏ nếu ở tỉnh còn HCM hay các thành phố lớn thì vô tư đi. Nếu mua xe mới thì chắc chắn khoản phát sinh của Ax nhiều hơn Ju. vd : rodai 2 3 lọc nhớt (ju ko có), mỗi cái 6x ngàn, về phải thay lại bóng đèn pha khác vì zin rất tối bóng tốt sáng cũng từ 150 - 300 k cho bóng halogen, 300k - 1tr cho led chưa tính lên led phải lên full điện bình tốn 500k nữa, v.v...... Nhưng giá Ju mắc hơn Ax tầm 3 - 5 tr. 2 xe là 2 trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Nói thế thôi mọi việc là do bạn quyết đinh, xe bạn mua bạn đi, mình chỉ đưa ra ý kiên. Chúc bạn ma đc xe ngon và ưng ý !!!!
Ps : Mình đang đi Ax 2014
@yen.trannghia
Ju máy gằn lắm nếu đi tốc độ cao, ko thoát máy như axelo đâu, cơ bản do ju có 115cc còn axelo 125cc, ngoài ra nói tốn hơn khoản roda do có lọc thì xin thưa ya cũng phải mang lọc nhớt lên dòng mới rồi, ju hay si giờ đều có lọc
Một điều nưã xét về tính năng và máy móc thì ju có mỗi fi thôi, còn ax máy có cân bằng trục đơn nên đi êm ru, búa giảm áp, bước số cực dài, ju vít số 2 lên 40 gào thảm thiết còn ax mã số 2 là 60, 40 chưa là gì, có người còn ví vít số 2 lên 40 tiếng pô như pkl
Nới nhẹ tay côn (không cần nhích ga, garanty) nó đã trường tới rồi, lướt êm rồi, tiết kiệm xăng hơn đấy. Còn xe ga thì ai biểu cứ vặn ga như đàn bà làm chi cho nó gầm rống lên rồi thắng gấp lại làm gì, cứ từ từ mớm ga thôi, hết kẹt đường thoáng thì muốn vặn sao thì vặn 😁
@TeoAxelo
tay ga bác ko đi ga lớn nó đâu có nhích, dường như bác chưa chạy tay ga nhiều thì phải. Xe côn đi kẹt xe phải xử lý thêm cái côn nữa, đâu có sướng, trong khi xe số rất tiện, để số 1 thế mà nhích từ từ, vừa khoẻ xe, vừa khoẻ người
Quan trong là bạn ý thức được việc đi xe thể loại nào cũng cần có kỹ năng. Chuyện đi nhiều hay ít không quan trong, chỉ cần đủ. Nếu như bạn đi theo kiểu đa số con gái hay đi (xe số thì không đi đúng số đúng tốc, xe ga thì cứ chỉ biết vặn mà không biet điều tiết ga,...) thì dù bạn có đi suốt đời bạn vẫn vậy.
Dường như bạn đi xe tay ga nhiều thì phải và có thể bạn thích đi tay ga. Đoán bạn đang đi SH 125 VN và cân nặng của bạn khoảng 90kg. Nếu bạn là con trai và có kỹ năng tí, nặng tầm 60kg mà đi chiếc Grande của Yamaha hoặc các chiếc tay ga có Fi thì chắc bạn nghĩ khác.
P/s: mình đang đi xe Suzuki Axelo 125 rẻ tiền sau khi con Su viva 99 của mình có người mua với giá 30tr. Xe tay ga mình không "chơi" và cũng chưa từng sở hữu. 😔
@TeoAxelo
bác nói sai mà cứ thích giải thích nhỉ, tay ga bao giờ cũng gầm hơn xe số, nhất là đi tốc độ thấp, khi nhích nhích hay lên dốc mà ko có trớn, xe số chỉ cần vô số 1 là bò nhẹ nhàng, tay ga bạn phải lên ga nhiều hơn, cụ thể là nghe cái máy nó rống hơn xe số. Nói chung tay ga chỉ tiện lợi cho chị em phụ nữ chứ mình ko đánh giá nó cao ở 1 điểm nào hết. Kỹ năng thì xe số, xe côn còn cần kỹ năng, chứ xe ga mà kỹ năng cái gì ko biết, trừ khi bạn muốn biểu diễn mới cần, đi bình thường cứ kéo ga mà đi.
Bạn đang đi lạc đề rồi. Ở đây đang nói đến chuyện kẹt xe, mình muốn bạn hiểu trong lúc kẹt xe, khoảng cách tầm 2 đến 3 m, nhích nhích trong đám đông, mà bạn cứ vặn ga như các chị em để xe gầm rú, rồi lại vội vã hãm ngay, như thế sẽ dư lực, hao xăng. Bạn cần hiểu kỹ năng ở đây là điều tiết ga cho phù hợp. Khi đường đã thoáng thì không còn gì để nói nữa rồi.
Các bạn chạy tay ga trong lúc kẹt xe mà để xe gầm rú: 1 là đang vội vã muốn bức phá nhưng ko dc, 2 là xe bét nhè, 3 là khoe xe, 4 là chị em pn, 5 là chưa biết cách.
Ps: Vespa, atila bét nhè,.. thì khi văn ga thì chạy kiểu gì cũng gầm rú.
@TeoAxelo
đừng đem chị em vô đây, bác chưa đi tay ga bao giờ cả, nói tới đây mình hoàn toàn quả quyết như thế. Tay ga đi chậm thì máy nó gầm, nó rống hơn xe số rất nhiều. Đi đường đông ít ai điên như bác nói, siết ga lên rồi thắng gấp hết. Tay ga muốn êm nó phải chạy tối thiểu 1 tốc nào đó, VD như Honda tầm 40km/h chứ thấp quá nó rất nặng nề. Mình chưa bao giờ đánh giá cao xe ga ngoài cái tiện lợi cho chị em phụ nữa cả. Bản thân 2 chiếc xe mới mua về, chạy cùng 1 tốc chậm dưới 40km/h, bao giờ xe số cũng êm hơn tay ga hết.
mình cũng k thích đi xe tay ga, cảm giác đi xe số hoặc côn tay vẫn thích hơn hẳn, thích cái cảm giác sang số hay về số cho nó phù hợp với tốc độ của xe. thỉnh thoảng cho mấy bà mượn xe, các bà đèo 2 mà cứ số 4 đề pa thấy đau xót kinh khủng, lần sau cạch mặt 😆
@haiandduyen
chưa nghe ai nói xe số an toàn hơn cả, để vận dụng hết sức mạnh, tính năng xe thì côn tay mới chuẩn, kể cả ô tô số sàn vẫn khỏe và an toàn hơn số tự động nhé!
Bạn chưa đi côn tay nên ko thể hiểu xe côn nó lợi ntn, depa mạnh, lên dốc dễ dàng, phanh khẩn cấp an toàn hơn, đi đường trường thích hơn